Tại sao các dịch vụ quảng cáo trở nên “HOT” ?

Các nội dung chính

Hiện nay, các doanh nghiệp ở mọi cấp độ từ lớn tới nhỏ đều thay đổi chiến lược Marketing và được chuyển từ truyền thống thành Online. Đó là lý do tại sao các dịch vụ quảng cáo lại trở nên “HOT” trong thị trường vào thời điểm này. Đây cũng chính là cách để các công ty có thể hồi phục lại doanh thu trong đợt dịch này.

dịch vụ quảng cáo

Có hàng vạn lý do để giải thích tại sao các doanh nghiệp phải thực hiện việc thay đổi tương đối lớn này. Một trong những lý do mà ta có thể thấy rõ được xuất phát từ xu hướng mua sắm của người dùng đang ngày càng thay đổi. Khách hàng chuyển từ mua sắm trực tiếp sang mua sắm trực tuyến. Một phần là vì các doanh nghiệp nhận thấy rằng các chiến dịch Marketing Online có lẽ là tiết kiệm ngân sách của họ hơn là truyền thống. Nhưng, thật sự có đúng như vậy?

1. Online marketing “rẻ” hơn marketing truyền thống

Câu trả lời ở đây là có thể “có” hay thậm chí là “không”. Đối với một doanh nghiệp lớn có đội ngũ Marketing riêng biệt thì việc làm quảng cáo Online thực chất là ít tốn kém hơn khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo truyền thống. Nhưng đó cũng là điều mà so với nhiều công ty không có đầy đủ một phòng ban Marketing thì không dễ. Nhất là các doanh nghiệp SMEs, việc này đôi khi là khá tốn kém khi họ tự thực hiện. Đó là lý do tại sao các SMEs lại thuê một bên thứ ba hay còn biết đến như các Agency với dịch vụ quảng cáo. Để từ đó, có thể hỗ trợ họ trong các chiến dịch Marketing của họ dễ dàng hơn, tối ưu hóa ngân sách hơn.

Các quảng cáo trực tuyến có rất nhiều lợi ích đối với các doanh nghiệp SMEs. Tuy nhiên, không có nhiều doanh nghiệp có đủ nguồn lực để có thể phát huy tối đa được lợi ích của nó. Do đó, việc các công ty Agency chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo được thành lập. Hướng đến mục đích là để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt được các lợi ích mà họ mong muốn. Sau đây là một số lợi ích mà quảng cáo trực tuyến cũng như các công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo mang lại.

2. Các công cụ được sử dụng để quảng cáo Online

Hiện nay các doanh nghiệp đang ưu tiên thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến thông qua các nền tảng như Google, Facebook, Tiktok,… Từ đó, dưới đây là một số lợi ích mà Google Ads, Facebook Ads và Tiktok Ads mang lại cho doanh nghiệp.

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads, các doanh nghiệp có thể tạo các quảng cáo trực tuyến. Và từ đó có thể giúp khách hàng tiếp cận được với sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Vậy Google Ads có thể mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp:

  • Nhắm mục tiêu quảng cáo cho doanh nghiệp bạn
  • Kiểm soát được chi phí
  • Đo lường thành công cho chiến dịch
  • Quản lý các chiến dịch

Facebook Ads

Facebook Ads đề cập đến các quảng cáo trực tuyến được tạo và xuất bản trên nền tảng Facebook. Do đó, các doanh nghiệp sử dụng Facebook Ads có thể nhắm đến khách hàng mục tiêu là người dùng trên Facebook. Tuy nhiên, người dùng của nền tảng được nhắm bằng các công cụ nhắm mục tiêu mới có thể nhìn thấy quảng cáo.

Các lợi ích mà Facebook Ads mang lại:

  • Nhắm người dùng mục tiêu quảng cáo
  • Gia tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Tiếp cận nhiều đối tượng
  • Phân hóa tệp người dùng cao

Tiktok Ads

Đây là nền tảng quảng cáo được phát triển gần đây nhất. Tuy nhiên, nền tảng này lại đang thu hút một lượng lớn người dùng. Đây là nền tảng chỉ cho phép người dùng chia sẻ các video ngắn thay vì các dòng trạng thái bằng văn bản. Do đó, doanh nghiệp lúc này nên quảng cáo bằng các video hay hình ảnh thay vì các đoạn văn bản.

Một số lợi ích của Tiktok Ads:

  • Tương tác tuyệt vời của người dùng
  • Kênh tiếp thị phù hợp cho mọi thương hiệu
  • Định dạng quảng cáo linh hoạt

3. Lợi ích của quảng cáo Online

Ít tốn kém hơn quảng cáo truyền thống

Có hai lý do chính tại sao quảng truyền thống lại đắt đỏ hơn quảng cáo trực tuyến nhiều đến vậy

  • Chi phí sản xuất các quảng cáo

Việc các doanh nghiệp phải tốn kém rất nhiều trong việc sản xuất các nội dung quảng cáo. Cộng thêm vào đó là các chi phí cho việc in ấn các ấn phẩm là rất cao.

  • Chi phí truyền tải quảng cáo

Việc sản xuất các quảng cáo, xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để khách hàng có thể thấy chính là điều mà doanh nghiệp nào cũng muốn. Tuy nhiên, việc xuất hiện trên các kênh truyền hình tốn không ít chi phí. Thêm vào đó, đối với các ấn phẩm in ấn. Thì lúc này doanh nghiệp phải tốn chi phí cho việc phân phát chúng đến tay khách hàng.

Nếu các doanh nghiệp muốn xuất hiện tại nơi mà ai cũng thấy. Điều này khá dễ, nhưng vấn đề là chi phí. Giá tiền để xuất hiện trên các quảng cáo trên tivi hay trên các Billboard là rất lớn. Chỉ những công ty lớn như Shoppe, Coke, Nike,… mới có thể trả được.

Có công cụ hỗ trợ

công cụ hỗ trợ

Mặc dù, quảng cáo trực tuyến cũng buộc các doanh nghiệp có một khoản đầu tư riêng. Nhưng khi so với quảng cáo truyền thống thì lại ít hơn rất nhiều.

Hiện nay, có nhiều Tools kỹ thuật số có thể hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất nội dung với chi phí khá ổn thậm chí là miễn phí. Điều này có thể tiết kiệm hơn khi doanh nghiệp phải sản xuất các nội dung quảng cáo trên Tivi hay cho các sản phẩm in ấn. Đối với các kênh truyền tải thông tin đến khách hàng cũng có sự khác biệt lớn.

Các doanh nghiệp nên tận dung các công cụ có sẵn trên “ông trùm” Google. Việc xem xét đến các thuật toán trên Google là điều các doanh nghiệp nên xem xét đầu tiên. Việc tối ưu hóa nội dung của doanh nghiệp hay còn gọi là SEO để các công cụ tìm kiếm có thể tìm đến. Và từ đó có thể đề xuất cho người dùng thì miễn phí cho bất kỳ ai. Tuy nhiên. bất lợi của việc này là tốn rất nhiều thời gian.

Hoạt động 24/7

hoạt động 24/7

Khách hàng tìm kiếm các giải pháp cho vấn đề của họ bất kỳ thời điểm nào. Ví dụ: Nếu khách hàng muốn đến ăn một nhà hàng và họ muốn tham khảo trước giá và không gian. Tuy nhiên, nhu cầu của họ lại xuất hiện sau thời gian nhà hàng hoạt động. Nếu như trươc đây thì khách hàng sẽ không thể giải quyết được thắc mắc của họ. Tuy nhiên hiện nay việc này sẽ không tồn tại nữa. Tương tự như ví dụ trên, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể mất ngay khách hàng tiềm năng nếu như không giải quyết nhu cầu của họ ngay lập tức.

Do đó, ngày nay bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên có một Website hay thận chí là một trang mạng xã hội để giải đáp thắc mắc của khách hàng ngay lập tức. Thậm chí, các doanh nghiệp có thể tận dụng nó để có thể bán hàng trực tiếp ngay trên đó.

Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được một số chi phí cho

  • Tiền thuê nhân viên bán hàng trực tiếp
  • Tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước,…

Website và mạng xã hội là của hàng không bao giờ đóng cửa của bạn. Tất cả thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh sẽ được cập nhật trên đó. Lúc này khách hàng có thể tìm hiểu tất tần tật về sản phẩm trước khi quyết định mua.

Giao tiếp trực tiếp với khách hàng

Quảng cáo truyền thống trước đây được truyền tải cho khách hàng nhưng chỉ ở phương diện một chiều và không lắng nghe được phản hồi của họ. Nhưng bây giờ doanh nghiệp có thể biết được phản ứng của khách hàng đối với doanh nghiệp thông qua các quảng cáo. Giờ đây các khách hàng có thể hỏi thêm thông tin hay phàn nàn về các vấn đề liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, ngày càng nhiều các doanh nghiệp sử dụng các kênh như Facebook, Tiktok, YouTube, Google… để quảng cáo vì lợi ích và tiện ích tuyệt vời mà những kênh đó mang lại.

Một số lợi ích mà doanh nghiệp có thể đạt được khi quảng cáo trên các mạng xã hội

  • Cải thiện độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
  • Mức độ trung thành thương hiệu của khách hàng được cải thiện
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi giữa khách hàng và doanh nghiệp
  • Tỷ lệ tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu cao

Ngoài ra còn có rất nhiều lợi ích của quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội mà doanh nghiệp có thể đạt được. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội như là một công cụ hữu hiệu để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Nhắm chính xác khách hàng mục tiêu

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn khi tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của họ đều nhắm khách hàng mục tiêu theo nhân khẩu học. Điều này cho phép các doanh nghiệp tập trung toàn bộ nỗ lực vào nhóm khách hàng mà họ nhắm đến. Các doanh nghiệp có thể xác định đối tượng theo nhiều tiêu chí khác nhau như độ tuổi, giới tính, vị trí….

Hiện nay, các nền tảng quảng cáo trực tuyến đều hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa quảng cáo đến đúng với khách hàng mục tiêu đã được thiết lập sẵn. Các doanh nghiệp có thể thiết lập theo độ tuổi, vị trí, sở thích… của khách hàng. Và lúc này các quảng cáo sẽ đến đúng với các khách hàng trùng với thiết lập của doanh nghiệp.

Với những lý do trên cũng đủ hấp dẫn để khiến cho các doanh nghiệp chuyển đổi quảng cáo từ truyền thống sang trực tuyến. Những lợi ích trên chỉ là một phần bé nhỏ trong chiếc bánh lợi ích của quảng cáo trực tuyến mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn thưởng thức nó. Tuy nhiên liệu có bao nhiêu doanh nghiệp đủ nguồn lực để thực hiện toàn diện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp. Do đó việc các doanh nghiệp tìm đến các bên thứ 3 – các công ty chuyên về dịch vụ quảng cáo trực tuyến để hỗ trợ họ.

4. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trực tuyến

Tiết kiệm chi phí

Mặc dù, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nghĩ rằng thuê một công ty chuyên về dịch vụ quảng cáo sẽ tốn kém hơn khi tự thực hiện. Nhưng thật ra các công ty quảng cáo có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm hơn rất nhiều. Hầu hết các công ty quảng cáo đều nhận được các chiết khấu của các nền tảng quảng cáo. Do đó, họ sẽ có mức giá rẻ hơn khi các doanh nghiệp trực tiếp giao dịch.

Công ty quảng cáo sẽ biết được các khách hàng của họ nên sử dụng loại hình quảng cáo nào để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Điều này được tích lũy vì họ đã có kinh nghiệm thực chiến với rất nhiều doanh nghiệp với những ngành nghề khác nhau. Do đó, thay vì bạn phải thử từng loại hình quảng cáo và xem xét về hiệu quả rồi lựa chọn ra cái tốt nhất. Thì lúc này các công ty Agency chuyên chạy dịch vụ quảng cáo sẽ giúp đỡ bạn. Từ đó bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Tiết kiệm thời gian

Sử dụng một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo sẽ giúp tiết kiệm thời gian quý báu của doanh nghiệp. Việc thuê một công ty quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp và nhân viên tiết kiệm thời gian thiết lập chiến dịch hay một phần trong chiến dịch. Điều này càng đặc biệt khi doanh nghiệp không có một đội ngũ chuyên biệt về quảng cáo. Các chủ doanh nghiệp thậm chí phải kiêm luôn công việc của một trưởng phòng marketing. Do đó, việc tự tạo một chiến lược marketing sẽ làm mất đi rất nhiều thời gian của họ. Việc thuê một công ty dịch vụ quảng cáo sẽ giúp họ chuyên tâm hơn vào các công việc quản lý doanh nghiệp.

Kinh nghiệm

Đối với một công ty quảng cáo có nhiều năm kinh nghiệm với hàng loạt dự án đến từ các doanh nghiệp khác nhau. Điều này cũng đã cho thấy họ có kinh nghiệm và hiểu điều gì là tốt nhất cho từng doanh nghiệp khác nhau. Thay vì, phải thử các phương thức quảng cáo khác nhau cho các sản phẩm khác nhau rồi tìm ra cái tốt nhất. Thì lúc này kinh nghiệm của các công ty quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp bạn.

Thực hiện bởi các chuyên gia

Do bất kỳ công ty quảng cáo nào cũng có từng phòng ban riêng biệt với những khía cạnh khác nhau trong quảng cáo. Và với mỗi bộ phận sẽ được điều hành bởi các chuyên gia khác nhau với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực của họ. Điều này sẽ tốt hơn rất nhiều khi phải tạo một phòng ban marketing với chi phí cao nhưng hiệu quả mang lại không như mong muốn.

Còn rất nhiều lý do khác nhau mà một công ty chuyên về dịch vụ quảng cáo có thể đem đến cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều chọn cách thuê công ty quảng cáo để thực hiện các chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

Vậy các doanh nghiệp nên tự thực hiện quảng cáo online hay nên thuê một công ty chuyên về dịch vụ quảng cáo sẽ tốt hơn

Tùy theo quy mô của doanh nghiệp thì việc tự chạy quảng cáo hay thuê sẽ có lợi nhiều hơn hay tốn kém hơn.

Đối với việc tự chạy quảng cáo thì lúc này doanh nghiệp sẽ không bị mất thêm phí dịch vụ cho bên thứ ba. Thêm vào đó là doanh nghiệp có thể tự kiểm soát được nguồn ngân sách của công ty. Tuy nhiên, nếu thiếu kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo thì việc bội chi là không thể tránh khỏi. Thêm vào đó là không có kinh nghiệm để có thể tối ưu hóa chiến dịch. Cùng với đó là không thể nào tận dụng được lợi ích mà các bảng báo cáo đến từ các nền tảng quảng cáo trực tuyến.

Mặc dù khi sử dụng các công ty quảng cáo thì doanh nghiệp phải tốn phí dịch vụ. Tuy nhiên, các công ty quảng cáo có thể tối ưu hóa được các chiến dịch quảng cáo của từng doanh nghiệp. Thêm vào đó, các luật hay nguyên tắc quảng cáo trực tuyến của từng nền tảng được cập nhật liên tục. Từ đó, có thể hạn chế tối đa việc các quảng cáo vi phạm các nguyên tắc của từng nền tảng. Các doanh nghiệp cũng sẽ tránh được việc bội chi trong quảng cáo trực tuyến.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ