
Trong các loại hình quảng cáo Google Adwords hiện nay có thể nói quảng cáo theo hình thức CPC là phổ biến và được nhiều doanh nghiệp cá nhân sử dụng nhất tại Việt Nam. Người dùng ngày càng có xu hướng tìm kiếm theo từ khóa thì việc thực hiện chiến dịch chọn từ khóa lúc đầu ngày càng trở nên quan trọng.
Trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo bạn cần phải xác định mục tiêu thật sự của doanh nghiệp là gì ? thu hút sự tham gia truy cập của khách hàng vào website, tăng lượt khách truy cập, tăng doanh số bán hàng hay quảng bá thương hiệu doanh nghiệp…Việc xác định mục tiêu chuẩn xác sẽ giúp bạn có phương hướng lựa chọn từ khóa đúng theo nhu cầu của doanh nghiệp mình. Các công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn chọn từ khóa gồm có: SEO Book Keyword Suggestion Tool, Web CEO, Keyword Planner…Tuy nhiên ngoài dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp, bạn cũng nên xem xét tới 3 yếu tố mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để chiến lược chọn từ khóa quảng cáo google của bạn phù hợp hơn.
- Doanh nghiệp và ngân sách quảng cáo nhỏ
Chiến lược chọn từ khóa dành cho các doanh nghiệp hạn chế về ngân sách là chọn những từ khóa theo mục tiêu tiềm năng, thông thường các doanh nghiệp nhỏ chọn sẽ chọn các từ khóa dài để chạy quảng cáo nhằm mục tiêu chính là thu hút khách hàng riêng nhằm bán sản phẩm dịch vụ. Đối với các từ ngắn sẽ lượt tìm kiếm nhiều và mức độ cạnh tranh cao nhưng nếu ngân sách của bạn không đủ sẽ không thể cạnh tranh thứ hạng với các đối thủ có tiềm lực khác, ngoài ra khách hàng thường chọn những từ khóa ngắn chủ yếu để tìm kiếm thông tin hơn là mục tiêu mua sắm sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
- Doanh nghiệp và ngân sách quảng cáo lớn
Với các công ty, doanh nghiệp lớn có ngân sách quảng cáo adwords lớn thường sẽ không bị hạn chế, do đó bạn càng quảng bá thương hiệu mạnh càng tốt, tập trung và đa dạng từ khóa để mở rộng sự phủ sóng thương hiệu.
Tuy nhiên khi quảng cáo online nhà quảng cáo nên có sự kết hợp cả từ khóa ngắn và từ khóa dài, đa dạng từ khóa sẽ hợp với nhu cầu người dùng, đối với các từ khóa ngắn sẽ tăng sự nhận diện thương hiệu và độ phổ biến cao hơn, còn dùng từ khóa dài tập trung vào bán hàng hóa và dịch vụ.

Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay- Tối ưu từ khóa
Trước khi chạy quảng cáo google bạn nên tập trung danh sách các từ khóa phổ biến và mục tiêu, miễn sao liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn quảng cáo, sau đó tiến hành chạy thử, trong thời gian chạy thử bạn sẽ tìm ra những từ khóa hiệu quả nhất mà chi phí không quá tốn kém. Đó chính là các từ khóa tối ưu trong chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.
>>> Xem thêm >>>