
Một chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords thành công là khi chỉ số tỷ lệ nhấp chuột trên tổng số lần hiển thị của quảng cáo là một con số tốt. Số lượng những đơn hàng được tạo ra từ những chiến dịch quảng cáo như thế này luôn nhiều hơn so với các chiến dịch quảng cáo khác. Nếu bạn muốn những gì bạn đầu tư cho chiến dịch quảng cáo mang lại những kết quả tương xứng yêu cầu bạn cần phải cải thiện được chỉ số về số lượng những nhấp chuột trên số lần hiển thị của quảng cáo này. Dưới đây sẽ là những cách làm để bạn có thể nhanh chóng cải thiện được chỉ số này.
Cần phải xác định được một mục tiêu rõ ràng
Với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào cũng vậy, khi xác định được mục tiêu rõ ràng thì bạn mới có thể hoạch để để xây dựng những bước đi tiếp theo. Với Google Adwords, để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột của người dùng yêu cầu bạn phải lựa chọn làm quảng cáo với những từ khóa được nhiều người dùng tìm kiếm, nhất là phải ở gần với nhu cầu của khách hàng, khi đó họ mới nhấp chuột vào quảng cáo. Vì nếu như quảng cáo chỉ hiển thị mà không nhận được nhấp chuột của người dùng, tỷ lệ nhấp chuột sẽ thấp, đồng nghĩa với hiệu quả quảng cáo sẽ không thể cao được. Đó là điều mà không nhà làm quảng cáo nào mong muốn.
Một điểm cần quan tâm nữa là khi quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí càng cao, càng tốt thì chắc chắn lượng nhấp chuột vào quảng cáo của người dùng sẽ được cải thiện, nhưng đổi lại thì giá thầu đặt cho quảng cáo này cũng sẽ cao hơn. Đối với những từ khóa ít cạnh tranh, chắc chắn giá thầu cạnh tranh sẽ thấp, tuy liên lượt hiển thị sẽ không nhiều do lượng tìm kiếm thấp, hiệu quả kinh doanh sẽ khó lòng được phát huy
Tiêu đề quảng cáo dài thu hút lượng nhấp chuột hơn đối với những tiêu đề ngắn
Trong phần nội dung quảng cáo, có một phần nội dung khá quan trọng, đó chính là đoạn tiêu đề. Hãy để ý thông tin rằng những tiêu đề dài hơn thường giúp cải thiện được tỷ lệ nhấp chuột của quảng cáo, lượng nhấp chuột sẽ tăng lên khoảng 8%, bạn cũng có thể áp dụng cách này để hoàn thành mục tiêu của mình
Định hướng tốt cho các mẫu quảng cáo
Nghĩa là với các mẫu quảng cáo bạn phải làm sao đó để khi khách hàng nhìn thấy họ xác định được ngay bạn đang kinh doanh những sản phẩm gì, có thực sự phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Khách hàng họ sẽ biết được bạn đang bán gì, họ có nhu cầu họ sẽ nhấp chuột vào tìm kiếm thông tin, tỷ lệ nhấp chuột sẽ được cải thiện từ đó
Triển khai nhiều mẫu quảng cáo trong một chiến dịch
Nhằm tìm ra một mẫu quảng cáo có được tỷ lệ nhấp chuột cao nhất, bạn không thể bắt đầu quảng cáo với một mẫu duy nhất. Yêu cầu là bạn cần tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, thử nghiệm. Đối với Google Adwords thì quan tâm nhiều hơn đến từ khóa, nếu từ khóa hiện tại không mang lại nhiều hiệu quả thì bạn có thể thay thế bằng từ khóa khác
Đảm bảo rằng trang đích của quảng cáo là trang mà khách hàng sẽ cần truy cập đến
Đa số khách hàng khi click vào mẫu quảng cáo đều muốn rằng mình sẽ được chuyển thẳng trên đến trang đang trưng bày các sản phẩm, sẽ chẳng ai muốn phải mình phải thực hiện nhiều thao tác để tìm kiếm sản phẩm mình cần cả. Vì thế, để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột cho quảng cáo yêu cầu bạn cần phải chuyển ngay người dùng đến trang sản phẩm khi họ nhấp chuột vào quảng cáo
Sử dụng những tiện ích mở rộng bổ sung nội dung cho mẫu quảng cáo
Hiện mẫu quảng cáo nội dung trên trang kết quả tìm kiếm sẽ có những nội cơ bản như 1 dòng tiêu đề, 2 dòng mô tả, link trang đích. Thế nhưng nếu muốn bạn có thể bổ sung thêm một số thông tin như số điện thoại, thêm một số link bổ sung ngoài link trang đích. Cách này sẽ giúp cho sẽ giúp cho mẫu quảng cáo đầy đủ thông tin hơn, người dùng, khách hàng họ dễ bị thu hút và nhấp chuột vào quảng cáo nhiều hơn. Từ đó thì tỷ lệ nhấp chuột cũng sẽ được cải thiện một cách đáng kể
Trên đây là 6 cách làm hiệu quả để bạn có thể cải thiện nhanh tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của người dùng. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc bạn thành công!
>> Xem thêm: Làm thế nào để tăng ROI cho video quảng cáo Youtube?