Tổng hợp xu hướng thiết kế Infographic 2023

Các nội dung chính

Infographic là công cụ phổ biến để các Marketer truyền tải nội dung ngắn gọn đến cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh nội dung thì Infographic còn tác động đến người dùng thông qua thiết kế của mình. Dưới đây là các xu hướng thiết kế Infographic mà bạn cần quan tâm trong năm 2023.

xu hướng thiết kế infographic

Xem thêm:

1. Sử dụng bảng màu sáng

Một số màu sáng mà bạn có thể sử dụng trong thiết kế Infographic như một xu hướng:

  • Màu xanh chanh (Lime green)
  • Tím động (Vivid Violet)
  • Xanh dương đậm (Brilliant Blue)

Trong năm 2023, mọi người mong đợi những màu sắc vui tươi có độ bão hòa cao sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Các Infographic thiết kế với màu sắc nhẹ nhàng giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin. Sử dụng các tông màu rực rỡ và thêm một vài điểm nhấn cho bố cục hình ảnh để trông hấp dẫn hơn.

2. Infographic sống động

Thiết kế sống động gần đây đã tác động mạnh đến toàn thế giới. Không đứng ngoài xu hướng, Infographic cũng đã tham gia vào cuộc chơi. Không giống như nói về các thống kê như trước đây. Những thông tin được truyền tải ở dạng tương tác động là một cách thú vị và mang đến khả năng tiếp cận cao.

3. Phong cách cổ điển

Những hình ảnh hoài cổ đã mang về chiến thắng lớn trong năm 2022. Và trong năm 2023, phong cách xưa cũ vẫn sẽ tiếp tục tiếp cận ở một tầm cao mới. Tái hiện lại những hình ảnh ngày xưa thông qua những bản trình bày sáng tạo chắc chắn sẽ giúp mọi người hồi tưởng lại. Vì vậy, những cách trình bày độc đáo sẽ giúp tác phẩm của bạn thu hút hơn bao giờ hết. Do đó, đừng tránh xa với phong cách xưa cũ.

4. Dữ liệu được cá nhân hóa

Trong kỷ nguyên của kỹ thuật số thì việc thu thập dữ liệu là vô tận. Do đó, không bất ngờ khi các thương hiệu, ứng dụng có thể sở hữu thông tin một cách cá nhân hóa dễ hình dung. Không chỉ thế, người dùng giờ đây còn dễ dàng chia sẻ các thông tin này đến người khác.

5. Phối hợp màu theo hướng gradient

Mọi người mong chờ sự xuất hiện của Infographic với màu sắc gradient trong năm 2023. Phong cách thiết kế này là một cách tương đối dễ để truyền đạt hình ảnh mang tính thẩm mỹ cao. Theo như dự đoán, trong tương lai xu hướng này sẽ xuất hiện nhiều hơn nữa. Từ font chữ, biểu đồ đến header và các khối đều hướng đến gradient.

6. Ngăn cách các khối sáng tạo

Việc ngăn cách các khối nội dung với nhau một cách sáng tạo sẽ giúp Infographic của bạn trông như một tác phẩm. Tuy nhiên, để đạt được điều đó thì thông tin của bạn cần bố trí một cách khoa học. Không quan trọng đến những yếu tố khác, Infographic sở hữu những phần được ngăn cách một cách sáng tạo luôn là một lựa chọn trên hết. Bất kể Infographic của bạn đang cung cấp thông tin gì, thì bố cục phân chia sáng tạo luôn thu hút người xem.

7. Trình bày dữ liệu theo phong cách nghệ thuật

Những biểu đồ thể hiện dữ liệu sẽ không bao giờ thu hút người dùng. Gần đây, các thông tin cũng cần được thiết kế một cách sáng tạo để tiếp cận đến nhiều người hơn. Đôi khi, Infograhic không chỉ để cung cấp thông tin mà còn là một tác phẩm nghệ thuật. Hãy khiến người dùng thấy như xem một tác phẩm khi nhìn vào Infographic.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ