Xu hướng Google Search mùa Tết [PHẦN 1]

Các nội dung chính

Những dịp cuối năm chính là khoảng thời gian mà các nhãn hàng sẽ chuẩn bị cho chiến dịch Tết. Đây cũng là lúc để đánh mạnh vào Insight của người tiêu dùng. Chính vì thế, để có thể hiểu rõ hơn về Insight ngày Tết của người dùng. Thì với bài viết xu hướng Google Search mùa Tết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

xu hướng Google Search mùa Tết

Truyền cảm hứng cho khán giả trước Tết

Trong dịp Tết, mọi người thường có xu hướng kiếm các dạng video trực tuyến liên quan về mùa Tết. Để truyền cảm hứng và giải trí. Năm nay, việc tìm kiếm liên quan đến Tết trên YouTube đã tăng gấp 8 lần. So với việc tìm kiếm các video liên quan đến giải trí, ẩm thực và nghi lễ trong những tuần trước kỳ nghỉ lễ.

Việc tặng phong bao lì xì là một truyền thống phổ biến trong dịp Tết. Lượt tìm kiếm “lì xì” trên Google Search và YouTube đã tăng gấp 5 lần trong những tuần trước Tết. Ngoài ra, việc đãi tiệc cũng là một phần trọng tâm của dịp Tết. Vì thế mà mọi người đã lên YouTube để tìm các công thức nấu ăn mới tại nhà. Các video nấu ăn từ trước đến Tết tăng vọt 24% so với những tháng trước.

Sở thích tìm kiếm liên quan đến Tết trên Google Tìm kiếm và YouTube trước Tết

Suntory PepsiCo, một trong những thương hiệu đồ uống lớn nhất tại Việt Nam. Đã quyết định nắm bắt xu hướng mùa Tết đang lên này. Bằng cách tạo ba video cho các sản phẩm Pepsi, Mirinda và TEA + Plus của mình. Các video kỷ niệm các gia đình cùng nhau đón Tết. Giúp truyền cảm hứng cho người xem qua nội dung độc đáo của ngày lễ. Chẳng hạn như khoảnh khắc mọi người quên tên các thành viên trong gia đình. Trẻ em mong đợi những phong bao đỏ đầy tiền. Và ông bà tò mò trong cuộc sống cá nhân cháu của họ. Thay vì sợ hãi những khoảnh khắc này. Pepsi khuyến khích mọi người tận hưởng và kỷ niệm khoảng thời gian đặc biệt này với những người thân yêu của họ.

Biết rằng 95% người dùng Internet đang sử dụng YouTube. Đặc biệt là trong COVID-19, Suntory PepsiCo đã chọn tích hợp các chiến lược TV và YouTube. Để tăng số lượng tiếp cận đến các khách hàng đang có quan tâm về Tết. Với chiến lược đa nền tảng này, thương hiệu đã đạt được mức tăng phạm vi tiếp cận ngày càng tăng 19%.

Cộng tác với những người sáng tạo nội dung YouTube để kết nối với khán giả

Tết thường là thời điểm phổ biến nhất để người sáng tạo nội dung ra mắt video mới. Năm nay, một nửa trong số 10 video Tết hàng đầu trên YouTube. Là do các thương hiệu phối hợp với người sáng tạo tạo ra.

Một trong những truyền thống được yêu thích nhất của ngày Tết là các gia đình cùng ngồi xuống và thưởng thức các chương trình giải trí. Như Gặp nhau cuối năm – một chương trình hài châm biếm phát sóng vào đêm trước Giao thừa.

ViettlePay

Bên cạnh đó, ứng dụng Fintech ViettelPay đã khai thác niềm yêu thích này để tạo sự giải trí vui vẻ và tích cực trong dịp Tết. Thương hiệu đã liên hệ với một số người sáng tạo nội dung phổ biến nhất của Việt Nam. Đề nghị họ cùng tạo một video âm nhạc với hình ảnh và phong tục độc đáo của mùa lễ hội và văn hóa Việt Nam.

Với sự kết hợp tinh tế với bối cảnh truyền thống của Ngày hội cuối năm, MV “Làm Gì Phải Hốt” của ViettelPay đã trở thành video thịnh hành số một trên YouTube trong dịp lễ – với việc video thu về hơn 50 triệu lượt xem, góp phần vào chiến dịch Tết của hãng. ViettelPay đã thu về1,4 tỷ lượt hiển thị2,8 triệu lượt tải ứng dụng.

Với những chiến lược mà các thương hiệu sử dụng cho ngày Tết khi đánh mạnh vào Insight của người dùng. Đã đem lại các kết quả thành công đáng kể. Bài viết “Xu hướng Google Search mùa Tết về Insight người dùng [Phần 1]” của ThinkwithGoogle sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn cho chiến dịch Tết. Với phần tiếp theo sẽ đưa ra thêm nhiều thông tin về Insight của người dùng bởi thinkingwithgoogle.com qua những thống kê về Google Search.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật các bài viết mới từ Adsplus để biết truy cập vào các Report mới sắp tới về Insight Tết 2021 của đa dạng ngành. Giúp bạn có định hướng cho chiến dịch phát triển thành công hơn.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ