Chiến dịch digital marketing: Cuộc đua đường trường

- 321 lượt xem 128 lượt tải

Một chiến dịch digital marketing chưa bao giờ mang lại một khoản lợi nhuận nhanh chóng và cũng sẽ không bao giờ như vậy. Theo ông Erik Huberman chuyên gia tư vấn xây dựng thương hiệu, tiếp thị, thương mại điện tử thì chúng ta sẽ không bao giờ thấy được lợi nhuận từ một chiến dịch digital marketing trong vòng một tháng.

Chiến dịch digital marketing là một cuộc đua đường trường mà nếu bạn mong muốn có ngay được lợi nhuận trong thời gian ngắn thì bạn sẽ không bao giờ đạt được. Việc đầu tư vào các chiến dịch digital marketing có thể sẽ khiến bạn cảm thấy lãng phí trong thời gian đầu nhưng trái ngọt ở ngay phía sau. Nhưng nếu bạn không đủ kiên nhẫn thì khi thành quả đến, các bạn sẽ bỏ qua nó.

Hãy sử dụng những hướng dẫn sau để tránh lãng phí nguồn lực của mình và dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động digital marketing.

Phải kiên nhẫn

Đặt mục tiêu thu lợi nhuận từ một chiến dịch digital marketing nhanh chóng là một mục tiêu sai, mục tiêu sau dẫn đến hành động sai. Vậy để đánh giá chính xác những chiến lược đang theo đuổi, trước hết bạn phải hiểu giá trị thực sự của mỗi lượt tiếp cận đối với quảng cáo của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi từ truy cập website sang mua sắm là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng mà các chiến dịch marketing coi trọng. Nhưng trong một thời gian ngắn các bạn sẽ chỉ thấy chi phí mình bỏ ra cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thì thấp. Nhưng hãy nhớ rằng, một chiến dịch lâu bền sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và lúc này chi phí tỷ lệ sẽ thấp hơn rất nhiều.

Xác định lại tiêu chí đo lường sự thành công

Mục tiêu của digital marketing có sự riêng biệt do vậy cột mốc tính đến sự thành công của bạn phải từng tháng chứ không phải từng ngày. Ngoài ra các chỉ tiêu về lưu lượng truy cập, tỷ lệ thoát, điểm chất lượng và thời gian truy cập website cũng là những chỉ số quan trọng.

Tính đến chu kỳ mua sắm của khách hàng

Mọi thứ đều có chu kỳ của nó, kinh doanh cũng vậy. Một chu kỳ mua sắm, chi tiêu của khách hàng đồng nghĩa là các bạn sẽ thu được một khoản lợi nhuận tối đa. Để đánh giá xem chu kỳ mua sắm của khách hàng như thế nào thì bạn hãy xem mất bao lâu thì một quảng cáo trực tuyến phát huy tác dụng. Bao lâu thì một người sẽ thực hiện hành vi mua sắm kể từ lần đầu viếng thăm trang web.

Theo các chuyên gia, một quảng cáo facebook cần 2 – 4 tháng để thực sự có hiệu quả. Nhưng mỗi mặt hàng, mỗi loại hình kinh doanh lại có những chu kỳ khác nhau. Chu kỳ càng dài thì chi phí bạn phải bỏ ra càng lớn và ngược lại.

Một chiến dịch digital marketing thành công đòi hỏi người thực hiện phải không ngừng tìm hiểu thật kỹ khách hàng của mình. Tìm hiểu chu kỳ mua sắm và đưa ra các hành động phù hợp. Nhưng quan trọng nhất cho thành công của chiến dịch là sự kiên trì và nhẫn nại.

>> Xem thêm: 7 xu hướng Digital Marketing sẽ thay đổi hoàn toàn việc kinh doanh (Phần 2)

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay