Tổng hợp các tính năng Marketing Automation và cách ứng dụng

Các nội dung chính

Marketing Automation – cụm từ “vừa quen vừa lạ” trong các chiến dịch Marketing của nhiều doanh nghiệp. Người dùng hiện nay đã và đang tiếp xúc với hàng loạt tính năng khác nhau của Automation. Vậy các tính năng Automation bao gồm những gì? Làm thế nào để các doanh nghiệp có thể áp dụng Automation vào hoạt động kinh doanh của mình.

tính năng automation

Automation Marketing bao gồm những tính năng nào?

Hiện nay người dùng tiếp xúc liên tục với các tính năng Automation mỗi ngày. Tuy nhiên, ít ai nhận ra rằng các chức năng đó thuộc Automation. Vậy Marketing Automation hiện tại có bao nhiêu tính năng?

Marketing Automation hiện tại có 6 tính năng:

  • Max Leads
  • Smart Banner
  • Recommendation
  • Web Push
  • Mobile Push
  • Ad Audience Sync

Vậy lợi ích mà các tính năng này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào? Việc áp dụng Automation vào website sẽ gia tăng những mặt nào của doanh nghiệp? Dưới đây là một số tính năng và lợi ích đáng chú ý mà Automation Marketing mang lại.

1. Max Leads

max leads

Max Leads một công cụ đa dạng chức năng được rất nhiều thương hiệu sử dụng để có thể gia tăng kết quả kinh doanh của mình. Tính năng sở hữu một bộ nút liên hệ đa kênh giúp chuyển đổi tối đa lượt truy cập thành khách hàng.

Mặc dù, Max Leads tác động trực tiếp tới doanh thu của thương hiệu. Tuy nhiên các thao tác sử dụng là vô cùng đơn giản để bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Thương hiệu chỉ cần trải qua 4 bước đơn giản là có thể thành công sử dụng tính năng này:

  1. Nhúng nút liên hệ lên Website
  2. Tùy chỉnh hình thức, vị trí các nút
  3. Báo cáo các danh sách lead
  4. Phân tích và tối ưu hiệu quả thu lead

Không những thế Max Leads còn mang lại nhiều tác động khác nhau cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây là 3 lợi ích chính mà tính năng này mà các thương hiệu có thể dễ dàng nhận thấy:

  1. Đa dạng kênh liên hệ
  2. Hiển thị thu hút
  3. Kết nối báo cáo với Analytics

1.1 Đa dạng kênh liên hệ

Max Leads sẽ giúp doanh nghiệp có thể cung cấp nhiều phương thức khác nhau để có thể kết nối với khách hàng. Không chỉ liên kế qua các nền tảng trực tuyến, Max Leads còn cung cấp các hình thức liên lạc qua các kênh truyền thống. Tính năng này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nhiều mẫu nút khác nhau để có thể sử dụng. Một số nút thông dụng có thể kể đến như:

  • Chat trực tiếp trên các nền tảng trực tuyến: Facebook, Zalo, Tawk…
  • Cung cấp địa chỉ doanh nghiệp bao gồm cả địa chỉ chi nhánh qua Google Map
  • Gửi Email với 1 click
  • Gọi điện với nhiều số, nhiều phòng ban

1.2 Hiển thị thu hút

Điều mà rất nhiều doanh nghiệp đau đầu đó là giao diện website không thích hợp với thiết bị. Tuy nhiên, Max Leads là công cụ sẽ cung cấp giao diện trực quan, phù hợp trên cả PC và Mobile.

Không những thế công cụ này của iPush còn cung cấp hàng chục mẫu có sẵn khác nhau. Các mẫu có nhiều sự lựa chọn liên quan đến màu sắc, hình dáng, kích cỡ, chủ đề… Thêm vào đó, iPush còn hỗ trợ 2 nút nổi bật với Animation cực đẹp phù hợp với mọi ngành. Không những thế, những nút này còn thu hút sự chú ý của người dùng từ lần đầu gặp. Đặc biệt, 2 nút này còn được thiết kế để có thể tối ưu trên giao diện Mobile.

1.3 Kết nối báo cáo với Google Analytics

Công cụ này hiện đang cung cấp nhiều tính năng liên kết với Google Analytics khác nhau. Những lợi ích mà ta có thể kể đến như:

  • Theo dõi chuyển đổi lead từ các nguồn, các nội dung, thiết bị, địa lý, thời gian
  • Thông báo ngay khi có khách hàng mong muốn nhận được tư vấn
  • Báo cáo ITM chi tiết hỗ trợ đánh giá kịp thời các chiến dịch. Một số chỉ số được đề cập đến như: tỷ lệ tương tác, hoàn thành đơn hàng, doanh thu

2. Smart Banner

smart banner

Smart Banner là các đơn vị quảng cáo sẽ xuất hiện trên màn hình thuộc mọi kích thước khác nhau. Công cụ này sẽ không phân biệt người dùng đang sử dụng thiết bị nào để truy cập vào Website. Lúc này Smart Banner sẽ tự động điều chỉnh sao cho thích hợp với giao diện. Thêm vào đó, Smart Banner sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Có bao nhiêu loại Banner phổ biến hiện nay?

2.1 Lợi ích của Smart Banner đem lại cho doanh nghiệp

2.1.1 Tối ưu chuyển đổi

Smart Banner có thể giúp doanh nghiệp thông báo những thông tin liên quan đến ưu đãi, khuyển mãi hấp dẫn. Một điểm đặt biệt Smart Banner sẽ hướng thông tin đến đúng khách hàng tiềm năng thay vì mọi người. Không chỉ thế, Smart Banner còn sở hữu một điểm độc đáo được coi là điểm cộng lớn nhất. Đó là giúp khách hàng không cảm thấy “phản cảm” khi gặp liên tục 1 Banner nhàm chán. Tất cả những lợi ích trên đã góp phần vào việc gia tăng doanh thu của doanh nghiệp.

2.1.2 Hoạt động trên mọi loại thiết bị

Bên cạnh nỗi đau công cụ thích hợp với giao diện thiết bị, thương hiệu còn phải giải quyết nỗi đau trình duyệt. Hiểu được nỗi đau này, bộ Smart Banner của iPush được thiết kế để có thể hoạt động trên mọi trình duyệt. Một số trình duyệt được nêu tên như: Safari, Chrome, Firefox, Edge, Opera…

2.2 Một số loại Banner phổ biến

  • Smart Banner
  • Countdown Banner
  • Form Banner
  • Voucher Banner
  • Flash Sale Banner
  • Inline Banner

3. Recommendation

tính năng automation

Công cụ này sẽ gợi ý những sản phẩm khác nhau của thương hiệu mà khách hàng đang bỏ quên trong giỏ hàng. Thêm vào đó, tính năng này còn phân tích hành vi sử dụng Website của khách hàng để đề xuất sản phẩm phù hợp. Hoạt động của Recommendation của iPush sẽ hoạt động trên nguyên tắc:

  • Gợi ý sản phẩm thông minh
  • Hoạt động mượt mà với mọi thiết bị
  • Thống kê toàn diện cho thương hiệu

3.1 Lợi ích của Recommendation

3.1.1 Tăng doanh thu bán hàng và lợi nhuận

Tính năng nay sẽ dùng các thuật toán khác nhau để theo dõi và phân tích hành vi của người dùng. Để từ đây hệ thống sẽ gợi ý những sản phẩm thích hợp thu hút sự chú ý của khách hàng. Tất cả những hoạt động trên đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của thương hiệu.

3.1.2 Giữ chân khách hàng lâu hơn

Hệ thông gợi ý sẽ giúp bạn hiểu rõ mọi thứ liên quan đến khách hàng của thương hiệu. Lúc này, bạn có thể kết hợp những sản phẩm thích hợp kết hợp với những ưu đãi hấp dẫn gởi đến người dùng. Từ đây, các hoạt động này sẽ giúp khách hàng tương tác với thương hiệu nhiều hơn. Họ có thể ở lại Website lâu hơn, tìm hiểu những sản phẩm khác nhau của thương hiệu. Từ đây, bạn có thể tạo mối quan hệ gắn kết dài lâu giữa khách hàng và thương hiệu.

3.1.3 Phân tích hàng ngàn đặc điểm người dùng

Một điểm đặc biệt mà tính năng Recommendation của iPush mang lại đó là thiết lập hàng trăm đặc điểm của khách hàng. Thêm vào đó, tính năng này còn liên kết với GTM (Google Tag Manager) để tận dụng sức mạnh. Lúc này thương hiệu có thể nắm được những đặc điểm từ cơ bản đến nâng cao của người dùng. Từ đây, thương hiệu có thể điều chỉnh những chiến dịch hấp dẫn hơn mà không gây nhàm chán.

3.1.4 Dễ dàng tích hợp vào Website

Chỉ cần 3 phút, doanh nghiệp có thể dễ dàng tích hợp hệ thống Recommendation của iPush vào website. Do đó, đừng ngần ngại khi bắt đầu sử dụng công cụ này vào các hoạt động kinh doanh của mình.

4. Web Push

Đây được coi là tính năng giúp các thương hiệu có thể gia tăng sự hiện diện trong mắt khách hàng. Một điểm đặc biệt là Web Push có thể hiển thị cho người dùng cả khi họ rời khỏi website của bạn. Tính năng này được ví giống như là SMS tuy nhiên nó lại đến từ một website. Tuy nhiên, tính năng này lại có một hạn chế đó là các tin nhắn này cần phải có sự đồng ý của khách hàng.

Nếu Web Push sở hữu một số hạn chế thì thương hiệu có thể sử dụng In Web Push. Tính năng này cũng sẽ gởi tin nhắn đến cho người dùng. Tuy nhiên, những tin nhắn này sẽ xuất hiện khi họ vẫn còn truy cập Website. Ngược lại với Web Push, In Web lại không cần người dùng phải cho phép trước khi gởi tin nhắn.

4.1 Một số kiểu Web Push thường dùng

4.1.1 Gửi tin tức mới

Tính năng này sẽ tự động gởi 1 tin tức mới khi thương hiệu xuất bản trên blog. Đối với iPush, tính năng này hầu hết với các mã nguồn mở như CMS, CRM, eCommerce…

tính năng automation

4.1.2 Tăng tỷ lệ đăng ký thông báo đẩy

Tính năng này sẽ giúp thương hiệu gia tăng tỷ lệ đăng ký nhận thông báo đẩy của website.

marketing automation

5. Mobile Push Notification

mobile push notification

Tương tự như Web Push, Mobile Push là một phiên bản khác dành riêng cho điện thoại. Một điểm cần lưu ý đó là mọi app đều cần thông báo đẩy. Đây được xem là tính năng bắt buộc để app luôn hoạt động trong mắt người dùng. Một số lợi ích khác nhau mà Mobile Push mang lại cho doanh nghiệp như:

  1. Tối đa hóa phạm vi tiếp cận
  2. Đảm bảo sự liên quan

5.1 Một số loại Mobile Push Notification

  1. Thông báo cá nhân
  2. Thông báo giao dịch
  3. Điều khiển chuyển đổi
  4. Tin cập nhật, khuyến mãi

6. Ad Audience Sync

Công cụ này được xem là tính năng hỗ trợ toàn diện cho việc quản lý thông tin người dùng. Ad Audience Sync sẽ giúp thương hiệu đồng bộ toàn bộ dữ liệu trên Google, Facebook tại mọi thời điểm. Thêm vào đó, bạn cũng có thể gởi người dùng đến bất kỳ mạng quảng cáo nào chỉ bằng 1 click.

6.1 Lợi ích của Ad Audience Sync

  1. Tiết kiệm thời gian tải CSV thủ công
  2. Gia tăng Remareting
  3. Tối ưu hóa CPA với đối tượng loại trừ
  4. Cải thiện hiệu suất với quảng cáo Lookalike

Kết luận

Automation Marketing là công cụ Marketing phổ biến nhất hiện nay. Không những thế các tính năng của Automation Marketing còn được các doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, các tính năng này đôi khi lại khó để có thể thiết lập cho người dùng không chuyên. Nhưng đừng lo lắng, iPush sẽ là giải pháp giúp bạn có thể giải quyết ngay những khó khăn này của bạn.

Liên hệ “tại đây” để có thể nhận ngay tư vấn miễn phí về các công cụ Automation Marketing của iPush.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về iPush. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ