Kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp ngành thiết kế nội thất

Các nội dung chính

Một doanh nghiệp nội thất thành công không chỉ dựa trên những sản phẩm nội thất với thiết kế đẹp mà nó còn đòi hỏi nhiều hơn thế. Đồng thời, hầu hết khi mua đồ nội thất mọi người đều tìm hiểu rất kỹ về thông tin sản phẩm họ muốn mua. Do đó, doanh nghiệp phải làm cách nào đó để quảng bá sản phẩm đến khách hàng một cách đúng thời điểm và ấn tượng nhất. Marketing cho ngành thiết kế nội thất chính là giải pháp hiệu quả cho vấn đề này.

marketing thiết kế nội thất

Marketing cho ngành thiết kế nội thất quan trọng như thế nào?

Sự cạnh tranh trên thị trường thiết kế nội thất ngày một khốc liệt. Bởi thị trường nội thất  đang phát triển. Chúng chịu sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố, đặc biệt là thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng mua một món đồ nội thất, điều họ cần nhất chính là sự ấn tượng về chất lượng và muốn gắn bó lâu dài.

Tuy nhiên, một doanh nghiệp nội thất với những sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ tốt vẫn chưa đủ. Doanh nghiệp bạn còn phải có những kế hoạch Marketing đúng đắn sẽ giúp việc kinh doanh trong lĩnh vực thiết kế nội thất ngày càng đi lên. Ngoài ra, nó còn giúp bạn xác định được khách hàng lý tưởng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ biết cách cung cấp những trải nghiệm mà khách hàng mong muốn để xây dựng sự gắn bó lâu dài.

Xem thêm:

Kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp trong ngành thiết kế nội thất

Bán hàng trên các trang mạng xã hội và website

Facebook, Instagram hay Zalo từ lâu đã không còn đơn thuần là mạng xã hội để giải trí. Mà còn là một môi trường đầy tiềm năng với những ai đang kinh doanh hoặc có ý định kinh doanh. Đây là những nền tảng giúp mọi người tạo đơn hàng nhiều hơn, dễ dàng để bắt đầu và hết sức tiện lợi trong cách sử dụng, chi phí đầu tư lại thấp. Nhưng trong môi trường cạnh tranh như vậy, các doanh nghiệp trong ngành thiết kế nội thất phải Marketing như thế nào để thu hút khách hàng?

Kinh doanh các mặt hàng nội thất, bạn phải đặc biệt chú trọng đến hình ảnh bạn đưa đến khách hàng. Ngoài đăng tải hình ảnh các sản phẩm lên các nền tảng mạng xã hội, doanh nghiệp bạn cũng nên xem xét đến việc thiết kế một website bán hàng nội thất. Cách Marketing này giúp xây dựng thương hiệu về lâu dài, chuyên nghiệp, tạo được lòng tin cho người tiêu dùng. Đồng thời cũng giúp phân biệt bạn với những nhà bán hàng online thông thường khác trong lĩnh vực thiết kế nội thất.

Chạy quảng cáo ngành thiết kế nội thất

Đây có lẽ là một chiến lược Marketing quen thuộc đối với hầu hết các nhà làm kinh doanh hiện nay. Điều quan trọng nhất trong hình thức Marketing này là làm thế nào để chọn bộ từ khóa chuẩn ngành thiết kế nội thất. Chọn một  danh sách từ khóa phù hợp để quảng cáo tiếp cận tới những đối tượng khách hàng phù hợp. Có lẽ sẽ mất khá nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm ra những từ khóa về thiết kế nội thất đáp ứng được lượng người tìm kiếm nhất định.

Mẹo để có những từ khóa phù hợp cho chiến dịch chạy quảng cáo của bạn:

  • Đặt mình vào vị trí của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ. Khi có nhu cầu mua những sản phẩm thiết kế nội thất, lúc đó mình sẽ gõ từ khóa như thế nào?
  • Nhóm các từ khóa tương tự nhau thành một nhóm. Việc làm này giúp các quảng cáo có liên quan được hiển thị nhiều hơn dựa trên tìm kiếm từ đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Có thể nhóm các từ khóa quảng cáo thành các nhóm quảng cáo dựa trên các danh mục sản phẩm, dịch vụ, hoạt động,…
  • Chọn số lượng từ khóa thích hợp. Số lượng phù hợp nhất là trong khoảng từ 5-20 từ khóa cho một nhóm quảng cáo. Lúc này các từ khóa sẽ tự động đối sánh với các biến thể.
  • Chọn những từ khóa cụ thể để nhắm đến những đối tượng cụ thể. Dù cách làm này không giúp bạn tiếp cận với nhiều người nhưng giúp bạn tiếp cận với khách hàng có nhu cầu sát với thực tế nhất.
  • Chọn từ khóa có nội dung mang tính khái quát cao nếu bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Xem thêm:

Sàn thương mại điện tử, các kênh rao vặt 

Cho đến thời điểm hiện tại, chắc chắn không còn ai cảm thấy xa lạ với việc mua hàng trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada,… hay các kênh rao vặt như chotot.vn,… Ngoài cách Marketing những món đồ thiết kế nội thất qua các trang mạng xã hội. Lúc này Marketing trên các sàn thương mại điện tử này cũng là một ý tưởng hay. Doanh nghiệp bạn có thể bắt đầu bằng việc xây dựng những hình ảnh nội thất thật chỉnh chu. Sau đó tạo gian hàng trên các sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam như Lazada, Sendo, Shopee, Tiki,… Các trang thương mại điện tử này sẽ giúp bạn Marketing sản phẩm và bán hàng giúp bạn. 

Ngoài ra, các hoạt động Marketing cho ngành thiết kế nội thất trên các website, social media hay các sàn thương mại điện tử hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong thu thập thông tin. Cụ thể là doanh nghiệp bạn có thể dễ dàng thu thập, lưu trữ các thông tin hữu ích về khách hàng cũng như là thông tin  sản phẩm. Điều này giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong việc quản lý các thông tin và tài liệu cần thiết cho việc quảng bá và bán sản phẩm về lâu dài

Tạm kết

Có rất nhiều cách để Marketing cho một doanh nghiệp thiết kế nội thất. Nhưng làm thế nào để Marketing hiệu quả thì không hề dễ dàng. Do đó, thông qua những cách làm được gợi trong bài, mình hy vọng bạn sẽ tìm kiếm được lối Marketing đúng đắn cho doanh nghiệp nội thất của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành nội thất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ