Quảng cáo Amazon Ads là gì? Các định dạng quảng cáo của Amazon

Các nội dung chính

Amazon được xem là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu toàn cầu. Nền tảng này hiện đang bắt đầu mở rộng hoạt động của mình tại thị trường Việt Nam. Một trong những hoạt động đó là giới thiệu quảng cáo Amazon – Amazon Ads đến với các thương hiệu.

quảng cáo amazon ads

Cho dù thương hiệu đang muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, cân nhắc sản phẩm, thương hiệu hoặc dịch vụ của mình, thúc đẩy mua hàng hay tăng lòng trung thành. Lúc này Amazon cũng sẽ cung cấp cho bạn các công cụ khác nhau. Để từ đây sẽ tìm doanh nghiệp ra giải pháp quảng cáo phù hợp nhằm giúp thúc đẩy kết quả có thể đo lường được.

Bài viết này sẽ bắt đầu với lợi ích của quảng cáo kỹ thuật số, các dịch vụ sản phẩm của Amazon Ads. Cuối cùng là bảng chú giải thuật ngữ phổ biến trong ngành.

Một vài lợi ích của quảng cáo kỹ thuật số

Môi trường kỹ thuật số luôn hoạt động đã mở ra nhiều cách mới để khách hàng khám phá, duyệt và mua sắm các sản phẩm và thương hiệu. Quảng cáo kỹ thuật số có thể là bất kỳ sự kết hợp nào của văn bản, hình ảnh hoặc video. Đồng thời chúng sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi từ các website đến mạng xã hội và nội dung phát trực tuyến. Quảng cáo kỹ thuật số sẽ mang đến một số lợi ích như:

Những cách mới để tiếp cận người mua sắm:

Càng ngày, khách hàng càng bắt đầu hành trình mua sắm trực tuyến. Dự kiến ​​sẽ có 278,33 triệu người mua sắm trực tuyến ở Hoa Kỳ vào năm 2024, theo Statista. Xu hướng này mang lại cơ hội cho thương hiệu kết nối với khách hàng mua sắm trực tuyến tiềm năng.

Các định dạng linh hoạt:

Một kích thước không phù hợp với tất cả và các giải pháp kỹ thuật số được xây dựng với suy nghĩ này. Quảng cáo kỹ thuật số cung cấp một loạt các tính năng có thể tùy chỉnh khác nhau. Nó bao gồm nhiều định dạng quảng cáo sáng tạo và vị trí quảng cáo.

Ngân sách có thể tùy chỉnh:

Không giống như các vị trí phát thanh, bảng quảng cáo ngoài nhà và các quảng cáo truyền thống khác và thường đòi hỏi đầu tư tài chính đáng kể. Các quảng cáo kỹ thuật số có thể truy cập được bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu.

Thực hiện nhanh chóng:

Với quảng cáo kỹ thuật số, bạn có khả năng thực hiện và tối ưu hóa các chiến dịch nhanh hơn so với các loại hình quảng cáo truyền thống. Nhờ đó, bạn có cơ hội tiếp cận khán giả ở đúng nơi và đúng thời điểm.

Thông tin chi tiết trong thời gian thực:

Nhiều sản phẩm quảng cáo kỹ thuật số cung cấp khả năng đo lường và tối ưu hóa theo thời gian thực. Bạn có thể theo dõi kết quả, xem quảng cáo đang hoạt động như thế nào và thực hiện các thay đổi đối với chiến dịch khi bạn tiếp tục.

Quảng cáo Amazon Ads cung cấp những gì?

Với hàng trăm triệu triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động trên toàn thế giới được thống kê. Amazon có hiểu biết sâu sắc về cách người mua sắm tương tác với các sản phẩm và thương hiệu khi họ khám phá, duyệt và mua hàng trực tuyến.

Quảng cáo với Amazon Ads có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình của họ. Amazon sẽ giúp thương hiệu đạt được các mục tiêu quảng cáo của mình. Trong khi đó nền tảng sẽ giúp khách hàng tìm thấy các sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

Bản công bố thu nhập hàng quý của Amazon, quý 1 năm 2020. Tài khoản khách hàng đang hoạt động đại diện cho các tài khoản đã đặt hàng trong khoảng thời gian 12 tháng trước đó.

Amazon Ads cung cấp các sản phẩm sau:

Sản phẩm được tài trợ

Các quảng cáo sẽ hoạt động theo hình thức tự phục vụ, tính theo giá mỗi nhấp chuột. Các quảng cáo sẽ áp dụng cho các danh sách sản phẩm xuất hiện trong kết quả mua sắm và trên các trang chi tiết sản phẩm.

Thương hiệu được tài trợ

Các quảng cáo sẽ hoạt động theo hình thức tự phục vụ, tính theo giá mỗi nhấp chuột. Định dạng này dành cho các thương hiệu xuất hiện trong kết quả mua sắm. Thương hiệu sẽ có dòng tiêu đề tùy chỉnh, biểu trưng thương hiệu và nhiều sản phẩm.

Hiển thị được tài trợ

Các quảng cáo hiển thị hình ảnh tự phục vụ này sử dụng các quảng cáo được tạo tự động. Đồng thời nhắm mục tiêu đến các đối tượng được tạo dựa trên sở thích mua sắm có liên quan trên Amazon.

Cửa hàng

Các thương hiệu của mình có thể mang cửa hàng trực tuyến quảng bá trên Amazon. Để từ đây thương hiệu có thể giới thiệu danh mục sản phẩm. Đồng thời Amazon cũng giúp kể câu chuyện thương hiệu của bạn.

Quảng cáo âm thanh

Những quảng cáo này phát trên cấp Amazon Music miễn phí trên các thiết bị hỗ trợ Alexa, bao gồm cả Echo và Fire TV. Bên cạnh đó, âm thanh cũng có thể phát trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Quảng cáo video

Quảng cáo truyền hình trực tuyến xuất hiện trên TV được kết nối, kênh và mạng của nhà xuất bản, IMDb và IMDb TV. Quảng cáo video ngoài luồng xuất hiện ngoài nội dung video, cả trên và ngoài Amazon.

Quảng cáo tùy chỉnh

Những trải nghiệm quảng cáo phù hợp được tạo ra nhằm phù hợp với từng người dùng.

Amazon DSP

Nền tảng bên cầu của Amazon cho phép các nhà quảng cáo mua quảng cáo hiển thị hình ảnh, video và âm thanh theo chương trình.

Amazon Attribution

Sản phẩm này đo lường cách các phương tiện quảng cáo không phải của Amazon thúc đẩy kết quả trên Amazon.

Một vài thuật ngữ liên quan đến quảng cáo Amazon Ads

Dưới đây là một số thuật ngữ mà bạn có thể quan tâm khi chạy quảng cáo trên Amazon. Bên cạnh đó là một số từ trong ngành quảng cáo kỹ thuật số.

Quảng cáo chung:

Ghi nhận tác giả:

Trước khi ai đó mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ có thể thấy một số quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Ví dụ: họ có thể nghe một quảng cáo trên đài phát thanh, xem một bảng quảng cáo, và sau đó xem một quảng cáo trực tuyến.

Đề cập đến khán giả chịu trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch mua đó. Các dịch vụ khác nhau có các mô hình phân bổ khác nhau, có tính đến các yếu tố khác nhau. Ví dụ: cách khách hàng tương tác với quảng cáo và thời điểm tương tác đó xảy ra liên quan đến mua hàng.

Hành trình mua hàng / hành trình quyết định của người tiêu dùng:

Một thuật ngữ đề cập đến tổng số trải nghiệm mà người mua hàng trải qua khi tương tác với công ty và thương hiệu của bạn. Thay vì chỉ xem xét một phần của giao dịch hoặc trải nghiệm. Hành trình của khách hàng sẽ ghi lại toàn bộ trải nghiệm. Bạn có thể ánh xạ các mục tiêu quảng cáo của mình theo các giai đoạn của hành trình. Các giao đoạn thường là: nhận biết, cân nhắc, mua hàng hoặc chuyển đổi và lòng trung thành.

Nền tảng bên cầu hoặc DSP:

Phần mềm được sử dụng để mua và quản lý khoảng không quảng cáo kỹ thuật số theo lập trình từ nhiều nhà xuất bản. Giải pháp cho Quảng cáo Amazon là Amazon DSP. Amazon DSP cung cấp cả các tùy chọn tự phục vụ và được quản lý.

Từ khóa:

Những từ hoặc cụm từ này được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến các truy vấn mua sắm có liên quan. Bạn có thể chọn từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu bằng cách sử dụng tính năng nhắm mục tiêu thủ công. Bạn cũng có thể để Amazon Ads chọn từ khóa bằng cách sử dụng tính năng nhắm mục tiêu tự động.

Vị trí:

Đây là nơi mà quảng cáo sẽ xuất hiện. Ví dụ bao gồm trong các truy vấn mua sắm trên Amazon, trên các thiết bị Amazon (chẳng hạn như Fire TV hoặc máy tính bảng Fire). Hay thậm chí là xuất hiện trên các trang web của bên thứ ba.

Có lập trình:

Một thuật ngữ được sử dụng trong ngành quảng cáo kỹ thuật số đề cập đến việc mua và bán tự động khoảng không quảng cáo kỹ thuật số.

Nhắm mục tiêu:

Các dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số sử dụng nhiều cách khác nhau để đối sánh quảng cáo với khách hàng tiềm năng dựa trên sở thích. Ví dụ bao gồm các truy vấn mua sắm có liên quan hoặc mua các sản phẩm có liên quan.

Chi phí quảng cáo:

Ngân sách:

Số tiền tối đa bạn sẽ chi cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Giá thầu:

Số tiền bạn sẵn sàng trả để người mua hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Với Amazon Ads, bạn có thể sử dụng đặt giá thầu tự động. Giá thầu của bạn sẽ tự động được tối ưu hóa để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Hoặc bạn có thể chọn đặt giá thầu thủ công và đặt giá thầu của riêng mình.

Giá mỗi nhấp chuột (CPC):

Chi phí trung bình bạn trả mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Con số này được tính bằng cách lấy số tiền bạn đã chi cho một quảng cáo chia cho số lần nhấp chuột mà nó nhận được. Sản phẩm được tài trợ và thương hiệu được tài trợ là những ví dụ về quảng cáo giá mỗi nhấp chuột. Vì vậy bạn chỉ trả tiền khi quảng cáo của mình nhận được nhấp chuột.

Giá mỗi nghìn lần hiển thị về mặt kỹ thuật, “giá mỗi nghìn lần”:

Chi phí trung bình bạn phải trả để phân phối 1.000 lần hiển thị quảng cáo của mình.

Kết quả chiến dịch quảng cáo:

Chi phí bán hàng quảng cáo (ACOS):

Một số liệu được sử dụng để đo lường hiệu suất của các chiến dịch sản phẩm được tài trợ và thương hiệu được tài trợ. ACOS đại diện cho tỷ lệ chi tiêu quảng cáo cho doanh số bán sản phẩm được quảng bá (Sản phẩm được tài trợ) hoặc doanh số bán thương hiệu tổng thể (Thương hiệu được tài trợ). Nó được tính bằng chi tiêu quảng cáo chia cho doanh số được phân bổ.

Đòn bẩy thương hiệu:

Phép đo tác động trực tiếp mà quảng cáo của bạn có đối với nhận thức và hành vi của người mua sắm đối với thương hiệu. Chỉ số này được tính theo một số cách bằng cách sử dụng các chỉ số thành công sau khi hiển thị. Ví dụ như nhận thức về thương hiệu và khả năng mua các chỉ số.

Tỷ lệ nhấp (CTR):

Phần trăm số lần hiển thị quảng cáo được nhấp so với toàn bộ số lần hiển thị. Phép tính tiêu chuẩn cho CTR là (số nhấp chuột / số lần hiển thị) x 100.

Chuyển đổi:

Đây được xem là một hành động mà khách hàng hoàn thành. Cụm từ này có thể được sử dụng để chỉ bất kỳ số lượng hành động nào. Ví dụ này bao gồm cả việc nhấp vào “Thêm vào giỏ hàng”, hoàn tất mua hàng…

Chỉ số mới đối với thương hiệu:

Chỉ số mới đối với thương hiệu mô tả khách hàng mua thương hiệu / sản phẩm của bạn lần đầu tiên trên Amazon trong năm qua. Các chỉ số này cung cấp cho nhà quảng cáo các công cụ để ước tính chi phí thu hút khách hàng mới trên Amazon. Đồng thời sẽ xác định các kênh và chiến thuật hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu chiến dịch.

Số lần hiển thị:

Số lần quảng cáo được hiển thị trên một trang hoặc thiết bị.

Phạm vi tiếp cận:

Tổng số người dùng được hiển thị cùng một quảng cáo trên bất kỳ trang web hoặc màn hình nào.

Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS):

Thước đo là bạn đã kiếm được bao nhiêu đô la cho mỗi đô la bạn chi tiêu cho quảng cáo. Phép tính tiêu chuẩn cho ROAS là (tổng doanh số quảng cáo) / (tổng chi tiêu quảng cáo).

Lợi tức đầu tư (ROI):

Là thước đo bạn kiếm được bao nhiêu lợi nhuận ròng cho mỗi đô la bạn chi tiêu. Phép tính tiêu chuẩn cho ROI là (doanh thu – chi phí) / (chi phí).

Làm sao để bắt đầu với quảng cáo Amazon Ads?

Nếu bạn là thương hiệu mới đối với quảng cáo Amazon và là người bán hoặc nhà cung cấp đã đăng ký bán sản phẩm trên Amazon. Lời khuyên là bạn nên bắt đầu với quảng cáo được tài trợ.

Các giải pháp quảng cáo này dễ thiết lập và chúng được thiết kế để hoạt động với các mức ngân sách khác nhau. Hơn hết, các loại quảng cáo này sẽ tính trên giá mỗi nhấp chuột. Điều này có nghĩa là bạn chỉ trả tiền khi người mua hàng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Khi bạn tạo một chiến dịch quảng cáo được tài trợ, bạn chọn ngân sách của riêng mình cũng như số tiền bạn muốn đặt giá thầu cho một nhấp chuột. Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng Quảng cáo Amazon Ads để quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không bán trên Amazon. Bạn có thể tham khảo quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo video và quảng cáo tùy chỉnh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ