Tất tần tật những điều cần biết về quảng cáo Google Ads

Các nội dung chính

Có lẽ bạn đã biết rất rõ về Google ? Vậy còn Google Ads thì sao ? Hay liệu bạn có thắc mắc tại sao hiện nay các công ty Agency chuyên về dịch vụ quảng cáo Google lại phát triển nhiều đến vậy ? Liệu đây là một ngành “ăn chắc mặc bền” hay chỉ là một ngành chạy theo xu hướng rồi sẽ biến mất sau vài năm. Bài viết này sẽ giúp cho bạn có thể giải đáp những thắc mắc của bạn về Google Ads hiện nay.

dịch vụ quảng cáo google ads

Đứng trước thời buổi công nghệ được thay đổi và cập nhật liên tục. Thì việc các doanh nghiệp chỉ kinh doanh các sản phẩm của mình thông qua các kênh truyền thống như chợ, siêu thị…. là chưa đủ. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều mở rộng thị trường của mình trên các nền tảng trực tuyến.

Có hai hình thức mà doanh nghiệp có thể bán hàng trực tuyến

Một là thông qua các nền tảng thương mại điện tử hiện nay như Lazada, Shopee, Tiki… Hai là các doanh nghiệp có thể tự kinh doanh online thông qua các nền tảng trực tuyến hiện nay. Một số nền tảng như Google, Facebook, Tiktok… hiện nay đang được các doanh nghiệp ưa chuộng.

Không phải lúc nào khách hàng cũng có nhu cầu để tìm đến doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp phải đưa hình ảnh của mình đến các khách hàng tiềm năng thông qua các quảng cáo. Vấn đề đặc biệt thường thấy chính là không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nguồn lực để có thể tự vận hành các chiến dịch quảng cáo Online. Do đó, để giải quyết nhu cầu này thì các công ty Agency chuyên các dịch vụ quảng cáo về Google, quảng cáo Facebook, quảng cáo Tiktok như AdsPlus đã được thành lập. Vậy liệu bạn có hiểu chính xác Google Ads là gì ? Và nó mang lại cho doanh nghiệp lợi ích gì ? Và liệt việc ra đời của các dịch vụ quảng cáo Google Ads có lợi ích gì cho doanh nghiệp ?

Google Ads là công cụ quảng cáo được Google đưa ra để các doanh nghiệp có thể tiếp cận đến người dùng nhanh nhất. Tính năng này giúp tỷ lệ chuyển đổi giữa khách hàng và doanh nghiệp tăng cao. Việc sử dụng Google Ads được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, lúc này nếu doanh nghiệp muốn website của mình đứng ở các vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa nhất định. Để hiện thực hóa mong muốn này các doanh nghiệp phải chi trả một mức phí nhất định để đứng ở vị trí mà mình muốn.

Các chiến dịch Google Ads hiện nay

Để có thể đạt được những hiệu quả nhất định trong chiến dịch Google Ads. Việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải làm là xác định chiến dịch Google Ads nào phù hợp với mình. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp phải tốn rất nhiều thời gian để có thể thử nghiệm từng chiến dịch. Lý do là vì họ không biết cái nào phù hợp nhất với doanh nghiệp. Điều này sẽ dẫn đến việc tốn kém về tài chính, nguồn lực và thời gian. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang phải trả lời câu hỏi. “Loại chiến dịch nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp mình”. Vậy thì tại sao lại không để cho Adsplus giúp bạn giải quyết vấn đề đau đầu này.

Dưới đây là một số chiến dịch Google Ads hiện nay. Các doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ trước khi khởi động chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình.

Chiến dịch tìm kiếm (Search Campaigns)

Đây là loại quảng cáo dạng văn bản được hiện ra sau khi người dùng tìm kiếm. Lúc này Google sẽ hiển thị một loạt kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo với nội dung giống hay gần giống với nội dung tìm kiếm.

Ví dụ: Doanh nghiệp bạn đang có mong muốn tìm hiểu về các dịch vụ quảng cáo Google. Những kết quả tìm kiếm đầu tiên có gắn chữ [Quảng cáo] đều là các quảng cáo tìm kiếm hiển thị bằng từ khóa hay nội dung.

Dịch vụ quảng cáo google

Dịch vụ quảng cáo google

Hiện nay, quảng cáo tìm kiếm xuất hiện ở 7 vị trí trong vị trí tìm kiếm:

  • 4 vị trí đầu trang tìm kiếm
  • 3 vị trí cuối của trang tìm kiếm

Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)

GDN giúp doanh nghiệp hiển thị các quảng cáo một cách có chiến lược ở đúng nơi và đúng thời điểm cho các khách hàng mục tiêu. GDN có thể tiếp cận người dùng khi họ đang:

  • Ở trên các website mà họ ưa thích
  • Xem video trên Youtube
  • Sử dụng Gmail
  • Khi đang sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động

Dưới đây là một số tính năng mà doanh nghiệp sử dụng trong quảng cáo hiển thị:

Quảng cáo hiển thị thích ứng. Đây là loại quảng cáo được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất. Đồng thời các quảng cáo này cũng thân thiện với người dùng hơn. Ly do là vì nó sẽ được được thích ứng với giao diện của website mà nó đang hiển thị.

Dịch vụ quảng cáo google

Dịch vụ quảng cáo google

Quảng cáo trong Gmail. Lúc này các nội dung quảng cáo có thể hiển thị trong các hộp thư đến của người dùng.

Quảng cáo dạng hình ảnh đã tải lên. Lúc này các doanh nghiệp có thể tự thiết kế các hình ảnh quảng cáo của mình thông qua Google Web Designer. Google Ads có thể hỗ trợ các định dạng quảng cáo được tải lên như GIF, JPG, PNG, AMPHTML, HTML5.

Quảng cáo tương tác. Doanh nghiệp có thể chạy chác chiến dịch quảng cáo dưới dạng hình ảnh và video hấp dẫn trên Youtube và Mạng hiển thị.

Chiến dịch Video (Video Campaigns)

Chiến dịch Video cho phép doanh nghiệp hiển thị các Video quảng cáo Youtube. Không những thế mà còn trên các website và các ứng dụng là đối tác của Google. Doanh nghiệp có thể tạo Video ở nhiều định dạng khác nhau. Từ đây có thể thu hút thêm khách hàng trên các nền tảng. Một số định dạng quảng cáo thường được các doanh nghiệp sử dụng như:

  • Quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua
  • Quảng cáo trong luồng phát không thể bỏ qua
  • Quảng cáo đệm
  • Quảng cáo khám phá video
  • Quảng cáo ngoài luồng phát
Dịch vụ quảng cáo google

Chiến dịch mua sắm (Shopping Campaigns)

Chiến dịch này phù hợp với các nhà bán lẻ hơn bán sỉ sản phẩm hay dịch vụ. Chiến dịch mua sắm sẽ quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ cho các người dùng trong địa phương. Lúc này người dùng có thể truy cập vào website của doanh nghiệp từ đó có thể ghé qua các cửa hàng thật. Từ đây, doanh nghiệp có thể thu về nguồn khách hàng tiềm năng chất lượng.

Quảng cáo mua sắm sẽ cho phép người dùng có thể thấy đươc tên sản phẩm, giá bán, tên cửa hàng cùng các thông tin khác. Lúc này người dùng sẽ có những cảm nhận thực tế đối với sản phẩm thậm chí là so sánh giá giữa những cửa hàng khác nhau trước khi quyết định mua.

Ví dụ: Nếu người dùng tìm kiếm từ khóa “giày nữ” thì một loạt kết quả được hiển thị với định dạng trong quảng cáo mua sắm.

dịch vụ quảng cáo google

Chiến dịch ứng dụng (App Campaigns)

Chiến dịch này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trong ứng dụng cũng như là có thể tìm thấy những khách hàng tìm năng mới. Chiến dịch tối ưu hóa quảng cáo trên Mạng tìm kiếm, Google Play, Youtube… với hàng triệu website và ứng dụng. Nếu doanh nghiệp đủ điều kiện để thực hiện chiến dịch ứng dụng, thì lúc này chiến dịch gồm 2 loại:

  • Thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng: Lúc này sẽ tập trung vào việc khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng của doanh nghiệp
  • Thúc đẩy các hoạt động trên ứng dụng: Người dùng sẽ được khuyến khích thực hiện các hoạt động trong ứng dụng.

Chiến dịch địa phương (Local Campaigns)

Chiến dịch này thiết kế giúp doanh nghiệp cung cấp cho người dùng chi tiết về địa chỉ của cửa hàng thực cũng như thời gian hoạt động. Chiến dịch địa phương sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng tìm đến cửa hàng thực tế thông qua các tính năng trên Google. Một số tính năng như Mạng tìm kiếm của Google, Maps, Youtube, Mạng hiển thị cùa Google…

Mục đích của chiến dịch này là tối đa hóa giá trị cửa hàng thực tế của doanh nghiệp. Một số chỉ số có thể cải thiện như lượt ghé thăm cửa hàng thực tế, lượt nhấp dẫn đến cuộc gọi hay lượt nhấp dẫn đến thông tin hướng dẫn đường đi.

dịch vụ quảng cáo google

Chiến dịch thông minh (Smart Campaigns)

Chiến dịch thông minh sẽ làm nổi bật các chiến dịch quảng cáo Google Ads. Lúc này doanh nghiệp có thể vận hành nhiều chiến dịch cùng một lúc. Đồng thời có thể cung cấp một bộ từ khóa riêng cho mỗi chiến dịch.

Quảng cáo được hiển thị đối với khách hàng tiềm năng trong khu vực địa lý đang tìm kiếm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp. Đôi khi nó cũng có thể xuất hiện với các khách hàng tiềm năng nằm ngoài khu vực địa lý với các cụm từ giống nhau

Cách tạo tài khoản Google Ads

  • Đăng nhập vào tài khoản người quản lý Google Ads
  • Từ trình đơn trang ở bên trái, hãy nhấp vào phần Cài đặt. Sau đó nhấp vào Tùy chọn cài đặt tài khoản phụ ở đầu trang
  • Nhấp vào nút dấu cộng
  • Nhấp vào Tạo tài khoản mới
  • Chọn tài khoản bạn muốn tạo: tài khoản Google Ads hoặc tài khoản Chiến dịch thông minh

Form đăng ký “EBook Google Ads”

Nếu cảm thấy khó khăn trong việc tạo tài khoản cho các chiến dịch Google Ads thì bạn có thể để Adsplus giúp bạn thông qua

Một số lợi ích của Google Ads

Nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể

Google ads nhắm các mục tiêu quảng cáo nhằm tăng tỷ lệ tiếp cận giữa nhà quảng cáo và người dùng ngày càng được tối ưu hóa. Do đó, các nhà quảng cáo có thể hiển thị quảng cáo đúng khách hàng mục tiêu.

Những chiến dịch quảng cáo có thể thông qua một số tính năng mà Google Ads cung cấp để tối ưu hóa như:

  • Từ khóa
  • Vị trí quảng cáo
  • Độ tuổi, vị trí và ngôn ngữ
  • Ngày, thời gian, tần suất
  • Thiết bị

Kiểm soát chi phí

Google Ads cho phép người dùng toàn quyền tối đa chi phí mà họ chi. Không có chi phí tối thiểu trên Google Ads. Các chiến dịch quảng cáo đều có thể chọn số tiền chi tiêu theo từng tháng, từng ngày hay từng quảng cáo. Lúc này bạn chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

Đánh giá tỷ lệ thành công

Với Google Ads, mọi hành động của khách hàng sau khi nhấp vào quảng cáo. Ví dụ như mua sản phẩm, tải xuống ứng dụng đều được bạn theo dõi.

Bạn cũng sẽ biết được quảng cáo nào thu hút người dùng nhấp vào nhiều hơn. Từ đó bạn cũng có thể loại bỏ bớt các quảng cáo không thành công.

Đồng thời đó bạn cũng có thể sử dụng các công cụ để có thể biết được thói quen của người tiêu dùng. Ví dụ như khách hàng phải mất bao lâu để nghiên cứu sản phẩm của bạn trước khi quyết định mua hàng.

Quản lý chiến dịch của bạn

Google cũng cung cấp cho bạn tính năng có thể hỗ trợ bạn quản lý nhiều chiến dịch cùng một lúc. Bạn có thể quản lý thông qua Google Ads Editor trên máy tính để bàn miễn phí. Với ứng dụng này bạn có thể tải thông tin tài khoản của mình, chỉnh sửa các chiến dịch và tải lại lên Google Ads. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng trên rất nhiều các chiến dịch cùng một lúc.

Hiện tại các doanh nghiệp có thể tự thực hiện hàng loạt chiến dịch Google Ads cho chính mình. Tuy nhiên, sự thật là nó chỉ có thể thực hiện tại những doanh nghiệp lớn có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp. Do đó, việc các công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo Google sẽ là giải pháp tối ưu nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ như hiện nay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ