16 ý tưởng Marketing phòng Gym giúp thu hút khách hàng năm 2022

Các nội dung chính

Bạn có thể có phòng gym tốt nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nếu không ai biết về nó, bạn sẽ phải vật lộn để giữ cho nó tồn tại. Thành công của phòng gym liên quan trực tiếp đến thành công của kế hoạch Marketing của bạn.

marketing phòng gym

Bên cạnh việc quảng bá danh tiếng phòng Gym thông qua các chiến lược Marketing. Lúc này, bạn có thể dùng nó để thu hút thêm khách hàng đến phòng Gym của mình. Dưới đây là 16 ý tưởng phòng Gym mà bạn có thể lưu tâm.

Xem thêm:

1. Đầu tư vào Video Marketing

Video hiện luôn xếp hạng số 1 trong danh sách các ý tưởng Marketing phòng Gym. Đó là vì đây là một trong những công cụ linh hoạt nhất mà bạn có trong kho vũ khí Marketing của mình.

Video cho phép bạn mang đến cho người xem trải nghiệm thực về phòng gym của bạn. Video còn giúp bạn xây dựng lòng tin cho khách hàng. Quan trọng hơn hết là chúng có tính tương tác cao hơn nhiều so với các bài đăng tĩnh. Do đó, bạn có thể sử dụng video để xây dựng mối quan hệ thực sự với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Thêm vào đó là cải thiện tỷ lệ đăng ký tư cách thành viên hoặc các chương trình đào tạo.

Trước khi quay video, hãy đảm bảo phát triển một chiến lược video marketing mạnh mẽ

Trước tiên, bạn nên hiểu mục tiêu tạo video của mình. Đó là bạn muốn thu hút thành viên mới hoặc bán một loạt các sản phẩm bạn vừa tung ra? Lý do có thể là bất cứ điều gì.

Bước tiếp theo là xác định đối tượng mà chúng ta đang nhắm đến. Liệt kê nhân khẩu học, mục tiêu, thách thức của họ. Cuối cùng là phản đối lý do tại sao họ không chọn phòng gym của bạn. Bằng cách sử dụng thông tin này, bạn có thể tạo danh sách các video phục vụ mục tiêu của mình và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Các doanh nghiệp kinh doanh phòng gym có thể tạo video giới thiệu cơ sở vật chất và đội ngũ của họ. Từ đây sẽ có thể đưa ra lý do tại sao mọi người nên tham gia phòng gym của bạn. Hoặc bạn thậm chí cũng có thể đề xuất các bài tập khác nhau để thu hút khán giả của họ. Chiến lược video marketing của bạn có thể tạo ra sự tò mò, xây dựng uy tín, giới thiệu kiến ​​thức và tạo thêm ấn tượng trước khán giả của bạn.

2. Sử dụng quảng cáo trả phí trực tuyến

Quảng cáo trả phí giúp bạn tạo doanh thu, tăng phạm vi tiếp cận và tạo ROI cao hơn các bài đăng không phải trả tiền. Bạn có thể sử dụng Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads hay các nền tảng tương tự để tiếp cận khách hàng.

Khi bắt đầu một chiến dịch, điều đầu tiên bạn cần xác định là mục tiêu

Đối với hầu hết các chủ sở hữu phòng gym, mục tiêu là biến lưu lượng truy cập của bạn thành thành viên mới. Hơn nữa, hãy chọn loại chiến dịch quảng cáo bạn muốn chạy, tìm kiếm, tĩnh hoặc video.

Trong tìm kiếm, bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể mà bạn chắc chắn rằng đối tượng mục tiêu của mình sẽ tìm kiếm và chạy quảng cáo trên các từ khóa đó. Tương tự, các bài đăng video và tĩnh có thể được đưa vào chiến dịch Marketing phòng gym của bạn. Điều này sẽ giúp video hiển thị giữa các bài đăng trên các trang xã hội được đề cập ở trên.

Các ý tưởng khác mà bạn có thể sử dụng bao gồm thông báo giảm giá đặc biệt, tư vấn miễn phí 1-1 về thể dục, tập thử miễn phí, lớp học trực tuyến… Hoặc bạn có thể cho khách hàng thấy hành trình biến đổi cơ thể của khách hàng. Bên cạnh đó là cách phòng gym của bạn đã giúp họ đạt được mục tiêu về thể hình.

3. Giảm giá

Giảm giá là cách nhanh nhất để thu hút sự chú ý của mọi người. Thậm chí đây còn là một trong những ý tưởng Marketing phòng gym tốt nhất. Đó là vì bạn có khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng khi bạn nói với họ rằng họ có thể tiết kiệm tiền. Dưới đây là một số hình thức giảm giá phổ biến nhất mà các phòng gym có thể kết hợp:

  • Giảm giá khi thanh toán sớm
  • Giảm giá theo mùa
  • Chiết khấu thanh toán hàng năm
  • Giảm giá khi giới thiệu
  • Giảm giá chương trình khách hàng thân thiết
  • Giảm giá khi đăng ký email
  • Giảm giá theo thời gian

Việc sử dụng chiết khấu phần trăm sẽ tốt hơn chiết khấu theo giá. Đó là vì chiết khấu phần trăm trước đây có giá trị cao hơn được cảm nhận. Vì vậy khách hàng có nhiều khả năng bị thuyết phục bởi nó hơn. Ví dụ: giảm giá 20% trên 1 triệu nghe có vẻ béo bở hơn giảm giá 200.000.

4. Xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn thông qua mạng xã hội

Một trong những ý tưởng Marketing phòng gym nổi bật nhất sẽ là hoạt động tích cực trên các trang mạng xã hội. Điều này là do nhóm tuổi lớn nhất (18-34 tuổi) của những người đi tập gym là cơ sở người dùng mạng xã hội tích cực nhất.

Tạo một tài khoản trên tất cả các mạng xã hội có thể cảm thấy hấp dẫn, nhưng nó có thể không hiệu quả. Bắt đầu với ba kênh lớn nhất: Facebook, Instagram và Twitter để tận dụng tối đa các nỗ lực mạng xã hội của bạn. Và, khi bạn tiến lên, bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội khác. Ví dụ như Snapchat, Pinterest hoặc Youtube để quảng cáo phòng gym.

Bước tiếp theo sẽ là xác định tính cách người mua của bạn và loại nội dung họ muốn tương tác. Điều này có thể được thực hiện bằng cách khảo sát khách hàng hiện tại của bạn. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện nghiên cứu bên ngoài về những người mà bạn nghĩ là người mua lý tưởng của mình. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tạo nội dung phù hợp và có giá trị cho khán giả của mình.

Trọng tâm chính của bạn khi tạo nội dung là giáo dục, thu hút hoặc kêu gọi phản hồi

Lúc này nội dung video hoạt động rất tốt ở đây. Bạn có thể tạo bất kỳ loại nội dung video trên mạng xã hội nào như bài tập dễ dàng, mẹo thể dục và kế hoạch bữa ăn bằng cách sử dụng các mẫu InView có thể chỉnh sửa như các mẫu được cung cấp bên dưới. Tất cả những gì bạn phải làm là chọn tỷ lệ khung hình phù hợp cho bài đăng trên mạng xã hội, thêm văn bản và phương tiện lưu trữ nếu cần. Ngoài ra, đừng quên thêm CTA ở cuối.

Cuối cùng, khi tạo nội dung, hãy nhớ rằng không phải tất cả những người theo dõi bạn đều ở cùng một giai đoạn kênh Marketing. Vì vậy, hãy chuẩn bị nội dung của bạn cho mọi giai đoạn của kênh. Có thể kể đến như hướng dẫn về phòng gym của bạn cho những khán giả rất lạnh lùng. Hay video xử lý phản đối đối với khách hàng tiềm năng trong giai đoạn đánh giá. Cuối cùng là tư vấn trực tiếp miễn phí cho những người sắp chốt giao dịch.

5. Tạo trang Google doanh nghiệp của bạn

Điều đầu tiên mà khách hàng tiềm năng của bạn làm khi tìm kiếm phòng gym là truy cập Google và tìm kiếm nơi gần nhất. Trên thực tế, 88% người dùng thực hiện việc này trên điện thoại di động của họ hoặc gọi điện hoặc đến trung tâm trong một ngày.

Google Doanh nghiệp cho phép bạn liệt kê doanh nghiệp của mình trên Google Maps. Thậm chí nó cũng hiển thị các kết quả tìm kiếm địa phương khác. Bạn cũng có thể liệt kê thông tin bổ sung về doanh nghiệp của mình như thời gian mở / đóng cửa, chi tiết liên hệ và liên kết đến website của bạn.

Nó cũng bao gồm lời chứng thực từ các khách hàng tại phòng gym của bạn. Bằng cách này, phòng gym của bạn có cơ hội nổi bật hơn trên các từ khóa khác nhau. Ví dụ như “phòng gym gần tôi”, “phòng tập thể dục với huấn luyện viên thể dục tốt nhất” hoặc “phòng gym tốt nhất cho việc tập luyện ngoài trời” thường được tìm kiếm phổ biến.

Sau khi bạn đã thiết lập và xác nhận quyền sở hữu trang Google Doanh nghiệp của mình. Bước tiếp theo là tối ưu hóa tài khoản của bạn bằng cách điền vào tất cả các thông tin có liên quan.

Hãy để Google lập chỉ mục tất cả thông tin liên quan về doanh nghiệp của bạn

Yêu cầu khách hàng của bạn đánh giá và chứng thực. Và thúc đẩy họ bao gồm các từ khóa mà mọi người tìm kiếm như “trung tâm thể dục tốt nhất”, “phòng gym hàng đầu trong khu vực của tôi”… Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trên kết quả quảng cáo của Google.

Bạn cũng có thể sử dụng video trên trang doanh nghiệp của Google có thời lượng lên đến 30 giây. Sử dụng không gian này để đưa ra các video chuyên nghiệp về dịch vụ và cơ sở của bạn.

Tuy nhiên, thường mất vài tháng để kết quả của bạn được xếp hạng trên Google sau khi bạn cập nhật thông tin. Nếu bạn muốn xếp hạng địa điểm của mình ngay lập tức, bạn có thể sử dụng Google Ads hoặc tối ưu hóa video YouTube của mình để xếp hạng trên các truy vấn tìm kiếm.

6. Cộng tác với những Influencer tại địa phương

Những Influencer được đánh giá cao như những ngôi sao nổi tiếng trên các trang mạng xã hội. Đó là vì phạm vi tiếp cận rộng lớn và mức độ tương tác cao của họ trên các nền tảng. Thêm vào đó, nếu những Influencer quảng bá cho phòng gym của bạn sẽ thu hút những người hâm mộ đăng ký. Vì vậy, hợp tác với một người có ảnh hưởng là một trong những ý tưởng Marketing phòng gym hàng đầu cho doanh nghiệp của bạn.

Những gì bạn có thể làm là xem xét cơ sở khách hàng của mình một cách kỹ lưỡng. Để từ đây phát hiện những Influencer tại địa phương có lượng người theo dõi rất trung thành. Hãy hợp tác với họ và tận dụng sự ủng hộ để có được nhiều khách hàng hơn.

Chọn Influencer phù hợp với thương hiệu

Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch tiếp cận với những Influencer khác, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện phần nghiên cứu của mình. Có rất nhiều Influencer trên thị trường hiện nay. Do đó, bạn nên nghiên cứu và đảm bảo rằng giá trị thương hiệu của bạn phù hợp với giá trị thương hiệu của người có ảnh hưởng. Nếu mọi thứ phù hợp, hãy tóm tắt chúng về loại nội dung bạn muốn cho chiến dịch. Sau đó, thiết lập KPI về cách bạn sẽ đo lường thành công cho chiến dịch đó.

Một cách để cộng tác với những Influencer tại địa phương là yêu cầu họ sử dụng phòng gym của bạn. Sau đó, nhờ họ chia sẻ video đánh giá về trải nghiệm của họ. Sau khi thu thập được những đánh giá này, bạn có thể biên dịch chúng thành video chứng thực. Đây là những nội dung mà bạn có thể chia sẻ trên mạng xã hội và website của mình.

Xem thêm:

7. Tạo thử thách

Nếu bạn đang tìm kiếm các ý tưởng Marketing cho phòng gym sẽ giúp bạn phát triển cộng đồng của mình một cách nhanh chóng. Để từ đây có thể duy trì động lực cho các thành viên và gia tăng tỷ lệ đăng ký nhiều hơn. Lúc này không cần tìm đâu xa hơn là tạo ra các thử thách và quảng bá chúng trên website và mạng xã hội của bạn.

Có nhiều thách thức khác nhau mà bạn có thể kết hợp trong kế hoạch Marketing phòng gym, ví dụ:

  • Thử thách giảm cân trong mùa hè
  • Thử thách chạy
  • Thử thách đốt cháy nhiều calo nhất
  • Thử thách ăn uống lành mạnh
  • Thử thách cử tạ
  • Thử thách tập gym 24 giờ không ngừng

8. Bắt đầu chương trình giới thiệu của bạn

Giới thiệu là một trong những ý tưởng Marketing phòng gym đáng tin cậy nhất. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Neilson, người ta thấy rằng mọi người có khả năng đăng ký thẻ thành viên phòng gym cao hơn 4 lần khi bạn bè hoặc gia đình của họ giới thiệu.

Vì vậy, việc các khách hàng trong phòng gym giới thiệu bạn với bạn bè hay gia đình là một ý tưởng tuyệt vời. Nếu khách hàng hiện tại của bạn hài lòng với những gì bạn đang cung cấp, họ sẽ không ngại đề nghị người khác tham gia.

Cách hiệu quả nhất để tạo chương trình giới thiệu cho phòng gym của bạn trước tiên là hiểu khách hàng hiện tại thích gì. Từ đây, bạn có thể tập trung vào việc xác định những điều khiến họ quay trở lại.

9. Tạo một website thân thiện với người dùng

Website phòng gym của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc Marketing các ưu đãi và xây dựng nhận thức của bạn. Tuy nhiên, trong một môi trường cạnh tranh như vậy, bạn cần một website ưa nhìn. Điều này sẽ khiến bạn nổi bật trước đối thủ cạnh tranh và khuyến khích họ hành động.

Để tạo một website cho phòng gym hiệu quả giúp bạn thu hút thành viên mới. Website đó phải chứa tất cả các yếu tố cần thiết mà Google đề xuất. Bao gồm địa chỉ và thông tin liên hệ đầy đủ của doanh nghiệp bạn, phần giới thiệu và dịch vụ của bạn.

Cuối cùng, hãy kiểm tra khả năng phản hồi của website ở các chế độ khác nhau và tối ưu hóa cho trải nghiệm di động.

10. Sử dụng quà tặng để nhận biết thương hiệu

Lưu trữ quà tặng là một cách tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Thậm chí là gia tăng lưu lượng truy cập website và tư cách thành viên của bạn ngay lập tức. Nhưng đây vẫn là một trong những ý tưởng Marketing phòng gym tốt nhất cho bạn. Đó là vì nó thu hút được mong muốn muốn giành chiến thắng ở một thứ gì đó. Do đó, nó sẽ thúc đẩy khách hàng tiềm năng tham gia, tương tác và xem website hoặc các trang mạng xã hội của bạn.

Bạn có thể tiến hành tặng quà bằng cách hợp tác với những người tạo nội dung khác hoặc đăng về nó trên mạng xã hội. Để đảm bảo sự tham gia tích cực và tăng mức độ tương tác trên bài đăng của bạn. Hãy tạo các bước đơn giản để tham gia tặng phẩm của bạn và tạo ra phần thưởng đủ lớn để mọi người muốn tham gia. Một ý tưởng hay là sử dụng bài đăng video thay vì hình ảnh tĩnh làm bài đăng tặng quà nếu bạn muốn thu hút nhiều người chú ý hơn.

11. Khởi động chương trình Affiliate Marketing

Các chương trình Affiliate hoạt động tương tự như giới thiệu, nhưng nó chỉ dành cho các doanh nghiệp. Tại đây, bạn có thể tận dụng mạng của doanh nghiệp khác để gia tăng tỷ lệ đăng ký. Bằng cách này, bạn có thể tương tác với một nhóm nhân khẩu học hoàn toàn khác mà bạn thậm chí có thể chưa tính đến.

Tuy nhiên, quan hệ đối tác này sẽ chỉ hoạt động khi bên kia được khuyến khích. Đó là Marketing dựa trên hiệu suất. Một chương trình liên kết với phòng gym sẽ hoạt động tốt nhất cho các bác sĩ, nhà vật lý trị liệu, nhà cung cấp chất bổ sung, trung tâm thể thao và huấn luyện viên cá nhân. Tại đây, bạn có thể ưu đãi cho họ từ 10 – 20% tổng giá trị đơn hàng.

Để bắt đầu, hãy lập danh sách các doanh nghiệp tiềm năng không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn. Tuy nhiên, họ là những người có ảnh hưởng đến đối tượng có thể tận dụng ưu đãi của bạn. Sau đó, tính toán xem liệu các khách hàng tiềm năng được tạo có đủ lớn để đáp ứng nhu cầu của bạn hay không. Sau khi bạn hài lòng với các con số; tiếp cận đối tác tiềm năng của bạn với một đề nghị. Sau đó, cho họ biết lý do tại sao họ nên làm việc như một nhóm và động lực mà bạn sẽ cung cấp cho họ để đáp lại.

12. Phát triển danh sách email của bạn

Bạn có thể thấy điều này đáng ngạc nhiên, nhưng email vượt trội hơn các kênh mạng xã hội. Đó là một lợi nhuận lớn về phạm vi tiếp cận, giá trị nội dung và cá nhân hóa. Trên thực tế, email mang lại ROI cao nhất so với bất kỳ kênh Marketing nào khác. Vì vậy, nếu bạn không phát triển danh sách email của mình, bạn nên bắt đầu ngay lập tức.

Bước đầu tiên để tạo ra một chiến lược Email Marketing tuyệt vời cho phòng gym của bạn là đặt mục tiêu rõ ràng. Một số mục tiêu bạn có thể muốn đạt được bao gồm thu hút khách hàng mới, nâng cao nhận thức về thương hiệu. Hay có thể là giáo dục mọi người về các tiện nghi và lợi ích khác nhau mà phòng gym của bạn mang lại. Để từ đây họ sẽ đăng ký với bạn thay vì tập tại nhà hoặc đến các phòng gym khác ở khu vực.

Sử dụng Email Marketing một cách hiệu quả

Khi bạn đã đặt mục tiêu, bạn phải chọn một dịch vụ Email Marketing dễ sử dụng có trình tạo bản tin, mẫu email đáp ứng và các tùy chọn. Để từ đây bạn có thể cá nhân hóa email cho các nhóm mục tiêu khác nhau.

Bước tiếp theo là bắt đầu xây dựng danh sách email của bạn. Đầu tiên bạn cần thiết lập một chuỗi email tự động để gửi cho khách hàng các thông tin cập nhật mới nhất. Bạn cũng có thể đặt một liên kết đăng ký trên các trang mạng xã hội của mình. Sau đó chạy quảng cáo trực tuyến để thu hút nhiều người hơn đăng ký vào danh sách email của bạn.

13. Xây dựng blog

Hầu hết mọi người thích mua hàng từ các doanh nghiệp mà họ thích và tin tưởng. Đây là cách tốt nhất bạn có thể xây dựng uy tín của mình thông qua việc giáo dục khách hàng tiềm năng về các dịch vụ mà bạn cung cấp.

Hầu hết các thương hiệu thể dục lớn luôn có một trang blog cho riêng mình. Nội dung thường được đề cập đến là các xu hướng thể dục hiện tại, chủ đề, mẹo, thủ thuật và hơn thế nữa.

14. Đưa phòng gym của bạn được liệt kê trong các danh mục phổ biến

Thư mục ngách là thư mục web chứa tất cả các doanh nghiệp thuộc danh mục đó. Liệt kê phòng gym của bạn trong các thư mục web này là một cách tuyệt vời để phòng gym của bạn được hiển thị nhiều hơn. Bên cạnh đó bạn còn nhận được các Backlinks chất lượng báo hiệu quyền hạn của Google. Điểm cuối cùng là xếp hạng trang web của bạn tốt hơn.

Những người sử dụng các thư mục này cũng có thể tìm thấy tất cả thông tin về phòng gym của bạn trên trực tuyến. Hay đôi khi họ còn có thể đăng ký thành viên của bạn. Bây giờ, làm thế nào để bạn tìm thấy những thư mục này?

Đừng lo lắng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thư mục thích hợp này. Bạn chỉ cần nhập tên ngành của bạn, tức là phòng gym + thư mục. Lúc này bạn sẽ nhận được danh sách các thư mục có hàng nghìn phòng gym đã được đăng ký.

15. Sử dụng quảng cáo in

Quảng cáo trên báo in vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá các doanh nghiệp địa phương. Đôi khi chúng còn là một trong những ý tưởng Marketing phòng gym tốt nhất. Đó là vì chúng giúp bạn tiếp cận đối tượng tập trung cao, những người có nhiều khả năng đọc về chương trình của bạn và đăng ký. Trên thực tế, số liệu thống kê nói rằng một nửa dân số trưởng thành trên thế giới đọc báo. Vì vậy, kết hợp quảng cáo in với quảng cáo kỹ thuật số là để Marketing cho phòng gym.

16. Sử dụng quảng cáo trên Billboard

Nếu bạn đã có một ngân sách Marketing thoải mái, bạn có thể đặt biển quảng cáo ở những nơi đông đúc để quảng cáo phòng Gym của mình cho một số lượng lớn người. Nhưng làm thế nào để bạn biết chúng hiệu quả và không lãng phí tiền bạc?

Thống kê cho thấy 71% người có ý thức nhìn vào biển quảng cáo khi lái xe. Trong số đó, hơn 50% trong số họ đã tương tác cao với một biển quảng cáo trong 30 ngày qua. Ngoài ra, quảng cáo bảng quảng cáo khi kết hợp với SEO, tăng hiệu quả của nó lên 40%.

Vì vậy, biển quảng cáo có tác dụng làm tăng khả năng hiển thị của bạn. Đồng thời giữ cho bạn luôn mới mẻ trong tâm trí những khách hàng tiềm năng.

Để tạo ra những tấm biển quảng cáo mạnh mẽ cho gym của bạn. Hãy sử dụng những hình ảnh đậm và tạo sự tương phản với môi trường xung quanh để người dùng bắt buộc phải chú ý.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng nó phục vụ cho cảm xúc để có thể khiến mọi người chú ý. Quan trọng hơn là khiến cho khách hàng không có lựa chọn nào khác ngoài việc quan tâm đến bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ