9 mẹo viết nội dung quảng cáo Facebook Ads giúp tăng chuyển đổi

Các nội dung chính

Đôi khi việc viết nội dung quảng cáo hấp dẫn trên Facebook thật khó. Dưới đây là 9 mẹo giúp bạn có thể dễ dàng thu hút người dùng và gia tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp.

nội dung quảng cáo facebook

Trước đây nhiều doanh nghiệp lại không xem Facebook là một nền tảng tốt giúp gia tăng chuyển đổi. Lý do là vì người dùng thường xem đây là một nền tảng để kết nối với người thân, bạn bè. Chứ họ lại không coi Facebook là nền tảng để trao đổi và mua bán.

Nhưng hiện tại trao đổi không chỉ là một lần bán hay một giao dịch. Mà chuyển đổi hiện tại là mọi tương tác giữa thương hiệu và người dùng. Do đó các Marketer và thương hiệu phải lập kế hoạch, theo dõi và đo lường các kết quả thu được. Để gia tăng các chuyển đổi, dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có thể viết nội dung quảng cáo Facebook giúp gia tăng các chuyển đổi.

Xem thêm:

1. Xác định chính xác đối tượng mục tiêu và lập chiến dịch bằng AIDA

mô hình aida là gì

Trước hết, bạn phải luôn tận dụng khả năng nhắm mục tiêu theo đối tượng của Facebook.

Điều đó đòi hỏi bạn phải lập kế hoạch cho các chiến dịch và bộ quảng cáo phù hợp. Để từ đây bạn có thể nhắm mục tiêu đến những người dùng khác nhau với các quảng cáo có liên quan. Việc này sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của họ, tạo ra sự quan tâm thực sự, biến điều đó thành mong muốn và cuối cùng là hành động.

Nếu có thể, đối tượng nhỏ hơn sẽ cho phép bạn tạo bản sao quảng cáo có liên quan và hấp dẫn hơn. Việc này sẽ giúp bạn có thể cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn.

Bí quyết ở đây là tìm sự cân bằng phù hợp giữa quy mô đối tượng và khả năng thu thập đủ dữ liệu của nền tảng để tối ưu hóa.

Điều đó nói lên rằng, Sự chú ý, Sự quan tâm, Mong muốn, Hành động (AIDA) – sẽ là nền tảng cho cách tiếp cận chiến lược của bạn và giữ tất cả lại với nhau. AIDA được một số người định nghĩa là “bốn giai đoạn mà người tiêu dùng trải qua trước khi đưa ra quyết định mua hàng”.

2. Xây dựng quan điểm của đối tượng và sử dụng chúng để xác định mục tiêu (chuyển đổi) của bạn

khách hàng mục tiêu

Hồ sơ đối tượng rõ ràng sẽ luôn hữu ích cho bất kỳ chiến dịch nào của bạn. Vì vậy, nếu có thể, bạn nên tạo các nhân vật đại diện cho các phân đoạn chính của mình.

Bạn phải hiểu điều gì thúc đẩy khách hàng của mình và điều gì kích hoạt bạn có thể tận dụng để khiến họ hành động và chuyển đổi.

Nhu cầu của họ là gì? Điều gì là quan trọng với họ? Và làm thế nào bạn có thể giúp họ với điều đó?

Họ bị xúc động bởi cảm xúc, hay họ thuộc loại lý trí hơn để cộng hưởng với các con số và sự kiện?

Hiểu và trả lời những câu hỏi này sẽ cho phép bạn viết nội dung quảng cáo Facebook có hiệu quả hơn. Đôi khi những quảng cáo này sẽ giúp bạn có thể gia tăng chuyển đổi chuyển đổi cho thương hiệu.

3. Đòn bẩy các yếu tố kích hoạt tâm lý

tác động tâm lý

Bạn nên nhớ rằng cảm xúc luôn làm lay động con người.

Mọi người luôn thực hiện hành động bởi vì họ có mục đích riêng của mình. Cho dù đó là để đáp ứng nhu cầu hoặc để thỏa mãn đơn giản, như giải trí.

Nhưng để điều đó xảy ra, thương hiệu cần tạo ra một mối liên kết với người dùng. Do đó, chúng ta cần một nội dung kích hoạt nhu cầu người dùng.

Ngoài ra, một trong những yếu tố kích hoạt mạnh mẽ nhất là sợ bỏ lỡ (FOMO).

Khi có liên quan, hãy làm nổi bật các yếu tố như vậy trong nội dung quảng cáo của bạn như sự khan hiếm, ưu đãi nhạy cảm về thời gian hoặc bất kỳ điều gì có thể quá tốt để không thể bỏ lỡ.

4. Giải quyết mong muốn của đối tượng và làm nổi bật những lợi ích mà bạn có thể cung cấp

Bạn nên hiểu biết thấu đáo về đối tượng mục tiêu của mình. Để từ đây bạn sẽ có cơ hội giải quyết rõ ràng những điểm khó khăn của họ trong quảng cáo. Đồng thời bạn có thể nêu bật những lợi ích mà giải pháp của bạn sẽ mang lại cho họ.

Nếu bạn đã thực hiện tốt công việc phân đoạn và thu hẹp đối tượng mục tiêu của mình. Lúc này bạn có thể tận dụng sự đồng cảm để kết nối và tương tác với họ.

Hãy cho khách hàng tiềm năng của bạn biết rằng bạn hiểu vấn đề của họ. Việc đưa ra các cách giải quyết thắc mắc là cách chắc chắn để tiếp cận những người dùng có nhiều khả năng phản hồi quảng cáo của bạn hơn. Đôi khi việc này còn giúp gia tăng trạng thái có thể sẵn sàng chuyển đổi của người dùng.

Một khi bạn thu hút được sự chú ý của họ, hãy nêu rõ ràng (và ngắn gọn) cách bạn sẽ giúp đỡ họ. Nội dung của bạn lúc này của bạn nên tập trung vào việc lôi kéo họ hành động.

Một lời kêu gọi hành động (CTA) của nội dung quảng cáo mạnh mẽ cũng được khuyến nghị.

5. Xây dựng nội dung cho những người có thể ít bị cảm xúc chi phối

nội dung quảng cáo facebook

Mặc dù tác nhân kích thích cảm xúc có thể hoạt động đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, một cách tiếp cận không đánh vào cảm xúc có thể thúc đẩy những người khác.

Đối với những người tuân theo sự thật, việc sử dụng các con số và thống kê có thể sẽ hoạt động tốt nhất và thúc đẩy chuyển đổi thay vì kích hoạt cảm xúc. Điều này cũng có thể phù hợp với một số ngành nhất định hơn những ngành khác.

6. Luôn có CTA mạnh mẽ

nội dung quảng cáo facebook

Bất kể mục tiêu của quảng cáo là gì, thu hút sự chú ý, kích thích ham muốn hay kích hoạt hành động. Nội dung quảng cáo trên Facebook phải luôn có CTA rõ ràng, mạnh mẽ và độc đáo.

Nội dung quảng cáo phải hướng dẫn họ trong các quyết định của họ. Các nội dung này sẽ có nhiều khả năng thành công hơn là nội dung để họ phân vân.

7. Kiểm tra, kiểm tra và làm thêm kiểm tra

Chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ chiến dịch nào không chỉ là thử các cài đặt nhắm mục tiêu và nhắn tin khác nhau. Mà thương hiệu của bạn còn phải phát triển và chủ động làm mới quảng cáo. Cụ thể trong trường hợp này là làm mới các nội dung quảng cáo.

Bằng cách đó, quảng cáo vẫn mới và có liên quan, tăng cơ hội chuyển đổi của bạn.

8. Khi có thể, hãy luôn kể một câu chuyện hay bằng quảng cáo của bạn

Chúng ta đã nói về việc phân khúc đối tượng và sự cần thiết của quảng cáo phù hợp với từng giai đoạn. Nhưng việc kết nối tất cả các giai đoạn đó thông qua các thông điệp nhất quán thì sao?

Nói một cách đơn giản, bạn nên kể một câu chuyện cho khán giả của mình?

Nếu bạn có thể tạo quảng cáo và sao chép câu chuyện có ý nghĩa gây được tiếng vang với khán giả. Lúc này cơ hội chuyển đổi của bạn chắc chắn sẽ tăng lên cùng với nó.

Trong một câu chuyện, bạn có thể giải quyết các điểm khó khăn, đưa ra các giải pháp có lợi cho khán giả của bạn, xác thực chúng bằng minh chứng xã hội, giải quyết các rào cản. Hay thậm chí là giải quyết các khó khăn khiến người dùng không thể chuyển đổi…

9. Sử dụng định dạng quảng cáo cụ thể

nội dung quảng cáo facebook

Điều này đôi khi cũng bị các doanh nghiệp bỏ qua quá thường xuyên.

Để đạt được hiệu quả và hiệu quả theo thời gian, các thương hiệu thường mắc sai lầm khi sử dụng hoặc điều chỉnh cùng một quảng cáo. Sau đó, sao chép nội dung cho các định dạng quảng cáo khác nhau.

Nhưng thực tế là các định dạng quảng cáo khác nhau dành cho các ngữ cảnh khác nhau. Do đó, chúng sẽ mang lại cơ hội nói chuyện với khách hàng theo những cách khác nhau.

Ví dụ: Facebook và Instagram Stories rất khác với quảng cáo băng chuyền. Do đó mỗi định dạng sẽ yêu cầu một cách tiếp cận khác nhau.

Với Stories, điều quan trọng là nội dung phải đúng điểm và bổ sung cho hình ảnh hoặc video. Trong khi điều đó có thể không nhất thiết đúng như vậy nếu nội dung đi kèm với một hình ảnh, băng chuyền hoặc quảng cáo video.

Đối với phần sau, nội dung có thể đóng vai trò “anh hùng” nhiều hơn. Đôi khi chúng vẫn hỗ trợ quảng cáo, giúp giải quyết một số điểm như điểm đau, lợi ích….

Kết luận

Mặc dù nhiều mẹo mà chúng ta đã thảo luận ngày hôm nay rất hữu ích để cải thiện nội dung quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, việc thành thạo nghệ thuật viết quảng cáo là một kỹ năng tốt cần có tài năng, sự kiên trì và khả năng phục hồi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ