Các nội dung chính
Số liệu thống kê cho thấy ngày càng có nhiều người sử dụng Internet hơn, nhu cầu của họ cũng đang dần thay đổi, điều này giúp cho Marketing Online tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn. Và khi Internet là một kênh tương tác phổ biến thì marketing truyền thống ngày càng yếu thế hơn, Cùng Adsplus tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa marketing truyền thống và marketing online.
Marketing online là gì?
Marketing Online là gì?
Marketing online là hình thức quảng cáo trực tuyến. Bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ 4.0 để nghiên cứu thị trường, từ đó đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm, dịch vụ bằng cách quảng bá thông qua các phương tiện internet. Giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Từ đó chúng ta có thể thấy vai trò của marketing onlie là vô cùng quan trọng.
Các hình thức của Marketing Online
Các hình thức của Marketing Online
Social media marketing:
Hay được gọi là truyền thông mạng xã hội. Bạn tạo nên các fanpage để tương tác với khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu. Hơn thế nữa, chạy quảng cáo trên mạng xã hội là cách được sử dụng rất phổ biến như các hình thức: Facebook, Zalo, Instagram,…
Mobile Marketing (quảng cáo trên thiết bị di động):
Quảng cáo trên nền tảng thiết bị di động trong đó có thể bao gồm việc tối ưu hóa website để hiển thị tốt hơn, quảng cáo push và banner trong các ứng dụng hoặc trò chơi để khuyến khích người dùng tải ứng dụng.
Email Marketing
Là phương thức tiếp thị thông qua email. Đây là một trong các hình thức Marketing Online mang tính cá nhân rất cao vì bạn có thể tiếp cận riêng đến từng khách hàng. Ngoài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, kênh email còn được dùng để chúc mừng khách hàng những dịp đặc biệt, cung cấp những thông tin hữu ích, gửi các chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng VIP nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng
Content Marketing
Là phương pháp quảng cáo bằng cách đăng tải những nội dung có khả năng tương tác tốt với người dùng. Từ đó giúp gia tăng traffic, pageviews và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm:
Vai trò và vị trí của Marketing hiện đại trong kinh doanh
Marketing Online ngày nay đóng một vai trò quan trọng trong việc dịch chuyển thông tin khách hàng thành các sản phẩm, dịch vụ và sau đó định vị những sản phẩm trên thị trường. Các sản phẩm dịch vụ là câu trả lời của các doanh nghiệp trước sự thay đổi về nhu cầu của khách hàng và cũng là động lực tạo nên sự cạnh tranh gay gắt. Nhu cầu của khách hàng ngày càng thay đổi, các công ty phải thường xuyên cập nhật xu hướng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy Marketing Online có vai trò là:
- Xác định nhu cầu của khách hàng, thiết lập tiến trình đổi mới.
- Phối hợp với các hoạt động nghiên cứu, phát triển để nâng cao tiến trình thực hiện các sản phẩm mới, và nó là nhân tố quan trọng nhất tác động đến sự thành công của một sản phẩm.
- Giúp doanh nghiệp chỉ ra được những xu hướng mới, biến chúng thành cơ hội, giúp doanh nghiệp triển khai chiến lược hiệu quả. Từ đó tạo nên sự lớn mạnh lâu bền của doanh nghiệp.
Phân biệt giữa Marketing truyền thống và Marketing Online
Phân biệt giữa Marketing truyền thống và Marketing Online
Bảng so sánh Marketing Online và Marketing truyền thống
Đặc điểm | Marketing online | Marketing truyền thống |
Hình thức | Sử dụng internet,các thiết bị công nghệ | Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng như: phát tờ rơi, gửi thư, báo chí,… |
Vị trí | Không bị giới hạn giữa các quốc gia và lãnh thổ. | Bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ. |
Thời gian | Mọi lúc mọi nơi, cập nhật thông tin chỉ sau vài phút. | Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu mã quảng cáo. |
Phản hồi | Khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay lập tức. | Mất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi lại. |
Khách hàng | Có thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàng | Không chọn được nhóm đối tượng cụ thể |
Chi phí | Tiết kiệm được chi phí. Với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được,có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo | Chi phí đắt, ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định chỉ dùng 1 lần |
Lưu trữ thông tin | Lưu trữ thông tin của khách hàng dễ dàng, nhanh chóng. | Khó khăn trong việc lưu trữ thông tin của khách hàng. |
Xem thêm:
Như vậy, với những ưu điểm vượt trội so với marketing truyền thống, việc marketing online đang được hàng nghìn doanh nghiệp cũng là điều dễ hiểu. Hy vọng cùng với phát triển của thời đại công nghệ, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược marketing online phù hợp để đem lại hiệu quả giúp tăng doanh thu vượt bậc.