Voucher là gì? Đây có phải là một công cụ Marketing hiệu quả?

Các nội dung chính

Voucher là gì ? (thường được hiểu là phiếu quà tặng) đây là một công cụ Marketing độc đáo để quảng bá sản phẩm của bạn cũng như tăng tỉ lệ khách quay lại để trải nghiệm, sử dụng dịch vụ hay sản phẩm. Từ đó, giúp cho hiệu quả kinh doanh được cải thiện hơn và phần nào xây dựng được một lượng khách hàng trung thành đáng kể nếu như sản phẩm hay dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu người dùng.

voucher là gì

Voucher là gì? Đây có phải là một công cụ Marketing hiệu quả?

Voucher 

Theo như từ điển Oxford. Voucher được hiểu đơn giản là: Một mảnh giấy in khổ nhỏ. Cho phép chủ sở hữu được giảm giá hoặc ưu đãi cho một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể của công ty.

E-Voucher

Với sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm liên quan đến công nghệ . Vì thế chúng ta chứng kiến sự ra đời của E-Voucher. Đây là từ viết tắt của Electronic Voucher. Chính là một loại phiếu mua hàng điện tử mà bạn có thể dùng nó để đặt mua hàng trên các trang thương mại điện tử. Điển hình như Tiki, Shopee,…

Khách hàng sẽ nhận được những mã E-Voucher sau khi mua những sản phẩm hay dịch vụ trên các trang thương mại điện tử. Mỗi E-Voucher thường sẽ có nhiều hơn 5 ký tự. Và các ký tự này sẽ bao gồm chữ và số nhằm mục đích để tăng tính bảo mật. Việc sử dụng E-Voucher cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đọc lại mã E-Voucher cho nhân viên để họ kiểm tra nếu hợp lệ bạn sẽ được xác thực là hoàn tất.

voucher là gì 02

Voucher là gì? Đây có phải là một công cụ Marketing hiệu quả?

Coupon và voucher khác gì nhau?

Đa số mọi người đều cho rằng hai thuật ngữ này sẽ có nghĩa gần như giống nhau và có giá trị sử dụng như nhau. Thực tế thì điều này cũng không hoàn toàn sai vì công dụng của chúng lại khá tương đồng nhau. Nhưng nếu xét một kỹ lưỡng hơn thì giữa chúng cũng sẽ có những sự khác biệt mà ít khách hàng để ý:

  • Voucher: là các phiếu mua hàng được dành tặng cho khách hàng có giá trị giảm giá trong một lần hoặc dựa trên tổng hóa đơn. Ví dụ như một bữa ăn trưa chẳng hạn. Các mảnh giấy này hoặc là những mã code sẽ có thể được sử dụng một lần. Phần lớn các Voucher đều không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.
  • Coupon: thường được mua dưới dạng độc lập và có thể sử dụng cho nhiều lần, nghĩa là cho đến khi tất cả nh khoản tín dụng, ví dụ tiền tệ hoặc thời hạn hiệu lực được sử dụng đã hết. Người tiêu dùng vẫn có thể trực tiếp mua hàng bằng phiếu coupon.

Đối với doanh nghiệp tác dụng của voucher là gì?

  • Tăng thêm khả năng nhận thức của doanh nghiệp bằng cách thu hút nhiều khách hàng mới. Nếu ai đó bất kì được cung cấp voucher. Họ sẽ suy nghĩ đến việc mua hàng hoặc khuyến khích người khác mua dịch vụ của bạn. Một cách tự nhiên hơn vì được hưởng nhất ưu đãi nhất định. Ngoài ra, nếu như bạn có một sản phẩm/dịch vụ tốt
  • Tăng doanh thu trong đợt khuyến mãi: với tính chất là quà tặng. Kết quả tất yếu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Là gia tăng doanh thu, đặc biệt trong các mùa lễ. Điển hình như trong dịp Giáng sinh hay Năm mới. Bạn chắc chắn sẽ dễ dàng nhận thấy nhu cầu tiêu dùng của khách hàng được tăng cao đột biến. Bất kể trong lĩnh vực nào.
  • Tự động hóa quy trình thanh toán: với việc sử dụng voucher được xem như một phương thức thanh toán khác cho khách hàng. Ví dụ như trên các công cụ booking của bạn. Sẽ có thể đổi voucher để thực hiện thanh toán trực tuyến. Và nếu như trang web của bạn đã có cổng thanh toán trực tuyến. Thì tiền mặt sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của bạn.

Đối với khách hàng tác dụng của voucher là gì?

Mặt khác, khi được sử dụng voucher cũng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Các ưu điểm chính của chúng như sau:

  • Tính linh hoạt nghĩa là voucher thường sẽ không có chỉ định ngày sử dụng cụ thể. Để được tiêu thụ thoải mái hơn. Nó chỉ có ngày hết hạn và có thể sử dụng được bất cứ lúc nào. Trong khoảng thời gian mà khách nhận được Voucher cho tới ngày kết thúc. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng sẽ cho phép chủ thẻ được phép lựa chọn các trải nghiệm khác nhau. Hoặc trong một hạn mức ngân sách nhất định. Tùy thuộc vào từng loại Voucher để giúp cho  khách hàng dễ dàng để lựa chọn.
voucher là gì 01

Voucher là gì? Đây có phải là một công cụ Marketing hiệu quả?

  • Tính linh hoạt của voucher còn được thể hiện ở việc người tiêu dùng sẽ có thể nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Khách hàng mua hàng qua kênh trực tuyến một cách dễ dàng. Chỉ cần một lần click chuột, giúp cho việc mua sắm được thực hiện ở bất cứ đâu và rất nhanh chóng. Tất nhiên, người dùng vẫn có thể được hưởng những mức ưu đãi. Theo đúng như chương trình mà voucher đưa ra.
  • Dễ dàng cho tặng nếu như bạn không có nhu cầu sử dụng. Đây sẽ  là một trong món quà rất dễ dàng để gửi ra nước ngoài thông đường qua bưu điện hoặc email đối với voucher điện tử.

Kết

Như vậy nội dung trên đây phần nào chia sẻ về kiến thức tổng quan voucher là gì? Cũng như phân tích tác dụng của voucher trong những chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Để giúp chúng ta có thể áp dụng một cách hợp lí và mang về hiệu quả cho doanh nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về các Marketing và các Tips tạo chiến dịch Marketing hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ