Xây dựng nội dung quảng cáo ngành du học thu hút

Các nội dung chính

Với đà phát triển không ngừng của xã hội, từ đó học thức, tri thức cũng đi lên. Nhu cầu được vươn mình ra với thế giới của cá nhân sinh viên và phụ huynh cũng theo đà đó mà ngày một tăng lên. Đó cũng là lý do mà ngành tư vấn du học là một trong những ngành hot nhất hiện nay. Vậy làm thế nào để xây dựng và phát triển nội dung quảng cáo ngành du học thật thu hút và hấp dẫn các du học sinh tương lai? Cùng theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

quảng cáo ngành du học

Xem thêm:

Một kế hoạch quảng cáo ngành du học hấp dẫn hội tụ những yếu tố nào?

Hiểu được điều khách hàng đang cần là gì?

Khách hàng chắc chắn là đối tượng chính cần phải đặt lên hàng đầu trong mỗi chiến lược quảng cáo. Vì vậy mà việc hiểu được những nhu cầu của họ chính là hướng đi ngắn nhất dẫn đến thành công của một chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên thì đây cũng không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể tham khảo và tự tìm ra cho mình câu trả lời thông qua những câu hỏi sau đây để giúp việc định hướng của kế hoạch quảng cáo ngành du học được thông suốt hơn

  • Nhóm tuổi khách hàng của bạn từ bao nhiêu gì?
  • Họ đang đi học, đã tốt nghiệp hay đang đi làm rồi ?
  • Mục đích du học của họ là gì ?
  • Hoàn cảnh và điều kiện kinh tế của họ là gì?
  • Khách hàng của bạn muốn và cần gì?
  • Vấn đề hoặc trở ngại nào mà họ đang gặp trong quá trình quyết định đi du học?

Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình xây dựng chiến lược quảng cáo ngành du học, tìm kiếm đối tượng mục tiêu của bạn. Đồng thời có thể khám phá những điểm yếu của họ. Cuối cùng là tìm ra sứ mệnh của bạn với tư cách là một công ty tư vấn du học. 

Những con số và chương trình ưu đãi 

“Trọn gói”, “Chỉ còn 1 vé”, “Cơ hội”,… là những từ khóa gây hấp dẫn khách hàng nhất mỗi khi họ có nhu cầu mua dịch vụ. Nếu doanh nghiệp có thể truyền tải được thông điệp dịch vụ của mình đến với các khách hàng tiềm năng đúng thời điểm. Lúc này khả năng cao là sẽ nhận được về nhiều lợi ích không hề nhỏ. 

Tâm lý chung của khách hàng là họ thường loay hoay khi không biết phải bắt đầu từ đâu khi xuất ngoại. Vì vậy việc chọn mua dịch vụ để công ty lo tất tần tật những loại thủ tục, giấy tờ, vé máy bay khi ra nước ngoài cho họ là phương pháp dễ dàng nhất. 

Thông điệp cô động rõ ràng, hình ảnh hóa

Thông điệp xúc tích, rõ ràng và hình ảnh đẹp là rất quan trọng trong Marketing. Các yếu tố này sẽ quyết định 90% doanh thu. Chiến lược Marketing hấp dẫn, hình ảnh đẹp, sống động, sẽ thu hút du học sinh về trường học quốc tế.

Khách hàng sẽ ấn tượng với mẫu Marketing chia sẻ và giúp viral trung tâm du học tới những trường quốc tế ở nước ngoài. Để khách hàng chú ý đến bạn đòi hỏi marketer có óc sáng tạo. Bên cạnh đó là liên tục nắm bắt tâm lý khách hàng, top trending thịnh hành, thị trường biến chuyển để xoay chuyển chiến lược linh hoạt theo từng thời điểm.

Xây dựng nội dung quảng cáo ngành du học 

Tạo website cho doanh nghiệp

Tất cả công ty kinh doanh sản phẩm dịch vụ đều nên đầu tư một website riêng. Để từ đây cung cấp thông tin đầy đủ nhất cho khách hàng khi họ có nhu cầu tìm kiếm. Xây dựng website du học chuyên nghiệp là một trong những phương pháp quảng cáo ngành du học hiệu quả. Yếu tố này sẽ giúp công ty thu hút những khách hàng có nhu cầu du học.

Website là kênh Digital Marketing quan trọng. Nơi chứa thông tin bao gồm: Các trường đại học nổi tiếng tại Quốc gia, bằng cấp, quy trình đăng ký,học bổng, giá cả, tin tức,….Để khách hàng theo dõi và đăng ký tư vấn. Website cho công ty du học cần đảm bảo những yếu tố sau đây:

  • Thiết kế hiện đại, SEO chuẩn, giao diện đẹp mắt thích hợp với ngành du học.
  • Tốc độ tải mượt mà, nhanh chóng tối ưu truy cập trên cả điện thoại, laptop, và ipad
  • Thân thiện với người dùng
  • Video, hình ảnh đăng tải rõ nét, màu sắc tươi tắn, đảm bảo tính chuẩn mực trong ngành giáo dục.
  • Nội dung web mang lại giá trị, cấu trúc chuẩn, xây dựng,nội dung chất lượng
  • Hệ thống quản trị đơn giản nhưng bảo an toàn dữ liệu kinh doanh.

Nội dung về du học chất lượng

Nội dung là yếu tố cần đầu tư một cách kĩ lưỡng. Một nội dung quảng cáo hấp dẫn, lôi cuốn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tìm đến dịch vụ.

Tiêu đề hấp dẫn: Tạo ra tiêu đề có sự khác biệt, ưu đãi kèm theo lời kêu gọi hành động nhanh chóng đăng ký. Ví dụ như “ Ưu đãi Du học Pháp 10%”

Đề cập tới lợi ích của khách hàng : Học viên, sinh viên sẽ chú ý nhiều đến phần lợi ích. Nếu trung tâm bạn đề cập càng nhiều giá trị quyền lợi cho họ khi đăng ký du học trường đại học lớn thì càng nhận được nhiều lượt quan tâm hơn.

Cập nhật nội dung học bổng: Rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến phần học bổng nhận được khi sang trường nước ngoài. Ưu tiên viết bài về học bổng để khuyến khích đăng ký.

Lên lịch triển khai quảng cáo ngành du học 

Có một kế hoạch triển khai rõ ràng và cụ thể. Yếu tố này sẽ giúp phần trăm kết quả chiến dịch đạt được cao hơn. Sau đây là lịch lên bài cho chiến lược quảng cáo ngành du học có thể tham khảo và điều chỉnh sao cho phù hợp với định hướng của công ty của mình. 

  • Marketing qua công cụ tìm kiếm.
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
  • Đăng 2 bài trên blog vào mỗi tuần.
  • 5 bài đăng trên FB mỗi ngày.
  • 5 Twitter Tweets và retweets mỗi ngày.
  • Tăng lượng truy cập adwords cải thiện điểm chất lượng.
  • Tối ưu hóa biểu mẫu. 
  • Thử nghiệm chạy quảng cáo du học.
  • Đo lường hiệu quả chiến dịch thường xuyên.

Content Marketing trên các nền tảng mạng xã hội

Thống kê và số liệu cho thấy hiện tại đã có hơn 68,72 triệu người sử dụng mạng Internet. Trong số đó Việt Nam chiếm tới 70,3% trên tổng dân số. Vậy nên việc tăng tốc marketing công nghệ trên mạng xã hội là 1 giải pháp quảng cáo tối ưu cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du học và tiết kiệm chi phí tốt nhất.

Marketing trên Facebook

Đây là nơi mang đến nhiều cơ hội kinh doanh trực tuyến nhất hiện nay. Hầu hết ai cũng sẽ có một tài khoản facebook và số lượng người dùng trên nền tảng này cũng rất đông đảo. Vậy nên triển khai quảng cáo ở nền tảng này sẽ thu hút nhiều khách hàng tìm đến và hỏi thăm dịch vụ của bạn

Một số nội dung mà bạn có thể làm khi tạo quảng cáo trên Facebook:

  • Từ ngữ sử dụng cần rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu.
  • Câu từ ngắn gọn, xúc tích nhất có thể.
  • Các nội dung review phải chân thực, đúng sự thật, đảm bảo mang đến cho khách hàng đầy đủ những gì đã nêu ra.
  • Thiết kế hình ảnh về các nước du học có chất lượng cao, đẹp mắt, thu hút.
  • Một ý tưởng thú vị đó là chia sẻ video về địa điểm du học “hot” và lợi ích, đời sống và mức sống

Marketing trên TikTok 

Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2018, Tiktok là kênh video và mạng xã hội đến từ Trung Quốc. Hiện giờ nền tảng mạng xã hội video này không còn là ứng dụng giải trí đơn thuần. Mà đây còn là một kênh quảng cáo, Marketing hữu ích, đặc biệt trong ngành công nghệ, thời trang, ẩm thực, dịch vụ du lịch lữ hành, và dịch vụ du học cũng không ngoại lệ. Đó là vì nền tảng này rất nhiều người dùng trẻ tuổi.

Thông qua nền tảng TikTok, bạn có thể làm các Video ngắn truyền tải nội dung về cuộc sống du học, những thói quen, phương tiện di chuyển ở đất nước đó. Làm quảng cáo ngành du học trên Tiktok đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư về công sức, ý tưởng, sự sáng tạo, nội dung. Thay vì đổ tiền vô thật nhiều để chạy quảng cáo như các kênh khác. TikTok ưu tiên hiển thị những đoạn phim ngắn hữu ích, có chất lượng cao, thân thiện với người dùng. Đưa video lên xu hướng dựa trên tỷ lệ người dùng ở lại xem video mà bạn sáng tạo.

Một vài ý tưởng cho video marketing trong du học mà bạn có thể tham khảo:

  • Chia sẻ về từng ưu điểm, lợi ích của từng Quốc Gia, trường đại học.
  • Chia sẻ về cách lựa chọn trường đại học trên từng quốc gia, từng trình độ của mỗi khách hàng, khả năng ngôn ngữ,…
  • Quy trình, thủ tục đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng.
  • Lưu ý khi đi du học ở từng địa điểm.
  • Chế độ, chính sách ưu đãi, khuyến mãi doanh nghiệp bạn dành cho du học sinh

Marketing trên Google

Một trong những cách để có thể tiếp cận đúng tệp khách hàng phù hợp đó là chiến lược tiếp thị thông qua Google.

Google là một nền tảng mà ai cũng thường xuyên truy cập để tìm bất kỳ điều gì mà họ đang thắc mắc. Từ dịch vụ, hàng ăn, giải đáp câu hỏi,… Thì gần như bạn có vô số sự lựa chọn về cách thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ du học của mình tại đây.

  • Hiệu quả cao: Google marketing hỗ trợ tiếp cận khách hàng chính xác, đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
  • Chi phí thấp: Nếu so sánh với kênh marketing khác, làm Marketing trên Google đôi khi là không tốn phí với kỹ thuật seo top từ khóa Google.
  • Khả năng lan truyền: Cùng với Facebook, Google cũng được xem là nơi lan truyền thông điệp quảng cáo vô cùng mạnh mẽ. Thích hợp cho ngành du học.
  • Đơn giản: Bạn không cần phải là người có quá nhiều kiến thức hay kỹ năng, thì vẫn có thể triển khai chiến dịch marketing trên Google.
  • Tiếp cận khách hàng: Google marketing hơn Facebook ở chỗ ngoài tiếp cận khách hàng 1 cách chủ động, thì đôi khi bạn có thể tiếp cận theo cách thụ động những chính xác khách hàng với Google Adwords.
  • Target khách hàng mục tiêu mong muốn: Tùy vào tệp khách hàng mục tiêu mà bạn có thể vẫn dụng hỗ trợ target từ Google để hướng quảng cáo đến tệp khách hàng này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ