Đâu là thời gian đăng bài trên mạng xã hội tốt nhất 2022

Các nội dung chính

Có rất nhiều bài báo và nghiên cứu cho bạn thấy thời gian tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội 2022. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn đâu là thời gian tốt nhất để đăng nội dung trên mạng xã hội.

thời gian đằng bài 2022

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội 2022?

Để xác định thời gian tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội 2022. Bạn cần cân nhắc một số yếu tố dưới đây:

  • Ngành của bạn
  • Doanh nghiệp của bạn là B2B hay B2C
  • Đối tượng mục tiêu của bạn và sở thích của họ
  • Múi giờ
  • Vị trí địa lý
  • Mạng xã hội cá nhân
  • Thiết bị mà khán giả của bạn sử dụng để đọc các bài đăng trên mạng xã hội của bạn
  • Loại nội dung bạn đăng

Một sự thật đáng buồn là không có một khung giờ cụ thể nào dành riêng cho bạn. Mà tất cả đều sẽ phụ thuộc vào tất cả những yếu tố ở trên.

Một số dữ liệu sẽ nói lên điều gì

Trước hết, Marketing là một trò chơi số không phổ biến. Giống như, bạn sẽ không tìm thấy sổ tay hoặc hướng dẫn mà bạn có thể sử dụng để lập kế hoạch cho lịch Facebook hoặc Instagram của mình.

Các nghiên cứu cho thấy thời gian tốt nhất trung bình để đăng bài trên các mạng xã hội 2022 khác nhau. Ví dụ như:

  • Thời gian mọi người nghỉ ngơi trong ngày làm việc của họ
  • Khi họ uống cà phê buổi sáng, cuộn các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của họ
  • Khi họ kết thúc vào bàn làm việc trong ngày
  • Khi họ lấy điện thoại / máy tính xách tay sau bữa tối để cuộn vào buổi tối hoặc cập nhật email nhanh
  • Thậm chí vào tối Chủ nhật trong khi khách hàng của bạn có thể chuẩn bị cho tuần làm việc sắp tới.

Bạn có thể nhận được một số thời gian đăng bài 2022 phù hợp ở đây, tùy thuộc vào loại đối tượng. Ví dụ: bạn có bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhân viên y tế không. Họ là những người không thể cuộn Facebook hoặc Instagram suốt cả ngày. Thay vào đó là vào sáng sớm trước khi họ bắt đầu ca làm việc. Hoặc những bà mẹ doanh nhân đi làm về khuya sau khi đưa con đi ngủ.

Ví dụ: theo CoSchedule, thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook cho các doanh nghiệp B2C là từ 9-10 giờ sáng, 11 giờ sáng-12 giờ trưa và 4 giờ chiều. Vì những khoảng thời gian này có thể trùng với thời gian nghỉ ngơi tại nơi làm việc hoặc kết thúc trong ngày.

Thời gian đăng bài tốt nhất trên mạng xã hội 2022 chính xác là do bạn chọn

Tất nhiên, bạn có thể sẽ phù hợp với bối cảnh ngành lớn hơn. Đồng thời bạn nên kiểm tra loại hình kinh doanh của mình. Do đó, không ai biết thời điểm tốt nhất để đăng bài cho đối tượng cụ thể của bạn trừ bạn.

Các phân tích mạng xã hội để theo dõi “nội dung của bạn” đang hoạt động như thế nào:

  • Khi mọi người phản hồi bài đăng của bạn
  • Loại bài đăng trên mạng xã hội mà họ phản hồi

Sau đó, hãy sử dụng những cân nhắc này để tạo lịch đăng cho thương hiệu của bạn.

Phân tích cả hai theo thời gian sẽ giúp bạn xác định thời gian và ngày nào thường nhận được tỷ lệ tương tác cao nhất. Để từ đây bạn có thể lập lịch nội dung của bạn cho phù hợp với bạn.

Kiến thức này, cùng với các loại bài đăng trên mạng xã hội tạo ra nhiều tương tác nhất. Tất cả sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến lược của mình trong tương lai.

Tìm ra thời gian tốt nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn để đăng bài 2022

Tự hỏi làm thế nào điều đó hoạt động cho đối thủ cạnh tranh của bạn? Rốt cuộc, bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn có cùng một đối tượng mục tiêu.

Điều thực sự hữu ích là bạn có thể phân tích chung một số đối thủ cạnh tranh bằng cách tạo tập dữ liệu. Vì vậy bạn có thể xác định các tiêu chuẩn ngành đáng tin cậy hơn. Để từ đó bạn có thể xem bức tranh toàn cảnh hơn, thay vì chỉ tập trung vào một điểm.

thời gian đăng bài 2022

Tìm ra giải pháp

Giờ bạn đã biết khi nào mọi người phản ứng với bài đăng của bạn (và của đối thủ cạnh tranh). Bạn có thể lập kế hoạch lịch nội dung có nhiều khả năng hiệu quả hơn là chỉ đăng nội dung bất cứ khi nào bạn có thời gian.

Dưới đây là một số mẹo về cách thực hiện điều đó:

Xác định tần suất đăng

Điều này có thể yêu cầu một số thử nghiệm và sai sót. Nhưng ít nhất bây giờ bạn có dữ liệu mà bạn có thể sử dụng làm cơ sở đáng tin cậy. Một số cân nhắc khác nên bao gồm:

  • Các nguồn lực bạn có để tạo nội dung và đăng nó. Nội dung như video có thể mất nhiều thời gian hơn để tạo, vì vậy bạn có thể cân nhắc. Việc tạo hàng loạt bài đăng của bạn và lên lịch để chúng tự động xuất bản là chìa khóa ở đây.
  • Các tài nguyên bạn có để kiểm duyệt các cuộc thảo luận bên dưới bài đăng của mình. Tự động kiểm duyệt là bạn của bạn ở đây.
  • Ngành và sản phẩm / dịch vụ của bạn. Loại nội dung nào bạn muốn và có thể sản xuất xung quanh nó.

Bạn có thể bắt đầu thử nghiệm. Ví dụ: bạn có thể đăng 2 bài một tuần vào những ngày xác định và thử nghiệm với tần suất. Hãy thử quan sát điều gì xảy ra khi bạn tăng / giảm tần suất. Cùng với đó là cách nó ảnh hưởng đến tỷ lệ tương tác.

Điều quan trọng là theo dõi sát sao và thực hiện các điều chỉnh khi bạn tiếp tục. Hãy tiếp tục đăng bài thường xuyên để cung cấp cho thuật toán. Cùng với đó là tiếp tục tiếp cận đối tượng của bạn. Mạng xã hội ghét điều đó khi các thương hiệu không nhất quán. Do đó, mạng xã hội có thể trừng phạt bạn với phạm vi tiếp cận thấp hơn.

Xác định những gì bạn muốn nói về

Dữ liệu về mức độ tương tác với bài đăng là rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn xác định khi nào mọi người có nhiều khả năng tham gia vào các cuộc trò chuyện về các chủ đề khác nhau. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ và lên kế hoạch cho lịch trình của bạn xung quanh các danh mục chính vào những ngày xác định.

Một điều thông minh cần làm là tạo các định dạng nội dung định kỳ xuất hiện vào cùng một ngày trong tuần. Mọi người có thể quen với bài đăng của bạn và sẽ đoán trước và chú ý hơn vào nội dung của bạn.

Lên lịch trước cho nội dung của bạn

Cả hai đều để giúp bạn tiết kiệm một số công việc và kiểm soát thời gian đăng bài hiệu quả hơn. Khi bạn có cái nhìn tổng thể về nội dung của mình. Bạn có thể thực hiện các thay đổi và điều chỉnh toàn cầu, đồng thời biết những gì sẽ xảy ra và khi nào.

Điều này cực kỳ hữu ích khi khán giả của bạn ở rải rác trên toàn cầu. Đôi khi dữ liệu cho thấy rõ bạn cần đăng bài vào lúc nửa đêm. Hoặc khi bạn lên kế hoạch cho nội dung theo mùa, nhạy cảm với thời gian. Ví dụ như quảng cáo Thứ Sáu Đen của bạn.

Đảm bảo sự kịp thời

Mức độ tương tác của bạn không chỉ dựa vào thời gian của bài đăng trên mạng xã hội và nội dung của nó. Mà nó còn dựa vào cách bạn quản lý các cuộc thảo luận diễn ra bên dưới. Những câu trả lời phù hợp, kịp thời của bạn sẽ thúc đẩy sự tương tác. Đồng thời sẽ giúp bạn kết nối với người hâm mộ và những người theo dõi mình theo cách chân thực hơn.

Theo dõi các cuộc trò chuyện trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau bằng Hộp thư đến xã hội. Để bạn có thể luôn cập nhật mọi thứ đang diễn ra trong một trang tổng quan.

Trong một số trường hợp, bạn có thể tự động kiểm duyệt các nhận xét để làm cho việc này trở nên dễ dàng hơn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn nhận được nhiều:

  • các nhận xét và câu hỏi lặp đi lặp lại, đặc biệt là xung quanh những thứ như dịch vụ sản phẩm, thời gian mở cửa…
  • spam, bao gồm các liên kết không mong muốn (đây là cách tạo quy tắc chống spam)

Thời gian là tiền bạc – nhưng đó chỉ là một mặt của câu chuyện

Thời gian là rất quan trọng trong phương tiện mạng xã hội. Một bài đăng có thời lượng kém – ngay cả khi thực sự thú vị và có giá trị. Nó có thể bị khán giả của bạn đánh mất hoàn toàn. Nếu được đăng vào thời điểm mà họ không có khả năng tương tác với bài đăng đó. Nhưng thời gian không thôi thì không đủ để giữ chân khán giả của bạn.

Vì vậy, khi bạn xác định được ngày và giờ tốt nhất để đăng bài để thu hút mọi người. Hãy đảm bảo chiến lược nội dung của bạn cũng phù hợp với những gì quan trọng đối với họ. Dù bằng cách nào, bạn cũng có một số dữ liệu có giá trị trong tầm tay. Vì vậy hãy tận dụng nó một cách hiệu quả.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ