Tips sáng tạo để phát triển kênh TikTok cho SMEs

Các nội dung chính

Kênh TikTok đã phát triển một loạt tính năng mới gồm hai phần dành cho những người sáng tạo và các doanh nghiệp. Những người muốn tối đa hóa nội dung của họ và nâng cao phản ứng của khán giả trên kênh TikTok. Đây có thể là một sự giúp đỡ lớn cho các thương hiệu đang cố gắng tìm thấy hướng đi. Hoặc thiết lập một quy trình vững chắc để đăng clip TikTok.

tips sáng tạo để phát triển kênh tiktok cho SMEs

Theo như giải thích của TikTok:

“Là một phần của sáng kiến đang diễn ra nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ nâng cao khả năng sáng tạo mà họ chia sẻ trên nền tảng. TikTok vui mừng thông báo tính năng “Phía sau máy ảnh” được tung ra để giúp các doanh nghiệp SMEs phát triển. Một loạt video dễ làm theo sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp làm sao để đưa TikTok của họ lên một tầm cao mới thông qua các xu hướng và kỹ thuật sáng tạo mới nhất.”

TikTok đã chia nhóm các video hướng dẫn thành các gợi ý cơ bản đến chuyên sâu hơn. Nó giúp xem xét một loạt các thủ thuật máy ảnh và trình chiếu mà bạn có thể sử dụng trong quá trình ghi âm của mình.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy tám hướng dẫn ngắn. Mỗi hướng dẫn giải thích một kỹ thuật chỉnh sửa video khác nhau. Từ chuyển đổi đơn giản như “Thay quần áo ngay lập tức” sang “Hiệu ứng nổi” bất chấp trọng lực.

Những thủ thuật đơn giản này có thể giúp đưa TikTok của bạn lên một tầm cao mới. Kiểm tra tất cả chúng hoặc chỉ bỏ qua phần truyền cảm hứng cho bạn bắt đầu.

Tips sáng tạo:

Trước khi bắt đầu, điều quan trọng là phải nhớ các nguyên tắc chung sau đây khi tạo TikTok:

  • Giữ nó đơn giản. Đừng phức tạp hóa thông điệp bạn đang cố gắng truyền đạt hoặc quảng cáo bằng cách cố gắng kết hợp quá nhiều vào một TikTok.
  • Quay theo chiều dọc. Tận dụng trải nghiệm toàn màn hình của TikTok. Bằng cách đảm bảo bạn quay nội dung của mình ở định dạng dọc, không phải theo chiều ngang.
  • Bảo đảm ánh sáng tốt. Không quan trọng cần phải thiết lập ánh sáng chuyên nghiệp. Một chiếc đèn thực sự đẹp hay thậm chí là mặt trời. Miễn là người dùng có thể nhìn thấy rõ những gì bạn muốn họ nhìn thấy.

Cùng với đó là một số lưu ý về nội dung bạn muốn truyền tải:

  • Tập trung vào chủ đề của bạn. Luôn giữ ống kính tập trung vào nơi bạn muốn khán giả tập trung sự chú ý của họ. Điều này có thể giúp tránh làm mờ hoặc mất thứ gì đó quan trọng trong điều kiện ánh sáng tối hơn.
  • Sử dụng hiệu ứng và văn bản. TikTok đã tạo hàng trăm hiệu ứng và tùy chọn xử lý văn bản để bạn sử dụng trong TikToks của mình. Những tính năng gốc này giúp giữ cho nội dung của bạn có cảm giác giống với nền tảng. Điều này cũng có thể giúp đưa nội dung đó lên nhiều trang For You hơn!
  • Mang tính giải trí. Vào cuối ngày, việc tạo nội dung trên TikTok sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng đó phải là một trải nghiệm thú vị, tích cực cho khán giả của bạn khi xem nội dung đó.
phát triển kênh Tiktok cho SMEs

Với những nguyên tắc sáng tạo đó. Bạn đã sẵn sàng bắt đầu học một số kỹ thuật sáng tạo phổ biến nhất của TikTok:

Vật thể bay

Một máy ảnh ổn định và một kỹ thuật ném đồng bộ là tất cả những gì bạn cần để nắm vững kỹ thuật thú vị này. Sử dụng các vật thể mà đối tượng của bạn ném vào máy ảnh để chuyển từ cảnh này sang cảnh tiếp theo.

Video 360 để thúc đẩy phát triển kênh tiktok

Kỹ thuật chuyển tiếp này là một cách dễ dàng để ghép các video của bạn lại với nhau. Và bạn chỉ cần thêm năng lượng thú vị bằng cách sử dụng nút quay. Sử dụng các đối tượng nền để giúp tạo chuyển tiếp liền mạch từ video này sang video khác.

Thay quần áo ngay lập tức

Thay đổi trang phục của bạn ngay lập tức với sự chuyển đổi liền mạch này. Để thêm hiệu ứng chuyển động độc đáo. Bạn thậm chí có thể chụp đối tượng của mình đang đi bộ trên máy chạy bộ.

Máy ảnh thả để thúc đẩy phát triển kênh tiktok

Sử dụng quá trình chuyển đổi này để theo dõi sản phẩm của bạn theo cách ấn tượng hơn. Khi bạn có thể chuyển từ cảnh này sang cảnh khác một cách dễ dàng.

TikTok cho doanh nghiệp

Hiệu ứng nổi

Bạn sẽ tạo ấn tượng như đang lơ lửng trong không trung với sự chuyển đổi thú vị này. Để đối tượng nhảy và di chuyển theo những cách độc đáo trong mỗi lần chụp. Từ đó tạo ảo giác có ai đó đang lơ lửng và di chuyển xung quanh.

Lấy phối cảnh

Bạn sẽ tạo ảo giác nắm lấy một đối tượng từ xa. Và bất ngờ có nó trong tay với quá trình chuyển đổi này. Chỉ cần đảm bảo chú ý đến phối cảnh máy ảnh để các đối tượng có vẻ vừa vặn hơn trong tay bạn.

Tiết lộ đột ngột

Kỹ thuật này có thể được sử dụng để chuyển đổi giữa các sản phẩm của bạn. Hoặc để giới thiệu cách sản phẩm của bạn được tạo ra. Thêm cá tính hơn bằng cách kết hợp các đạo cụ vui nhộn và đầy màu sắc để nâng cao. Từ đó không làm người xem phân tâm, khỏi chủ đề chính của bạn

Hai phần nội dung trong một để phát triển kênh tiktok

Sử dụng tính năng “Màn hình xanh” của TikTok. Từ đó có thể tích hợp thêm nhiều hiệu ứng xung quanh nội dung của bạn. Để thêm nhiều kích thước hơn cho TikTok của bạn, hãy thực hành với chủ đề của bạn.

Bằng cách sử dụng những kỹ thuật này và thêm phong cách thương hiệu của riêng bạn. Bạn có thể trở nên không thể ngăn cản trong việc tạo ra nội dung thú vị, hấp dẫn giúp phát triển doanh nghiệp của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ