Ý tưởng kinh doanh Online thú vị không thể bỏ qua

Các nội dung chính

Sở hữu ý tưởng và duy trì hoạt động kinh doanh online. Cho phép các doanh nhân tự do kiếm tiền từ mọi nơi trên thế giới. Ý tưởng kinh doanh Online này đang hấp dẫn và có thể hơn bao giờ hết. Nhưng nhiều doanh nhân không biết bắt đầu từ đâu. Bước quan trọng nhất để bắt đầu ý tưởng kinh doanh online có lãi; chính là tìm ý tưởng phù hợp với kỹ năng và thế mạnh của bạn.

Ý tưởng kinh doanh Online thú vị không thể bỏ qua

Cho dù bạn đang muốn trở thành một doanh nhân toàn thời gian. Hay chỉ bắt đầu kinh doanh bán thời gian để có thu nhập thụ động. Thì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phải đáp ứng nhu cầu cụ thể của người tiêu dùng. Bài viết này tổng hợp một loạt các doanh nghiệp dựa trên nhu cầu sinh lời. Với chi phí khởi động tối thiểu, mà bạn có thể bắt đầu càng sớm càng tốt.

1. Chuyên gia tư vấn SEO

Nếu bạn biết thông tin chi tiết về các công cụ tìm kiếm và có kỹ năng kỹ thuật trong các nền tảng. Như Google Ads và Google Analytics, trở thành nhà tư vấn SEO. Có thể là một lựa chọn sinh lợi cho bạn. Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không nhận ra; mức độ ảnh hưởng của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đối với doanh nghiệp của họ. Bắt đầu kinh doanh tư vấn trực tuyến của bạn bằng cách giáo dục các chủ doanh nghiệp đó. Về sức mạnh của SEO để giúp chuyển đổi trang web của họ và tăng tỷ lệ chuyển đổi của họ.

Bạn có thể sử dụng các kỹ năng tiếp thị của mình. Để cho chủ sở hữu doanh nghiệp thấy lợi ích của việc sử dụng dữ liệu phân tích, từ khóa chiến lược và cấu trúc nội dung. Để có được nhiều lưu lượng truy cập web tự nhiên hơn. Nếu bạn chưa quen với SEO hoặc muốn nâng cao kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số của mình. Bạn có thể tham khảo Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO của Moz.

Hãy nhớ rằng các thuật toán của Google luôn thay đổi. Vì vậy bạn sẽ cần phải tiếp tục học về SEO để luôn phù hợp và thành công trong lĩnh vực này.

Bài học kinh nghiệm chính: Giáo dục các doanh nghiệp nhỏ về tầm quan trọng của SEO và giúp họ phát triển sự hiện diện trực tuyến của mình.

2. Nhà tư vấn doanh nghiệp nhỏ

Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm và kiến ​​thức kinh doanh. Tại sao không tạo ra một công việc kinh doanh giúp các doanh nhân tham vọng tìm thấy thành công? Là một nhà tư vấn kinh doanh, bạn có thể sử dụng các kỹ năng của mình. Nhằm giúp các chủ doanh nghiệp mới có một khởi đầu tốt và giúp các doanh nhân có kinh nghiệm theo kịp nhu cầu. Cơ hội thành công của bạn lớn hơn; nếu bạn tập trung chiến lược của mình vào một khía cạnh thích hợp của tư vấn kinh doanh.

Để tăng thêm uy tín, thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn và thu hút khách hàng. Việc hiện diện trong cộng đồng doanh nghiệp kỹ thuật số là rất hữu ích. Bạn có thể đóng góp cho các cộng đồng doanh nghiệp nhỏ như business.com. Hoặc viết các bài báo kinh doanh trên các nền tảng như LinkedIn.

Bài học kinh nghiệm chính: Sử dụng kinh nghiệm và kiến ​​thức kinh doanh của bạn. Để giúp các doanh nhân tham vọng tìm thấy thành công.

3. Nhà tư vấn truyền thông xã hội

Các doanh nghiệp lớn hơn có thể thuê một đại lý hoặc nhân viên toàn thời gian. Để điều hành các tài khoản mạng xã hội của họ. Nhưng các doanh nghiệp nhỏ thường phải tự xử lý tiếp thị truyền thông xã hội của mình. Với rất nhiều trách nhiệm, các chủ doanh nghiệp thường quá bận rộn, quá tải. Hoặc thiếu hiểu biết về tầm quan trọng của sự hiện diện trên mạng xã hội.

Để dành thời gian phát triển và thực hiện một chiến lược truyền thông xã hội tuyệt vời. Là một nhà tư vấn truyền thông xã hội, bạn có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ xác định chiến thuật tốt nhất. Lịch đăng và nội dung cho đối tượng mục tiêu của họ. Khi số lượng người theo dõi của họ tăng lên, doanh nghiệp của bạn cũng vậy.

Facebook và Twitter

Facebook và Twitter vẫn là những mạng kinh doanh hàng đầu. Nhưng các doanh nghiệp thường có xu hướng đấu tranh với nhiều nền tảng trực quan hơn. Như Instagram, Pinterest, Tumblr và Snapchat. Tất cả các nền tảng này đều có đối tượng người tiêu dùng khổng lồ. Nhưng nhiều doanh nghiệp không nhận ra mức độ lớn của chúng, mức độ hiệu quả của chúng. Cách làm cho chúng hoạt động cho thương hiệu của họ. Nếu bạn có kiến ​​thức nền tảng về tiếp thị truyền thông xã hội và đam mê nhiếp ảnh. Việc tập trung kinh doanh tư vấn của bạn vào một nền tảng cụ thể. Như Instagram, có thể là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trong khi giúp các doanh nghiệp khác cải thiện nội dung và đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.

Bài học kinh nghiệm chính: Giúp các doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của mạng xã hội và tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội thông qua kiến ​​thức chuyên môn của bạn.

4. Thị trường ngách nhà bán lẻ thương mại điện tử

Có khán giả cho mọi thứ, ngay cả khi nó cụ thể như đồ nội thất trong nhà búp bê hoặc thức ăn hữu cơ cho chó. Với một trang web thương mại điện tử thích hợp, bạn có thể tiếp cận những khách hàng đang tìm kiếm các sản phẩm cụ thể của bạn. Xây dựng doanh nghiệp trong một thị trường thích hợp có thể giúp bạn tạo sự khác biệt với các thương hiệu khác và xây dựng uy tín cũng như kiến ​​thức chuyên môn của mình. Tìm kiếm phương tiện truyền thông xã hội hoặc nhu cầu của người tiêu dùng để tìm ra một sản phẩm để bán trên cửa hàng trực tuyến của bạn.

Để bắt đầu và hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn, tất cả những gì bạn cần là một dịch vụ lưu trữ web với tính năng giỏ hàng tích hợp hoặc phần mềm thương mại điện tử. Để đơn giản hóa quá trình vận chuyển, bạn có thể làm việc với các nhà cung cấp để vận chuyển sản phẩm cho khách hàng thay mặt bạn. Điều này có thể làm giảm số lượng hàng tồn kho bạn cần để duy trì tại chỗ.

Bí quyết chính:

Nếu bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp để bán, hãy xem xét việc bắt đầu một cửa hàng trực tuyến.

5. Nhà thiết kế web hoặc nhà phát triển web

Nếu bạn là một chuyên gia kỹ thuật số, sáng tạo phát triển mạnh trong việc hình thành bố cục, chủ đề trực quan, bộ phông chữ và bảng màu của một trang web, thiết kế web tự do có thể là một con đường tốt cho bạn. Nếu bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Bạn có thể tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về thiết kế web và nắm vững các công cụ bạn cần để thành công. Như Adobe XD, Chrome DevTools và phần mềm soạn thảo văn bản.

Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh mã hóa của việc xây dựng trang web, phát triển web tự do có thể là cơ sở cho bạn. Nếu bạn đã biết HTML, CSS hoặc JavaScript và có con mắt giải quyết vấn đề tốt bằng các giải pháp sáng tạo. Bạn có thể khởi chạy dịch vụ xây dựng các trang web hấp dẫn; dễ sử dụng cho các doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn cần tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về phát triển web trước khi bắt đầu sự nghiệp full-stack của mình, bạn có thể tham gia một khóa học dành cho người mới bắt đầu đơn giản để bắt đầu.

Sử dụng tốt các kỹ năng kỹ thuật và sáng tạo của bạn cho các chủ doanh nghiệp muốn nâng sự hiện diện trực tuyến của họ lên một tầm cao mới. Xây dựng danh mục đầu tư toàn diện, sau đó tạo trang web của riêng bạn. Để giới thiệu và thu hút một lượng khách hàng ổn định.

Điểm mấu chốt: Trở thành nhà thiết kế hoặc nhà phát triển web là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có kiến ​​thức kỹ thuật.

6. Blogger

Viết blog có vẻ như là một chiến lược kinh doanh lỗi thời. Vì hầu hết mọi người đều đã có một chiến lược. Nhưng sự cạnh tranh sẽ không ngăn cản bạn bắt đầu hành trình kinh doanh trực tuyến này. Nếu bạn yêu thích viết lách hoặc có thông tin quan trọng để chia sẻ. Thì viết blog có thể là một công việc kinh doanh mang lại lợi nhuận cho bạn.

Bắt đầu một blog như một doanh nghiệp rất đơn giản với các nhà xây dựng trang web như Weebly và WordPress. Nhưng chìa khóa thành công là tính nhất quán và chất lượng. Để có được lượng người theo dõi ổn định; bạn phải liên tục viết và sản xuất nội dung chất lượng cao mang lại giá trị cho người đọc. Nội dung giáo dục, thông báo hoặc giải trí cho người đọc của bạn giúp họ có lý do để theo dõi bạn.

Khi bạn đã thành thạo việc tạo nội dung nhất quán, bạn có thể kiếm tiền thông qua blog của mình bằng cách bán các sản phẩm như khóa học trực tuyến, huấn luyện kỹ thuật số, sách điện tử hoặc hội thảo trên web. Bạn cũng có thể bán không gian quảng cáo hoặc các bài đăng được tài trợ. Chiến lược kinh doanh này có thể mất nhiều thời gian và nỗ lực hơn một chút để kiếm tiền, nhưng cuối cùng nó có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận.

Bí quyết chính: Nếu bạn là một thợ sửa từ với nội dung nhất quán, bạn có thể biến blog của mình thành một doanh nghiệp.

6. Trợ lý ảo

Bạn có kỹ năng tổ chức hoàn hảo và khả năng quản lý công việc không? Có lẽ đã đến lúc vận dụng tốt những kỹ năng đó bằng cách trở thành một trợ lý ảo. Dịch vụ VA thường bao gồm các tác vụ quản trị cơ bản như nhập dữ liệu, sắp xếp việc đi lại và trả lời cuộc gọi điện thoại. Kinh nghiệm trước đây trong lĩnh vực này là lý tưởng nhưng không bắt buộc.

Các nền tảng như TaskRabbit và Zirtual giúp các chuyên gia VA dễ dàng tìm được việc làm. Chúng cho phép bạn tạo hồ sơ trực tuyến và đăng ký các nhiệm vụ bạn muốn hoàn thành. Chẳng hạn như nghiên cứu dữ liệu, hỗ trợ ảo hoặc các công việc lặt vặt cơ bản – và bắt đầu xây dựng tập khách hàng.

Bài học kinh nghiệm chính: Trở thành trợ lý ảo để giúp người khác từ xa các công việc hành chính của họ.

7. Nhà tiếp thị liên kết

Nếu bạn thích để lại đánh giá của khách hàng trên các trang web như Amazon. Bạn có thể muốn xem xét tiếp thị liên kết như một nguồn thu nhập. Quảng cáo truyền miệng vẫn là một công cụ tạo ra khách hàng tiềm năng lớn cho nhiều công ty và nhiều doanh nghiệp. Khi sẵn sàng chia sẻ một phần lợi nhuận của họ với những cá nhân thuyết phục. Những người sẽ quảng bá sản phẩm của họ đến công chúng.

Các chương trình liên kết chia thành các cấp độ tham gia khác nhau. Như không liên kết, liên quan và có liên quan. Tiếp thị liên kết không kèm theo là một chiến dịch trả cho mỗi lần nhấp chuột cơ bản yêu cầu ít. Hoặc không liên quan đến sản phẩm bạn đang quảng cáo. Tiếp thị liên kết liên quan yêu cầu bạn có một số quyền hạn và nội dung về sản phẩm bạn đang tiếp thị. Nhưng cá nhân bạn không sử dụng sản phẩm. Tiếp thị liên kết có sự tham gia có lẽ là hiệu quả nhất. Vì bạn sẽ tiếp thị một sản phẩm mà bạn thực sự sử dụng và thích thú.

Nếu bạn có một trang web cá nhân hoặc sự hiện diện trên mạng xã hội với một lượng lớn người theo dõi. Các chương trình liên kết có thể là một cách tiếp cận mang lại lợi nhuận cho bạn. Các đại diện PR luôn tìm kiếm những người ủng hộ thương hiệu và những người có ảnh hưởng mà họ có thể gửi mẫu miễn phí cho họ.

Bài học kinh nghiệm chính: Những người có lượng người theo dõi trên mạng xã hội lớn hoặc sự hiện diện trực tuyến có thể giúp tạo ra doanh thu thông qua tiếp thị liên kết.

8. Hỗ trợ công nghệ từ xa

Nhiều doanh nghiệp nhỏ không có đủ ngân sách để thuê một nhân viên CNTT toàn thời gian. Vì vậy khi hệ thống của họ hoạt động tốt, họ thường gọi cho một người bạn hoặc thành viên trong gia đình am hiểu về máy tính. Nếu bạn hiểu biết về công nghệ và có kinh nghiệm làm việc trên máy tính và mạng. Bạn có thể loại bỏ nhu cầu của họ bằng cách cung cấp hỗ trợ kỹ thuật từ xa ngay.

Mặc dù một số doanh nghiệp có thể thích bạn có bằng kỹ thuật. Nhưng thay vào đó, nhiều doanh nghiệp sẽ tìm đến kinh nghiệm và kiến ​​thức của bạn. Bạn có thể bắt đầu xây dựng doanh nghiệp hỗ trợ công nghệ từ xa của mình. Bằng cách liên hệ với bạn bè, gia đình và chủ doanh nghiệp địa phương về nhu cầu hỗ trợ công nghệ của họ. Bạn cũng có thể tìm thấy các hợp đồng biểu diễn hỗ trợ công nghệ tự do trên các bảng việc làm như Upwork.

Điểm mấu chốt: Sử dụng thuật sĩ công nghệ của bạn để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật từ xa.

9. Người bán đồ handmade

Khi các thương gia chuyển việc bán hàng của họ sang thương mại điện tử. Các thị trường trực tuyến dành cho hàng thủ công, như Etsy và ArtFire. Giúp các nghệ nhân có thể tạo ra nguồn cung cấp ổn định các sản phẩm thủ công chất lượng. Chẳng hạn như chăn móc hoặc đồ thủy tinh sơn độc đáo. Nếu bạn có một nghề độc đáo, bán sản phẩm của bạn trên trang thương mại điện tử là một cách tốt. Giúp kiếm thu nhập khi bạn ở nhà, làm những gì bạn yêu thích.

Chi phí khởi nghiệp cho ý tưởng kinh doanh này cực kỳ thấp. Nếu bạn mua hàng loạt nguyên liệu sáng tạo từ một nhà cung cấp đồ thủ công. Nếu bạn có thể tạo và bán tác phẩm nghệ thuật của mình một cách nhanh chóng trên cửa hàng trực tuyến. Bạn sẽ kiếm được lợi nhuận nhanh chóng. Các nghệ nhân địa phương đạt được thành công cao hơn khi họ quảng bá doanh nghiệp của mình trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bài học kinh nghiệm chính: Sử dụng thiên tài sáng tạo của bạn để bán hàng thủ công trực tuyến.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh online. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ