100+ thống kê liên quan đến ngành Mobile Game năm 2022

Các nội dung chính

Toàn bộ thống kê liên quan đến ngành Mobile Game sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát về ngành này trong năm 2022. Cùng với đó bạn cũng có thể thiết lập tầm nhìn của mình trong ngành này một cách cụ thể hơn.

thống kê ngành game

Không có gì bí mật khi thị trường Mobile Game đang bùng nổ. Trong vài năm qua, toàn cầu đã chứng kiến ​​các Mobile Game phá kỷ lục và tạo ra doanh thu hàng tỷ USD.

Ngày càng có nhiều người chơi sử dụng thiết bị di động để chơi game. Nó thuận tiện, đơn giản và thú vị. Thêm vào đó, nó cho phép game thủ chơi trò chơi mọi lúc mọi nơi, điều này không thể xảy ra với máy tính để bàn hoặc bảng điều khiển.

Nhân khẩu học về người chơi trên thiết bị di động cũng đang thay đổi và phát triển. Những gì đúng về game thủ chỉ vài năm trước đây đã khác trước rất nhiều. Thị trường Mobile Game hiện tại và tương lai không ngừng thay đổi.

Do đó, nếu bạn là nhà phát triển trò chơi hoặc nhà quảng cáo, bạn cần phải nắm được tổng quan ngành công nghiệp Mobile Game. Điều đó bao gồm việc bắt kịp xu hướng và có kiến ​​thức chuyên sâu về thị trường Mobile Game. Đó là cách duy nhất để đưa ra quyết định sáng suốt.

Đó là lý do tại sao bạn cần xem 147 thống kê về ngành Mobile Game cho năm 2022 dưới đây. Sau đó, bạn sẽ tìm hiểu tất cả thông tin cần thiết về thị trường Mobile Game, người chơi Mobile Game, kiếm tiền, quảng cáo và KPI nào là quan trọng nhất.

Hãy sử dụng các số liệu thống kê về ngành Mobile Game này để vượt lên dẫn đầu và giành chiến thắng vào năm 2022.

Thống kê chung ngành Mobile Game cho năm 2022

  • Năm 2021, có 3,9 tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới. (Newzoo)
  • Chi tiêu cho Mobile Game của người tiêu dùng đạt 116 tỷ USD vào năm 2021 – nhiều hơn 16 tỷ so với năm 2020. (AppAnnie)
  • Chi tiêu của người chơi dự kiến đạt 138 tỷ đô la vào năm 2025. (SensorTower)
thống kê ngành game 2022
  • Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản là ba thị trường hàng đầu về doanh thu Mobile Game vào năm 2021. Với doanh thu lần lượt là 56 tỷ USD, 43 tỷ USD và 20 tỷ USD. (AppAnnie)
  • Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ là ba thị trường dẫn đầu về lượt tải xuống vào năm 2021. Với con số lần lượt là 98 tỷ, 26 tỷ và 12 tỷ lượt tải xuống. (AppAnnie)
  • Người chơi đã tải xuống 82,98 tỷ Mobile Game vào năm 2021. (AppAnnie)
  • Đến năm 2025, 58% doanh thu của App Store dự kiến đến từ các ứng dụng không phải trò chơi và 42% từ các ứng dụng trò chơi. (SensorTower)
  • 71% doanh thu của Google Play ước tính đến từ các Mobile Game vào năm 2025. (SensorTower)
  • Tỷ lệ thâm nhập của người dùng dự kiến sẽ đạt 28,5% vào năm 2025. (Statista)
  • Doanh thu của Google Play tiếp tục tăng với tốc độ lớn hơn doanh thu của iOS App Store –6% đến 13,2%. (GameAnalytics)

Các thể loại Mobile Game hàng đầu được tính theo doanh thu

Theo Statista, đây là những thể loại game di động hàng đầu tại Hoa Kỳ vào năm 2021 tính theo doanh thu của iOS:

  • Xếp hình (21,18%)
  • Đánh bạc (18,9%)
  • Chiến lược (17,17%)
  • RPG (14,23%)
  • Mô phỏng (10,4%)
  • Bắn súng (5,56%)
  • Phong cách sống (3,86%)
  • Thể thao (3,4%)
  • AR (1,67%)
  • Lái xe (1,6%)
  • Trò chơi điện tử (1,34%)
  • Đánh bài (0,62%)
  • Siêu đơn giản (0,06%)

Các nhánh Mobile Game được tải xuống hàng đầu 2021

Theo AppAnnie’s State of Mobile 2022, các nhánh game này có nhiều lượt tải xuống nhất vào năm 2021:

  • Hành động (Siêu đơn giản) – 4,01 tỷ
  • Puzzle (Siêu đơn giản) – 3,78 tỷ
  • Mô phỏng (Siêu đơn giản) – 3,15 tỷ
  • Trẻ em (Khác) – 2,57 tỷ
  • Lái xe (Mô phỏng) – 1,63 tỷ
  • .io (Siêu đơn giản) – 1,41 tỷ
  • Runner (Hành động) – 1,20 tỷ
  • Creative Sandbox – 1,12 tỷ
  • Thể thao mô phỏng – 1,10 tỷ
  • Pet (Mô phỏng) – 0,90 tỷ
thống kê ngành game 2022

Thống kê về ngành Mobile Game 2022: Trò chơi di động và nhà xuất bản hàng đầu

Theo báo cáo của AppAnnie’s State of Mobile 2022, đây là những trò chơi di động và nhà xuất bản trò chơi hàng đầu tính theo lượt tải xuống và chi tiêu của người tiêu dùng.

Top Mobile Game tính theo lược tải xuống trong năm 2021

  1. Free Fire
  2. Subway Surfers
  3. Roblox
  4. Bridge Race
  5. Candy Crush Saga
  6. PUBG Mobile
  7. Ludo King
  8. Hair Challenge
  9. Among Us!
  10. Join Clash 3D

Top Mobile Game tính theo chi tiêu người dùng trong năm 2021

  1. Roblox
  2. Genshin Impact
  3. Coin Master
  4. Honour of Kings
  5. Candy Crush Saga
  6. PUBG Mobile
  7. Pokémon Go
  8. Uma Musume Pretty Derby
  9. Game for Peace
  10. Homescapes

Top Mobile Game tính theo lượng người dùng hàng tháng trong năm 2021

  1. PUBG Mobile
  2. Roblox
  3. Candy Crush Saga
  4. Free Fire
  5. Among Us!
  6. Ludo King
  7. Minecraft Pocket Edition
  8. Subway Surfers
  9. Call of Duty: Mobile
  10. Pokémon Go

Top nhà phát hành Mobile Game tính theo lượt tải xuống trong năm 2021

  1. AppLovin
  2. Voodoo
  3. Azur Interactive Games
  4. SayGames
  5. ironSource
  6. Crazy Labs
  7. Zynga
  8. Tencent
  9. OneSoft
  10. Jinke Culture – Outfit7

Top nhà phát hành Mobile Game tính theo chi tiêu người dùng trong năm 2021

  1. Tencent
  2. NetEase
  3. Activision Blizzard
  4. Playrix
  5. Zynga
  6. Supercell
  7. Playtika
  8. Roblox
  9. NetMarble
  10. miHoYo

Thống kê về Mobile Gamer cho ngành Game trong năm 2022

Dưới đây là một số thống kê thú vị về Mobile Gamer.

Nhân khẩu học về Mobile Gamer

  • Đến năm 2023, sẽ có 3,7 tỷ người chơi Mobile Game trên toàn thế giới. (Newzoo)
  • 55% game thủ là nữ, 45% là nam. (Statista)
  • Hơn 50% người chơi Mobile Game trên 34 tuổi (Mediakix)
  • Độ tuổi trung bình của một game thủ là 36. (MoPub)
  • Những người trên 45 tuổi chiếm gần một phần ba số game thủ trên thiết bị di động. (Mediakix)

Hành vi của Mobile Gamer

  • Gen Z và Millennials dành nhiều thời gian chơi game hơn bất kỳ hình thức giải trí nào khác. (Newzoo)
  • 85% Mobile Gamer không xác định là game thủ. (Mediakix)
  • Trung bình, các phiên chơi Mobile Game kéo dài hơn trung bình 25% đối với phụ nữ so với nam giới. (MoPub)
  • 43% nữ game thủ chơi hơn 5 lần một tuần. (MoPub)
  • 38% nam game thủ chơi hơn 5 lần một tuần. (MoPub)
  • Người dùng dành 90% thời lượng sử dụng điện thoại thông minh của họ cho các ứng dụng và trò chơi. (eMarketer)
  • Trung bình, các game thủ chơi 2 đến 5 trò chơi di động mỗi tháng. (AppAnnie)
  • Người dùng dành 3 tiếng rưỡi sử dụng thiết bị di động mỗi ngày. Trong số đó, 11% thời gian đó được dành cho việc chơi game trên thiết bị di động. (eMarketer)
  • Trung bình, những Mobile Gamer thường tải về các trò chơi nhiều hơn gấp 10 lần so với những người chơi khác. (VentureBeat)
  • Hơn 50% Mobile Gamer chơi khi ở trong phòng tắm. (Mediakix)

Tỷ lệ người chơi theo thế hệ

  • 77% người chơi Gen Z
  • 73% người chơi Millennials (Gen Y)
  • 54% người chơi Gen X
  • 34% người chơi thế hệ Baby Boomer (Newzoo)
PUBG

Thể loại Mobile Game yêu thích theo thế hệ

Theo nghiên cứu của Newzzoo, người chơi Gen Z thích các trò chơi chiến đấu sinh tồn, sandbox và MOBA. Fortnite, Roblox, Minecraft và Among Us là những thương hiệu yêu thích của họ.

Millennials thích nhất các trò chơi nhập vai, chiến lược và phiêu lưu, như Hearthstone.

Người chơi Gen Z chủ yếu yêu thích các trò chơi giải đố, bắn súng và thể thao.

Baby Boomers cũng tham gia vào các trò chơi xếp hình, cũng như các trò chơi trên máy tính để bàn và các trò chơi kết hợp như Candy Crush Saga.

free fire

Chia sẻ của người chơi game Personas trên mỗi thế hệ

Theo Newzoo, 23% người chơi Gen Z và 20% Millennials thuộc nhóm những người được gọi là Người mua mặc cả – Bargain Buyers. Loại người chơi này thích các trò chơi miễn phí nhưng chất lượng cao.

38% game thủ Gen X và 66% Baby Boomers xác định với nhân vật The Time Filler. Những người chơi này chơi Mobile Game khi họ có chút thời gian rảnh rỗi.

Điều gì thúc đẩy người dùng chơi Mobile Game?

Dưới đây là những lý do chính khiến người dùng chơi game trên thiết bị di động:

  • Để giảm stress
  • Vượt qua thời gian
  • Để đắm mình trong một nhân vật hoặc thế giới khác
  • Cảm thấy hoàn thành xuất sắc khi hoàn thành một việc gì đó đầy thử thách
  • Thể hiện điều gì đó độc đáo về bản thân họ
  • Để kết nối với những người họ đã biết
  • Bị thu hút bởi một cái gì đó độc đáo
  • Để kết nối với một chủ đề mà họ đam mê bên ngoài trò chơi.

(Nguồn dữ liệu: Facebook Gaming)

Điều gì ảnh hưởng đến việc người chơi quay trở lại sau 30 ngày?

  • Ai đó giới thiệu trò chơi trong cuộc trò chuyện trực tiếp
  • Nghe về nội dung mới hoặc các bản cập nhật có sẵn
  • Nghe về phần thưởng khi trở lại
  • Thấy trò chơi được bạn bè / gia đình đề cập trên mạng xã hội
  • Xem các bài báo hoặc bài đăng trên blog về trò chơi

(Nguồn dữ liệu: Facebook Gaming)

Thống kê Metaverse cho năm 2022

Theo Newzoo, 50% Gen Z, 37% Millennials và 28% Gen X đã tham gia vào thế giới trò chơi mà không tích cực chơi. Như chúng ta đã biết, metaverse hiện đang tích hợp các trải nghiệm không phải trò chơi. Chẳng hạn như buổi hòa nhạc ảo và trình diễn thời trang vào trò chơi.

Hơn nữa, 70% người chơi Gen Z, 63% Millennials và 53% người chơi Gen X nói rằng họ sẽ chơi trong thế giới trò chơi ảo trong tương lai.

Ở trên, bạn có thể thấy các hoạt động khác nhau mà mỗi thế hệ quan tâm liên quan đến metaverse. Cùng với đó là các tính năng metaverse được mong đợi nhất.

Thống kê về quảng cáo trong ngành Game Mobile cho năm 2022

  • 6 triệu quảng cáo video đã được đặt vào năm 2021 – tức là nhiều hơn 73% so với năm 2020. (SocialPeta)
  • Thời lượng trung bình của một quảng cáo vào năm 2021 là 32,5 ngày. (SocialPeta)
  • Trò chơi thông thường có nhiều nhà quảng cáo nhất vào năm 2021 (hơn 18 nghìn). Trò chơi nhập vai có nhiều quảng cáo nhất (6,6 triệu). (SocialPeta)
  • CPM của trò chơi di động ở Hoa Kỳ là hơn 28 đô la vào năm 2021 – cao hơn 93% so với năm 2020. (SocialPeta).
  • CTR trung bình cho trò chơi di động là 1,28 đô la vào năm 2021, ít hơn 29% so với năm 2020. (SocialPeta)
  • CPI trung bình cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động là 0,93 đô la ở APAC, 1,03 đô la ở EMEA, 0,34 đô la ở Mỹ Latinh) và 5,28 đô la ở Bắc Mỹ. (Business of Apps)
  • CPI iOS trung bình cho trò chơi di động là 4,3 đô la. Đối với trò chơi Android, $ 1,15. (Business of Apps)
  • iOS có lợi thế hơn một chút về ROAS – nhưng với chi phí gấp 4 lần cài đặt Android. (Liftoff)
  • Các nhà tiếp thị có thể tin tưởng vào lợi tức chi tiêu quảng cáo gấp 2 lần trong 3 tuần. (Liftoff)

Chi tiêu cho quảng cáo di động toàn cầu

Theo báo cáo của AppAnnie’s State of Mobile 2022, thiết bị di động vẫn đang thúc đẩy chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu. Hơn nữa, bất chấp những thay đổi của IDFA, hàng tỷ đô la đã đổ vào quảng cáo trên điện thoại di động.

  • Năm 2020, chi tiêu cho quảng cáo trên điện thoại di động toàn cầu là 240 tỷ đô la.
  • Năm 2021, con số đó đạt 295 tỷ USD.
  • AppAnnie dự đoán chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động toàn cầu sẽ đạt 350 tỷ USD vào năm 2022.

Thống kê ngành Mobile Game 2022: Kiếm tiền

  • Số lần hiển thị của người dùng trên mỗi DAU đang tăng gấp đôi mỗi năm. (AppAnnie)
  • Đặt giá thầu trong ứng dụng hiện là hình thức quản lý việc kiếm tiền từ quảng cáo phổ biến. Nó thay thế các thác nước truyền thống – 70% được áp dụng vào cuối năm 2020. (AppAnnie)
  • Những người có ảnh hưởng đến trò chơi trên thiết bị di động ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng nhiều hơn 21% so với những người có ảnh hưởng không phải là game thủ. (Newzoo)
  • 74% người chơi di động ở Hoa Kỳ sẽ xem video quảng cáo nếu họ nhận được nội dung trong ứng dụng. (eMarketer)
  • 82% người chơi trò chơi di động cho biết họ thích các trò chơi di động miễn phí có quảng cáo hơn là các trò chơi trả phí không có quảng cáo. (eMarketer)
  • Mua hàng trong ứng dụng chiếm 95% tổng chi tiêu của người dùng. (TechCrunch)
  • Người chơi trò chơi siêu đơn giản thường xem quảng cáo nhiều hơn 2 lần so với người chơi các thể loại trò chơi di động khác. (VentureBeat)
  • Phụ nữ có nhiều khả năng mua hàng trong ứng dụng hơn nam giới. (VentureBeat)
  • 5% người chơi nữ chi tiêu cho mua hàng trong ứng dụng, so với 3,3% nam giới. (MoPub).
  • Hơn 30% người chơi nữ sẽ trả tiền cho một trò chơi di động. (MediaKix)

Thống kê eCPM toàn cầu cho năm 2022

Trong phần này, sẽ là thống kê các quốc gia có eCPM hàng đầu cho iOS và Android cho ba định dạng quảng cáo chính. Đó là video có tặng thưởng, quảng cáo xen kẽ và quảng cáo biểu ngữ.

Video có tặng thưởng

5 quốc gia eCPM hàng đầu cho iOS là

  • Hoa Kỳ (14,16 USD)
  • Đài Loan (10,28 USD)
  • Nhật Bản (9,92 USD)
  • Úc (9,33 USD)
  • Hàn Quốc (8,23 USD)

Đối với Android, top 5 là

  • Hoa Kỳ (11,45 USD)
  • Úc (11,08 USD)
  • Nhật Bản (10,50 USD)
  • Hàn Quốc (9,89 USD)
  • Đài Loan (6,96 USD).

Quảng cáo xen kẽ

5 quốc gia có eCPM cao nhất cho quảng cáo xen kẽ trên iOS là

  • Mỹ (9,64 USD)
  • Nhật Bản (6,86 USD)
  • Úc (5,98 USD)
  • Trung Quốc (5,98 USD)
  • Canada (4,95 USD).

5 quốc gia hàng đầu cho Android là

  • Mỹ (10,11 USD)
  • Úc (8,62 USD)
  • Canada (7,41 USD)
  • Nhật Bản (6,92 USD)
  • New Zealand (6,65 USD).

Quảng cáo biểu ngữ

Đối với quảng cáo biểu ngữ trên iOS, năm quốc gia eCPM hàng đầu là

  • Hoa Kỳ (0,38 USA)
  • Úc (0,29 USA)
  • Vương quốc Anh (0,29 USA)
  • Thụy Sĩ (0,28 USA)
  • Canada (0,27 USA).

Đối với quảng cáo biểu ngữ trên Android, đó là

  • Hoa Kỳ (0,52 USA)
  • Canada (0,34 USA)
  • Úc (0,30 USA)
  • Đan Mạch (0,28 USA)
  • Thụy Sĩ (0,26 USA)

Kết luận về thống kê ngành Mobile Game cho năm 2022

Đánh giá từ những số liệu thống kê về Mobile Game, có thể thấy rõ rằng thị trường này sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2022 và những năm tới. Các nhà phát triển trò chơi và Marketer cần tận dụng lợi thế đó. Để từ đây có thể tạo ra các chiến lược để giành chiến thắng trong thị trường đông đúc này.

Điều đặc biệt quan trọng cần chú ý là nhân khẩu học của người chơi trên thiết bị di động luôn thay đổi. Chúng ta có thể thấy rằng ý tưởng về ai là “người chơi” đã thay đổi.

Có lý do chính đáng để tin rằng thậm chí nhiều phụ nữ sẽ tham gia vào các trò chơi trên thiết bị di động, đặc biệt nếu thị trường tiếp tục phục vụ sở thích của họ. Thêm vào đó các nữ game thủ trên thiết bị di động có nhiều khả năng mua trò chơi và nội dung trong ứng dụng hơn. Đó là một cơ hội lớn khác cho các nhà phát triển trò chơi và Marketer.

Hơn nữa, game thủ di động có xu hướng nghiêng về người già hơn, đặc biệt là khi nói đến phụ nữ. Đó là một điều khác mà cả nhà phát triển và Marketer cần lưu ý.

Những thay đổi của IDFA đã tác động đáng kể đến thị trường Mobile Game, vốn sẽ tiếp tục xáo trộn cho đến năm 2022. Thị trường đã cho thấy sự gia tăng của NFT và trò chơi blockchain. Cả hai nhân tố này đều hứa hẹn những cách mới thú vị để chơi và kiếm tiền từ các trò chơi trên thiết bị di động. Ngoài ra, cuộc thảo luận về metaverse khiến mọi người tự hỏi nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc chơi game.

Trong mọi trường hợp, sẽ rất thú vị khi thấy thị trường trò chơi di động sẽ thay đổi và phát triển như thế nào trong tương lai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành game . Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ