PR là gì? Tại sao PR là phương tiện truyền thông Hot 2018

Các nội dung chính

Chúng ta thấy thuật ngữ PR rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, trên báo chí, các phương tiện truyền thông… Vậy PR là gì? Nó có phải trò thế nào trong cuộc sống hiện nay? Hãy cùng Adsplus.vn khám phá ngay để hiểu PR là gì và những điều cần biết về PR nhé.

pr là gìPR là gì?

PR là gì?

PR là tên viết tắt của Public Relations có nghĩa là Quan hệ công chúng. Đây là quá trình giao tiếp chiến lược. Cùng với xây dựng mối quan hệ cùng có lợi giữa các tổ chức và công chúng.

  • Tổ chức ở đây có thể là cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, một nghề nghiệp, một dịch vụ công cộng. Hoặc một cơ quan liên quan đến sức khỏe, văn hóa, giáo dục… Nói chung là bất cứ công ty, cơ quan lớn hay nhỏ.
  • Công chúng là đối tượng quan trọng đối với tổ chức. Công chúng có thể là khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng. Nhân viên và quản lý, nhà đầu tư, chính quyền, các nhà cung cấp.

pr là gì 02PR là gì?

Phân loại quan hệ công chúng (PR)

Theo chức năng của bộ phận / cơ quan quản lý quan hệ công chúng. Quan hệ công chúng có thể được chia làm 7 loại:

  • Quan hệ truyền thông. Thiết lập mối quan hệ tốt với các tổ chức truyền thông. Và đóng vai trò là nguồn nội dung của họ
  • Quan hệ nhà đầu tư. Xử lý các sự kiện của nhà đầu tư, phát hành báo cáo tài chính và hồ sơ pháp lý các nhà đầu tư, nhà phân tích, truy vấn phương tiện và khiếu nại
  • Quan hệ Chính phủ. Đại diện thương hiệu cho Chính phủ liên quan đến việc thực hiện các chính sách. Như trách nhiệm xã hội của công ty, cạnh tranh công bằng, bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ nhân viên
  • Quan hệ cộng đồng. Xử lý các khía cạnh xã hội của thương hiệu. Và thiết lập một danh tiếng tích cực trong lĩnh vực xã hội như bảo vệ môi trường, giáo dục,…
  • Quan hệ nội bộ. Tư vấn cho nhân viên của tổ chức về các chính sách, hành động, trách nhiệm của tổ chức và trách nhiệm của họ. Hợp tác với họ trong thời gian ra mắt sản phẩm, đặc biệt là các sự kiện
  • Quan hệ khách hàng. Xử lý các mối quan hệ với thị trường mục tiêu và dẫn dắt người tiêu dùng. Tiến hành nghiên cứu thị trường để biết thêm về sở thích, thái độ và ưu tiên của khách hàng. Từ đó tạo ra các chiến lược
  • Truyền thông tiếp thị. Hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị liên quan đến ra mắt sản phẩm, chiến dịch đặc biệt, nhận thức về thương hiệu, hình ảnh và vị trí

Công việc PR có khó khăn hay không?

Để PR đạt được thành công chúng ta cần phải đặt 3 tiêu chí này lên trên hàng đầu:

  • Thứ nhất cần phải tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm cần PR. Sản phẩm có được công chúng đón nhận tại thời điểm đó hay không
  • Thứ hai đó là phía công ty hoặc cá nhân bạn phải hiểu rõ những pháp lý, chính sách đến sự quan tâm của công chúng
  • Cuối cùng đây là bước thành bại của việc PR cho sản phẩm. Đó là hình thức PR cần phải phù hợp, hấp dẫn đến với công chúng

pr là gì 03PR là gì?

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn trở thành một PR-er giỏi thì cần phải hội tụ nhiều yếu tố. Có thể kể đến một số yếu tố chính và quan trọng. Như: kỹ năng giao tiếp, quan hệ với đối tác, kiến thức chung, ứng xử tình huống, lên những kế hoạch và chiến lược phát triển, quản lý.

Những công việc tổng quát mà một người “PR-ers” cần phải làm bao gồm

  • Các công việc liên quan tới viết và biên tập các văn bản, tài liệu. Như thông cáo báo chí, bản tin nội bộ, brochure, diễn văn
  • Lên kế hoạch và tổ chức sự kiện cho công ty
  • Phối hợp và tư vấn cho các phòng ban khác. Từ đó tạo dựng và phát triển các mối quan hệ với các nhóm đối tượng theo mức độ ưu tiên của từng công ty. Ví dụ nhân viên công ty, đối tác, khách hàng, truyền thông, các cấp chính quyền, chính phủ
  • Thu thập thông tin, nghiên cứu, phân tích và đưa ra ý kiến tư vấn cho cấp lãnh đạo về các vấn đề liên quan tới hình ảnh công ty
  • Dự báo, ngăn ngừa khủng hoảng cho công ty

pr là gì 04PR là gì?

Tóm lại, PR không chỉ được sử dụng để tác động đến một câu chuyện sau khi nó xảy ra – nó được sử dụng để viết nên câu chuyện cho tổ chức ngay từ đầu! Hiểu PR là gì và nắm được cách thức hoạt động PR sẽ là một vũ khí lợi hại cho tổ chức trong thị trường đầy tính cạnh tranh hiện nay. Trên đây là một số chia sẻ về PR hi vọng sẽ giúp mọi người hiểu hơn về phương tiện truyền thông rất Hot này. Chúc mọi người thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ