Phân tích kỹ năng của một nhà lãnh đạo

Các nội dung chính

Hãy nhìn những nhà lãnh đạo xung quanh bạn và kỹ năng của họ. Bạn thấy gì? Bình tĩnh, có lý trí, những cá nhân biết lắng nghe và đưa ra những đánh giá được cân nhắc? Hay một cái gì đó rất khác?

Phân tích kỹ năng của một nhà lãnh đạo

Sức mạnh của nhà lãnh đạo

Các nhà lãnh đạo vĩ đại thường được coi là những người hướng ngoại. Bởi sự tự tin cổ điển, có thể nói mà không cần suy nghĩ, phản ứng nhanh và thay đổi cách xử lý khá thường xuyên. Tác giả bán chạy nhất Susan Cain gọi là “Lý tưởng hướng ngoại”. Nhưng đây có thực sự là thứ chúng ta cần thực sự cần ngay lúc này?

Các cuộc khủng hoảng trong thời đại của chúng ta cần một cách tiếp cận được cân nhắc hơn. Một cái yên tĩnh hơn. Hãy nhìn vào hiện trạng. Người hướng ngoại được đại diện quá nhiều ở các vị trí lãnh đạo cấp cao. Một nghiên cứu cho thấy 98% các giám đốc điều hành hàng đầu đạt điểm “rất cao” hoặc “trên trung bình” trên thang hướng ngoại. Nhưng mọi người không hoàn toàn hài lòng với các nhà lãnh đạo của họ. Liệu có thể có một sự kết nối giữa cả hai?

Phân tích kỹ năng của một nhà lãnh đạo

Ví dụ:

Có rất nhiều ví dụ trong lịch sử về những nhà lãnh đạo thành công đã áp dụng cách tiếp cận yên tĩnh hơn đó. Như: Rosa Parks, Mahatma Gandhi hoặc Bill Gates.

Nghiên cứu cho thấy những người hướng nội thường mang lại nhiều điều thú vị. Họ có nhiều khả năng lắng nghe và xử lý các ý tưởng của nhóm mình. Đồng thời xem xét những ý tưởng đó một cách sâu sắc trước khi thực hiện chúng. Họ có thể khiêm tốn và có nhiều khả năng ghi công cho nhóm của họ vì những ý tưởng và hiệu suất. Và bởi vì động lực của họ thường đến từ bên trong; họ ít có khả năng thỏa hiệp với việc theo đuổi những phần thưởng như tiền bạc hoặc quyền lực.

Chúng ta cần xem xét lại cách xã hội của chúng ta nhìn nhận về sự lãnh đạo hiệu quả. Liệu chúng ta có thực sự cho phép để tất cả các thành viên trong nhóm phát triển hay không.

Xu hướng nhân viên hiện nay

Nghiên cứu cho thấy từ 40 đến 60% nhân viên có xu hướng yên tĩnh hơn, hướng nội hơn. Họ thường có thể cảm thấy mình vô hình trong các cuộc họp. Bởi vì cách họ gặp khó khăn khi trả lời những câu hỏi thông thường ngay tại chỗ.

Nhiều khóa học về lãnh đạo có thể có xu hướng tập trung vào các hoạt động nhóm hướng ngoại. Như kết nối mạng và thuyết trình. Khiến những người trầm tính hơn có thể nhầm tưởng rằng họ không có phẩm chất của một nhà lãnh đạo “tốt”. Một cách tiếp cận không mang lại kết quả tốt nhất cho khoảng một nửa của chúng ta. không chỉ tệ đối với những người trầm tính hơn, mà nó còn gây bất lợi cho tất cả chúng ta.

Là một người lãnh đạo không hề dễ dàng

Lãnh đạo rất phức tạp, nhưng trong một thế giới đầy rẫy những rắc rối, chiến thuật búa tạ và tư duy trắng đen. Có lẽ nên đứng lại và lắng nghe để có thể mang lại sức mạnh cho các nhà lãnh đạo và những người đi theo họ.

Như nhà triết học Trung Quốc Lão Tử đã nói, những nhà lãnh đạo giỏi nhất là những người “ít nói” và khi hoàn thành công việc và hoàn thành mục tiêu, những người đi theo họ sẽ nói: “Chính chúng tôi đã làm được”.

Chính vì thế, khi đã là một nhà lãnh đạo thì chúng ta phải trang bị đủ các kỹ năng. Hãy là một người có sự thấu hiểu với nhân viên và nhanh nhạy trước các vấn đề hay project lớn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ