Marketing Game Online – Ngành công nghiệp “đẻ trứng vàng”

Các nội dung chính

Lĩnh vực Game Online là một lĩnh vực đã có sự phát triển vượt bậc trong năm 2020 cho đến nay. Một trong những sự phát triển này là do các lệnh hạn chế đi lại được đặt ra ở các quốc gia trên toàn cầu. Do đó, việc Marketing Game Online đến người dùng một cách rộng rãi ngày càng cấp thiết. Vậy các thương hiệu Game Online đã thực hiện các chiến gì?

marketing game

Xu hướng Game Online trong năm 2022 sẽ diễn ra như thế nào?

Báo cáo trò chơi của Adjust cho thấy mức độ nhu cầu về trò chơi trên thiết bị di động tăng lên vào năm 2020. Trong đó trò chơi siêu đơn giản (Hyber Casual) đã dẫn đầu. Khi so sánh giữa tháng 3/2019 và 3/2020, báo cáo thấy rằng số lượt cài đặt đã tăng đáng kể thêm 132%. Các ứng dụng trò chơi trên thiết bị di động cũng có số phiên tăng 47%. Cùng với đó là số lượt cài đặt tăng hơn 75% trong Qúy 1. Trong một tuần duy nhất vào 3/2020, người dùng trên toàn cầu đã tải xuống 1,2 tỷ trò chơi di động đáng kinh ngạc. Đây được xem là tuần có lượt cài đặt ứng dụng lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Câu chuyện không dừng lại ở những con số đó. Game Online không chỉ nổi bật về số lượt cài đặt. Khi Game Online vẫn phổ biến vào năm 2021, con số chi tiêu của người dùng đã tăng lên. Trên thực tế, vào 12/2021, chi tiêu của người chơi đã tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bất chấp sự gia tăng chi tiêu này, Game Online vẫn chiếm 67,4% tổng chi tiêu trong ứng dụng vào năm 2021. Tuy nhiên con số này đã giảm từ 71,7% vào năm 2020. Điều này đã nói lên nhiều điều về số tiền mà mọi người đang chi tiêu trong ứng dụng hơn là mức độ phổ biến của trò chơi trên thiết bị di động.

Hyber Casual và tương lai của Game Online

Một báo cáo của IronSource cho thấy mức tăng trưởng doanh thu Game Online đang tăng lên so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy nhưng mức tăng trưởng lượt cài đặt so với cùng kỳ năm trước đã giảm. Năm 2018 đã chứng kiến sự gia tăng chóng mặt của Hyber Casual Game. Thể loại trò chơi này đã đạt “trung bình 17,6 triệu lượt cài đặt hàng ngày, chiếm 12,5% tổng số lượt cài đặt trò chơi”. Báo cáo cho thấy rằng “gần 80% tăng trưởng lượt cài đặt trong ngành là do các Hyber Casual Game”. Tuy nhiên, thách thức tiếp theo đối với thể loại này, sẽ là tính bền vững. Cùng với đó là triển vọng tăng trưởng khi các lệnh hạn chế đi lại đang dần được nới lỏng.

Marketing Game Online là gì?

Marketing Game Online hiện có nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, mục tiêu chung đó là tăng lượt cài đặt và chi tiêu của người chơi. Mặc dù ngành này sở hữu lượt tải xuống và chi tiêu ngày càng tăng. Nhưng sự cạnh tranh diễn ra ở đây cũng rất khốc liệt. Cuối năm 2021, Netflix gia nhập thị trường trò chơi. Thương hiệu này sau đó đã đạt hơn 8 triệu lượt tải xuống vào cuối tháng 1/2022. Với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, điều quan trọng hơn bao giờ hết là bạn phải có chiến lược tìm và giữ người dùng.

Để đạt được những mục tiêu này, các chiến lược Marketing Game Online phải thực hiện một cách tiếp cận toàn diện . Đó là đồng tập trung vào chuyển đổi người dùng, trải nghiệm người dùng trong ứng dụng. Quan trọng không kém đó là các nỗ lực tương tác và giữ chân người dùng. Bằng cách không quá tập trung vào UA, các Marketer có thể đảm bảo rằng những người dùng mà họ đã dành thời gian và tiền bạc để có được sẽ tương tác lâu hơn. Với ý nghĩ đó, hãy cùng khám phá các khía cạnh khác nhau của Marketing Game Online.

Marketing Game Online: Chuyển đổi người dùng

Việc tăng mức sử dụng ứng dụng mang đến một số cơ hội để Marketing Game Online. Dưới đây là những thông tin chi tiết chính và các phương pháp hay nhất giúp bạn đạt được mục tiêu cho năm 2022.

Mục tiêu của bạn với tư cách là thúc đẩy lượt cài đặt và tạo doanh thu cho thương hiệu. Tuy nhiên, người dùng sẽ có ít khả năng cài đặt hơn nếu ứng dụng của bạn không được hiển thị đúng cách trong App Store, CH Play hoặc website. Do đó, việc tối ưu hóa các bước này là rất quan trọng. Nó có thể giúp bạn tạo ra nhiều người dùng hơn cho trò chơi. Việc này còn đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa các nỗ lực chiến dịch của mình.

Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO):

Đây là một cách hiệu quả về chi phí để thu hút người dùng không phải trả tiền. Cùng với đó là hợp lý hóa hành trình của người dùng để chuyển đổi người dùng trả phí. ASO là phương pháp tối ưu hóa mục nhập ứng dụng của bạn vào App Store và Google Play Store.

ASO bao gồm:

  • Từ khóa trong tên và mô tả ứng dụng của bạn
  • Bản địa hóa nội dung
  • Chọn danh mục ứng dụng chính và phụ thích hợp
  • Ảnh chụp màn hình và đoạn giới thiệu video hấp dẫn và giao tiếp

Việc bao gồm video đặc biệt quan trọng đối với các Game Online vì điều này sẽ mang đến cho người dùng cảm nhận về cách chơi của bạn. Đây sẽ là giải pháp tối ưu cho các Game Online, đặc biệt là các loại Hyber Casual. Đây là dòng Game có lối chơi khiến bạn hài lòng khi xem. Vì vậy đây cũng là một cách tuyệt vời để tạo ra sự quan tâm từ người dùng không phải trả tiền. Điều này cũng sẽ được tải lên kênh YouTube của bạn. Để xem ví dụ về những trò chơi hoạt động tốt, hãy xem một số trò chơi hoạt động tốt nhất trong App Store và Google Play Store. Ví dụ như Roblox, Candy Crush Saga và Clash of Clans.

Bạn cần thường xuyên cập nhật ASO của mình khi có bất kỳ cập nhật nào cho trò chơi trong phần mô tả.

Landing Page:

Đây là trang mà khách hàng có thể tìm hiểu thêm về trò chơi của bạn. Chi tiết về những gì sẽ được hiển thị sẽ khác nhau đối với mỗi trò chơi. Tuy nhiên để tận dụng tối đa trang đích của bạn, bạn phải bao gồm những điều sau:

  • Liên kết đến App Store và Google Play Store
  • Video quảng cáo của trò chơi
  • Lời kêu gọi hành động
  • Ảnh chụp màn hình
  • Đoạn giới thiệu trò chơi
  • Nhận xét

Một ví dụ tuyệt vời về cách trình bày trò chơi của bạn với trang đích là trang web chính thức của PUBG Mobile. Trang này hiển thị tất cả thông tin cần thiết và sử dụng thiết kế của trò chơi như một điểm bán hàng chính. Vào tháng 1/2020, PUBG đứng đầu bảng xếp hạng game về doanh thu tổng thể.

pugb mobile

Xem thêm:

Nếu bạn là người mới khởi nghiệp và chưa thiết lập bất kỳ chiến dịch nào cho Game Online của bạn. Lúc này bạn hãy đảm bảo bản trình bày trò chơi của bạn trong App Store và Landing Page của bạn được tối ưu hóa hoàn toàn trước khi triển khai. Các thành phần này trong chiến lược tổng thể của bạn cũng cần được cập nhật thường xuyên. Hành động này sẽ giúp bạn phản ánh những thay đổi trong trò chơi của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng Landing Page của mình để thu thập thông tin liên hệ của khách hàng. Nếu bạn là người đã từng ra mắt, điều này có thể được sử dụng để tạo danh sách email. Để từ đây bạn có thể tiếp cận khách hàng quan tâm khi ứng dụng của bạn sẵn sàng cài đặt. Điều này cũng có thể được sử dụng để thông báo cho người dùng về các bản cập nhật cho ứng dụng của bạn. Đôi khi nó có thể giúp đưa những người dùng bị rối loạn quay trở lại trò chơi của bạn. Bạn cũng có thể đo lường kết quả của các chiến dịch Marketing Game Online qua email của mình. Cuối cùng bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa để có kết quả tốt hơn.

3 định dạng quảng cáo để nhắm mục tiêu người chơi vào năm 2022

Theo Tapjoy, người chơi di động có khả năng chú ý đến quảng cáo trong trò chơi di động (41%). Con số này nhiều hơn so với trên website (17%), trên tạp chí in (15%) hoặc Billboards (15%). Điều này tạo cơ hội cho bạn thu hút những người dùng quan tâm đến việc dùng thử ứng dụng của bạn.

Video Ads:

Cũng giống như ASO và Landing Page, video có thể kết hợp tốt với quảng cáo trong Game Online. Sản phẩm của bạn đã được thiết kế để thu hút người dùng về mặt hình ảnh. Vì vậy bạn nên sử dụng điều này để làm lợi thế của mình trong Video Ads. Bạn nên biết rằng việc truyền tải trải nghiệm người dùng đối với một Game Online bằng các quảng cáo tĩnh cũng trở nên khó khăn hơn.

Quảng cáo tương tác (Playable Ads):

Định dạng quảng cáo này đã được các chuyên gia Hoa Kỳ bình chọn là định dạng quảng cáo trong ứng dụng hiệu quả nhất. Đồng thời đây cũng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lượt cài đặt cho các Game Online. Quảng cáo tương tác này có thể cho phép khách hàng chơi một phần trò chơi của bạn. Phương pháp quảng cáo tương tác này có khả năng làm giảm tỷ lệ thất vọng của người dùng. Vì những người tải xuống ứng dụng của bạn sẽ có kỳ vọng rất rõ ràng trước khi họ cài đặt.

Quảng cáo video có tặng thưởng:

Loại quảng cáo này là một định dạng trò chơi mà người dùng có thể chọn để xem quảng cáo của bạn. Sau đó, người chơi sẽ nhận phần thưởng trong trò chơi sau khi xem quảng cáo.

Ví dụ: người dùng có thể được thưởng tiền tệ trong trò chơi khi xem quảng cáo 30 giây. Mạng quảng cáo video Unity Ads mô tả video có tặng thưởng là “công cụ tạo doanh thu hấp dẫn nhất” trên thị trường. Theo các nghiên cứu cho thấy rằng đây là một cách thông minh để thu hút người dùng. Ví dụ: OpenX nhận thấy rằng 77% người dùng sẽ xem quảng cáo 30 giây nếu họ được giảm giá. Một nghiên cứu của TapJoy cho thấy 76% người chơi di động ở Hoa Kỳ thích quảng cáo có tặng thưởng chọn tham gia hơn là quảng cáo bắt buộc.

Hiệu suất chiến dịch của bạn cũng sẽ được xác định bởi loại trò chơi bạn đang quảng cáo

Ví dụ: những người chơi Hyber Casual sẽ xem quảng cáo nhiều gấp đôi những người chơi khác. Không chỉ thế họ còn tải xuống nhiều hơn 10 lần trò chơi. Nếu bạn có nhiều ứng dụng, bạn cũng nên quảng cáo chéo cả hai sản phẩm của mình bằng quảng cáo trong ứng dụng. Với tư cách là nhà xuất bản và nhà quảng cáo, đây là một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền từ trò chơi trên thiết bị di động. Đồng thời bạn còn có thể biết thêm thông tin chi tiết về sở thích của người dùng.

Khai thác mạng xã hội để xây dựng cộng đồng trò chơi của bạn

Mạng xã hội là một cách tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn và xây dựng cộng đồng. Vào năm 2019, trung bình người dùng dành 136 phút trên mạng xã hội mỗi ngày. Do đó, điều cần thiết là bạn phải tích cực trên mạng xã hội. Đồng thời còn phải đảm bảo trò chơi của bạn có mặt trong không gian trực tuyến nơi người chơi dành thời gian. Dưới đây là 4 cách chính mà bạn nên sử dụng mạng xã hội để Marketing Game Online:

  • Yêu cầu (và trả lời) phản hồi của người dùng
  • Trả lời các câu hỏi và nhận xét của người dùng
  • Chia sẻ nội dung do người dùng tạo để xây dựng cộng đồng
  • Chia sẻ đoạn giới thiệu và đoạn giới thiệu để có cách hiệu quả về chi phí để truyền bá nhận thức

Hãy sử dụng mạng xã hội như một phần của chiến lược tổng thể. Nó sẽ cho phép bạn tạo ra sự quan tâm và phấn khích cho người dùng. Nó đồng thời còn giúp bạn chèn thêm yếu tố xã hội vào trải nghiệm người dùng. Ví dụ: trang Facebook chính thức của Angry Birds tổ chức các cuộc thi và chia sẻ tài liệu quảng cáo để người dùng có thể kết nối với thương hiệu.

marketing game

Tích hợp các mạng xã hội với ứng dụng của bạn cũng rất quan trọng

Tính năng này sẽ giúp người dùng dễ dàng chia sẻ các yếu tố liên quan đến trò chơi của bạn. Ví dụ như điểm cao, phần thưởng lên trên tài khoản mạng xã hội của họ. Đây là hoạt động miễn phí cho ứng dụng của bạn. Đồng thời đây cũng là một cách khác để xây dựng cộng đồng cho trò chơi của bạn. Việc tích hợp các mạng xã hội vào ứng dụng của bạn cũng giúp bạn có thể phân tích xu hướng và dẫn đầu đối thủ.

Marketing Influencer cũng nên là một phần trong chiến lược tổng thể của mình

Marketing Influencer đã tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2021. Sự gia tăng DAU hiện tại trên các nền tảng trò chơi như Twitch cũng làm cho Marketing Influencer trở thành một cách đáng kể để quảng cáo ứng dụng của bạn.

Sử dụng các công cụ tự động hóa để gia tăng hiệu suất Marketing

73% doanh nghiệp đang sử dụng các công cụ tự động hóa vào các hoạt động khác nhau. Bên cạnh đó con số này sẽ tăng lên khi các công cụ này ngày càng trở nên phức tạp hơn. Do đó, các Marketer nên tìm hiểu những cách mà chúng có thể hữu ích cho việc quản lý chiến dịch của họ. Các công cụ tự động hóa sẽ cho phép các chiến dịch Marketing Game Online có thể tối ưu hóa các hoạt động. Họ có thể bằng cách ủy quyền các nhiệm vụ thường xuyên hơn. Để từ đây họ có thể có nhiều thời gian hơn để phân tích dữ liệu và chiến lược.

Melissa Coleman, Giám đốc Thành công của Khách hàng tại Châu Mỹ, đã chỉ ra một số tác động đáng kể mà dữ liệu và tự động hóa tốt hơn sẽ có đối với ngành Marketing Game Online. Melissa giải thích rằng các Marketer hiện đang “xử lý hàng chục kênh khác nhau. Họ còn phải chuyển đổi giữa các công cụ trong khi cố gắng thống nhất các nguồn dữ liệu khác nhau”. Tuy nhiên, lưu ý rằng “một loạt các công cụ tự động hóa Marketing mới, với khả năng tự động hóa một loạt các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, dự kiến ​​sẽ thay đổi cách các Marketer làm việc.” Tự động hóa có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian nhiều hơn. Nó còn cho phép bạn tập trung vào các nhiệm vụ sáng tạo sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ