Những cách quảng cáo thương hiệu hiệu quả cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Bên cạnh vấn đề ngân sách, quảng cáo thương hiệu là bước quan trọng nhất đối với nhà tiếp thị. Hơn nữa, điều đầu tiên cần chú ý là thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng cách định vị thương hiệu trên thị trường. Việc quảng bá thương hiệu rộng rãi sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh thu và là chìa khóa đi đến thành công. Chính vì thế, các doanh nghiệp nên biết một số tuyệt chiêu để đạt hiệu quả khi quảng bá hình ảnh thương hiệu. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là phương thức phổ biến trong Digital Marketing. Đây là hình thức giúp doanh nghiệp đưa trang web của mình lên thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm trên các trang mạng xã hội, phổ biến là Google. Hơn nữa, fanpage hay địa chỉ, thông tin sản phẩm của công ty được đưa tới khách hàng nhanh nhất. SEO có những ưu điểm tuyệt vời như thu hút khách hàng mục tiêu. Hơn nữa, doanh nghiệp của bạn được nhiều người chú ý dễ dàng nhờ SEO tốt. Ngoài ra, chi phí thực hiện loại hình này ít tốn kém và rất tiết kiệm. Tất cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ đều có thể thực hiện loại hình quảng cáo thương hiệu này.

quảng cáo thương hiệu 01

Sử dụng công cụ tìm kiếm (SEO)

Xem thêm:

Tài trợ cho những chương trình phổ biến

Doanh nghiệp nên chi ngân sách phù hợp để tài trợ cho những chương trình phổ biến. Tài trợ là một trong những hình thức quảng cáo thương hiệu mang đến hiệu quả không ngờ cho các nhà tiếp thị. Bạn có thể tài trợ cho những chương trình dành cho học sinh, sinh viên để mở rộng hình ảnh thương hiệu. Hình thức này không những tiết kiệm chi phí mà còn có sức lan tỏa cao. Bạn cũng có thể tài trợ cho các chương trình tình nguyện, giúp đỡ người nghèo để logo thương hiệu của doanh nghiệp được nhắc đến nhiều hơn. Tóm lại, tùy thuộc vào lĩnh vực mà bạn cần lựa chọn để quảng cáo thương hiệu đạt hiệu quả cao nhất.

quảng cáo thương hiệu 02

Tài trợ cho các chương trình phổ biến để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Quảng cáo thương hiệu thông qua mạng xã hội

Ở Việt Nam, mạng xã hội đang chiếm lĩnh trong thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu bởi tính lan truyền nhanh và phát tán thông tin tốc độ cao. Ý tưởng này hầu như phù hợp với mọi loại hình kinh doanh và mang lại hiệu quả. Các trang mạng xã hội lớn hiện nay như Facebook, Instagram, hay Twitter đều làm tốt vai trò của mình. Chúng có thể chi phối hàng triệu người dùng Internet và giúp đưa thông tin của doanh nghiệp đến với mọi người. Nhà kinh doanh nên tận dụng hình thức này để tương tác tốt với khách hàng và đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

quảng cáo thương hiệu 03

Dùng mạng xã hội để lan rộng hình ảnh thương hiệu

Xem thêm:

Chọn phương tiện quảng cáo thương hiệu có tần suất tiếp xúc cao

chọn phương tiện branding cho doanh nghiệp

Chọn phương tiện quảng cáo cho doanh nghiệp

Các nhà tiếp thị cũng nên cân nhắc khi lựa chọn phương tiện để quảng cáo thương hiệu. Nếu lựa chọn kênh quảng cáo không phù hợp, doanh nghiệp sẽ ít có khả năng tăng doanh số và thu hút khách hàng tiềm năng. Nội dung quảng cáo được đăng trên các thiết bị di động dễ làm người dùng phân tán. Muốn hiệu suất cao, các doanh nghiệp nên quảng cáo trong thang máy hơn là các banner ngoài trời. Trong thang máy, khả năng tiếp xúc của khách hàng nhiều hơn vì họ thường xem thông tin trong lúc chờ đợi. Các doanh nghiệp kinh doanh về mảng đồ ăn, tiêu dùng nên xem xét hình thức này vì nó mang lại hiệu quả đáng mong đợi.

Quảng cáo thương hiệu thông qua các KOLs

KOLs là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó. Đó có thể là các ca sĩ, diễn viên hay các Blogger nổi tiếng… Có rất nhiều ý tưởng để quảng cáo thương hiệu hoàn hảo mà bạn có thể cân nhắc. Trong bài viết này, Adsplus gợi ý bạn cách quảng bá hình ảnh thông qua các Blogger.

Bạn có thể mời các Blogger viết bài bình luận về sản phẩm để tăng lượng tương tác với khách hàng. Họ thường có xu hướng tìm hiểu và so sánh giá của sản phẩm trước. Hơn nữa, chỉ với một thao tác gõ tìm thông tin sản phẩm, khách hàng đã biết được tất tần tật đặc điểm của nó. Nếu bài viết hoặc video của Blogger tăng lượt view, đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn đang tăng sự chú ý tới nhiều người.

thuê KOLs để tăng traffic và sức hấp dẫn

KOLs là một trong những cách quảng bá thương hiệu hiệu quả

Tập trung vào nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực

Ngày nay, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn nên hiệu quả quảng cáo thương hiệu giảm sút. Các nhà tiếp thị cũng đau đầu khi suy nghĩ chiến lược truyền thông nhưng hiệu suất vẫn không cao. Làm thế nào để thu hút người tiêu dùng mà các nhà marketer không phải quá đau đầu? Các doanh nghiệp nên quảng cáo trong rạp chiếu phim hoặc thang máy sẽ thu hút sự chú ý hơn. Những người tiêu dùng chủ lực là những người có thu nhập cao và học thức rộng. Họ sẽ là lượng khách hàng tiềm năng nếu doanh nghiệp đánh trúng vào kênh tiếp thị đúng.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ