Mục tiêu kinh doanh: Hướng dẫn thiết lập mục tiêu và đo lường tiến độ

Ý tưởng kinh doanh

Thiết lập mục tiêu kinh doanh là một nghệ thuật của riêng nó. Tất cả chúng ta đều đặt ra một số loại mục tiêu khi kinh doanh. Hãy làm đúng cách và điều đó sẽ giúp bạn tiến bộ và cảm thấy tuyệt vời. Về tiến bộ mà bạn đã đạt được.

Làm sai và điều đó có thể khiến bạn cảm thấy mình đã tiến bộ trong khi thực tế thì không.

Mục tiêu kinh doanh: Hướng dẫn thiết lập mục tiêu và đo lường tiến độ

Tại sao chúng ta cần thiết lập mục tiêu?

Chúng ta đặt ra các mục tiêu để làm rõ nơi muốn đến và xác định thành công trông như thế nào.

Bạn có thể cảm thấy rõ ràng “kiếm được nhiều hơn” hoặc “giảm cân”. Nghĩa là gì ngay bây giờ, nhưng trong một vài tháng nữa, bạn sẽ không cảm thấy như vậy.

Bạn có thể đạt được rất nhiều tiến bộ, nhưng cảm thấy như bạn chưa đạt được gì. Hiện tượng cơ bản được gọi là Hedonic Treadmill. Tức là chúng ta có xu hướng làm quen với một bình thường mới rất nhanh chóng.

Bằng cách đặt ra các mục tiêu với các thước đo tuyệt đối. Chúng ta dễ dàng biết được liệu mình có đang tiến bộ hay không. Khi nào chúng ta đã đạt được mục tiêu ban đầu.

Các mục tiêu có xu hướng thay đổi khi chúng ta đồng hành và điều đó không sao cả. Nhưng để có dữ liệu thực tế về tiến độ. Bạn nên biết liệu mình đã đạt được mục tiêu trước đó hay chưa.

Đặt mục tiêu phù hợp: xác định, đo lường được và có thời hạn

Mục tiêu tốt là gì?

Một mục tiêu tốt được xác định, kết quả mong muốn. Thông thường và đơn giản.

Nếu chúng ta muốn làm cho mục tiêu kinh doanh dễ hành động hơn. Nó cũng cần phải có thời hạn.

Tại sao?

Bởi vì bạn sẽ phải làm những việc khác nhau để kiếm được 1 triệu đô la trong một năm so với kiếm được 1 triệu đô la trong 10 năm.

Điều đó đưa tôi đến thứ ngăn cách giữa mục tiêu và ước mơ. Đó là kế hoạch làm thế nào để đạt được các mục tiêu đã nói.

Có nhiều khuôn khổ khác nhau giúp thiết lập mục tiêu.

Hai điều tôi muốn giới thiệu khi đọc thêm là:

  • Mục tiêu SMART (Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể đạt được, Có liên quan, Có thời hạn)
  • OKRs (Mục tiêu và Kết quả Chính, một hệ thống thiết lập mục tiêu được sử dụng bởi Intel và Google)

Sự khác biệt giữa mục tiêu và việc cần làm

Mục tiêu là một kết quả mong muốn và kế hoạch hành động là một tập hợp các hoạt động mà chúng ta tin rằng sẽ mang lại kết quả mong muốn.

Điều quan trọng cần lưu ý là các kế hoạch dựa trên niềm tin về những gì có thể hoặc không thể giúp bạn đạt được kết quả mong muốn. Hầu hết các mục tiêu có ý nghĩa đòi hỏi bạn phải tìm ra cách nào hiệu quả, ngay cả khi có sẵn các bản thiết kế để định hướng cho con đường.

Giả sử bạn đặt mục tiêu là ép được trọng lượng cơ thể của chính mình vào cuối năm nay. Sau đó, đây là kết quả mong muốn của bạn.

Để đạt được kết quả mong muốn, bạn cần lập kế hoạch.

Kế hoạch dựa trên những hành động mà bạn nghĩ rằng bạn sẽ cần phải làm để đạt được mục tiêu của mình.

Điều này có nghĩa là các bài tập ép ghế 2 lần mỗi tuần cùng với một số bài tập cô lập để khắc phục những điểm yếu đang kìm hãm bạn.

Ở giai đoạn này, bạn không thể biết liệu hành động của mình có dẫn đến kết quả mong muốn hay không. Họ có thể. Hoặc họ có thể không.

Bạn sẽ cần bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình và đo lường tiến độ. Khi nhận thấy sự tiến bộ trong thời gian dài hơn, bạn có thể điều chỉnh kế hoạch của mình cho phù hợp.

Điều này đưa chúng ta đến chủ đề tiếp theo: đo cái gì và bằng cách nào.

Đo lường tiến độ hướng tới mục tiêu bạn đặt ra

Trong một thế giới lý tưởng, sự tiến bộ sẽ xảy ra từng bước nhỏ. Giống như chúng ta đã vạch ra trong kế hoạch của mình.

Thực tế tồi tệ không hoạt động theo cách này.

Thay vào đó, chúng tôi sẽ đạt được một số tiến bộ, đình trệ, tiến bộ thêm một số bước nữa, đình trệ, thoái lui, đình trệ, đạt được một số tiến bộ, v.v.

Điều này có ý nghĩa đối với những gì để đo lường và làm thế nào để đo lường nó.

Các hành động có thể được thực hiện gọn gàng theo kế hoạch. Bạn có thể làm như vậy trong khả năng của mình. Điều này có nghĩa là việc theo dõi tiến độ thực hiện các hành động của chúng ta hàng ngày là rất hợp lý.

Những sai lệch phải được xử lý ngay lập tức, nếu không chúng ta sẽ gặp rủi ro về kết quả mong muốn. Tại sao? Bởi vì chúng tôi tin rằng chúng tôi cần thực hiện tất cả các hành động trong kế hoạch hành động của mình để đạt được kết quả mong muốn, tức là mục tiêu.

Giả sử thay vào đó, bạn nhấn mạnh vào việc đo lường tiến độ đạt được kết quả mong muốn của mình từng ngày.

Hãy xem biểu đồ cho biết tiến độ thường trông như thế nào. Nếu hôm nay không có tiến triển, bạn có nên thay đổi kế hoạch của mình không? Chắc là không. Điều gì sẽ xảy ra nếu cả tháng không có tiến triển, lúc đó bạn có nên thay đổi kế hoạch của mình không? Có, bạn có thể nên.

Do đó, bạn chỉ nên quan tâm đến các thước đo kết quả trong khoảng thời gian mà bạn cảm thấy thoải mái khi thay đổi kế hoạch hành động của mình.

Bạn có thay đổi kế hoạch 1 năm hàng ngày không? Không.

Hàng tuần? Chắc là không.

Hàng tháng? Chắc chắn rồi.

Bạn sẽ có được điểm.

Bạn chỉ có thể quản lý các hành động, không phải kết quả

Một sai lầm phổ biến mà các nhà quản lý thường làm là cố gắng quản lý một kết quả. Thay vì quản lý các hành động.

Giám đốc bán hàng có thể thấy doanh số của cô ấy giảm. Nên thúc đẩy nhóm bán hàng của cô ấy bán được nhiều hơn. Nhưng điều đó vô ích.

Thay vào đó, cô ấy cần tìm ra những hành động nào cần được thay đổi và làm như thế nào. Cô ấy có thể nhìn vào phễu bán hàng. Thấy nhân viên của mình đang gặp quá ít khách hàng tiềm năng mới. Với dữ liệu đó trong tay, cô ấy có thể yêu cầu đại diện bán hàng của mình đáp ứng số lượng khách hàng tiềm năng mới tối thiểu mỗi tháng.

Sau khi những thay đổi đó được thực hiện. Giám đốc bán hàng sẽ xem liệu chúng có mang lại hiệu quả mong muốn hay không.

Vì hầu hết các mục tiêu đều yêu cầu các hành động phức tạp. Nên quản lý các hành động sẽ có ý nghĩa hơn nhiều so với quản lý kết quả.

Các thao tác dễ hiểu và dễ thực hiện. Những thay đổi trong hành động cho phép bạn tìm hiểu cách chúng ảnh hưởng đến kết quả mong muốn trong tình huống duy nhất của bạn. Do đó, các hành động là một cách tốt hơn để quản lý.

Tóm lược

Một mục tiêu tốt:

  • Là mong muốn
  • Được xác định rõ
  • Có giới hạn về thời gian
  • Đi kèm với một kế hoạch hành động

Khi thực hiện mục tiêu kinh doanh, bạn nên:

  • Hãy nhớ rằng kế hoạch hành động của bạn chỉ là dự đoán tốt nhất về những gì có thể hoặc không dẫn đến kết quả mong muốn
  • Tập trung vào việc đo lường tiến độ bằng cách so sánh những gì bạn đã làm với những gì bạn định làm hàng ngày
  • Đo lường sự tiến bộ đối với mục tiêu chỉ thường xuyên khi bạn cảm thấy thoải mái khi thay đổi kế hoạch của mình
  • Hãy nhớ rằng tiến trình không gọn gàng và tuyến tính, mà lộn xộn và tăng dần
  • Hãy nhớ rằng bạn chỉ có thể quản lý các hành động chứ không phải kết quả

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ