Ưu và nhược điểm khi sử dụng tool tự động Facebook

Các nội dung chính

Các tool tự động trên Facebook được thiết kế để tự thực hiện các hành động đơn giản trên nền tảng. Các tool này sẽ giúp việc quản lý thương hiệu một cách hiệu quả hơn.

tool tự động facebook

Các Marketer trên mạng xã hội là những người bận rộn. Họ phải thử nghiệm các quảng cáo khác nhau để tăng số lần nhấp. Bên cạnh đó là quản lý nhiều chiến dịch trên các nền tảng khác nhau và thu hút các câu trả lời từ những người theo dõi. Đồng thời bạn cũng có nhiệm vụ thực sự đăng nội dung và xây dựng cộng đồng.

Đây là lúc Facebook tự động hóa cực kỳ hữu ích cho các Marketer truyền thông xã hội đang tìm cách hợp lý hóa khối lượng công việc của họ và tiết kiệm thời gian và tài nguyên. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về tool tự động hóa Facebook. Bên cạnh đó là cách bạn có thể sử dụng nó để thực hiện công việc của mình dễ dàng hơn.

Xem thêm:

Tool tự động hóa Facebook là gì?

Tự động hóa Facebook là quá trình sử dụng các công cụ và phần mềm trực tuyến. Để từ đây có thể giúp đơn giản hóa một số tác vụ liên quan đến việc quản lý Trang Facebook. Một ví dụ tuyệt vời về việc tự động hóa Facebook được thực hiện tốt là lên lịch đăng bài trước. Hay bạn thậm chí có thể tận dụng tự động hóa để giúp phân tích kết quả thử nghiệm A / B.

Hãy coi tự động hóa như có thêm đôi tay giúp bạn điều hành trang kinh doanh trên Facebook. Các công cụ này sẽ giúp bạn có nhiều thời gian rảnh hơn để tập trung vào các khía cạnh khác của việc xây dựng chiến lược Marketing trên Facebook thành công.

Thật không may, tự động hóa của Facebook có xu hướng nhận được các đánh giá xấu. Tuy nhiên, có một số hiểu lầm và nhầm lẫn chung về chính xác tự động hóa của Facebook. Vì vậy hãy cùng làm rõ về các ưu nhược điểm của tool tự động trên Facebook.

Nhược điểm của Tool tự động hóa trên Facebook

Mua người theo dõi

Mua người theo dõi trên mạng xã hội là IRL tương đương với việc trả tiền cho mọi người để đi chơi với bạn. Không hay ho chút nào.

Các doanh nghiệp và mọi người mua người theo dõi. Họ cho rằng số lượng người theo dõi cao hơn đồng nghĩa với việc phổ biến hơn. Đồng thời số người theo dõi sẽ cho thấy rằng hồ sơ của bạn đáng được theo dõi vì có nhiều người theo dõi tài khoản.

Tuy nhiên, việc tự động hóa số lượng người theo dõi của bạn bằng cách mua người theo dõi là một việc làm có hại cho trang Facebook của bạn.

Một số lý do mà bạn không nên mua người theo dõi:

  1. Những người theo dõi đã mua chỉ đơn giản là tài khoản bot không tương tác với trang của bạn. Đôi khi họ thậm chí là những tài khoản không cung cấp bất kỳ giá trị nào.
  2. Mặc dù số lượng người theo dõi của bạn sẽ tăng lên. Tuy nhiên, các chỉ số khác như số lần hiển thị và tỷ lệ nhấp sẽ bị sai lệch. Điều này cho thấy rằng dữ liệu của bạn sẽ không đáng tin cậy và không xác thực.
  3. Bots và những người theo dõi đã mua làm tổn hại đến danh tiếng và uy tín của thương hiệu.
  4. Ngân sách quảng cáo và chi tiêu trên mạng xã hội sẽ bị lãng phí vào việc phân phát quảng cáo đến các tài khoản giả mạo.

May mắn thay, Facebook đã có thể loại bỏ các tài khoản spam cũng như lượt theo dõi đã mua. Chỉ trong quý 4, Facebook đã xóa 1,7 tỷ tài khoản giả mạo trên ứng dụng. Đây được như một phần trong nỗ lực tạo ra trải nghiệm Facebook an toàn hơn.

Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ trước khi mua những người theo dõi bạn. Tốt nhất, bạn sẽ trông thật spam và lôi thôi. Tệ nhất, bạn có thể bị Facebook gắn cờ và tạm ngưng tài khoản của mình.

Đăng chéo các tin nhắn tự động từ các mạng khác

Đăng chéo là quá trình đăng nội dung tương tự trên nhiều kênh truyền thông xã hội. Các nhà quản lý mạng xã hội sử dụng chiến thuật này để giúp tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Khi được thực hiện đúng cách, đăng chéo là một cách tiết kiệm thời gian đáng kể. Tuy nhiên, nếu như đăng chéo được thực hiện không tốt trên các nền tảng. Đôi khi nó sẽ khiến thương hiệu của bạn trông giống như nghiệp dư và trở nên cứng nhắc và giống robot.

Tự động đăng chéo là một quá trình lộn xộn. Đôi khi nó có thể dễ dàng khiến thương hiệu của bạn trông ngớ ngẩn. Thậm chí nó sẽ khiến hồ sơ mạng xã hội của bạn trông luộm thuộm.

Tự động hóa tương tác

Các bot tự động tương tác với khán giả của bạn bằng cách để lại các bình luận spam và lượt thích ngẫu nhiên. Chúng không chỉ làm giảm giá trị trải nghiệm người dùng. Quan trọng hơn là chứng còn gây bất lợi cho nhận thức về thương hiệu của bạn. Không ai muốn tương tác với một bot, trừ khi đó là một chatbot dịch vụ khách hàng.

Cách tốt nhất và ít spam hơn là tạo sự tương tác của khách hàng, xây dựng cộng đồng, trả lời nhận xét. Ví dụ như cập nhật trạng thái và nhận xét về hình ảnh và video với con người chứ không phải bot.

Ưu điểm của tool tự động hóa trên Facebook

Lên lịch đăng bài trên Facebook

Hoàn toàn không có gì khó khăn khi lên lịch trước cho các bài đăng trên Facebook. Đồng thời các tool tự động hóa quá trình này để giải phóng thời gian của bạn trên Facebook. Tool này đã giúp bạn có thể tập trung vào các khía cạnh khác của việc chạy một trang Facebook thành công.

Sử dụng tính năng tự động hóa của Facebook để lập kế hoạch trước mạng xã hội mang đến rất nhiều ưu điểm. Một số ưu điểm trong số đó là tiết kiệm thời gian và tài nguyên của bạn.

Tự động trả lời trực tiếp các tin nhắn lặp lại

Tự động trả lời tin nhắn trực tiếp là một chiến thuật hữu ích để dành thời gian của bạn để tập trung vào những việc khác. Một số doanh nghiệp có thể nhận được hơn 2.000 lần hỏi cho cùng một câu hỏi. Vì vậy việc tự động hóa phần chăm sóc khách hàng này hoàn toàn có ý nghĩa.

Sử dụng chatbot dịch vụ khách hàng

Khách hàng của bạn có thể đặt câu hỏi cho bạn vào bất kỳ giờ nào kể cả ban đêm. Hiển nhiên rằng bạn không thể trả lời họ trong suốt 24 tiếng, vì vậy chatbot là một công cụ hoàn toàn cần thiết. Các chatbot sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi hay các thắc mắc của khách hàng 24/7.

Bất kỳ chatbot Facebook Messenger nào đáng giá sẽ không chỉ trả lời các câu hỏi của khách hàng. Mà chúng còn hỗ trợ các hoạt động bằng cách theo dõi các gói hàng, đưa ra các đề xuất sản phẩm để hoàn thiện giỏ hàng của người dùng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ