Sms Marketing là gì? Sms Marketing mang lại lợi ích gì?

Các nội dung chính

Bạn có biết theo thống kê phân tích thì hàng năm có tới hàng tỉ tin nhắn được gửi đi. Qua đó ta có thể thấy được SMS Marketing đã trở thành kênh quảng cáo mang lại hiệu quả rất cao được rất nhiều doanh nghiệp Việt sử dụng hiện nay. Nếu như tỉ lệ email được xem là kênh quảng cáo chỉ với tỉ lệ mở xem khoảng 20% thì tin nhắn SMS có tỷ lệ mở gần 98%. Vậy sms marketing là gì? Làm sao để có được chiến dịch sms marketing thành công.

Sms Marketing là gì 01

Sms Marketing là gì? Sms Marketing mang lại lợi ích gì?

Sms Marketing là gì?

Sms marketing là hình thức hoạt động tiếp thị marketing bằng cách gửi thông điệp đến khách hàng thông qua cách thức gửi tin nhắn sms. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ có được các chiến lược marketing để đạt được các mục đích về quảng cáo tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như chăm sóc khách hàng sau khi bán qua sms về việc kích hoạt các chế độ gửi tin nhắn bảo hành, chúc mừng sinh nhật khách hàng, thông báo khuyến mại, tri ân khách hàng, chương trình giảm giá …. nhằm tăng doanh số bán hàng và giữ chân khách hàng bền lâu với doanh nghiệp.

Những lợi ích của SMS Marketing

Tỉ lệ đọc, mở cao

Tỉ lệ đọc và mở tin nhắn của SMS Marketing là rất cao chiếm tới 98%, và trung bình chỉ trong khoảng 5s sau khi nhận được tin nhắn. So với cách tiếp thị qua Email marketing thì tỉ lệ mở chỉ là 20% và thời gian trung bình để mở mail là 48h.

Cá nhân hóa thông điệp gửi đi

SMS Marketing là công cụ giúp cho các nhà quản lý, các marketer có thể cá nhân hóa tối đa được thông điệp gửi tới người nhận.

Sms Marketing là gì 02

Sms Marketing là gì? Sms Marketing mang lại lợi ích gì?

Chi phí thấp

Việc phải bỏ ra hàng trăm triệu hay hàng tỉ đồng để quang cáo trên tivi là quá tầm với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chỉ phải bỏ ra 500 đồng, doanh nghiệp của bạn đã tiếp cận được 1 khách hàng mà không tốn quá 10 giây. Nếu qua tin nhắn đó bạn có được một giao dịch thành công, bạn mang về doanh thu cho công ty từ 5 – 10 triệu đồng so với chi phí 500 đồng bỏ ra ban đầu. Vậy tại sao bạn không thử?

Đúng đối tượng khách hàng

Với sms marketing bạn có thể gửi một số ít các tin nhắn cho một nhóm đối tượng mục tiêu nào đó hoặc có thể gửi đến toàn bộ khách hàng mà bạn có.

Tỉ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi của sms cao hơn email rất nhiều 8.22% so với 1.73%.

Định vị thương hiệu

Với dịch vụ SMS Brand Name sẽ giúp các doanh nghiệp tăng mức độ nhận biết thương hiệu và cũng tăng thêm sự trung thành với thương hiệu của khách hàng đối với thương hiệu.

Lời khuyên giúp chiến dịch SMS Marketing thành công

Chọn đúng đối tượng

Việc chọn đúng đối tượng khách hàng phù hợp vô cùng quan trọng vì với thông điệp quảng cáo hay đơn giản đúng với đối tượng là bạn đã thành công 50% rồi. Do vậy, hãy chuẩn bị thật kĩ danh sách khách hàng càng phù hợp với sản phẩm của bạn.

Cá nhân hóa nội dung tin nhắn

Doanh nghiệp hãy cố gắng tạo ra những thông điệp mang đậm tính cá nhân hóa để khách hàng không có cảm giác phiền phức khi nhận tin nhắn. Điều này giúp việc truyền thông dễ dàng được truyền đạt, những thông điệp kêu gọi hành động đến khách hàng. Nếu duy trì thường xuyên được việc này thì những người nhận SMS hôm nay sẽ trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp trong tương lai.

Thông điệp ngắn – đơn giản – Mang giá trị thật

Không ai trong bất kì chúng ta muốn đọc một tin nhắn văn bản dài dòng. Hãy nhớ rằng, mục tiêu hàng đầu của bạn là truyền thông là hiệu quả đến khách hàng của bạn. Bằng cách cung cấp cho họ những thông tin thiết yếu quan trọng mà họ sẽ hiểu cho chiến dịch tiếp thịcủa bạn. Ví dụ: Trong tin nhắn về chương trình khuyến mãi thẻ nạp thì các thông tin như Khuyến mãi 50%, ngày áp dụng và hình thức áp dụng là quan trong nhất với khách hàng.

Sms Marketing là gì

Sms Marketing là gì? Sms Marketing mang lại lợi ích gì?

Chọn thời điểm gửi tin với tần suất phù hợp

Thời điểm gửi tin đến khách hàng là thông số quyết định thành bại của một chiến dịch sms marketing. Tuyệt đối cấm kị không nên gửi tin nhắn vào thời gian nghỉ ngơi của khách hàng như buổi trưa hay buổi tối sau 21h. Hãy gửi cho những người đăng ký một tin nhắn văn bản vào đêm hôm trước hoặc ngày diễn ra sự kiện. Hay bạn buôn bán cơm trưa văn phòng thì tốt nhất nên gửi tin nhắn cho khách hàng vào khoảng 10-10h30 sáng.

Quy tắc chung với tất cả các chiến dịch tiếp thị qua SMS là theo dõi 4-6 tin mỗi tháng, hoặc theo tuàn thì 1-2 tin nhắn mỗi tuần. Ưu tiên về sự nhất quán để duy trì sự trung thành của khách hàng cũng như tăng cường kinh doanh.

Với những chia sẻ về SMS Marketing, chắc các bạn đã phần nào hiểu được sms marketing là gì? Từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ hiểu được khách hàng hơn nhờ vào những lời khuyên cho chiến dịch sms marketing từ đó để có những điều chỉnh phù hợp.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ