Top 10 xu hướng Facebook nổi bật trong năm 2022

Các nội dung chính

Việc bắt kịp các xu hướng trên Facebook sẽ giúp bạn nổi bật hơn bao giờ hết trong năm 2022. Nó sẽ giúp danh tiếng của bạn đi xa hơn và thậm chí còn tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

xu hướng facebook 2022

Facebook hiện nay sở hữu 2,91 tỷ người dùng trên toàn cầu. Trung bình họ dành 19,6 giờ mỗi tháng để đọc, xem thích, cuộn và nhận xét trên nền tảng. Dưới đây là Top 10 xu hướng Marketing phổ biến trong năm 2022 mà bạn nên biết.

1. Metaverse là đứa trẻ mới lớn

Sau khi gặp phải một số khó khăn liên tục trong nhiều năm liên quan đến việc bảo mật thông tin người dùng. Facebook đã đối phó bằng việc im lặng trong một thời gian khá lâu để tình hình không tệ hơn. Sau đó, nền tảng đã trở lại với công bố sẽ bắt đầu chuyển đổi sang Metaverse.

Đó là sự chuyển đổi của Facebook sang Meta đã khiến Metaverse trở thành xu hướng trong năm 2022. Việc thay đổi tên (áp dụng cho công ty, không phải cho chính mạng xã hội) là đại diện cho trọng tâm mới của Mark Zuckerberg vào Metaverse. Đây là sự kết nối mới về một thế giới thực tế ảo tăng cường 3 chiều với các cơ hội mới để giao lưu, chơi game, tập thể dục, giáo dục và hơn thế nữa.

Số liệu thống kê ban đầu về sự quan tâm của Meta không có nhiều hứa hẹn. Statista nhận thấy rằng 68% người trưởng thành ở Hoa Kỳ “hoàn toàn không quan tâm” đến dự án Metaverse của Facebook vào 11.2021. Tuy nhiên, Facebook vẫn đã đầu tư 10 tỷ đô la vào Meta. Vì vậy các chuyên gia trong ngành vẫn đang theo dõi những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Cho đến nay, thật khó để nói liệu đứa trẻ mới này có trở nên thú vị hay không.

2. Reels là một người kiếm tiền thực sự

Facebook Reels có sẵn ở 150 quốc gia. Theo công ty, định dạng video Facebook này là “định dạng nội dung phát triển nhanh nhất cho đến nay”.

Reels ở khắp mọi nơi. Nó xuất hiện trong Stories, trên Watch, ở đầu trang chủ. Thậm chí nó còn được đề xuất trên toàn bộ New Feed của Facebook. Các clip thu hút sự chú ý không chỉ là một cách để gia tăng danh tiếng mà còn là một cách để người sáng tạo kiếm thu nhập trên nền tảng.

Người sáng tạo có thể kiếm tiền từ Reels bằng Overlay Ads (quảng cáo lớp phủ). Miễn là họ tham gia chương trình quảng cáo trong luồng của Facebook. Quảng cáo lớp phủ hiển thị trước khi Reels được phát. Vì vậy người xem có thể xem toàn bộ Reels và quảng cáo cùng một lúc. Hai loại quảng cáo lớp phủ mà Facebook hiện có là quảng cáo biểu ngữ (xuất hiện dọc dưới cùng) và quảng cáo hình dán (mà người tạo có thể đặt ở một vị trí cố định trên bài đăng).

Khi nhiều người xem và tương tác với Reels, người sáng tạo sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Theo Facebook, mức tối đa bạn có thể kiếm được là $35.000 một tháng. Do đó, Reels đã trở thành xu hướng kiếm tiền trên Facebook trong năm 2022.

Xem thêm:

3. Các nhóm tập trung hơn và dễ quản lý hơn

Năm 2022 đã mang đến một số tin tức tuyệt vời cho các thương hiệu sử dụng Groups như một phần của chiến lược Marketing trên Facebook của họ. Công ty đã thiết kế lại tab Nhóm vào năm 2019. Từ đây cấp quyền truy cập nhanh vào Nhóm cho tất cả người dùng. Kể từ đó, nền tảng này đã chú trọng nhiều hơn đến Nhóm như một cách để kết nối.

Vào 3/2022, Facebook đã công bố “các tính năng mới giúp quản trị viên Nhóm Facebook giữ cho Nhóm của họ an toàn và lành mạnh. Để từ đây giảm thông tin sai lệch và giúp họ dễ dàng quản lý và phát triển Nhóm của mình với những đối tượng phù hợp”.

Các tính năng này bao gồm cung cấp cho quản trị viên khả năng tạm ngưng mọi người khỏi Nhóm. Đồng thời họ cũng có thể tự động từ chối các bài đăng đến.

Trong cùng một thông báo, Facebook chia sẻ rằng quản trị viên Nhóm hiện có quyền mời mọi người tham gia Nhóm qua email. Hay các Nhóm hiện cũng có mã QR cho riêng mình. Người dùng lúc này chỉ cần quét mã này sẽ đưa họ đến trang Giới thiệu của Nhóm. Nhóm Facebook cũng là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để xây dựng doanh nghiệp của bạn.

4. Người tiêu dùng đang chuyển sang Facebook để biết thông tin về các thương hiệu

Báo cáo xu hướng liên quan đến Facebook năm 2022 của Hootsuite cho thấy 53,2% người dùng internet toàn cầu trong độ tuổi 16-24 sử dụng mạng xã hội làm nguồn thông tin chính khi nghiên cứu thương hiệu. Điều đó có nghĩa là hầu hết thời gian, Gen Z không truy cập trang web của một công ty để tìm hiểu thêm về con người của họ, những gì họ cung cấp hoặc chi phí bao nhiêu. Thay vào đó, họ cuộn qua các mạng xã hội của mình để tìm kiếm thêm thông tin.

Tại sao Gen Z lại ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của thương hiệu?

Sức mua của Gen Z đang tăng lên và họ được dự đoán là cơ sở người tiêu dùng lớn nhất ở Hoa Kỳ vào năm 2026. Để tiếp cận đối tượng đó, các thương hiệu sẽ cần duy trì hoạt động và cập nhật mạng xã hội của họ. Đối với Facebook, điều đó có nghĩa là tạo một trang doanh nghiệp. Sau đó là tối ưu hóa trang đó để có nhiều thông tin và thân thiện với người dùng.

5. Messenger là một công cụ hỗ trợ cho thương mại xã hội

Người tiêu dùng không chỉ chuyển sang mạng xã hội để biết thông tin về thương hiệu. Mà hiện nay họ cũng đang sử dụng nó để liên lạc nhanh chóng. Không cần gửi email tới info@verycoolpants.com nữa khi bạn đang băn khoăn về việc liệu điều kiện làm việc trong nhà máy của họ có rất tuyệt vời hay không. Thay vào đó, bạn có thể gửi cho họ một tin nhắn trực tiếp.

Theo Facebook, người tiêu dùng nói rằng việc có thể nhắn tin cho một doanh nghiệp khiến họ cảm thấy tin tưởng hơn về thương hiệu. Nhắn tin là một cách kịp thời và cá nhân để kết nối với một doanh nghiệp. Việc này cũng gắn kết doanh nghiệp đó với thế giới “xã hội” hơn là thế giới kinh doanh. Người dùng ưa thích giao tiếp bằng chính nền tảng mà họ sử dụng cho các cuộc trò chuyện thông thường với bạn bè, hơn là gửi email hoặc đi vào một cửa hàng.

Và mặc dù Messenger thực sự thuận tiện cho khách hàng, nó có thể gây rắc rối cho các doanh nghiệp. Nếu bạn không thể cập nhật các tin nhắn trực tiếp của mình, rất dễ khiến tin nhắn bị thất lạc hoặc vô tình bị bỏ qua.

6. Nhiều doanh nghiệp (và người tiêu dùng) đang sử dụng Facebook Shop

Kể từ khi giới thiệu Facebook Shops vào năm 2020 (trước khi bắt đầu đại dịch COVID-19, khi nhiều cửa hàng thực trên khắp thế giới đóng cửa). Lúc này các doanh nghiệp lớn và nhỏ đã có phương thức bán hàng chính thức trên nền tảng này. Đến 6/2021, Facebook Shops có một triệu người dùng toàn cầu hàng tháng. Bên cạnh đó là 250 triệu cửa hàng đang hoạt động trên toàn thế giới.

Vì vậy, mảng thương mại xã hội của Facebook vẫn đang tiếp tục phát triển. Một số thương hiệu báo cáo rằng doanh số bán hàng trên Facebook Shops cao hơn 66% so với trên website của chính họ. Bạn thậm chí có thể sử dụng Facebook để gửi và chấp nhận thanh toán cho doanh nghiệp của mình. Thậm chí là gửi tiền cho bạn bè hoặc các hoạt động từ thiện.

7. Mua sắm trực tiếp (Livestream Shopping) đang gia tăng

Mua sắm trực tiếp là câu trả lời của Facebook cho những người tiêu dùng muốn có trải nghiệm tương tác hơn. Đồng thời cho các doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm của họ trên thực tế. Facebook là nền tảng phổ biến thứ hai trên thế giới cho loại nội dung này. Đó là do các công ty đang kiếm tiền từ những người thích trải nghiệm nội dung trong thời gian thực.

Ngoài việc hấp dẫn hơn quảng cáo tràn lan đang diễn ra. Mua sắm trực tiếp mang lại cho các công ty một số điểm xác thực chính. Nền tảng vững chắc của thương hiệu giúp bạn có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của người xem hơn. Đồng thời việc nhân bản hóa tài khoản của bạn luôn là một điều tốt. Mặc dù không tin nhưng người dùng mạng xã hội luôn coi trọng nội dung giống như thật.

Xem thêm:

8. Facebook Live được thúc đẩy bởi đại dịch đang duy trì mạnh mẽ

Tất nhiên, Facebook Live không chỉ để mua sắm. Đặc biệt là trong đại dịch COVID-19, các video trực tiếp của nền tảng cho phép mọi người phát sóng tin tức, sự kiện và thậm chí cả các buổi hòa nhạc từ nhà một cách an toàn. Và ngay cả khi đại dịch sitch cải thiện và sự trở lại của các sự kiện trực tiếp. Nhiều người vẫn tiếp tục sử dụng Facebook để xem các video trực tiếp, ảo.

Tính đến 11/2021, Facebook chỉ đứng sau Youtube về khả năng phát video trực tiếp. Điều này là do Youtube hùng mạnh, lâu đời và có khá nhiều sức hút đối với những người xem video ở khắp mọi nơi.

Bán hàng Livestream sẽ trở thành xu hướng mạnh mẽ trên Facebook vào năm 2022. Đây được dự đoán sẽ là công cụ phổ biến nhất trong năm 2022.

9. Facebook đang hạn chế “nội dung có hại”

Internet nổi tiếng khó điều chỉnh. Nhưng theo Báo cáo thực thi tiêu chuẩn cộng đồng năm 2021 của Facebook, tỷ lệ nội dung có hại trên Facebook đã giảm ở một số khu vực nhờ “công nghệ phát hiện chủ động được cải tiến và mở rộng”.

Trong quý 4/2021, công ty đã xử lý 4 triệu nội dung liên quan đến ma túy (tăng từ 2,7 triệu trong quý 3), 1,5 triệu nội dung liên quan đến súng (tăng từ 1,1 triệu) và 1,2 tỷ nội dung spam (tăng từ 777 triệu).

Facebook cũng đã báo cáo một sự sụt giảm rất nhỏ về lời nói căm thù từ năm 2021 so với những năm trước. Điều này một phần là do những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo. Đây là một trình tối ưu hóa tính toàn vẹn được tăng cường, cải tiến sự cá nhân hóa.

Tuy nhiên, chính sách có vẻ cứng rắn của công ty đối với các bài đăng có hại vẫn chưa hoàn hảo. Ví dụ: Facebook lưu ý rằng công nghệ “thông minh” của họ đã gắn cờ rất nhiều nội dung tập trung vào Tháng Nhận thức về Ung thư Vú năm 2020. Báo cáo năm 2021 cho biết Facebook đang “làm việc để cải thiện độ chính xác của việc thực thi nội dung sức khỏe. Các nội dung bao gồm cả nội dung liên quan đến ung thư vú và phẫu thuật”.

10. Facebook Marketplace là một công cụ để mua hàng địa phương

Kể từ 1/2022, quảng cáo trên thị trường Facebook có thể tiếp cận 562,1 triệu người tiềm năng. Và trong khi Marketplace thường được các cá nhân sử dụng để bán đồ nội thất đã qua sử dụng hoặc quần áo không vừa vặn được mua trong một đợt mua sắm trực tuyến rất tiếc nuối. Đồng thời nó cũng là một nền tảng tuyệt vời cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ bán các sản phẩm mới. Thậm chí nó còn được sử dụng để bán ô tô và bất động sản ở một số quốc gia.

Vậy sự khác biệt giữa Facebook Marketplace và Facebook Shops là gì? Thực sự, nó phụ thuộc vào vị trí. Nói chung, người tiêu dùng đang tìm kiếm trên Marketplace các mặt hàng có sẵn ở một khu vực địa lý nhất định. Hầu hết các giao dịch trên thị trường đều liên quan đến việc người tiêu dùng đến trực tiếp mua hàng. Điều này không phổ biến trong các loại giao dịch thương mại điện tử được thực hiện thông qua Facebook Shops.

Nói cách khác, nếu bạn đang muốn mua sắm tại địa phương, Marketplace là một nơi tốt để bắt đầu.

Nhìn chung, các xu hướng của Facebook năm 2022 đều là về thương mại xã hội và trách nhiệm xã hội. Chúng giúp thương hiệu kết nối với người tiêu dùng dễ dàng hơn. Người tiêu dùng kết nối với thương hiệu và để tất cả người dùng có trải nghiệm mạnh mẽ và tích cực hơn trên ứng dụng. Những tiến bộ trong công nghệ AI đang khiến thế giới ảo ngày càng giống thế giới thực.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ