Vấn đề nan giải của doanh nghiệp khi marketing cho ngành làm đẹp

Các nội dung chính

Thị trường Digital Marketing cho ngành làm đẹp đang dần bị bão hòa bởi quá nhiều hình thức quảng cáo ra đời. Nhưng chỉ số ít trong những hình thức đó mới có thể phát huy được tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp ngành làm đẹp tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu của mình trên internet bằng nhiều hình thức khác nhau. Đây thật sự là kênh tiếp cận hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng có nhiều doanh nghiệp thất bại khi triển khai chiến dịch marketing cho ngành làm đẹp vì những vấn đề nan giải sau:

marketing cho ngành làm đẹp 01

Doanh nghiệp ngành làm đẹp đang gặp phải những vấn đề nan giải nào?

Xem thêm:

 

Doanh nghiệp của bạn không biết hình thức nào phù hợp để marketing cho ngành làm đẹp?

Adsplus sẽ chia sẻ 2 hình thức marketing cho ngành làm đẹp phổ biến nhất hiện nay:

  • Quảng cáo Facebook

marketing cho ngành làm đẹp 02Quảng cáo Facebook cho ngành làm đẹp

Việt Nam nằm trong top 10 nước có người sử dụng Facebook nhiều nhất ở khu vực Châu Á với hơn 30 triệu người dùng hằng tháng. Ngoài việc thiết lập Fanpage, doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị Facebook. Quảng cáo Facebook tiếp cận được trực tiếp khách hàng tiềm năng thông qua các đặc điểm nhân khẩu học và thói quen của họ khi sử dụng Internet. Trung bình đối tượng người sử dụng Facebook tại Việt Nam chủ yếu là độ tuổi từ 18 đến 30. Do vậy Facebook được đánh giá là social media platform hiệu quả nhất 2018 giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch marketing cho ngành làm đẹp. Với khả năng tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng và đây được xem là thiên đường quảng cáo cho các dịch vụ giải trí, tiêu dùng..

  • Quảng cáo Google Adwords

marketing cho ngành làm đẹp 03

Quảng cáo Google Adwords cho ngành làm đẹp

Là cách quảng cáo nhắm thẳng vào đối tượng mục tiêu của bạn tốt nhất. Quảng cáo Google Ads giúp tăng lượng truy cập và tương tác nhờ khả năng xác định đúng từ khóa, đối tượng và vị trí địa lý đối với khách hàng của doanh nghiệp. Quảng cáo sẽ xuất hiện trong hệ thống ứng dụng, website của Google và thu hút khách đến với website của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các hình thức như đặt banner quảng cáo hoặc bất cứ hình thức quảng cáo online mất phí nào có thể giúp quảng bá hiệu quả website của doanh nghiệp.

Xem thêm:

Doanh nghiệp bạn chưa có Website?

marketing cho ngành làm đẹp 04

Doanh nghiệp của bạn đã có Website chưa?

Những bất lợi khi doanh nghiệp không có website

Doanh nghiệp không có website sẽ gặp rất nhiều khó khăn so với các doanh nghiệp có website. Chẳng những thế còn phải nhanh chóng quan tâm đến website của mình để theo kịp thời đại và không bị trở thành một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiếu chuyên nghiệp.

  • Website là một công cụ hỗ trợ khách hàng rất hiệu quả:

Bạn có thể tiếp nhận thông tin yêu cầu hỗ trợ của khách hàng xuyên suốt 24/7 thông qua website của mình mà không cần phải gặp mặt trực tiếp. Ngoài ra, khách hàng còn có thể xem sản phẩm của bạn và đặt hàng thông qua website.

Qua đó, bạn cũng dễ dàng nhận thấy rằng, một khi bạn có website, doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí nguồn nhân lực cho việc hỗ trợ và tư vấn bán hàng.

  • Marketing:

Khi không có website, những công việc marketing của bạn sẽ bị giới hạn về vị trí địa lý hoặc chi phí cho việc marketing sẽ rất đắt đỏ. Bạn có thể sử dụng các phương thức truyền thống như quảng cáo thông qua truyền hình và báo chí…

Ngoài ra, thời lượng truyền tải thông tin cũng bị giới hạn đi rất nhiều. Với website, doanh nghiệp của bạn có thể truyền tải được tất cả thông tin đến với nhiều khách hàng với các nhu cầu và thời gian khác nhau.

Website là bộ mặt của doanh nghiệp, lợi thế cạnh tranh:

marketing cho ngành làm đẹp 05

Website là bộ mặt của doanh nghiệp ngành làm đẹp

Ngoài ra, website còn mang đến cho bạn một lợi thế cạnh tranh với các đối thủ. Sẽ là một bất lợi rất lớn nếu như bạn không có website mà đối thủ của bạn lại có. Bạn sẽ đánh mất khách hàng của mình dễ dàng vào tay đối thủ. Bạn nghĩ sao khi đối thủ cạnh tranh mang lại rất nhiều tiện ích phục vụ cho khách hàng của họ. Trong khi doanh nghiệp bạn thì mang lại nhiều khó khăn và trở ngại trong việc tương tác với khách hàng của mình.

Chi phí:

Sẽ không khó để nhận ra rằng chỉ cần một website được thiết kế chuyên nghiệp và đầy đủ các tính năng. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp của bạn. Cụ thể là chi phí cho nhân sự, in ấn và gửi tài liệu hay liên lạc qua điện thoại,chi phí mặt bằng…

Chúng ta đều biết rằng website là cổng giao tiếp giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp của bạn. Thông qua website khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của bạn rất tiện lợi. Cho dù doanh nghiệp của bạn có dịch vụ tốt đến đâu, nếu không có website thì khách hàng tiềm năng không bao giờ tìm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Doanh nghiệp bạn đã có Website nhưng không hiệu quả?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho việc quảng cáo Website cho ngành làm đẹp không hiệu quả:

  • Website không chuyên nghiệp:  Một trang web thiết kế giao diện không bắt mắt, chức năng vận hành không ổn định, tốc độ tải trang chậm, khách hàng không biết tìm kiếm thông tin sản phẩm họ cần ở đâu. Liệu bạn có đủ kiên nhẫn chờ đợi và tiếp tục tương tác với trang web đó không?
  • Không có chiến lược marketing cho website: Khi xây dựng website xong, ban đầu sẽ không có ai biết đến nó. Vì thế, chúng ta cần phải giới thiệu và quảng bá đến mọi người. Marketing ở đây bao gồm marketing truyền thống cho website kết hợp với các phương pháp marketing cho ngành làm đẹp để tiếp cận người dùng một cách chính xác thông qua internet.

Lời khuyên: Doanh nghiệp ngành làm đẹp cần có một chiến lược marketing cụ thể để biến website trở thành công cụ đắc lực trong kinh doanh. Tận dụng tối đa hiệu quả mà website mang lại sẽ giúp bạn tăng được doanh số bán hàng. Ngoài ra, còn tăng được lượng khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp bạn.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ