Cách cập nhật nội dung cũ bằng Republishing và Refurbishing

Các nội dung chính

Xuất bản lại (Republishing) và tân trang (Refurbishing) là cách viết lý tưởng để thổi luồng sinh khí mới vào content cũ trên trang web của bạn. Tối đa hóa lưu lượng truy cập đủ điều kiện; cải thiện trải nghiệm nội dung trên trang web của bạn. Bằng cách tìm hiểu nội dung nào cần xuất bản lại và tân trang. Cũng như cách tích hợp nội dung đó vào quy trình làm việc nội dung của bạn.

Một chút lý thuyết trước khi chúng ta đi sâu vào nó: “Content” là gì? Người ta có thể tranh luận câu trả lời đơn giản như sau: Content = contents + định dạng.

Cách cập nhật viết lại content cũ bằng Republishing và Refurbishing

Nếu chúng tôi đồng ý về phương trình này, bạn có thể thử. Thay vì viết content mới mọi lúc. Thay đổi các biến “contents” hoặc “định dạng”. Hay còn gọi là tái xuất bản và tân trang.

Tái xuất bản (Republishing) là gì?

Tái xuất bản đề cập đến việc thực hiện các chỉnh sửa đối với các bài viết hiện có và đăng lại chúng.

Khi làm như vậy, bài viết sẽ được cập nhật và chất lượng thông tin trở nên tốt hơn. Ngoài ra Google có thể thưởng cho nội dung cập nhật có thứ hạng tốt hơn.

Tân trang (Refurbishing) là gì?

Lợi thế với tất cả những điều này: không cần phải nghiên cứu lại. Để hiển thị nội dung ở một định dạng khác vì ta đã hiểu khá sâu về chủ đề.

Hình 1: Tò mò: Rõ ràng là không có đồ họa thông tin tốt nào xoay quanh việc tái xuất bản chủ đề. Ai sẽ là người đầu tiên?

Với việc xuất bản lại (Republishing), nội dung của một article sẽ được cập nhật. Làm mới (Refurbishing) là chuyển đổi nội dung đó thành các định dạng khác nhau và do đó cung cấp trên các kênh khác nhau.

Cả hai biện pháp đều có mục tiêu tương tự: giành được quyền tối đa trong một lĩnh vực chủ đề với nỗ lực tối thiểu. Nghe hơi giống tiếp thị nội dung, nhỉ? Tái xuất bản và tân trang cũng có thể là trọng tâm của nó. Hãy đi sâu vào từng bước:

Content nào KHÔNG phù hợp để tái xuất bản và tân trang?

Về mặt kỹ thuật, bất kỳ chủ đề nào mà bạn, với tư cách là một chuyên gia. Muốn giành quyền tối đa đều phù hợp, nhưng vẫn có những ngoại lệ:

  • Các sự kiện và tin tức hiện tại chỉ có liên quan trong thời gian dài. Có rất ít tiềm năng trong việc cập nhật chúng.
  • Thông tin sản phẩm, bản sao bán hàng và mọi thứ khác chỉ hướng đến lợi nhuận phải được cập nhật. Tuy nhiên, trở thành một chuyên gia thể hiện bản thân nhiều hơn thông qua lời khuyên, tham vấn và thông tin kỹ thuật.
  • Viết content giải trí hoặc hài hước không dựa trên đà phát triển và phương tiện được sử dụng. Chúng – hầu hết các trường hợp – không thực sự phù hợp với các định dạng khác hoặc lặp lại trong một vài tháng.

Vậy còn lại gì? Chủ yếu là viết content thông tin và kỹ thuật thú vị và có thẩm quyền. Các bài báo, sách trắng, cách thực hiện và tổng quan về sản phẩm. Đối với các lĩnh vực B2B chuyên biệt hoặc trong các lĩnh vực rất phức tạp. Thì kỹ thuật có xu hướng đổi mới cao, tái xuất bản và tân trang là một cách tuyệt vời để cung cấp “nội dung mới”.

Tại sao không chỉ tạo nội dung mới thường xuyên?

Thông thường, một sự hiểu lầm lớn dẫn đến việc các bộ phận tiếp thị luôn tạo và viết content mới. Ở đó, ý nghĩ là nội dung mới đảm bảo trang web “cập nhật” cho khách truy cập và Google.

Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng: Từ quan điểm của khách truy cập (và của Google). Tất nhiên, nội dung phải được cập nhật nhưng không chứa tin tức ngẫu nhiên. Đó là tất cả về việc giữ cho nội dung chủ đề có giá trị và phù hợp. Miễn là bạn không nghi ngờ rằng khách truy cập tìm kiếm tin tức hiện tại trên trang chủ của mình. Bạn nên tập trung vào ít bài viết hiện tại hơn. Làm cho phù hợp hơn thay vì có nhiều thông báo ngẫu nhiên.

Nội dung để xuất bản lại

Dưới đây là một số ý tưởng để viết content mà bạn chắc chắn nên cập nhật trong những tuần sắp tới:

  1. Nhà vô địch về lưu lượng truy cập: Tìm nội dung thường xanh của bạn. Hoặc các trang mà người dùng truy cập nhiều nhất. Chẳng hạn như qua Google Analytics hoặc Google Search Console. Nếu bạn chọn các URL chịu trách nhiệm cho 80% số lần nhấp trong Search Console. Bạn có thể tìm thấy các trang quan trọng nhất của mình (xem Hình 2). Chỉ đơn giản là cách cư xử tốt với khách truy cập của bạn là giữ cho nội dung đó được cập nhật.
  2. Các chủ đề quan trọng nhất (đọc: từ khóa): các chủ đề hoặc từ khóa quan trọng nhất của bạn và các URL tương ứng nên được xem xét thường xuyên. Ngay cả khi họ không thuộc về những nhà vô địch về lưu lượng truy cập. Thì họ cũng rất quan trọng – về cơ bản, đó là việc xây dựng thương hiệu vào thời điểm này.
  3. Ngôi sao trên mạng xã hội: Hãy xem các bài báo hoạt động tốt cụ thể trên mạng xã hội. Bạn bè trên Facebook, Twitter và Instagram đôi khi thích những bài báo rất bất thường. Có thể sự cường điệu này có thể được lặp lại?
Hình 2: Các trang quan trọng nhất (màu vàng) thường là các URL tương đối không quan trọng, nhưng chúng chiếm 80% số lần nhấp của bạn trong Search Console. Bạn chỉ mất 10 phút để tìm ra chúng. Đối với các trang có lưu lượng truy cập cao nhưng CTR thấp (màu đỏ), bạn vẫn có thể cải thiện nhiều nếu điều chỉnh siêu dữ liệu của mình.

Bây giờ đó là nội dung thường xanh. Các điều chỉnh liên quan đến thời gian áp dụng cho các bài viết này:

Các bản cập nhật hoặc bổ sung của người biên tập: Đặc biệt là khi nói đến công nghệ, B2B và các vùng nhiệt đới có xu hướng, thế giới không ngừng thay đổi. Đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với các chuyên gia trong công ty là đảm bảo rằng tất cả những phát triển gần đây đều có thể được tìm thấy trong nội dung của bạn. Bạn không muốn bị coi là lỗi thời…

Các bài viết có từ khóa ngưỡng:

Từ quan điểm SEO đơn giản, các kết hợp từ khóa-URL gần đây đã đạt được vị trí 11-20 trong SERPs nên nằm trong kế hoạch cập nhật của bạn. Ở đây, công việc sẽ được đền đáp nhiều nhất. URL đã hoạt động theo cách của từ khóa này nhưng không nhận được nhiều nhấp chuột vì người dùng quá lười xem trang 2 trong công cụ tìm kiếm. Vì vậy, Google thích nội dung của bạn và chỉ điều này là một lý do để cải thiện nội dung đó bằng cách định vị lại nội dung. Có lẽ nó thậm chí là đủ cho trang 1.

Từ khóa / URL thua cuộc với lưu lượng truy cập Google Search Console giảm:

Nó tương tự với các từ khóa đã đặt, giả sử, ở vị trí 4 – và bây giờ giảm xuống 12. Trong hầu hết các trường hợp là một tín hiệu từ Google rằng nội dung của bạn đã đến ngày hết hạn . Do đó: hãy cập nhật! Theo kinh nghiệm của tôi, đó là tín hiệu quan trọng và có lợi nhất để xuất bản lại. Ngay cả khi bạn chỉ chăm chăm vào những từ khóa thua cuộc của mình, bạn đang đi đúng hướng!

Nội dung có CTR kém:

Google Search Console hiển thị tỷ lệ nhấp hàng ngày của các URL tương ứng với vị trí của nó. Nếu bạn xếp hạng cho vị trí 3 nhưng chỉ nhận được tỷ lệ nhấp chuột là 5% – có gì đó không ổn. Trong trường hợp này, bạn nên so sánh mục đích tìm kiếm và nội dung trang.

Viết content để tăng tỉ lệ CTR
Hình 3: Tại đây bạn có thể thấy lưu lượng truy cập cho một URL trên trang Web. Vào đầu tháng 7, chỉ đơn giản là không thể bỏ qua rằng có điều gì đó không ổn. Nên đã cập nhật bài báo, và thì đấy!

Nội dung để tân trang

Khi nói đến việc “dịch” nội dung từ định dạng này sang định dạng khác. Có những quy tắc khác nhau. Dưới đây là tổng quan về các kênh áp dụng cho:

Nội dung trang web được viết: Nhiều trang chứa nội dung kỹ thuật có thể được tóm tắt thành một trang giấy trắng. Hướng dẫn có thể được chuyển thành một nghiên cứu điển hình.

Nhưng hãy cẩn thận: Điều này có thể gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm. Nếu chủ đề được đề cập nhiều lần trong các bài viết khác nhau. Điều này sẽ không dẫn đến nhiều thứ hạng mà là từ khóa bị hủy hoại. Chuyển hướng có thể giúp tránh điều này.

Đồ họa thông tin bổ sung: Việc viết và biến content hướng dẫn của bạn thành một đồ họa thông tin đẹp. Giúp nó có thể sử dụng được trên các phương tiện truyền thông xã hội và các trang khác. Đồng thời bản thân bài viết cũng sẽ được cập nhật thông qua việc sử dụng một phần tử tân trang.

(Giải thích) Video: Tương tự đối với video. Với lợi ích bổ sung là thương hiệu của bạn cũng có thể xuất hiện trên công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới – YouTube -. Bạn có thể tìm thêm thông tin về loại nội dung bạn có thể sử dụng để tiếp thị video trong bài viết này.

Ebook, app, podcast: App store, Kindle store và tất nhiên podcast market. Đây là những kênh tuyệt vời cho những nội dung phức tạp. Ngay cả một blog hoạt động tốt – với nỗ lực thích hợp – cũng có thể được biến thành một cuốn sách điện tử nhỏ.

Hội thảo và hội thảo trên web: Tất nhiên tất cả những kiến ​​thức thu thập được này có thể được chia sẻ tại các hội nghị hoặc trong các hội thảo trên web!

Hãy nhớ rằng: Việc tân trang lại tuyệt vời là để xây dựng nhận thức về thương hiệu trong các kênh khác nhau như chợ ứng dụng hoặc trong cửa hàng Kindle – nó sẽ chỉ tạo ấn tượng xấu nếu nó không được như ý.

Điều tôi muốn nói: Nội dung là nội dung và định dạng của nó. Ngay cả khi nội dung đặc biệt, nó sẽ trông rất khủng khiếp nếu nó được chia sẻ bởi một người thuyết trình tồi. Hoặc nó được biến thành một cuốn sách với rất nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp.

Bởi vì không thể đề cập đến tất cả các định dạng này ở đây, tôi sẽ tập trung vào việc tu sửa thuần túy trên trang web hiện tại của bạn kể từ thời điểm này.

Xuất bản lại: Đây là những gì bạn cần làm

Giả sử đây là về nội dung văn bản và SEO đóng một vai trò quan trọng. Thì quy trình sau đây là một tùy chọn đã được thử và thử nghiệm để xuất bản lại:

1. Kiểm tra mục đích:

Nội dung có thực sự phù hợp với chủ đề hoặc từ khóa không? Nó có trả lời câu hỏi đằng sau từ khóa không? Có một phần nội dung khác phù hợp hơn không? Hay một bài báo mới thích hợp hơn?

2. Kiểm tra tối ưu hóa bằng một công cụ:

Kiểm tra TDF * IDF về ngữ nghĩa (kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn có sử dụng từ ngữ tương tự hay không). Cho thấy những thuật ngữ hoặc chủ đề nào bị thiếu trong nội dung của bạn. Thông thường, một biên tập viên giỏi sẽ biết phải làm gì sau khi kiểm tra như vậy.

Hình 4: Các đề xuất trong Ryte hiển thị một số mẹo cho các từ khóa có thể bị thiếu trong hướng dẫn thực hành cũ để xuất bản lại. Rõ ràng, các chủ đề tiếp thị và định dạng có thể đã được đề cập nhiều hơn

3. Kiểm tra tối ưu hóa nội dung:

Kết quả tìm kiếm của Google thường là một chỉ báo tốt cho thấy ý định tìm kiếm ẩn sau một chủ đề. Bây giờ, bạn nên biết những gì để viết trên.

Hình 5: Bạn hầu như luôn có thể nhanh chóng biết được chủ đề đang hướng đến trong kết quả tìm kiếm. Ở đây bạn có thể thấy rằng “tiếp thị nội dung” đã trở thành một chủ đề cho các lớp học và có thể là các bài báo, và nó cũng được thuê ngoài cho các đại lý. Ồ, và nhiều người đang tìm kiếm các ví dụ về tiếp thị nội dung tốt – đủ tài liệu để cập nhật. Đúng?

4. Tối ưu hóa văn bản:

Cuối cùng, đã đến lúc tối ưu hóa văn bản và nội dung. Chắc chắn là không đủ để chỉ sửa lỗi chính tả và chuyển đổi cú pháp một chút. Cần phải có một sự thay đổi rõ ràng, chẳng hạn như một đoạn văn hoặc tiêu đề bổ sung. Lý tưởng nhất là phần giới thiệu, kết luận và tiêu đề vẫn phù hợp với bài viết.

5. Sử dụng phương tiện mới:

Có thể có hình ảnh, video (YouTube) hoặc hình ảnh có thể được thêm vào.

6. Thêm liên kết:

Vì lần cập nhật cuối cùng, toàn bộ trang web của bạn có thể đã thay đổi một chút; nội dung hoặc trang mới đã được thêm vào. Bây giờ bạn có thể thêm một số liên kết khác vào nội dung của mình không?

7. Tối ưu hóa dữ liệu meta:

Ít nhất mô tả meta có thể được điều chỉnh, thậm chí có thể là thẻ tiêu đề. Điều gì về thẻ đồ thị mở và thẻ Twitter? Với thẻ “CẬP NHẬT”. Bạn có thể viết lại rằng content đã được cập nhật. Trong bài viết này, bạn có thể tìm thêm thông tin về cách triển khai thẻ Open Graph.

8. Liên kết mới:

Bài viết “mới” nên được nghĩ đến khi liên kết nội bộ. Nó lại thuộc về trang chủ và có thể các liên kết mới cũng nên được thêm vào các URL khác (có thể mới hơn).

9. Outsource Content?

Cuối cùng, điều đáng suy nghĩ là liệu có một phần nội dung quan trọng của bạn; liệu có thể được tạo thành một bài báo hoàn toàn mới hay không.

Điều này nghe có vẻ như rất nhiều việc. Nhưng nếu bạn nhìn kỹ vào 9 điểm đó. Bạn sẽ thấy: Tất cả chỉ là một phần nhỏ thời gian của một bài báo mới. Trong thời gian cần thiết để tạo một bài báo mới, bạn có thể xuất bản lại năm bài báo mới. Điều đó đáng giá!

Tất nhiên, với việc viết tân trang lại, một phần content mới (hoặc thậm chí một chuỗi) sẽ được tạo ra. Điều này có thể so sánh hơn với việc tạo ra một bài báo. Nhưng đây là mẹo: Thông tin đã có sẵn, vì vậy thời gian để nghiên cứu về cơ bản là bằng không. Điều này có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian cho các chủ đề phức tạp.

Làm thế nào để bắt đầu xuất bản lại và tân trang nội dung?

Mặc dù có lời đề nghị từ các đại lý viết content quảng cáo. Nhưng không có quy trình làm việc hợp lý khi nói đến việc tái xuất bản và tân trang. Dưới đây là một số ý tưởng để giải quyết vấn đề này:

Các cuộc họp biên tập định kỳ: Ngay khi có nhiều hơn một hoặc hai người chăm sóc nội dung. Việc lập kế hoạch nội dung thường xuyên là cần thiết. Trong một cuộc họp biên tập, nhu cầu về các bài báo và cập nhật mới có thể phù hợp với thời gian và ngân sách.

Xếp hạng hàng tuần và phân tích lưu lượng truy cập URL: Nếu bạn xem xét các thay đổi về từ khóa trong công cụ SEO của mình vào thứ Hai và so sánh URL nào đã làm mất lưu lượng truy cập của Google. Bạn sẽ có thể làm việc hiệu quả và hiệu quả vào phần còn lại của tuần.

Viết content
Hình 6: Theo dõi các thay đổi trong từ khóa của bạn trong Tìm kiếm thành công của Ryte trong Phân tích> Từ khóa> Thay đổi và luôn cập nhật hiệu suất của bạn trong SERPs.

Lĩnh vực trách nhiệm: Sẽ rất hữu ích nếu các thành viên khác nhau trong nhóm chịu trách nhiệm về các chủ đề khác nhau. Và mọi người đảm bảo rằng lĩnh vực trách nhiệm của họ được cập nhật. Điều này đảm bảo rằng không có viết quá nhiều content trong một lĩnh vực.

Cam kết lâu dài với người viết hoặc đại lý viết content quảng cáo: Tất nhiên, văn bản được cập nhật tốt nhất bởi tác giả tương ứng. Điều này chỉ hoạt động nếu bạn liên tục làm việc với “nhà sản xuất”.

Việc xuất bản lại và / hoặc tân trang thực sự rất có ý nghĩa: Các trang hiện có của bạn được cải thiện và trở nên toàn diện hơn. Chúng biến thành mục tiêu tìm kiếm tốt hơn; trả lời các truy vấn tìm kiếm của người dùng tốt hơn. Nó không tuyệt vời phải không?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ