1000+ Công dụng của trợ lý siêu cấp Google Assistant

Các nội dung chính

Mới đây, trong hội nghị Google I/O 2018. Ông trùm tìm kiếm đã cho ra mắt vị trợ lý ảo Google Assistant. Ứng dụng này đã nhanh chóng thu hút người dùng với hàng loạt công dụng hay ho. 

google assistant1

Dưới đây là 10 công dụng nổi bật nhất của vị trợ lý siêu việt Google Assistant mà Adsplus.vn tổng hợp được.

1.Kích hoạt ứng dụng bằng giọng nói bằng Google Assistant

Nếu bạn đang bận tay khi lau dọn nhà cửa, rửa tay … nhưng muốn xem thông báo Gmail mới nhất của mình. Chỉ cần nói “OK, Google, open Gmail”. Và ngay lập tức ứng dụng Gmail trên điện thoại sẽ được mở ra. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lệnh tương tự để mở các ứng dụng khác. Bao gồm cả các ứng dụng của bên thứ ba.

google assistant2

Kích hoạt ứng dụng bằng giọng nói

2.Mua vé xem phim

Sử dụng Google Assistant, bạn có thể tìm kiếm các phim yêu thích dựa trên tiêu đề. Những phim hot đang được gắn dấu sao và nội dung đang chiếu trong các rạp chiếu phim gần bạn. Bằng cách chọn một trong các lịch chiếu phim cụ thể. Bạn có thể đặt vé xem phim trực tiếp ngay lập tức dễ dàng.

google assistant3

Mua vé xem phim

3.Tra cứu email và cuộc hẹn bằng Google assistant

Quyền năng lớn nhất của Google Assistant là khả năng thu thập thông tin từ các ứng dụng và dịch vụ khác của Google. Bao gồm Keep, Calendar và Gmail – để cung cấp thông tin tại thời điểm thông báo khi bạn cần. Nếu nghĩ rằng đã bỏ lỡ bất kỳ email nào từ hôm qua. Chỉ cần hỏi Google Assistant “Tôi có bỏ lỡ bất kỳ email nào từ hôm qua không? – Did I miss any emails from yesterday? và trợ lý sẽ hiển thị những email chưa được mở.

google assistant4

Tra cứu email và cuộc hẹn

4.Ghi nhớ những việc nhỏ nhặt giúp bạn

Đôi khi thật khó để nhớ những điều nhỏ nhặt hàng ngày. Như nơi bạn đỗ xe hoặc thậm chí là nơi để chìa khóa xe hoặc ví của mình. Tuy nhiên với Google Assistant lại khá dễ dàng. Nếu tận dụng khả năng thiết lập lời nhắc của người trợ giúp kỹ thuật số. Chỉ cần nói “OK Google, nhắc tôi chìa khóa xe ở trong nhà bếp” để trợ lý sẽ nhắc bạn. Sau đó Google Assistant sẽ nhắc lại khi bạn hỏi lại.

google assistant5

Ghi nhớ những việc nhỏ nhặt giúp bạn

5.Khởi động các chương trình và phim Youtube yêu thích

Nếu muốn thưởng thức một bộ phim mới hoặc chương trình truyền hình cũ với gia đình và bạn bè. Chỉ cần yêu cầu Google Assistant bắt đầu phát trực tiếp chương trình đó. Ví dụ như: “Play Cheers on Netflix” hoặc “Play The Wonder Years on Youtube”.

Khởi động các chương trình và phim Youtube yêu thích

Khởi động các chương trình và phim Youtube yêu thích

6.Gửi và đọc tin nhắn bằng Google assistant

Khi đang vội hoặc không rảnh tay mà cần phải gửi tin nhắn trả lời đến một người nào đó. Không vấn đề gì, chỉ cần nói “OK, Google” tiếp theo là “Send a text message to (tên người nhận)”. Sau đó chỉ cần đọc nội dung tin nhắn muốn gửi và Google Assistant sẽ thực hiện việc còn lại.

Gửi và đọc tin nhắn

Gửi và đọc tin nhắn

Không chỉ gửi tin nhắn, Google Assistant còn có thể đọc tin nhắn giúp bạn rảnh tay. Chỉ cần lệnh “OK, Google” tiếp theo là “read the text messages for today”. Điều thú vị là lệnh này còn có thể áp dụng cho cả Whatsapp, ứng dụng email. Và thậm chí các dịch vụ nhắn tin khác được cài đặt trên điện thoại của bạn theo mặc định.

7.Cho phép Google Assistant đề xuất các địa điểm du lịch

Không chỉ lựa chọn nhà hàng, các điểm mua sắm. Google Assistant còn đóng vai trò là người lập kế hoạch du lịch ảo cho bạn.

Cho phép Google Assistant đề xuất các địa điểm du lịch

Cho phép Google Assistant đề xuất các địa điểm du lịch

Chỉ cần hỏi Google Assistant “Các địa điểm tốt nhất cho kỳ nghỉ vào tháng 11 – What are the best places for vacation in November”. Hoặc có thể hỏi các địa điểm du lịch theo mùa. Và trợ lý Google sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm mà bạn có thể chọn để biết thêm thông tin chi tiết.

8.Tìm kiếm ảnh

Nhờ khả năng tích hợp liền mạch. Mà Google Assistant có thể tìm kiếm tất cả các nội dung liên quan dựa trên tài khoản của bạn. Ví dụ khi bạn yêu cầu tìm ảnh thì nó sẽ truy vấn Google Photos trước. Và sau đó đưa ra các kết quả tương ứng.

Tìm kiếm ảnh

Tìm kiếm ảnh

Ví dụ với câu lệnh “Show pictures of my dad”. Nó sẽ hiển thị toàn bộ hình ảnh có liên quan trong Google Photos. Ngoài ra bạn có thể thiết lập bộ lọc để tìm nạp ảnh từ một địa điểm cụ thể hoặc thậm chí là những người cụ thể. Tất nhiên, để thực hiện được điều đó. Ảnh chụp của bạn sẽ phải được gắn nhãn trong ứng dụng Google Photos ngay từ đầu.

9.Chuyển đổi đơn vị tiền tệ

Khi đi du lịch nước ngoài. Một trong những vấn đề bạn quan tâm đó là toàn bộ các mặt hàng mua bán đều sử dụng đơn vị tiền tệ của nước đó. Trong khi bạn không rõ quy đổi ra tiền Việt hoặc ra tiền đô la là bao nhiêu. Google Assistant có thể chuyển đổi đơn vị tiền tệ giúp bạn nhanh chóng khi yêu cầu “convert €835 to US Dollars” chẳng hạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trợ lý Google để chuyển đổi số liệu. Nếu muốn chuyển đổi qua lại giữa các đơn vị như m, gam, lít thành feet, pao và ounce tương ứng.

Chuyển đổi đơn vị tiền tệ

Chuyển đổi đơn vị tiền tệ

10.Tạo danh sách mua sắm

Ghi nhớ chính xác tất cả những gì trong danh sách mua sắm khi bạn đi siêu thị là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Bởi có rất nhiều thứ “lặt vặt” mà bạn không thể nhớ hết được. Thay vì dùng cách thủ công là ghi vào giấy, Google Assitant sẽ giúp thực hiện điều đó. Chỉ cần lệnh “OK Google, Create a shopping list” và nếu điện thoại đã cài sẵn Google Keep. Nó sẽ được mở ra để bắt đầu ghi chú danh sách mua sắm của bạn.

Tạo danh sách mua sắm

Tạo danh sách mua sắm

Và đó là những điều đặc biệt mà trợ lý ảo Google Assistant có thể giúp bạn. Qua việc ra mắt công nghệ tuyệt vời này, Google đã có thêm một bước tiến lớn, chứng minh vị trí độc tôn trong lòng người dùng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ