
Tài khoản trung tâm khách hàng (MCC) là một công cụ mạnh giúp tiết kiệm thời gian nếu bạn là đại lý hoặc quản lý nhiều quảng cáo Google Adwords .
Tài khoản MCC là tài khoản AdWords cho phép bạn xem và quản lý dễ dàng tất cả tài khoản AdWords của chính mình — bao gồm cả những tài khoản người quản lý MCC khác — từ một vị trí.
Tài khoản MCC không phải là “phiên bản nâng cấp” của tài khoản AdWords của bạn mà thay vào đó, đây là một tài khoản AdWords hoàn toàn mới do bạn tạo ra. Bạn hãy xem tài khoản người quản lý như tài khoản AdWords được liên kết với nhiều tài khoản Adwords của khách hàng. Thông thường, chủ sở hữu của các tài khoản khách hàng cá nhân vẫn có quyền đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Adwords và truy cập vào thông tin của mình.
Lợi ích khi sử dụng tài khoản MCC trong quảng cáo Google Adwords là như sau:
Tài khoản MCC là tài khoản AdWords được thiết kế nhằm giúp bạn theo dõi và quản lý dễ dàng các tài khoản AdWords khác. Với tài khoản này bạn có thể:
– Sử dụng chỉ một thông tin đăng nhập duy nhất mà vẫn có thể truy cập vào tất cả những tài khoản AdWords được quản lý, bao gồm cả những tài khoản người quản lý khác.
– Tìm kiếm, điều hướng cũng như quản lý tất cả các tài khoản của bạn từ một trang tổng quan duy nhất, dễ đọc và dễ hiểu.
– Theo dõi tính hiệu quả tài khoản của bạn thông qua các cảnh báo.
– So sánh hiệu suất dễ dàng trên tất cả các tài khoản và chạy nhiều báo cáo cho các tài khoản cùng một lúc.
– Nhận được bản cập nhật ngân sách dành cho tất cả các tài khoản được quản lý của bạn và theo dõi dễ dàng tài khoản nào đang được lập hóa đơn.
– Tạo và liên kết nhanh chóng các tài khoản AdWords từ bên trong tài khoản người quản lý của bạn.
Tài khoản MCC là dành cho những ai?
– Nhà quảng cáo lớn với nhiều tài khoản quảng cáo Google Adwords

Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay– Các bên thứ ba, chẳng hạn như: đại lý, người quản lý giá thầu tự động (ABM), nhà tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm (SEM) cũng như các chuyên gia tiếp thị trực tuyến khác quản lý nhiều tài khoản khách hàng hay chiến dịch lớn
Cách tạo tài khoản người quản lý MCC
Bạn có thể tạo tài khoản MCC bằng những cách như dưới đây
Liên kết tài khoản MCC của bạn với tài khoản AdWords
Khi tạo tài khoản người quản lý, bạn phải liên kết tài khoản đó với các tài khoản AdWords mới hay những tài khoản AdWords hiện tại của khách hàng hay liên kết với tài khoản người quản lý khác. Sau đó, tài khoản này có thể xem thông tin trên nhiều tài khoản AdWords và chuyển đổi giữa các tài khoản AdWords mà chỉ cần sử dụng thông tin đăng nhập duy nhất hay đăng xuất.
Liên kết tài khoản AdWords hiện tại
Khi bạn liên kết tài khoản quảng cáo Google Adwords hiện tại với tài khoản người quản lý, tài khoản ban đầu vẫn không hề bị thay đổi và lịch sử tài khoản của khách hàng vẫn giữ nguyên vẹn. Ví dụ: những phương thức lập hóa đơn hay thanh toán sẽ không hề bị ảnh hưởng khi tài khoản này được liên kết với tài khoản MCC. Khách hàng vẫn tiếp tục có quyền truy cập vào thông tin thanh toán cũng như thông tin đăng nhập của họ. Từ quan điểm của khách hàng, tài khoản không đổi và vẫn có thể truy cập bằng thông tin đăng nhập cũ như trước đây.
Liên kết tài khoản AdWords mới
Để tạo và liên kết tài khoản quảng cáo Google Adwords khác với tài khoản người quản lý của bạn, bạn cần thực hiện các thao tác sau:
– Đăng nhập vào tài khoản MCC của bạn tại https://adwords.google.com .
– Nhấp nút +Tạo tài khoản và chọn xem liệu bạn muốn tạo tài khoản Adwords mới hay tài khoản Adwords Express .
– Hoàn thành biểu mẫu rồi nhấp vào Tạo tài khoản .
– Khi tài khoản của bạn đã được tạo, hãy nhấp vào Hoàn tất .
Để truy cập vào tài khoản được quản lý mới và tạo chiến dịch đầu tiên, bạn hãy nhấp vào tên của tài khoản trong cột “Khách hàng”. Sau đó, nhấp vào Tạo chiến dịch đầu tiên của bạn để bắt đầu. Bạn cũng cần phải nhập thông tin thanh toán của khách hàng để kích hoạt tài khoản được quản lý mới của bạn và bắt đầu chạy quảng cáo.
Liên kết tài khoản người quản lý của bạn với một tài khoản người quản lý khác
Bạn có thể quản lý các tài khoản người quản lý khác, được gọi là tài khoản người quản lý phụ, giống như cách bạn quản lý tài khoản AdWords cá nhân. Trước tiên, bạn cần phải liên kết hai tài khoản người quản lý này. Một tài khoản có thể được liên kết với tối đa 5 tài khoản người quản lý và cấu trúc tài khoản được quản lý của bạn không được lớn hơn 5 cấp.
Trên đây là thông tin về việc tạo tài khoản MCC trong quảng cáo Google Adwords. Hy vọng sẽ giúp đỡ được các bạn trong quá trình quản lí và tối ưu tài khoản quảng cáo.
Link tham khảo: support.google.com
>> Xem thêm: Tiện ích mở rộng với quảng cáo “không an toàn cho gia đình”