
Ở phần 2 này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những ảnh hưởng giữa Adsense và SEO cũng như đưa ra những so sánh và đánh giá giữa việc chạy quảng cáo Google Adwords và SEO.
Google AdSense và SEO
Việc lạm dụng Google AdSense có thể sẽ làm giảm thứ hạng của bạn. Ví dụ như khi bạn chạy Google AdSense và lấp đầy trang web của mình với các banner quảng cáo. Điều này có thể sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng website của bạn.
Các công cụ tìm kiếm luôn biết được những gì bạn đang làm. Do đó, hãy cố gắng tuân thủ đúng với các nguyên tắc AdSense cũng như các nguyên tắc khi chạy quảng cáo Google Adwords và tiếp tục nỗ lực SEO một cách tích cực để gặt hái được kết quả tối ưu nhất. Khi thực hiện SEO, nếu như website của bạn bị đình chỉ hoặc bị cấm chạy AdSense vì một vi phạm nào đó thì cũng đừng quá thất vọng. Bởi như chúng tôi đã đề cập, Google sẽ xử lý vấn đề này riêng rẽ với SEO, điều ngày đồng nghĩa với việc website của bạn vẫn sẽ được giữ nguyên thứ hạng cho dù có bất cứ điều gì xảy ra với tài khoản AdSense.
Chạy quảng cáo Google Adwords PPC và SEO: Chiến dịch nào là tốt hơn?
Điều đó sẽ phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của mỗi doanh nghiệp, nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu hay là để có được nhiều doanh thu hơn? Trong khi các chuyên gia Marketing Online khuyên doanh nghiệp nên sử dụng cả hai chiến dịch PPC và SEO thì vẫn có những trường hợp mà một trong hai chiến dịch sẽ làm việc tốt hơn.
Ví dụ: đối với những doanh nghiệp mới thành lập, bạn có thể sẽ muốn tập trung vào PPC đầu tiên để nâng cao nhận thức người dùng cho thương hiệu của mình. Bởi chiến dịch này có thể giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng và hiệu quả hơn khi quảng cáo được đặt ở những nơi có liên quan trên cộng đồng web.
Mặt khác, nếu bạn đang nhắm đến kết quả lâu dài, tốt nhất là nên sử dụng SEO. Việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm sẽ giúp trang web được xếp hạng cao trên SERP. Theo thời gian, ngay cả sau khi chiến dịch kết thúc, bạn sẽ thấy rằng tất cả những nỗ lực của mình vẫn mang lại hiệu quả kinh tế cao khi thu hút được một lượng người dùng ổn định.
Cho dù bạn đang chạy quảng cáo Google AdWords hay AdSense, hãy luôn đảm bảo rằng nó không làm ảnh hưởng đến thứ hạng của website. Nếu bạn vẫn không chắc chắn liệu có nên sử dụng SEO, PPC, hoặc cả hai thì đừng ngần ngại hỏi một nhà tư vấn chuyên nghiệp nhé! Bởi lý do khiến hầu hết các doanh nghiệp thất bại là vì họ không nắm rõ ràng về mục đích của mình.
>> Xem thêm: Kinh nghiệm tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả (Phần 2)