Organic Search là gì? Vai trò của Organic Search trong SEO

Các nội dung chính

Organic Search là một thuật ngữ rất hay được nhắc đến trong Marketing, đặc biệt là SEO. Lượng truy cập đến từ Organic Search mang một ý nghĩa quan trọng đối với việc xây dựng một Website. Vậy Organic Search là gì ? Nó đóng vai trò như thế nào trong hoạt động SEO cũng như Marketing Online của doanh nghiệp?

organic search là gì

Organic Search là gì?

Organic Search chính là chỉ số thể hiện số lượng truy cập trực tiếp của người dùng từ quá trình tìm kiếm tự nhiên theo từ khóa mà họ thực hiện nhập trên công cụ. Tức là khi người dùng thực hiện việc tìm kiếm một từ khóa bất kỳ và nhấp chuột vào một trang web được xếp hạng tự nhiên trên công cụ tìm kiếm Google mà chủ website không phải trả phí (chính là phí quảng cáo cho Google Ads), mỗi lượt truy cập như vậy sẽ được tính vào Organic Search.

Vai trò của Organic Search là gì?

Organic Search được xem là một chỉ số quan trọng. Chỉ số này phản ánh hiệu quả của quá trình thực hiện việc SEO. Đồng thời, đánh giá việc gia tăng thứ hạng của website của bạn. Chỉ số Organic Search chỉ được tính khi có người truy cập trực tiếp vào đường link của website trên kết quả tìm kiếm. Và chỉ tính khi bạn sẽ không trả phí cho việc click này. Vì vậy, việc hiển thị phải thực sự chất lượng. Đồng thời, đáp ứng được đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Chỉ có như thế mới thu hút được nhấp chuột của người dùng từ việc đọc tiêu đề hay mô tả SEO của bạn.

Hãy cố gắng tìm hiểu cơ chế hoạt động của Organic Search. Điều này giúp cho những SEOer cải thiện đáng kể thứ hạng từ khóa cũng như của Website. Từ đó tăng lượt traffic tự nhiên đến cho Website, phục vụ tốt hơn cho quá trình bán hàng hay chiến lược nhận diện thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

organic search là gì 02

Làm thế nào để giúp gia tăng chỉ số Organic Search?

SEO lên top thực sự không quá khó. Bài toán nan giải là làm thế nào để có thể giữ thứ hạng được thật lâu trên Google. Đó là lý do mà SEOer phải luôn luôn tập trung vào tìm cách để cải thiện nội dung. Đây cũng sẽ là sự lựa chọn an toàn và đạt hiệu quả lâu dài nhất cho website. Vậy cách để có thể duy trì được thứ hạng của từ khóa trong chỉ số Organic Search là gì?

Sử dụng các từ khóa dài

Trong những năm gần đây người dùng sẽ có xu hướng thường tìm kiếm các từ khóa dài. Việc nhập từ khóa cụ thể hơn sẽ giúp dễ dàng hiển thị nội dung mà họ muốn tìm kiếm. Các từ khóa ngắn thường chung chung và độ cạnh tranh lại cao. Thay vào đó, người làm SEO có thể sử dụng những từ khóa dài tập trung vào sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nhiều hơn. Từ khóa dài sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đẩy thứ hạng của website với tốc độ nhanh hơn. Đồng thời, cũng giúp ích cho người dùng dễ dàng tìm kiếm những thông tin cần thiết hơn. Từ đó giúp gia tăng lượt click tự nhiên và traffic cho website của bạn

Từ khóa có lượt tìm kiếm cao

Bạn cần phải xác định được những từ khóa nào có thể thu hút tăng lượng traffic về website. SEOer thường sẽ sử dụng rất nhiều những công cụ để nghiên cứu việc này. Họ cần cập nhật tốt nhất những xu hướng tìm kiếm từ khóa của người dùng. Nói cách khác là người dùng thường sử dụng những từ khóa gì khi tìm kiếm. Từ đó, ta có thể đưa ra bộ từ khóa phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Đối với website của mình, bạn hoàn toàn có thể tự nghiên cứu điều này. Bạn có thể dựa trên nhu cầu và từ khóa mà khách hàng đã tìm kiếm trước đây. Từ đó, bạn có thể phát triển và tối ưu nội dung hơn.

organic search là gì 01

Thường xuyên cập nhật và cải tiến nội dung

Việc cải tiến nội dung theo thời gian là một trong những cách hiệu quả giúp website của bạn nhận được sự đánh giá tích cực hơn từ người dùng. Google sẽ có một thuật toán được gọi là Google Dance. Thuật toán này sẽ đánh giá website dựa trên tiêu chí mới. Những website cập nhật nội dung đều đặn, thường xuyên sẽ nhận được sự “ưu ái” hơn đến từ Google. Tuy nhiên, việc làm này mới phải đi kèm với chất lượng nội dung. Đồng thời, phải cải thiện được nhiều chỉ số liên quan khác của người dùng.

Đặt những Backlink chất lượng trỏ về website

Có rất nhiều tranh cãi đã xảy ra quanh việc giữa 2 ý kiến có nên sử dụng backlink hay không? Bởi nếu như backlink không chất lượng hay được đặt ở những nguồn không uy tín thì có thể sẽ  ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của việc SEO và xếp hạng trang Website trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều những đường link uy tín như .gov, .edu,… có thể giúp cho Website của bạn tăng sức mạnh, độ uy tín n và đẩy thứ hạng của từ khóa và website lên cao hơn. Tất nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vào cách làm này để tránh vi phạm thuật toán Google Penguin của Google.

Lời kết

Marketing luôn là một cuộc chiến dài lâu, việc nắm được bản chất của Organic Search là gì để từ đó đưa ra được những chiến lược Marketing phù hợp là điều vô cùng quan trọng để thu hút người dùng và cải thiện hiệu quả kinh doanh. Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ