Tính năng tối ưu quảng cáo Google Ads cập nhật cho mọi người dùng

Các nội dung chính

Hiện nay, tính năng nhắm mục tiêu người dùng đang được tối ưu hóa. Từ đó, tính năng này có thể hỗ trợ hiệu quả cho việc tối ưu quảng cáo Google Ads. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một tùy chọn đắt tiền nếu ngân sách của bạn thấp hơn yêu cầu. Có lẽ vì CPA ban đầu của bạn có thể dao động khi dữ liệu được thu thập và nhắm mục tiêu được tối ưu hóa.

tối ưu quảng cáo google ads

Nếu bạn thấy chỉ báo “Tín hiệu” mới bật lên trong tài khoản Google Ads của mình, thì bạn đừng lo lắng. Nhãn “Tín hiệu” mới trong tab nhân khẩu học dành cho việc nhắm mục tiêu được tối ưu hóa. Đây là một tính năng mới đang dần được giới thiệu cho các nhà quản lý Google Ads.

tối ưu quảng cáo google ads

Tối ưu quảng cáo google ads

Tính năng này hoạt động như thế nào ?

Tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa sử dụng để bật tự động cho tất cả các chiến dịch. Để vô hiệu hóa nó, bạn sẽ phải thay đổi cài đặt nhóm quảng cáo của mình. Tìm chiến dịch của bạn và chọn nó. Sau đó chọn nhóm quảng cáo mà bạn muốn điều chỉnh nhắm mục tiêu. Tìm cài đặt trong menu trang bên trái và mở rộng phần nhắm mục tiêu được tối ưu hóa. Nhấp vào hộp kiểm để bật hoặc tắt nó.

“Nhắm mục tiêu được tối ưu hóa tìm kiếm các chuyển đổi bổ sung. Nó thực hiện bằng cách nhắm mục tiêu những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Nó có thể dựa trên dữ liệu chuyển đổi chiến dịch theo thời gian thực. Hành động này giống như những gì những người chuyển đổi đã tìm kiếm gần đây. Với tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa gần đây. Các phân khúc đối tượng được chọn theo cách thủ công của bạn sẽ ảnh hưởng đến mô hình bằng cách cung cấp một điểm khởi đầu sáng suốt ”, theo bài viết hỗ trợ của Google Ads.

Sự khác biệt giữa mở rộng đối tượng

Mở rộng đối tượng “tìm kiếm các chuyển đổi bổ sung bằng cách mở rộng sang các phân khúc đối tượng trông giống như các phân khúc đối tượng do bạn chọn theo cách thủ công”, theo trang Giới thiệu. Trong khi nhắm mục tiêu được tối ưu hóa “mở rộng cho những người dùng có khả năng chuyển đổi. Được thực hiện bằng cách tạo hồ sơ về giao diện của một trình chuyển đổi dựa trên dữ liệu chuyển đổi thời gian thực”.

Sự thay đổi này thu hút sự quan tâm rất lớn

Nhắm mục tiêu được tối ưu hóa có thể là một tùy chọn có lợi. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm để có được những khách hàng mới. Những đối tượng mà bạn có thể không nhắm mục tiêu cụ thể hoặc nếu bạn có lưu ý đến các phân khúc đối tượng cụ thể. Nó cũng có thể giúp khách hàng hiện tại của bạn trở thành khách hàng lặp lại.

Tuy nhiên, nếu bạn có mục tiêu hoặc tùy chọn nhắm mục tiêu cụ thể. Đây có thể là điều bạn muốn tiếp tục, đặc biệt nếu bạn không tự tin vào dữ liệu, nhắm mục tiêu hoặc phân đoạn của mình. Bạn có thể sử dụng nó mà không cần đặt mục tiêu cho riêng mình. Vì vậy điều này sẽ rất có lợi nếu bạn không chắc đối tượng của mình là ai. Đây có thể là một tùy chọn đắt tiền nếu ngân sách của bạn thấp hơn. Đó là vì chất lượng chuyển đổi ban đầu của bạn có thể dao động khi dữ liệu được thu thập và nhắm mục tiêu được tối ưu hóa.

Người phát ngôn của Google nói với Search Engine Land

Mục tiêu ở đây là tìm kiếm các chuyển đổi rẻ hơn cho các nhà quảng cáo. Những quảng cáo có thể nằm ngoài đối tượng nhận thức của người dùng. Nhắm mục tiêu được tối ưu hóa có thể được sử dụng đơn lẻ. Từ đó doanh nghiệp có thể tìm khách hàng tiềm năng mới mà không cần đặt mục tiêu. Trong những trường hợp này, nhắm mục tiêu được tối ưu hóa sẽ sử dụng các nguồn như URL trang đích. Cùng với đó là nội dung quảng cáo có trong quảng cáo.

Như đã lưu ý, có những nguồn khác mà nền tảng đã cố gắng xác định các đặc điểm mà được nghĩ sẽ dẫn đến chuyển đổi trên chiến dịch của bạn. Ngay cả khi dữ liệu của bạn không hoàn hảo. Nhắm mục tiêu được tối ưu hóa vẫn sẽ tôn trọng ngân sách của bạn để cố gắng tìm chuyển đổi ở mức tCPA của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ