Bạn chạy quảng cáo Google Adwords nhưng cảm thấy không hiệu quả nên đã dừng chiến dịch và không biết quyết định của mình có thực sự hợp lý hay không. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề trên một cách thỏa đáng nhất.
Những lý do khiến chiến dịch quảng cáo của bạn chưa mang lại hiệu quả
- Chọn dịch vụ không phù hợp với loại hình và chiến lược kinh doanh.
- Chưa tối ưu website, fanpage khi chạy quảng cáo.
Website, trang web làm landing page trong quảng cáo Google và Fanpage trong quảng cáo Facebook là những yếu tố vô cùng quan trọng, làm nền tảng quyết định thành công của các chiến dịch quảng cáo.
Nếu chưa tối ưu hóa Website và Fanpage Facebook, mà đã vội chạy quảng cáo thì điểm chất lượng của quảng cáo sẽ không cao, kéo theo hiệu quả quảng cáo cũng không thể đạt mức tối đa như bạn mong muốn.
Mục tiêu chưa không hợp lý so với ngân sách.
Ngân sách quảng cáo Google và Facebook có thể do bạn hoàn toàn quyết định, không giới hạn mức tối thiểu và có thể kiểm soát theo ngày. Tuy nhiên, mỗi mức ngân sách đối với từng ngành nghề, từng từ khóa, hay từng chiến dịch đều mang lại những hiệu quả khác nhau. Mục tiêu quảng cáo cần dựa trên những đánh giá thực tế về nguồn lực, ngân sách, hay biến động thị trường. Mục tiêu đặt ra không hợp lý theo thực tế cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến ý nghĩ chủ quan rằng quảng cáo chưa hiệu quả.
Chạy quảng cáo thời gian quá ngắn.
Việc chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả hay Facebook Ads để đạt bền vững cần phải được triển khai một cách chuyên nghiệp, có kế hoạch. Thời gian chạy quảng cáo quá ngắn có thể khiến chiến dịch chưa đạt hết hiệu quả tối đa. Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo trong 1 tháng, hoặc đối với một số ngành đặc thù, có tính cạnh tranh cao là 2 – 3 tháng thì có thể sẽ chưa thu về được ngay những hiệu quả như mong muốn.
Quảng cáo chưa hiệu quả, có nên dừng hay không?
Trong kinh doanh, trước khi đưa bất cứ một quyết định nào liên quan đến ngân sách, cần đặc biệt để tâm lưu ý, phân tích và đánh giá để tìm ra phương án phù hợp nhất.
Trường hợp nếu bạn đã sử dụng quảng cáo trực tuyến làm công cụ hỗ trợ kinh doanh nhưng cảm thấy chưa thực sự hiệu quả thì đừng nên vội quyết định dừng chiến dịch quảng cáo, bởi vẫn có nhiều hướng giải quyết hợp lý hơn giúp bạn tránh lãng phí ngân sách đầu tư ban đầu cho chiến dịch quảng cáo đã phải bỏ ra, và giữ lại cơ hội tiếp tục điểu chỉnh để đem về hiệu quả lớn hơn.
▶ Khi quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads bạn cần xây dựng một kế hoạch cụ thể với chiến lược quảng cáo hợp lý theo đúng lĩnh vực, ngành ngề và mục tiêu của doanh nghiệp và luôn theo dõi báo cáo cập nhật, yêu cầu tư vấn để có thể đánh giá và điều chỉnh kịp thời quảng cáo khi sai định hướng.
▶ Tối ưu hóa trang web, Fanpage và nội dung quảng cáo để nâng cao hiệu quả quảng cáo là việc bạn có thể tiến hàng nếu quảng cáo chưa hiệu quả. Bạn sẽ bất ngờ vì những gì nhận được khi tiến hành giải pháp này thay thế cho quyết định dừng hẳn chiến dịch quảng cáo đấy!
▶ Đánh giá nguồn lực hiện tại, mặt bằng chung trên thị trường để xây dựng mục tiêu quảng cáo hợp lý cho ngân sách quảng cáo bỏ ra để nhận về kết quả thực chất nhất
▶ Xây dựng chiến lược, kế hoạch quảng cáo thật chắc chắn và đủ dài – phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và kiên trì theo dõi và điều chỉnh các phương án để thu về hiệu quả bề vững.
Bên cạnh đó, việc tìm đến sự tư vấn, hỗ trợ của từ những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp, uy tín, có nhiều kinh nghiệm, là đối tác chính thức của Google và Facebook tại Việt Nam cũng là một phương án nên ưu tiên khi quảng cáo chưa hiệu quả trước khi đưa ra các quyết định cuối cùng. Các tư vấn viên giàu kinh nghiệm, cùng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao và sự hỗ trợ từ chính các chyên gia của Google sẽ giúp bạn tìm ra phương án triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả tối đa với chi phí tối ưu nhất.
Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài vấn đề khi chúng ta chạy quảng cáo Google Adwords không hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ trên, các bạn không phải quá bối rối hay băn khoăn khi chạy quảng cáo không hiệu quả như mình mong muốn.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay