truyền thông marketing 01


Cách xây dựng chiến lược truyền thông Marketing bứt phá doanh số

- 435 lượt xem 174 lượt tải

Để tồn tại và đạt doanh số bán hàng giữa thị trường đầy khốc liệt như hiện nay, việc có một sản phẩm tốt không thôi chưa đủ. Điều quan trọng nhất giờ đây là bạn cần phải hoạch định được một chiến lược truyền thông marketing hoặc quảng cáo một cách cụ thể chi tiết, đưa ra được timeline, và nghiêm túc thực hiện nó để đạt được hiệu quả tốt nhất.

truyền thông marketing 01

Cách xây dựng chiến lược truyền thông Marketing bứt phá doanh số

Định nghĩa của truyền thông Marketing là gì

Đầu tiên mình hãy tìm hiểu về định nghĩa trong marketing truyền thông là gì nhé! Ngành truyền thông Marketing là một phần căn bản và không thể thiếu trong những nỗ lực tiếp thị của một doanh nghiệp.

Nói một cách đơn giản, truyền thông trong Marketing có ​​thể được mô tả như là tất cả các thông điệp và phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp có thể triển khai để tiếp cận tới thị trường tiềm năng của mình.

Người tiêu dùng ngày nay trở nên thông minh hơn rất nhiều, việc doanh nghiệp mang sản phẩm đi quảng cáo với họ để họ biết những chức năng, tính ưu việt và lợi ích của sản phẩm không thôi là chưa đủ. Mà rất cần phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng và duy trì cũng cố mối quan hệ nầy.

Để khách hàng biết đến là dễ, nhưng để khách hàng tin tưởng, yêu quý là điều rất khó. Điều này phụ thuộc nhiều vào cách doanh nghiệp làm truyền thông như thế nào mới có thể tăng doanh số vượt trội.

truyền thông marketing 03

Cách xây dựng chiến lược truyền thông Marketing bứt phá doanh số

Cách thức để truyền thông Marketing bứt phá doanh số là gì

Có nhiều hình thức truyền thông marketing khác nhau hay thuật ngữ bây giờ còn gọi là truyền thông đa phương tiện. Doanh nghiệp có thể truyền thông một cách trực tiếp, mặt đối mặt, sử dụng đội ngũ bán hàng, hoặc thông qua trung tâm dịch vụ điện thoại, hoặc một cách gián tiếp, sử dụng quảng cáo, hoạt động thúc đẩy thương mại, truyền thông điện tử, hoặc là các vật dụng trưng bày tại điểm bán hàng.

Xem thêm:

Điều gì quyết định các yếu tố thành công trong truyền thông marketing

Yếu tố chọn công cụ truyền thông xã hội hay truyền thông đại chúng nên dựa trên nguyên tắc phương tiện nào giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu một cách có hiệu quả kinh tế nhất, cụ thể là phương tiện nào mang lại hiệu quả cao nhất trên cùng một khoảng chi phí bỏ ra.

truyền thông marketing 02

Cách xây dựng chiến lược truyền thông Marketing bứt phá doanh số

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Mục tiêu của truyền thông Marketing

Xây dựng sự nhận biết: Làm cho khách hàng tiềm năng nhận biết sự có mặt của bạn và sản phẩm mà bạn cung cấp, mục đích nhằm khi mà khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, ngay lập tức khách hàng nhớ ngay đến thương hiệu, sản phẩm của bạn.

Dùng để nhắc nhở: Nhắc khách hàng rằng trong tương lai họ sẽ có thể cần đến sản phẩm/dịch vụ, nhắc khách hàng sản phẩm được bán ở chỗ nào, duy trì sự nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ ở mức độ cao nhất, nằm trong nhóm sản phẩm/dịch vụ được cân nhắc, xem xét

Còn để xây dựng thương hiệu: Trong những loại hình truyền thông nầy, thương hiệu hiện diện một cách rất rõ ràng và những gì mà người ta muốn nói lên thông qua thương hiệu cũng được thể hiện một cách rất rõ ràng. Và ngoài ra có thể không có chi tiết gì khác nữa (ví dụ như địa chỉ …)

Xem thêm:

Làm thay đổi nhận thức: Những loại hình truyền thông nầy có nhiệm vụ làm thay đổi nhận thức về doanh nghiệp từ như thế nầy sang như thế khác. Nếu thành công, bạn có thể nói: Khi tôi nghĩ về thương hiệu XXX tôi nghĩ ngay đến YYY. Họ truyền đi những thông điệp mạnh mẽ và những khẳng định về định vị.

Dùng để bán hàng: Thường có cái gì đó “ngay”. Nếu đáp lại thì sẽ có tưởng thưởng và sự đáp lại được tạo thuận lợi tối đa.

Đánh vào đối thủ cạnh tranh: Được dùng rộng rãi trong quảng cáo xe, quảng cáo máy tính … bất kỳ ngành nghề nào mà khách hàng dễ bị tác động bởi các điểm nổi bật của sản phẩm.

Xem thêm:

Hiện nay, truyền thông Marketing là cách tốt nhất để tăng sự nhận biết của thương hiệu của bạn đối với đối thủ cạnh tranh. Để tạo ra một chiến dịch truyền thông hiệu quả bạn cần nghiên cứu đối thủ của mình thật kĩ và suy nghĩ chỉnh sửa những chiến lược của mình phù hợp nhất, Adsplus.vn hi vọng bạn sẽ thành công.

 

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay