150+ thống kê liên quan đến mạng xã hội cho năm 2022

Social Media

Các nội dung chính

Các thống kê về mạng xã hội sẽ giúp các Marketer có thể xây dựng các chiến dịch phù hợp trong năm 2022. Dưới đây sẽ là 150+ thống kê về mạng xã hội mà bạn nên tham khảo.

thống kê mạng xã hội 2022

Số liệu thống kê chung về mạng xã hội

Việc sử dụng mạng xã hội tiếp tục phát triển

  • Hơn 4,62 tỷ người trên khắp thế giới sử dụng mạng xã hội
  • Mạng xã hội đã phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 12% kể từ năm 2012
  • Vào năm 2021, việc sử dụng mạng xã hội đã tăng với tốc độ trung bình là 13,5 người dùng mới mỗi giây
  • Gần 75% dân số thế giới từ 13 tuổi trở lên sử dụng mạng xã hội
  • Hơn 93% người dùng internet thường xuyên đăng nhập vào mạng xã hội
  • 72% người Mỹ sử dụng mạng xã hội

Thống kê sử dụng mạng xã hội

  • Trên toàn thế giới, mọi người dành trung bình 2 giờ 27 phút mỗi ngày trên mạng xã hội
  • Vào năm 2021, mọi người đã tăng thời gian dành cho mạng xã hội lên 2 phút so với năm 2020
  • Nigeria, Philippines và Ghana dành nhiều thời gian nhất trên mạng xã hội
  • Nhật Bản, Triều Tiên và Hà Lan dành ít thời gian nhất trên mạng xã hội
thống kê mạng xã hội 2022
Thời gian trung bình người dùng dành cho mạng xã hội
  • Thời gian trung bình trên toàn thế giới dành cho mạng xã hội cao hơn Hoa Kỳ, với mức trung bình là 2 giờ 14 phút
  • Trong một tháng, người dùng trung bình sẽ truy cập 7,5 nền tảng mạng xã hội
  • Nam giới trong độ tuổi 20-29 là nhóm nhân khẩu học sử dụng mạng xã hội nhiều nhất
thống kê mạng xã hội 2022
Tỷ lệ người dùng theo nhân khẩu học
  • Phụ nữ từ 16-24 tuổi sử dụng mạng xã hội nhiều nhất, trung bình 3 giờ 18 phút mỗi ngày
  • Mọi người chủ yếu sử dụng mạng xã hội để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình, dành thời gian rảnh rỗi và đọc tin tức

Thống kê quảng cáo trên mạng xã hội

  • Chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội dự kiến đạt hơn 173 triệu đô la vào năm 2022
  • Vào năm 2022, chi tiêu cho quảng cáo video trên mạng xã hội sẽ tăng 20.1% lên 24,35 tỷ đô la
  • Chi tiêu quảng cáo hàng năm trên mạng xã hội vào năm 2022 sẽ đạt 134 tỷ đô la, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái
  • 52% người dùng mạng xã hội nói rằng khi một nền tảng bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu của họ. Điều đó có tác động đáng kinh ngạc đến quyết định của họ trong việc tương tác với quảng cáo hoặc nội dung được tài trợ mà họ thấy trên kênh

Thống kê mạng xã hội Instagram 2022

Người dùng

  • Instagram hiện có hơn 1,5 tỷ người dùng
  • Quảng cáo trên Instagram tiếp cận gần 30% người dùng internet
  • Instagram là trang mạng xã hội phổ biến thứ tư trên thế giới
  • Người dùng trung bình trên toàn thế giới dành 11,2 giờ mỗi tháng trên Instagram
    • Ở Thổ Nhĩ Kỳ, mức sử dụng Instagram là cao nhất, với trung bình 20,2 giờ mỗi tháng
    • Hàn Quốc có tổng lượng thời gian thấp nhất mỗi tháng với 5,8 giờ
instagram
Thời gian trung bình sử dụng Instagram trên toàn cầu

Nhân khẩu học

  • Người dùng trong độ tuổi 25-34 là nhóm người dùng lớn nhất của Instagram
  • Instagram là nền tảng mạng xã hội yêu thích của Gen-Z
  • Nam giới chiếm 51.6% người dùng Instagram, với nữ giới chiếm 48.4% còn lại

Lượt sử dụng

  • 59% người lớn ở Mỹ sử dụng Instagram hàng ngày
  • 91% người dùng Instagram đang hoạt động nói rằng họ xem video trên nền tảng này hàng tuần
  • 50% người dùng Instagram nói rằng họ đã nhấp qua website của thương hiệu sau khi xem Story của họ
  • Instagram thúc đẩy chuyển đổi. 92% người dùng nói rằng họ đã hành động ngay sau khi nhìn thấy một sản phẩm trên Instagram.
  • Quảng cáo có nhiều khả năng tiếp cận nam giới và phụ nữ trong độ tuổi từ 18-34
  • Hashtag phổ biến nhất trên Instagram là #Love, tiếp theo là #Instagood và #Fashion

Thương hiệu

  • 90% người dùng Instagram theo dõi một doanh nghiệp
  • Cứ 3 người thì có 2 người nói rằng Instagram giúp họ kết nối với các thương hiệu
  • 50% mọi người quan tâm đến thương hiệu hơn sau khi xem quảng cáo trên Instagram

Thống kê mạng xã hội Facebook 2022

Người dùng

  • Các MAU của Facebook đang nhanh chóng tiếp cận 3 tỷ người, tức là 36% dân số thế giới
  • 58.8% tổng số người dùng Internet trên thế giới sử dụng Facebook hàng tháng
  • Chỉ hơn 66% người dùng Facebook đăng nhập vào trang web hàng ngày

Nhân khẩu học

  • 56.5% người dùng Facebook trên toàn thế giới là nam, 43.5% là nữ
  • Gần 20% người dùng Facebook trên toàn thế giới là nam giới trong độ tuổi 25-34
  • Phụ nữ trong độ tuổi 13-17 là nhân khẩu học thấp nhất của Facebook về người dùng trên toàn cầu
  • Ở Mỹ, phụ nữ trong độ tuổi 25-34 là những người sử dụng Facebook nhiều nhất
  • Ấn Độ tự hào có nhiều người dùng Facebook nhất, với 349 triệu người chọn sử dụng kênh này. Mỹ đứng sau với gần 194 triệu người dùng.
  • Cách sử dụng

Facebook là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới

facebook
Các nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu
  • Mọi người trung bình dành 19,6 giờ mỗi tháng để sử dụng Facebook
  • Mọi người dành gần 20 giờ mỗi tháng để duyệt Facebook
  • Facebook là mạng xã hội phổ biến thứ ba, đứng sau WhatsApp và Instagram
  • Chỉ 0.7% người dùng là duy nhất đối với nền tảng này
  • Gần 50% người dùng Facebook cũng sử dụng Twitter
  • Người dùng Mỹ trung bình dành 34,6 phút mỗi ngày trên Facebook
  • Facebook đã có mức tăng trưởng 3% về lưu lượng truy cập trang web so với cùng kỳ năm trước (khoảng 25,5 tỷ lượt truy cập mỗi tháng)

Thương hiệu

  • Facebook là thương hiệu có giá trị thứ 7 trên toàn thế giới
facebook
Giá trị thương hiệu trên toàn cầu
  • 66% người dùng Facebook truy cập trang doanh nghiệp ít nhất một lần một tuần
  • Vào năm 2021, 1/3 người dùng Facebook đã mua hàng trên nền tảng này. Thêm vào đó, con số này được dự kiến sẽ tăng lên trong vài năm tới

Thống kê mạng xã hội Twitter 2022

Người dùng

  • Người dùng dành trung bình 5,1 giờ mỗi tháng trên Twitter
  • Twitter phổ biến với thế hệ millennials hơn Gen-Z
  • 22% người Mỹ sử dụng Twitter

Nhân khẩu học

  • 38.5% người dùng Twitter ở độ tuổi 25-34
  • Chỉ 6.6% người dùng Twitter ở độ tuổi 13-17
  • Đối tượng của Twitter chủ yếu là nam giới, với 70.4% còn phụ nữ chiếm 29.6% khán giả của Twitter
  • 33% người Mỹ sử dụng Twitter có bằng đại học

Lượt sử dụng

  • Mọi người chỉ dành hơn 5 giờ mỗi tháng để lướt Twitter
  • Gần 55% người dùng Twitter cũng sử dụng TikTok
  • Số lượng người dùng Twitter trên toàn thế giới dự kiến sẽ tăng lên hơn 340 triệu vào năm 2024
thống kê mạng xã hội 2022
Thống kê lượng người dùng Twitter trên toàn cầu
  • Mọi người sẽ dành 6 phút mỗi ngày trên Twitter vào năm 2022
  • 52% người dùng kiểm tra Twitter hàng ngày, 84% hàng tuần và 96% hàng tháng

Thương hiệu

  • 16% người dùng Internet trong độ tuổi từ 16-64 sử dụng blog nhỏ để nghiên cứu thương hiệu
  • 211 triệu người dùng hoạt động hàng ngày của Twitter có thể kiếm tiền thông qua quảng cáo
  • Doanh thu quảng cáo trên Twitter năm 2021 vượt 1,41 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái

Thống kê mạng xã hội YouTube 2022

Người dùng

  • Trong số tất cả các kênh mạng xã hội, mọi người dành nhiều thời gian nhất để trò chuyện trên YouTube
  • 81% người Mỹ sử dụng YouTube
  • 36% người Mỹ trưởng thành nói rằng họ truy cập YouTube vài lần trong ngày
  • 99% người dùng YouTube thường xuyên kiểm tra nền tảng khác
thống kê mạng xã hội 2022
Tỷ lệ người dùng mạng xã hội

Nhân khẩu học

  • 80% cha mẹ nói rằng con cái của họ (dưới 11 tuổi) xem YouTube
  • 54% người dùng YouTube là nam và 46% là nữ
  • YouTube phổ biến nhất ở Ấn Độ, theo sau là Mỹ và Indonesia

Lượt sử dụng

  • Mọi người dành trung bình 23,7 giờ mỗi tháng trên YouTube
  • YouTube là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới, với tổng số hơn 14 tỷ lượt truy cập
  • Người dùng dành trung bình 19 phút mỗi ngày để truy cập trên YouTube
  • 694.000 giờ video được phát trực tuyến trên YouTube mỗi phút trong ngày
  • Người dùng thiết bị di động truy cập số trang trên YouTube nhiều gấp đôi so với người dùng máy tính để bàn
  • Lượng người xem thể thao trên YouTube dự kiến ​​sẽ đạt 90 triệu vào năm 2025
  • YouTube Shorts hiện đã được xem hơn 5 nghìn tỷ lần

Thương hiệu

  • Cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên YouTube là bài hát, tiếp theo là DJ, khiêu vũ và TikTok
  • 70% người xem đã mua một thương hiệu sau khi xem thương hiệu đó trên YouTube
  • Các quảng cáo được nhắm mục tiêu đến người dùng theo mục đích (chứ không phải theo nhân khẩu học) kiếm được mục đích mua hàng cao hơn 100%
  • YouTube Ads có tiềm năng tiếp cận 2,56 tỷ người dùng

Thống kê mạng xã hội Pinterest 2022

Người dùng

  • Người dùng của Pinterest đạt đỉnh 478 triệu vào quý 1 năm 2021 nhưng giảm xuống 444 triệu vào quý 3 năm 2021 và giảm xuống 431 triệu vào quý 4 năm 2021
  • 86 triệu người ở Mỹ sử dụng Pinterest hàng tháng
  • 28% người Mỹ sử dụng Pinterest

Nhân khẩu học

  • Gen-Z sử dụng Pinterest đã tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái
  • 45% khán giả Hoa Kỳ của Pinterest kiếm được hơn 100.000 đô la thu nhập hộ gia đình
  • 77.1% người dùng Pinterest là phụ nữ, 14.8% là nam giới và 8.4% không muốn nói

Lượt sử dụng

  • 86% người dùng Pinterest cũng sử dụng Instagram. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi tính chất trực quan của cả hai kênh
  • 97% các tìm kiếm hàng đầu trên Pinterest không có thương hiệu (có nghĩa là người dùng chưa quyết định)
  • Pinterest tuyên bố 12,4% lượt truy cập mạng xã hội của Hoa Kỳ
  • 26% người dùng Pinterest của Hoa Kỳ truy cập trang web hàng ngày, 68% hàng tuần và 91% hàng tháng

Thương hiệu

  • Gần 11% người dùng Internet trong độ tuổi 16-64 sử dụng Pinterest để nghiên cứu thương hiệu
  • Pinterest gần đây đã vượt qua doanh thu 2 tỷ đô la, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái
  • 80% người dùng hàng tuần đã khám phá một thương hiệu hoặc sản phẩm mới trên Pinterest
  • Pinterest dự đoán rằng các xu hướng mới nổi vào năm 2022 sẽ là đồ trang sức, thiết kế ưa thích sinh học, công thức nấu ăn truyền thống, xích đu trong nhà.

Thống kê mạng xã hội LinkedIn 2022

Người dùng

  • Hơn 810 triệu người trên khắp thế giới sử dụng LinkedIn
  • Tính đến 3/2021, 25% người lớn ở Hoa Kỳ đang sử dụng LinkedIn
  • Hơn 15,4 tỷ người đã truy cập LinkedIn trong suốt quý 2 năm 2021

Nhân khẩu học

  • Hơn 185 triệu người Mỹ sử dụng LinkedIn. Con số này đã khiến quốc gia này trở thành quốc gia có tỷ lệ người dùng cao nhất trên thế giới
  • Hungary là một trong những quốc gia có tỷ lệ sử dụng LinkedIn thấp nhất, với chỉ 1 triệu người trên nền tảng này
  • LinkedIn phổ biến nhất với nam giới từ 25-34 tuổi và ít phổ biến nhất ở phụ nữ từ 55 tuổi trở lên

Lượt sử dụng

  • 77 đơn xin việc được gửi mỗi giây trên LinkedIn
  • Hàng tuần, 49 triệu người sử dụng LinkedIn để tìm kiếm việc làm
  • Chỉ hơn 16% người dùng LinkedIn đăng nhập hàng ngày qua ứng dụng, với 48.5% đăng nhập hàng tháng
  • 84% người dùng LinkedIn đăng nhập để giúp phát triển mạng lưới chuyên nghiệp của họ

Thương hiệu

  • Các thương hiệu được theo dõi nhiều nhất trên LinkedIn bao gồm Google, Amazon, Hội nghị TED, Forbes, Unilever và Microsoft
  • LinkedIn tự hào có hơn 57 triệu công ty được liệt kê trên nền tảng
  • Quảng cáo LinkedIn chỉ tiếp cận hơn 10% dân số thế giới
  • Quảng cáo trên LinkedIn tiếp cận 42.8% phụ nữ và 57.2% nam giới

Thống kê mạng xã hội Snapchat 2022

Người dùng

  • Người dùng dành trung bình 3 giờ mỗi tháng trên Snapchat
  • Snapchat tự hào có hơn 319 triệu người dùng hoạt động hàng ngày
  • Tăng trưởng hàng năm của DAU là 20% trong năm quý liên tiếp
  • 23% người Mỹ trưởng thành sử dụng Snapchat (vượt xa Twitter và TikTok)

Nhân khẩu học

  • Snapchat tiếp cận 75% thế hệ millennials và Gen Z
  • Mạng xã hội phổ biến nhất với cả nam và nữ từ 18-24 tuổi và nhóm ít phổ biến nhất là nam giới từ 50 tuổi trở lên

Lượt sử dụng

  • Trung bình, mọi người dành 3 giờ mỗi tháng trên Snapchat
  • Đáng ngạc nhiên, Snapchat là kênh duy nhất không nắm giữ độc quyền cơ sở người dùng của mình. Có nghĩa là khán giả của Snapchat cũng đang sử dụng đồng thời các kênh khác
  • Vào năm 2022, mọi người sẽ dành trung bình 7 phút mỗi ngày trên Snapchat
  • Vào năm 2021, Snapchat đã tung ra 18 ống kính New Year’s Eve đã tạo ra hơn 7 tỷ lần hiển thị

Thương hiệu

  • Doanh thu của Snapchat tăng 64% lên 4,1 tỷ vào năm 2021
  • 25 trong số các Đối tác Khám phá của Snapchat đã đạt hơn 50 triệu Snapchatters duy nhất từ khắp nơi trên thế giới
  • Vào năm 2021, thương hiệu mỹ phẩm MAC đã xây dựng một số ống kính trang điểm dùng thử AR và ra mắt chúng trên kênh. Chương trình này đã thu hút đến 1,3 triệu lượt dùng thử. Từ đây mức độ nhận biết thương hiệu tăng 2,4 lần và lượt mua hàng tăng 17 lần
  • Chi tiêu ngân sách quảng cáo tối thiểu của Snapchat là $5
  • Snapchatters nắm giữ 4,4 nghìn tỷ chi tiêu

Thống kê mạng xã hội TikTok 2022

Người dùng

  • Người dùng dành trung bình 19,6 giờ mỗi tháng trên TikTok
  • 20% người Mỹ trưởng thành sử dụng TikTok
  • Lượt tải xuống TikTok qua App Store đã tăng 6% vào tháng 1 năm 2022
  • Ngoài ra, vào tháng 1 năm 2022, TikTok tự hào có khoảng 29,7 triệu người dùng hoạt động hàng ngày thông qua các thiết bị iOS trên toàn thế giới
  • Số lượng người dùng TikTok ở Mỹ dự kiến sẽ tăng lên chỉ dưới 90 triệu vào năm 2023

Nhân khẩu học

  • Ở Hoa Kỳ, phần lớn người dùng TikTok dưới 30 tuổi
  • 37 triệu Gen-Z sử dụng TikTok ở Mỹ
  • 61% cơ sở người dùng của TikTok xác định là nữ
  • Phụ nữ trong độ tuổi từ 10 đến 19 chiếm 16.4% người dùng TikTok
  • Người trưởng thành ở Mỹ đánh giá cao TikTik, với 36% nói rằng họ có quan điểm tích cực về ứng dụng này

Lượt sử dụng

  • Người dùng TikTok trung bình dành 19,6 giờ mỗi tháng để cuộn qua ứng dụng
  • Ứng dụng chia sẻ video đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách các mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới
  • Gần 84% khán giả của TikTok cũng sử dụng Instagram
  • Người dùng Hoa Kỳ trung bình dành 32,8 phút mỗi ngày trên TikTok (vị trí thứ 2 sau Facebook)
  • 57% lượt đề cập của TikTok trên internet là tích cực

Thương hiệu

  • Tài khoản TikTok phổ biến nhất là Charli D’Amelio, với hơn 132 triệu người theo dõi
  • Tài khoản thương hiệu được theo dõi nhiều nhất là kênh riêng của TikTok
  • 63% quảng cáo TikTok có CTR cao nhất đưa thông điệp của họ lên từ trước
  • Các video TikTok được quay theo chiều dọc có tỷ lệ xem qua cao hơn 25%

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ