Những vật dụng Google Assistant có thể kết nối

Các nội dung chính

Google Assistant ban đầu được ra mắt trên điện thoại thông minh Google Pixel và Google Home. Nhưng hiện tại Google Assistant đã có thể kết nối hầu hết các thiết bị vật dụng Android hiện đại, bao gồm thiết bị Wear OS, Android TV và Nvidia Shield, cũng như bất kỳ ô tô nào hỗ trợ Android Auto và các thiết bị khác cũng như máy ảnh Nest và Đồng hồ thông minh Lenovo.

Trợ lý Google có nguồn gốc từ loa thông minh Google Home. Thế nhưng nó cũng có sẵn rộng rãi trên các loa thông minh khác từ các nhà sản xuất bên thứ ba bao gồm Sony, Sonos, LG và Panasonic.

Ví dụ, các thiết bị gia đình thông minh như Philips Hue , sản phẩm Nest và dòng sản phẩm Home Smart của Ikea có thể được điều khiển bởi Trợ lý Google và không chỉ thông qua Google Home mà ở bất kỳ đâu bạn tương tác với Trợ lý.

Trợ lý Google trên điện thoại

Trợ lý Google có sẵn trên hầu hết các điện thoại Android, trên tất cả các phiên bản ra mắt gần đây có cung cấp hệ thống AI. Ngay cả các thiết bị cung cấp hệ thống AI khác, như Bixby của Samsung, cũng cung cấp Trợ lý Google. Về cơ bản, nếu điện thoại của bạn có Android, thì điện thoại của bạn có Trợ lý Google.

Trợ lý có thể trả lời bạn ngay cả khi điện thoại Android của bạn bị khóa. Nếu bạn chọn cho phép Cài đặt, bạn cũng có thể xem câu trả lời cho các truy vấn cá nhân.

Trợ lý Google cũng có sẵn trên iPhone, mặc dù có một số hạn chế.

Ứng dụng Google Maps

Trợ lý Google có thể giúp bạn điều hướng trong Google Maps, trên cả thiết bị Android và iOS. Bằng giọng nói của mình, bạn có thể chia sẻ ETA của mình với bạn bè và gia đình, trả lời tin nhắn, phát nhạc và podcast, tìm kiếm các địa điểm dọc theo tuyến đường của bạn hoặc thêm một điểm dừng mới. Tất cả đều có trong Google Maps.

Trợ lý Google cũng có thể tự động chấm câu tin nhắn của bạn (trên điện thoại Android và iOS). Nó cũng có thể đọc lại và trả lời tất cả các thông báo của bạn (chỉ dành cho Android).

Assistant hoạt động với nhiều ứng dụng nhắn tin và SMS phổ biến, bao gồm: WhatsApp, Messenger, Viber, Telegram, Android Messages, v.v. Khi lái xe, Trợ lý Google có thể tự động tính toán ETA của bạn từ Google Maps. Nó cũng có thể gửi cho bạn bè nếu bạn có thiết bị Android.

Chỉ cần nói, “Này Google, đưa tôi về nhà” để mở Google Maps và bắt đầu.

Thiết bị Google Home

Google Home là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của công ty với Amazon Echo . Google Home là loa hỗ trợ Chromecast đóng vai trò như một trợ lý điều khiển bằng giọng nói. Đây là cổng kết nối đầu tiên cho Trợ lý Google trong nhà. Đó cũng là một hệ sinh thái đang mở rộng. Hiện có năm thiết bị có sẵn trong danh mục Google Home bao gồm Google Home, Google Home Max, Nest Mini , Nest Hub, Nest Hub Max .

Bạn có thể yêu cầu thiết bị Google Home làm bất cứ điều gì bạn yêu cầu Trợ lý làm trên điện thoại Android. Thế nhưng việc chuyển vào nhà thực sự tập trung vào các dịch vụ và chức năng khác. Có thể kể đến như như điều khiển nhà thông minh, khả năng tương thích với Chromecast để gửi phim đến TV của bạn. Và còn nhiều hơn thế nữa.

Wear OS

Google Assitant có thể kết nối Wear OS

Trợ lý Google cũng có sẵn trên thiết bị đeo tay chạy bộ Wear OS. Bằng cách sử dụng các từ khóa, bạn sẽ có thể yêu cầu Trợ lý thực hiện một số tác vụ từ đồng hồ của mình, chẳng hạn như giảm nhiệt độ hoặc trả lời tin nhắn.

Android TV

Android TV cũng cung cấp Trợ lý Google trên một số thiết bị. Ví dụ, Sony cung cấp Android TV trên các mẫu của mình. Tuy nhiên, có một khía cạnh khác ở đây: TV Sony không chỉ chạy Android TV mà còn tương thích với Google Home và Amazon Alexa, có nghĩa là bạn có thể điều khiển TV bằng cách nói chuyện với loa cũng như điều khiển đèn bằng cách nói chuyện với TV.

Các hộp giải mã tín hiệu số như Nvidia Shield TV cũng hỗ trợ Trợ lý Google và danh sách các thiết bị giải trí và phương tiện phổ biến hỗ trợ Trợ lý đang không ngừng mở rộng, với TV của Samsung cũng có mặt trong hỗn hợp này, cũng như dòng thiết bị thu Hopper của DISH. Với Trợ lý Google được tích hợp sẵn, bạn có thể sử dụng giọng nói của mình để bật TV, thay đổi âm lượng và kênh cũng như chuyển đổi giữa các đầu vào.

Các đối tác với thiết bị Android TV và Trợ lý Google bao gồm Sony, Hisense, Philips, TCL, Skyworth, Xiaomi, Haier, Changhong, JVC và Toshiba.

Tai nghe không dây

Google Assitant có thể kết nối tai nghe

Một trong những vật dụng hữu ích kết nối Google Assistant là tai nghe. Trong đó bao gồm Bose QuietComfort 35 II và Pixel Buds của riêng Google. Cũng như các mẫu từ các thương hiệu như Harman, JBL, Sony và các hãng khác.

Với kiểu tích hợp này, bạn có thể truy cập trợ lý AI mà không cần mở điện thoại. Thông thường bạn chỉ cần nhấn một nút và bắt đầu nói chuyện với Trợ lý Google.

Màn hình thông minh của Google

Cuộc đua để có mặt ở khắp nơi trong nhà bạn đang diễn ra, với việc Google có chương trình Echo Show trong Nest Hub và Nest Hub Max.

Màn hình thông minh cung cấp Trợ lý Google cũng bao gồm các công ty như JBL, Lenovo và LG. Các hiển thị Lenovo thông minh có sẵn trong 7 inch, 8 inch và tùy chọn màn hình 10,1-inch.

Ô tô

Trợ lý Google có sẵn trên ô tô hỗ trợ Android Auto.

Ví dụ: Anker Roav Bolt, JBL Link Drive có thể cắm vào bất kỳ ổ cắm nào của ô tô. Vì vậy bạn có thể kết nối điện thoại với hệ thống âm thanh nổi của ô tô qua Bluetooth hoặc AUX. Sau khi các phụ kiện được kết nối, bạn có thể sử dụng Trợ lý ở chế độ rảnh tay.

Dụng cụ và thiết bị gia dụng thông minh

Như chúng tôi đã đề cập, rất nhiều thiết bị được kết nối tương thích với Trợ lý Google. Nó bao gồm từ bóng đèn đến tủ lạnh và mọi thứ khác. Assistant làm việc với hơn 1000 thương hiệu tự động hóa gia đình và hơn 10.000 thiết bị.

Một số thiết bị tương thích quan trọng có thể kể đến như:

  • Canary
  • Hive
  • Honeywell
  • Ikea
  • iRobot
  • LG appliances
  • Logitech
  • Nest
  • Netatmo
  • Osram
  • Philips Hue
  • Ring
  • Samsung SmartThings
  • Tado
  • TP-Link
  • WeMo
  • Whirlpool

Các thiết bị này có thể được điều khiển bởi Trợ lý Google, nghĩa là bạn có thể bật và tắt đèn. Bạn có thể thay đổi chế độ sưởi hoặc nhận thông báo rằng việc dọn dẹp của bạn đã xong hoặc một chu trình giặt đã kết thúc.

Trợ lý Google cũng tương thích với IFTTT , vì vậy bạn có thể tạo các công thức nấu ăn tùy chỉnh. Như chúng tôi đã nói trước đây, bạn cũng không cần phải nói chuyện với Google Home; bạn có thể sử dụng Trợ lý trên điện thoại của mình để tương tác.

Các vật dụng có thể kết nối với Google Assistant vô cùng đa dạng. Hy vọng qua bài viết bạn đã biết thêm được thông tin hữu ích về Google Assistant.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ