Một số xu hướng Marketing nổi bật dịp Tết Nhâm Dần – 2022

Các nội dung chính

Dịp Tết là lúc mà sức mua của người dùng cao nhất trong năm. Do đó, các thương hiệu cần nắm rõ xu hướng Marketing nổi bật vào ngày Tết 2022 để có thể thu hút khách hàng một cách hiệu quả.

xu hướng ngày tết 2022

Năm 2021 là một năm khó khăn nhưng hãy nhìn nó theo một mặt tốt đẹp hơn. Nhiều khách hàng mới đang mua sắm trực tuyến hơn bao giờ hết. Do đó, đại dịch đã thúc đẩy nhanh ngành thương mại điện tử hơn bao giờ hết.

Khi chúng ta bước vào năm 2022, bối cảnh Marketing đã thay đổi đáng kể. Theo như báo cáo, doanh số bán hàng trong mùa lễ tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ thế, doanh số bán hàng trực tuyến còn tăng 49% so với năm 2019.

Mặc dù đây chắc chắn là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, các thương hiệu lớn vẫn còn cơ hội để có thể làm rất nhiều điều để thu hút khách hàng mới và tạo ra nhiều doanh số hơn nữa.

Khi thế giới chào đón năm 2022, người tiêu dùng sẽ có tinh thần mua sắm trong kỳ nghỉ lễ. Do đó là thời điểm hoàn hảo cho một chương trình khuyến mại độc đáo. Để từ đây thương hiệu có thể khuyến khích họ mua hàng của bạn hơn nữa.

Ngay cả khi bạn chưa bắt đầu lập ý tưởng về chiến dịch Digital Marketing của mình cho năm mới, thì vẫn chưa muộn. Dưới đây là một số xu hướng Marketing ngày Tết 2022 sẽ giúp bạn có thể tăng doanh số bán hàng.

Bỏ qua những câu nói sáo rỗng như “Năm mới là khởi đầu mới”

Những dòng giới thiệu như thế này sẽ không thu hút được khách hàng tiềm năng của bạn nữa. Ngày Tết là một cơ hội tuyệt vời để mang đến cho chiến dịch Marketing của bạn một bước ngoặt mới mẻ.

Để giúp bạn vượt qua hiệu quả các chương trình khuyến mãi Năm Mới. Dưới đây là một số xu hướng Marketing độc đáo dành cho bạn.

1. Gửi Email dịp năm mới

Khi nói đến các ý tưởng Marketing cho Năm Mới, không có gì dễ dàng hơn là gửi một email. Không có cách nào tốt hơn để gọi điện vào năm mới hơn là chúc hạnh phúc cho những người bạn quan tâm.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, những người mà bạn cần quan tâm là khách hàng của bạn. Thông qua lời chúc mừng năm mới, bạn cần cho họ thấy rằng bạn quan tâm.

Việc gởi Email sẽ khiến người tiêu dùng cảm thấy rằng thương hiệu của bạn ưu tiên họ và quan tâm đến họ. Bằng cách này, bạn có thể thấy rằng Marketing qua email là khá có lợi cho thương hiệu của mình.

Làm thế nào để đạt được:

Bạn có thể tận dụng các công cụ Marketing qua email để tạo các email cho năm mới trông chuyên nghiệp. Cá nhân hóa từng email bằng cách thêm chi tiết liên hệ của đối tượng mục tiêu của bạn. Không chỉ thế bạn hãy thêm một số nội dung động cụ thể cho từng người nhận.

Bạn nên biết rằng khách hàng của bạn đôi khi lại nhận được rất nhiều email chúc mừng năm mới. Tuy nhiên, bằng cách cá nhân hóa nội dung của bạn. Bạn có thể nổi bật và tạo ra những tương tác đích thực với khán giả của mình.

Một số công cụ tạo Email cũng cho phép bạn kiểm tra A / B. Không những thế bạn còn có thể gửi email của bạn vào đúng thời điểm cho từng địa chỉ liên hệ của bạn. Thuật toán “Gửi vào thời điểm tốt nhất” của các nền tảng luôn được cải thiện với mỗi lần tương tác. Công cụ này có thể dự đoán và giúp bạn gửi vào thời điểm hoàn hảo. Đặc biệt tính năng này cũng biết được thời điểm bạn có khả năng tương tác nhiều nhất với từng khách hàng.

Muốn thu hút khách hàng đến với thương hiệu?

Cung cấp cho khách hàng một mã giảm giá hoặc một chương trình khuyến mãi khác trong email của bạn. Bạn cũng có thể tổ chức một cuộc thi tặng quà cho một số khách hàng thân thiết được chọn.

Hãy đảm bảo rằng khách hàng biết rằng bạn đang làm việc này dành riêng cho họ để họ cảm thấy đặc biệt. Điều này đôi khi có thể giúp tăng mức độ trung thành với thương hiệu của bạn.

2. Chào mừng năm mới thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội chắc chắn là một nơi mà bạn không thể bỏ lỡ trong xu hướng Marketing ngày Tết 2022. Có phải bạn muốn thương hiệu của mình được chú ý trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Lúc này, dịp Tết là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện bằng các bài đăng trên mạng xã hội.

Bạn có thể sử dụng các bài đăng trên mạng xã hội để khiến khách hàng hào hứng với thương hiệu của bạn vào năm 2022. Đây là lý do tại sao chào đón Năm mới trên các mạng xã hội đứng thứ hai trong danh sách các xu hướng Marketing ngày Tết 2022.

Năm mới cũng là thời điểm tuyệt vời để tạo hình đại diện mới cho thương hiệu của bạn trên mạng xã hội.

Làm thế nào để đạt được nó:

Bạn có thể tạo hình đại diện cho các trang mạng xã hội của riêng mình vào dịp Tết. Bạn có thể chọn một chủ đề năm mới và chỉnh sửa nó theo ý thích và màu sắc thương hiệu của mình.

Điều này chắc chắn có thể thu hút sự chú ý của khán giả trên mạng xã hội của bạn. Từ đó, bạn có thể gia tăng nhận thức về thương hiệu trên các kênh xã hội. Các hình đại diện cũng sẽ đưa tên thương hiệu của bạn lên tâm trí người dùng vào đúng thời điểm. Để từ đây bạn có thể khởi đầu mạnh mẽ trong năm mới.

Còn gì nữa?

Bạn có thể sử dụng mạng xã hội để Marketing các sản phẩm mới mà bạn có thể sẽ tung ra vào đêm giao thừa. Và nếu bạn có sản phẩm cụ thể cho năm mới. Bạn có thể quảng cáo chúng thông qua các bài đăng trên mạng xã hội trên các nền tảng như Facebook, Twitter, Instagram…

Những ý tưởng Marketing năm mới như thế này có thể giúp doanh nghiệp của bạn có được sức hút. Không chỉ doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng mà nhận thức về thương hiệu của bạn cũng vậy.

Ví dụ: Amazon đã chúc những người theo dõi của họ một năm mới hạnh phúc theo một cách đơn giản trên các trang mạng xã hội của họ.

3. Tổ chức cuộc thi truyền cảm hứng

Dịp Tết cũng là ngày mà mọi người đưa ra những quyết tâm của mình trong năm mới. Đây cũng là giai đoạn mà nhiều người đưa ra nhiều quyết định. Mặc dù cách giải quyết của mỗi người là khác biệt, nhưng mỗi người đều có nguồn cảm hứng.

Một trong những xu hướng Marketing dịp Tết hay nhất là tổ chức một cuộc thi đầy cảm hứng.

Trong cuộc thi, bạn có thể yêu cầu khách hàng của mình chia sẻ một câu nói truyền cảm hứng cho họ. Một nơi tuyệt vời để tổ chức cuộc thi này sẽ là trên mạng xã hội. Điều này đôi khi sẽ giúp tạo ra tiếng vang cho các thông báo về năm mới của bạn nếu có.

Bạn có thể yêu cầu người hâm mộ chia sẻ trích dẫn và thông điệp của họ trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra hashtag (#) có thương hiệu độc đáo của mình. Bạn nên biết rằng điều này có thể giúp tăng nhận thức về thương hiệu hơn nữa.

Còn gì nữa?

Những trích dẫn này cũng có thể trở thành tài nguyên có giá trị cho thương hiệu của bạn. Do đó, bạn cũng có thể tạo nội dung xung quanh các nội dung này.

Bạn có thể yêu cầu khách hàng nhận được càng nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ trên các bài đăng của họ. Từ đây, bạn có thể sử dụng các chỉ số này để chọn người chiến thắng. Bạn có thể dựa trên mức độ tương tác, để từ đây có thể trao cho họ những giải thưởng hấp dẫn. Bạn thậm chí có thể yêu cầu họ chia sẻ kinh nghiệm của họ về cuộc thi với bạn. Sau đó, bạn hãy đăng nó lên mạng xã hội.

Làm thế nào để đạt được nó:

Để theo dõi lượt đề cập, theo dõi hashtag (#) và thu hút khách hàng, bạn có thể sử dụng HubSpot. Nền tảng này sẽ giúp bạn theo dõi các lượt đề cập. Để từ đây bạn có thể dễ dàng tham gia vào các cuộc trò chuyện quan trọng đối với thương hiệu của mình.

Bạn có thể trả lời nhận xét trên bất kỳ kênh xã hội nào thông qua HubSpot. Công cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng tăng khả năng hiển thị và tương tác trên mạng xã hội.

Bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ nội dung cuộc thi của mình hoặc lên lịch cho cuộc thi sau này bằng cách sử dụng nền tảng. Bạn cũng nhận được đề xuất về thời gian tốt nhất để đăng và có thể xuất bản. Để từ đây bạn có thể gia tăng khả năng thu hút được nhiều sự tham gia nhất.

Báo cáo của HubSpot cho phép bạn tìm hiểu nội dung cuộc thi của bạn hoạt động tốt như thế nào. Thêm vào đó là đối tượng mục tiêu của bạn tương tác với nội dung đó như thế nào. Sau đó, bạn có thể tối ưu hóa nội dung để đạt được ROI tốt hơn.

Đâu là phần tốt nhất?

Xu hướng Marketing ngày Tết 2022 này có thể giúp bạn nhận được vô số giá trị. Bạn có thể biên dịch chúng và chia sẻ chúng với khán giả của mình. Điều này sẽ khiến họ muốn tiếp tục quay lại với bạn bất cứ khi nào họ cần một chút cảm hứng.

Tips

Để làm cho cuộc thi của bạn thành công, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện những gì bạn đã hứa. Điều quan trọng là bạn phải tuân thủ các ngày hết hạn của cuộc thi. Đồng thời bạn có thể trao giải thưởng cho người chiến thắng ngay lập tức.

Bạn cũng có thể khởi động các hình thức cuộc thi và quà tặng khác trên phương tiện mạng xã hội. Sau đó, bạn có thể hướng họ đến trang đích của mình để tạo khách hàng tiềm năng từ cuộc thi.

4. Không lãng quên các phương thức truyền thống

Xu hướng Marketing ngày Tết 2022 không nên chỉ giới hạn trong Digital Marketing.

Mặc dù bạn có thể đang kinh doanh trực tuyến cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng đừng quên rằng bạn cũng có thể kết hợp với Markeing truyền thống.

Nếu bạn có sự hiện diện trực tiếp, bạn có thể trang trí hồ sơ của mình với chủ đề năm mới. Đây là một trong những xu hướng Marketing ngày Tết được đánh giá thấp. Tuy nhiên, đây cũng là một công cụ quan trọng mà bạn nên thực hiện trong mùa lễ hội này.

Đây có thể là chủ đề năm mới, cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang được sử dụng. Điều này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của những người đi qua. Bạn thậm chí có thể chọn đặt áp phích và biểu ngữ ở những nơi có tầm nhìn cao.

Điều này có thể bao gồm các địa điểm như trung tâm mua sắm, nơi mọi người đi mua đồ mừng năm mới. Nếu họ nhìn thấy các biểu ngữ của bạn ở đó. Sản phẩm của bạn có thể ghi dấu ấn trong tâm trí họ lâu dài. Điều này có thể giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu. Từ đây, cuối cùng mọi việc có thể dẫn đến việc bán hàng.

Làm thế nào để đạt được nó:

Để có tác động tối đa, hãy đảm bảo rằng các biểu ngữ của bạn hoàn toàn xuất sắc. Đối với điều này, bạn cần tận dụng các công cụ thiết kế như Canva có thể giúp bạn tạo nội dung như biểu ngữ hấp dẫn.

Sử dụng các công cụ này, tất cả những gì bạn phải làm là chọn một mẫu. Sau đó bắt đầu tùy chỉnh nó bằng cách sử dụng công cụ thiết kế kéo và thả.

xu hướng ngày tết 2022

5. Giảm giá trong ngày đầu năm mới

Ngay cả khi bạn không ra mắt sản phẩm mới cho dịp năm mới. Bạn cũng nên có chương trình giảm giá đặc biệt vào ngày đầu năm mới. Lý tưởng nhất là chương trình khuyến mại nên lấy trọng tâm là năm mới để tạo ra tiếng vang trong lòng người tiêu dùng.

Trong khi các kỳ nghỉ và đợt bán hàng của bạn có thể vừa kết thúc. Đôi khi có thể có những khách hàng đang chờ đợi những khuyến mãi tốt hơn. Đây là thời điểm hoàn hảo để thu hút những khách hàng đó mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Làm sao?

Bạn có thể bằng cách sử dụng phương thức bán hàng chớp nhoáng.

Bán hàng nhanh là một trong những xu hướng Marketing ngày Tết 2022 tuyệt vời. Do đó, chúng có thể giúp bạn dọn sạch hàng tồn kho trong dịp lễ của mình.

Những khách hàng mua hàng trong các đợt bán hàng chớp nhoáng này có thể không trở thành khách hàng lặp lại. Tuy nhiên, chúng chắc chắn có thể được sử dụng làm lợi thế của bạn. Để từ đây bạn có thể loại bỏ hàng tồn kho không cần thiết theo cách không lãng phí.

Bạn muốn tăng doanh số bán hàng năm 2022?

Đưa ra các phiếu giảm giá cho khách hàng của bạn trong đợt giảm giá. Điều này thậm chí có thể giúp tăng lòng trung thành với thương hiệu.

6. Thiết kế lịch 2022

Một trong những xu hướng Marketing dịp Tết 2022 hàng đầu là thiết kế lịch cho năm sắp tới.

Bạn có thể cân nhắc việc tạo lịch tùy chỉnh và gửi cho khách hàng thân thiết của bạn. Bạn thậm chí có thể cung cấp dịch vụ này như một tiện ích bổ sung cho các giao dịch mua trong dịp lễ của khách hàng.

Điều này giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn?

Khách hàng của bạn có thể sử dụng lịch trong suốt cả năm. Điều này có thể giúp doanh nghiệp của bạn luôn đứng đầu trong tâm trí họ suốt cả năm. Đây là một trong những xu hướng Marketing ngày Tết 2022 dễ thực hiện và đơn giản. Để từ đây bạn có thể giúp bạn phát triển thương hiệu của mình.

7. Tung ra một bài bán hàng cho năm mới

Bạn nên biết rằng doanh số bán hàng sẽ giảm sau kỳ nghỉ lễ.

Để giữ đà tiếp tục gia tăng, dưới đây là một mẹo:

Hãy khởi động chương trình giảm giá sau năm mới. Đợt giảm giá này có thể bắt đầu vào năm 2022 với những ưu đãi hấp dẫn. Từ đây, bạn có thể thu hút khách hàng đến với thương hiệu của mình.

Ngay cả khi bạn không muốn thử thứ gì đó lạ mắt. Bạn có thể có một chương trình khuyến mại đơn giản với mức chiết khấu cố định. Bạn cũng có thể tổ chức chương trình quảng cáo khuyến mại thông qua mạng xã hội và các phương thức Marketing khác.

Loại khuyến mãi này có thể không nhận được nhiều doanh số bán hàng như bạn có thể nhận được trong kỳ nghỉ lễ bởi vì mọi người đã chi tiêu quá nhiều. Tuy nhiên, nó vẫn có thể giúp bạn giảm bớt sự sụt giảm doanh số diễn ra khi bạn bước sang năm mới.

8. Chuẩn bị cho việc mua hàng bốc đồng

Khi bạn bán được nhiều hàng trong kỳ nghỉ lễ. Hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị cho việc thu lợi sau kỳ nghỉ lễ. Nhiều sản phẩm bạn đã bán có thể bị khách hàng trả lại vì những lý do khác nhau.

Cho dù bạn là cửa hàng truyền thống hay cửa hàng thương mại điện tử. Bạn cần phải đưa ra chiến lược để đối phó với những khoản lợi nhuận này. Để từ đây các chiến dịch Marketing sẽ khiến họ thúc đẩy mua hàng từ bạn.

Hãy nghĩ về mọi thứ mà khách hàng có thể cần trong quá trình quay trở lại của họ.

Sau đó, bạn có thể đặt tất cả các mặt hàng này tại các địa điểm mà họ đến để trả lại hàng đã mua. Đối với mỗi lần họ trả lại, bạn có thể khuyến khích họ mua một số sản phẩm khác. Điều này có thể khiến họ mua nó một cách bốc đồng.

9. Có một sự thúc đẩy tích cực về cơ thể

Tuy nhiên, một số xu hướng Marketing ngày Tết 2022 sáng tạo khác là tung ra một chương trình khuyến mãi về sự tích cực của cơ thể cho khán giả của bạn.

Rất nhiều quyết tâm của năm mới là liên quan về việc giảm cân. Trên thực tế, khoảng 31% người Mỹ muốn giảm cân như một phần trong kế hoạch năm mới của họ cho năm 2022. Ngoài ra, 44% trong số họ cũng muốn tập thể dục nhiều hơn.

Bạn có thể tận dụng các giải pháp này như một cơ hội để Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Hãy tạo một chương trình khuyến mãi nhắm mục tiêu cụ thể đến nhóm khách hàng này có thể rất có lợi cho bạn.

Bạn có thể tạo ra một bầu không khí nơi khách hàng của bạn sẽ được trao quyền để yêu cơ thể của họ như vốn có. Đồng thời, bạn có thể thúc đẩy lối sống lành mạnh thông qua chiến dịch Marketing. Bạn có thể chạy các chương trình khuyến mãi cho quần áo ở mọi kích cỡ. Thậm chí bạn có thể tạo xu hướng Marketing chúng theo cách như vậy.

Xem thêm:

Bạn thậm chí có thể thêm sản phẩm vào chương trình khuyến mãi của mình để giúp khách hàng đạt được mục tiêu giải quyết của họ. Ví dụ: một thương hiệu đồ điện gia dụng có thể quảng cáo máy sản xuất sinh tố có thể giúp cải thiện chế độ ăn kiêng.

Đảm bảo rằng bạn chia sẻ các khuyến mãi này thông qua tất cả các phương thức Marketing có sẵn.

Bạn cũng phải đảm bảo rằng chương trình khuyến mại dành cho một sản phẩm cụ thể có liên quan đến độ phân giải. Bạn có thể bằng cách nêu bật những lợi ích của nó và giảm giá. Bạn có thể thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mình lên thương hiệu của mình.

10. Ra mắt sản phẩm mới

Một trong những ý tưởng Marketing năm mới phổ biến nhất cho các doanh nghiệp là tung ra sản phẩm mới vào đầu năm mới.

Một ý tưởng Marketing năm mới tuyệt vời là có các chiến dịch Marketing lớn trong suốt tháng 12. Điều này cuối cùng sẽ dẫn đến việc ra mắt sản phẩm của bạn.

Chương trình giảm giá sau nửa đêm này có thể là một cách tuyệt vời để bán sản phẩm mới của bạn. Điều này đôi khi sẽ tạo được nhiều tiếng vang về sản phẩm đó. Việc bán hàng của bạn sẽ phải giải thích sản phẩm mới là gì? Sản phẩm đó nên nêu bậc đặc điểm tốt hơn các sản phẩm trong quá khứ như thế nào. Bạn cũng phải cố gắng cung cấp cho khách hàng một giao dịch mua hàng đầu tiên của họ.

Nhưng đó không phải là tất cả

Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm giá cho các sản phẩm cũ của mình. Hoặc bạn có thể tiến hành các chương trình tặng quà đặc biệt cho Năm mới. Những xu hướng Marketing ngày Tết 2022, có thể giúp bạn tạo ra tiếng vang xung quanh thương hiệu của mình.

Hãy đảm bảo rằng bạn quảng bá tốt việc bán hàng là để đảm bảo rằng bạn có thể nhận đủ lưu lượng truy cập vào trang sản phẩm của mình. Một cách tuyệt vời để bạn có thể gia tăng lưu lượng truy cập là thông qua Google Ads và các quảng cáo trên mạng xã hội.

Đây là một mẹo có giá trị khác. Bạn cũng có thể kết hợp hoạt động Marketing sản phẩm của mình với các giải pháp cho Năm mới để tăng thêm cơ hội thành công.

11. Có một bữa tiệc năm mới

Không có danh sách các xu hướng Marketing cho ngày Tết 2022 nào có thể hoàn chỉnh nếu không có ý tưởng tổ chức tiệc Đêm Giao thừa.

Tiệc tùng và đêm giao thừa là đồng nghĩa với nhau.

Mọi người đều muốn reo mừng năm mới với một số loại kỷ niệm. Các quán rượu và nhà hàng sẽ phải tính phí một khoản tiền lớn để tham dự một bữa tiệc đêm giao thừa. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn bỏ ra thật nhiều tiền mặt để ăn mừng.

Bạn có thể tận dụng cơ hội để có lợi cho mình bằng cách tổ chức một bữa tiệc cho những khách hàng thân thiết của mình. Bữa tiệc không nhất thiết phải có DJ và thực đơn đặc biệt. Nó cũng có thể là bất cứ thứ gì liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: bạn có thể cho khách dùng thử các sản phẩm mới nhất của bạn tại bữa tiệc.

Những sự kiện này mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng của bạn và có thể khiến họ cảm thấy đặc biệt. Những xu hướng Marketing ngày Tết 2022 như vậy có thể giúp bạn tăng lòng trung thành với thương hiệu một cách lâu dài. Lúc này bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn quảng cáo sự kiện tốt. Đôi khi trên mạng xã hội hoặc các địa điểm truyền thống, những sự kiện như vậy có thể thu hút nhiều người.

Bạn thậm chí có thể hợp tác với những tên tuổi có ảnh hưởng để tổ chức hoặc quảng bá bữa tiệc.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ