Những số liệu thống kê về TikTok năm 2023 khiến bạn bất ngờ

Các nội dung chính

TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay. Vì vậy, thương hiệu của bạn cần chú ý đến nền tảng này. Đặc biệt, vì TikTok có sự hiện diện rất lớn của thế hệ trẻ. Điều quan trọng là các thương hiệu phải học cách sử dụng kênh marketing này đúng cách.

Các thương hiệu không chỉ cần chú ý đến các số liệu thống kê chính của TikTok như nhân khẩu học và mức sử dụng. Mà còn cần chú ý đến các phân tích TikTok của họ. Do đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những số liệu thống kê mới nhất về TikTok trong năm 2023. Để giúp bạn tạo ra những chiến lược marketing TikTok phù hợp với thương hiệu của mình.

Xem thêm:

Số liệu thống kê về TikTok năm 2023 đang thay đổi bối cảnh truyền thông xã hội

TikTok đã tạo nên làn sóng trong thế giới truyền thông xã hội. Đây là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất cho đến nay. Đạt 1 tỷ người dùng nhanh nhất trong tất cả các mạng xã hội khác.

Để dẫn đầu đối thủ, việc có một công cụ TikTok để nâng cấp chiến lược của bạn mới chỉ là bước khởi đầu. Để thực sự tận dụng lợi thế của nền tảng, bạn cần hiểu các số liệu thống kê mới nhất năm 2023 và xu hướng cho thấy TikTok đã trở nên mạnh mẽ như thế nào đối với các thương hiệu và người dùng của họ.

1. TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất số 1 trong quý 1 năm 2022

TikTok có nhiều lượt tải xuống nhất trong quý 1 năm 2022. Vượt qua cả Instagram để giành vị trí đầu tiên trong quý. Nó đã tạo ra tổng cộng hơn 3,5 tỷ lượt tải xuống, trở thành ứng dụng thứ năm mọi thời đại đạt đến ngưỡng này. Và là ứng dụng duy nhất không thuộc sở hữu của Meta.

2. TikTok là ứng dụng không phải trò chơi có doanh thu cao nhất

Dựa trên doanh thu quý 1 năm 2022 từ cả App Store và cửa hàng Google Play. TikTok đã tạo ra 821 triệu USD chi tiêu của người tiêu dùng. Chi tiêu này dựa trên doanh thu được tạo trực tiếp thông qua các cửa hàng ứng dụng.

3. 34% người trưởng thành có quan điểm không hài lòng về TikTok

TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội gây tranh cãi nhiều hơn. Với một phần ba tổng số người trưởng thành ở Hoa Kỳ có quan điểm không tốt về nền tảng này. Con số này được so sánh với 37% người trưởng thành có quan điểm ủng hộ nền tảng này hơn. Trở thành một trong những mạng xã hội duy nhất có mức độ ủng hộ gần như ngang nhau.

4. TikTok đứng thứ 4 trên các ứng dụng miễn phí hàng đầu của Apple Store

Ảnh chụp màn hình các ứng dụng miễn phí hàng đầu của Apple Store

TikTok hiện đứng thứ 4 trên top ứng dụng miễn phí của Apple . Không chỉ vậy, ứng dụng mới nhất của công ty mẹ ByteDance, CapCut, hiện được liệt kê ở vị trí thứ hai.

Thống kê người dùng TikTok trong năm 2023

5. TikTok có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

Tòa soạn của TikTok đã thông báo vào tháng 9 năm 2021 rằng TikTok đã đạt mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Họ đã không tiết lộ bất kỳ dữ liệu người dùng nào kể từ thông báo này. Nhưng có thể an toàn khi cho rằng nền tảng này có thể có nhiều người dùng hoạt động hàng tháng hơn vào thời điểm này.

6. Hoa Kỳ có lượng người xem TikTok lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào

Hoa Kỳ có bộ sưu tập người dùng TikTok lớn nhất trên toàn cầu với 113 triệu người dùng duy nhất hàng tháng. Tuy nhiên, phiên bản tiếng Trung của ứng dụng Douyin có 600 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Trung Quốc.

7. Nhiều Gen Z sử dụng TikTok hơn Instagram

TikTok đang nhanh chóng trở thành ứng dụng phổ biến nhất đối với những người thuộc Gen Z. Gen Z hiện đang sử dụng TikTok thường xuyên hơn Instagram và các dự đoán cho thấy rằng họ cũng sẽ sử dụng TikTok nhiều hơn Snapchat trong vài năm tới.

8. @khaby.lame là người dùng TikTok được theo dõi nhiều nhất

Năm người dùng TikTok được theo dõi nhiều nhất là:

  • @khaby.lame — 154,7 triệu người theo dõi
  • @charliedamelio — 149,8 triệu người theo dõi
  • @bellapoarch — 92,8 triệu người theo dõi
  • @addisonre — 88,9 triệu người theo dõi
  • @mrbeast — 75,7 triệu người theo dõi

9. 40% người dùng TikTok không có tài khoản Facebook

Mặc dù hầu hết người dùng TikTok đều có mặt trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Nhưng Facebook và Twitter thường không nằm trong số đó. 40% người dùng TikTok không sử dụng Facebook và 63% không sử dụng Twitter.

Thống kê sử dụng TikTok năm 2023

10. TikTok là ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất vào năm 2022

TikTok là ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu vào năm 2022. Ứng dụng này đã tạo ra 672 triệu lượt tải xuống. Vượt xa ứng dụng đứng thứ hai là Instagram với 548 triệu lượt tải xuống.

11. Trẻ em dành thời gian xem video trên TikTok nhiều hơn 62% so với YouTube

TikTok đang ngày càng trở nên phổ biến hơn với thế hệ trẻ. Có vẻ như Gen Alpha cũng đang đi theo con đường tương tự. Trẻ em dành nhiều thời gian hơn 62% (khoảng 23 phút mỗi ngày) để xem video trên TikTok so với trên YouTube.

12. 29% người dùng truy cập ứng dụng hàng ngày

Trong số hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng của TikTok. Gần một phần ba số người dùng đó truy cập ứng dụng để xem nội dung video mỗi ngày.

13. Người dùng trung bình dành 95 phút mỗi ngày cho ứng dụng

Theo nghiên cứu tương tự, người dùng TikTok trung bình dành 95 phút mỗi ngày để xem video TikTok.

Statista đã thống kê số giừo xem của người dùng TikTok như sau:

  • 30% người dùng xem ít hơn một giờ mỗi tuần
  • 19% trong 1 giờ
  • 19% trong 1-2 giờ
  • 15% trong 2-5 giờ
  • 11% trong 5-10 giờ
  • 6% trong hơn 10 giờ

14. Người dùng dành 19,6 giờ trên TikTok mỗi tháng

Khi nói đến việc sử dụng hàng tháng, người dùng TikTok dành gần 20 giờ cho ứng dụng mỗi tháng để xem, tương tác và đăng nội dung video.

Thống kê nhân khẩu học và khán giả của TikTok

Vậy những người dùng này là ai? Dưới đây là một số thống kê về nhân khẩu học trên mạng xã hội của TikTok bạn cần biết vào năm 2023.

15. 25% người dùng TikTok tại Mỹ ở độ tuổi 10-19

Một phần tư cơ sở người dùng của TikTok nằm trong độ tuổi từ 10-19. Trẻ em từ 12 tuổi trở xuống là một phần của thế hệ Alpha nhưng phần còn lại là một phần của Gen Z. Điều này càng chứng tỏ rằng thế hệ trẻ rất quan tâm đến ứng dụng này. 22,4% người dùng TikTok ở độ tuổi 20-29, 21,7% là 30-39, 20,3% là 40-49 và 11% là 50+.

16. 54% người dùng TikTok là phụ nữ

Người dùng của TikTok được chia gần như đồng đều theo giới tính. Với 54% là nữ và 46% là nam. 

17. Ba quốc gia có lượng người dùng TikTok nhiều nhất là Mỹ, Indonesia và Brazil

Các quốc gia phổ biến nhất của TikTok (ngoài Trung Quốc, nơi Douyin thống trị) là Hoa Kỳ với 113 triệu người dùng; Indonesia với 110 triệu người dùng và Brazil với 82 triệu người dùng.

Thống kê quảng cáo và marketing TikTok

18. 18% marketer đang sử dụng TikTok

Thật đáng kinh ngạc, chỉ có 18% marketer đang sử dụng TikTok. Với những cơ hội lớn như vậy dành cho các thương hiệu trên TikTok, nhiều marketer nên ưu tiên nền tảng này hơn.

19. Bytedance tạo ra 38,6 tỷ USD doanh thu quảng cáo

Bytedance, công ty mẹ của TikTok, đứng ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng toàn cầu về doanh thu quảng cáo của các công ty truyền thông cho năm 2021. Tạo ra tổng cộng 38,6 tỷ USD .

20. Doanh thu quảng cáo dự kiến ​​tăng 26% vào năm 2022

Các dự đoán cho thấy doanh thu quảng cáo của TikTok (đã đứng thứ ba vào năm 2021) dự kiến ​​sẽ tăng 26% vào năm 2022.

Thống kê tương tác của TikTok năm 2023

21. TikTok là nền tảng truyền thông xã hội hấp dẫn nhất

Với tỷ lệ tương tác trung bình là 4,25%, cho đến nay, TikTok là nền tảng truyền thông xã hội hấp dẫn nhất. Ở vị trí thứ hai là Instagram với tỷ lệ tương tác trung bình chỉ là 0,60%.

22. Tỷ lệ tương tác của TikTok đang giảm 28% mỗi năm

Mặc dù TikTok vẫn là nền tảng hấp dẫn nhất, nhưng nó có thể không duy trì được lâu. Như hiện tại, tỷ lệ tương tác trung bình của TikTok đã giảm khoảng 28% mỗi năm.

23. Những người có ảnh hưởng trên TikTok có tỷ lệ tương tác trung bình là 15,86%

Tỷ lệ tương tác của họ cao hơn gấp ba lần so với tỷ lệ tương tác thông thường ở mức 15,86%. Và ở Hoa Kỳ, những người có ảnh hưởng trên TikTok có tỷ lệ tương tác thậm chí còn cao hơn là 17,99%.

TikTok cho số liệu thống kê kinh doanh

Thương hiệu của bạn có nên có trên TikTok không? TikTok có thể ảnh hưởng đến các thương hiệu như thế nào? Sử dụng TikTok cho doanh nghiệp có thể có nhiều lợi thế. Nhưng trước tiên, điều cần thiết là phải hiểu cách đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng nền tảng này.

Trang đăng ký TikTok dành cho doanh nghiệp

24. 55% người dùng TikTok đã mua thứ gì đó sau khi nhìn thấy thương hiệu trên ứng dụng

Hơn một nửa (55%) người dùng đã mua hàng sau khi nhìn thấy một thương hiệu trên TikTok. Tạo sự hiện diện nhất quán trên TikTok để bắt đầu tạo thêm doanh thu từ người xem của bạn.

25. 50% người dùng TikTok đã mua thứ gì đó sau khi xem TikTok Live

Theo một nghiên cứu của TikTok, một nửa số người dùng của họ đã mua hàng trực tiếp do xem TikTok trực tiếp từ một thương hiệu hoặc về việc mua hàng. Mua sắm trực tiếp là một xu hướng chính có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng.

26. Những người có ảnh hưởng vĩ mô tính phí từ 151-793 đô la cho mỗi bài đăng

Những người có ảnh hưởng lớn có từ 100.000 đến 1 triệu người theo dõi. Tỷ lệ trung bình của họ trên mỗi bài đăng thương hiệu rơi vào khoảng từ $151 đến $793. 

27. Ba thương hiệu hàng đầu trên TikTok là TikTok, Netflix và NBA

TikTok là thương hiệu hàng đầu trên ứng dụng riêng với 62 triệu người theo dõi. Netflix đứng thứ hai với 33 triệu người theo dõi và NBA đứng thứ ba với 18,6 triệu người theo dõi.

Hãy ghi nhớ các số liệu thống kê TikTok mới nhất trong năm 2023 này khi bạn bắt đầu tạo nội dung của mình. Để bạn biết chính xác đối tượng cần nhắm mục tiêu và cách thực hiện. Sẵn sàng để tạo một chiến lược TikTok hiệu quả cho thương hiệu của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ