Cách tối ưu trải nghiệm người dùng cho trang đích khi quảng cáo Google Adwords

- 480 lượt xem 192 lượt tải

Đối với việc chạy quảng cáo Google Adwords thì việc tăng điểm chất lượng, cũng như tăng trải nghiệm người dùng từ trang đích, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo trên Google thành công. Tuy nhiên đa phần các bạn lại gặp khó khăn trong phần này và không biết tối ưu thế nào để đạt hiệu quả cao, bài viết này tôi hy vọng sẽ giúp các bạn biết cách tối ưu trải nghiệm người dùng cho trang đích khi quảng cáo Google Adwords.

toi-uu-trai-nghiem-nguoi-dung-cho-trang-dich-khi-quang-cao-google-adwords-1

Hiện nay, không phải việc website bạn có thứ hạng cao đồng nghĩa với việc bán được hàng. Nếu khách hàng click vào trang mà bạn quảng cáo nhưng website loads chậm, lỗi hay không thân thiện thì bạn đã đánh mất đi cơ hội bán hàng của chính mình. Vì vậy, việc tối ưu website, đặc biệt là trang đích khi quảng cáo là vô cùng cần thiết, nếu không bạn sẽ mất tiền vô ích. Khi tối ưu trang đích, tiêu chí quan trọng nhất mà Google dùng để đánh giá chất lượng điểm của trang đích đó là trải nghiệm người dùng.

Tối ưu nội dung

Nội dung website phải thật hấp dẫn, đầy đủ, đúng với ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của bạn. Trong đó trang đích cũng phải có nội dung liên quan và tương xứng với title và meta description của quảng cáo. Bên cạnh đó, website cần được sắp xếp, xây dựng bố cục một cách hợp lý, tạo điều kiện cho người đọc dễ nhìn và tìm kiếm thông tin trong trang.

Xây dựng Site map cho website – nhiều SEOer không coi trọng hay thậm chí không cần đến Site map, tuy nhiên chúng lại rất tốt cho công việc SEO, nâng cao độ tin cậy và uy tín cho website bởi Google dựa vào đây làm một tiêu chí để xếp hạng website. Ngoài ra, việc xây dựng Site map còn giúp người dùng dễ dàng định vị mình đang ở đâu trên website.

Tối ưu SEO

seo-copywriting-la-gi-2

Một website được coi là đã tối ưu cho SEO khi hỗ trợ tạo các thẻ: Title, Meta Description, Meta Keywords, các thẻ tiêu đề H1, H2, H3…, Thẻ Alt/Alternative và Anchor text. Điều kiện này rất quan trọng nếu bạn muốn có một thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm Google. Bên cạnh đó, link web (URL) phải thân thiện, tức là trong các URL cần tránh trùng lập nội dung. URL thường lấy theo title, viết theo dạng tiếng việt không dấu và ngăn cách nhau bởi dấu “-” hoặc “_”.

Ví dụ: http://adsplus.vn/quang-cao-google-gia-re-hieu-qua-nhat.html

Điều hướng link

Điều hướng link là việc bạn gắn link trong bài viết đến các trang khác liên quan. Không chỉ gắn link theo từ khóa SEO mà bạn nên gắn để tối ưu trải nghiệm người dùng, đó là khi anchor text phải giúp người dùng hiểu khi click vào link họ sẽ đọc được cái gì, nhờ đó bạn có thể tăng times on site cũng như điều hướng người dùng đến những trang mình mong muốn.

Dựa trên hành vi người tiêu dùng và các đánh giá kết quả từ bộ máy tìm kiếm, một số quy tắc chung để tạo Internal Link hiệu quả và được đánh giá cao đó là: Internal Link trỏ về Category chứa nó; Internal Link trỏ về trang chủ; Internal Link trỏ về Category khác; Internal Link trỏ về bài viết trong Category khác; Internal Link trỏ về chính nó; Internal Link trỏ về các bài viết trước nó, sau nó.

Tốc độ tải trang

Tốc độ loads trang không chỉ là một tiêu chí để Google đánh giá website của bạn mà còn là một yếu tố tác động trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi duyệt web. Website có tốc độ tải chậm sẽ gây khó chịu cho người tìm kiếm, thậm chí họ có thể tắt ngay website của bạn trước khi xem được bất cứ nội dung gì nếu thời gian tải trang quá 3s. Có một số công cụ hữu ích mà bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang của website như Google PageSpeed Insights, Pingdom Tools, Neustar Web Performance, Google PageSpeed Insights …

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Để cải thiện tốc độ tải trang, có một số biện pháp mà bạn có thể áp dụng, đó là: hạn chế các thành phần không cần thiết trên trang, sử dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt, loại bỏ các plug-in không cần thiết và xem xét lại hosting hoặc nén trang.

Thân thiện trên di động

Hiện nay, khi mà tỷ lệ người dùng DTDĐ để truy cập internet càng ngày càng tăng, vì vậy việc tối ưu website cho thiết bị di động là công việc vô cùng cần thiết. Khi tối ưu website cho di động, bạn cần nghiên cứu tương tác giữa người dùng thiết bị di động và máy tính để đưa ra điểm khác biệt, từ đó bạn sẽ biết cần phải tối ưu, rút gọn hay giữ lại phần nào trên phiên bản mobile.

toi-uu-trai-nghiem-nguoi-dung-cho-trang-dich-khi-quang-cao-google-adwords-3

Nếu bạn đang sử dụng website Bizweb thì tất cả các giao diện trong kho giao diện đều là giao diện responsive đã được tối ưu hóa cho mọi kích thước màn hình từ máy tính để bàn, máy tính bảng đến điện thoại di động.

Trên đây là 5 tiêu chí giúp bạn tối ưu trải nghiệm người dùng cho trang đích khi quảng cáo Google Adwords. Những nguyên tắc này không chỉ nên áp dụng cho trang đích quảng cáo mà có thể áp dụng cho tất cả các trang để tối ưu trải nghiệm người dùng khi truy cập website của bạn, hy vọng bạn tìm kiếm được kiến thức cho riêng mình.

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay