TikTok thử nghiệm tính năng “gần đây” cho một số người dùng

Các nội dung chính

TikTok đã xác nhận đang thử nghiệm tab “gần đây” cho một số người dùng. Tab mới này sẽ nằm kế bên tab “dành cho bạn” và “đang theo dõi”.

tiktok gần đây

Người dùng Twitter @sofeashra đã đăng hình ảnh của Tab “gần đây” trong ứng dụng.

tiktok gần đây

Tab “Gần đây” của TikTok hiển thị nội dung do người dùng đăng ở vị trí hiện tại của bạn.

Điều đó có thể cho phép TikTok giới thiệu các nội dung địa phương liên quan đến sở thích của bạn.

Tính năng này hoạt động như thế nào:

“Ví dụ: nếu tab “dành cho bạn” của bạn thường hiển thị các đề xuất về nhà hàng hoặc các địa điểm du lịch không thể bỏ qua. Lúc này tab “gần đây” sẽ hiển thị cho bạn video về các nhà hàng và địa điểm du lịch gần bạn”.

Tất nhiên, điều này có thể là một sự cân nhắc lớn đối với các thương hiệu. TikTok là ứng dụng nổi bật của thời điểm hiện tại. Nền tảng được dự đoán rằng nó sẽ đạt 1,5 tỷ người dùng trước khi kết thúc năm. Con số này chỉ xếp sau Facebook và YouTube về tổng số khán giả.

Nguồn cấp dữ liệu cho những tài khoản có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một nhóm người dùng lân cận khổng lồ. Theo Google, gần 40% thanh niên hiện nay đề cập đến TikTok hoặc Instagram thay vì Google Tìm kiếm khi họ đang tìm kiếm một nơi để ăn uống. Điều đó thực sự có thể mang lại cho các thương hiệu một cơ hội khuyến mại lớn.

Thử nghiệm chỉ áp dụng trên một số người dùng ở Đông Nam Á

Thông tin chi tiết về các bản cập nhật còn khá hạn chế ở giai đoạn này. Cùng với đó việc thử nghiệm chỉ được thực hiện với một nhóm nhỏ người dùng ở Đông Nam Á. TikTok gần đây cũng đã thêm tùy chọn gắn thẻ vị trí cho các bài đăng. Hiện chưa rõ, liệu các bài đăng hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu “Gần đây” có được tự động thêm vào dựa trên vị trí của hồ sơ người dùng hay không. Hay liệu họ có cần gắn tab vị trí vào không .

Bản thân TikTok có vẻ khá không chắc chắn về toàn bộ chi tiết, chỉ lưu ý rằng:

“Chúng tôi luôn suy nghĩ về những cách mới để mang lại giá trị cho cộng đồng của mình và làm phong phú thêm trải nghiệm TikTok.”

Vì vậy, các tính năng vừa hạn chế vừa mang tính thử nghiệm. Nhưng nó có thể trở thành một sự cân nhắc lớn hơn, tùy thuộc vào vị trí tiếp theo của TikTok.

Chắc chắn cần lưu ý các nhận xét của Google

Google gần đây cũng đã đưa ra quan điểm báo hiệu tỷ lệ hoạt động tìm kiếm ngày càng tăng của TikTok là một mối đe dọa cạnh tranh. Nếu đó là một xu hướng mới nổi ở những người dùng trẻ tuổi trên toàn cầu. TikTok cuối cùng có thể là đối thủ của Google về tầm quan trọng của SEO trong khía cạnh này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ