Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords (phần 1)

- 330 lượt xem 132 lượt tải

Bạn đã bao gờ thắc mắc, vì sao cùng chạy quảng cáo Google Adwords mà trang web của đối thủ ở vị trí top còn của bạn thì không chưa? Vấn đề nào cũng có thước đo riêng của nó. Và quảng cáo Google Adwords cũng có những chỉ số đo lường chuẩn để đảm bảo rằng chất lượng quảng cáo hiển thị trên trang tìm kiếm phù hợp với truy vấn của người dùng. Điểm chất lượng chính là một  trong những thước đo tạo ra sự khác biệt trong vị trí và thứ hạng cảu các mẫu quảng cáo. Hãy cùng nhau tìm hiểu về điểm chất lượng trong quảng cáo Google trong bài viết dưới đây.

Định nghĩa về điểm chất lượng:

Theo chính các chuyên gia của Google định nghĩa thì điểm chất lượng là chỉ số  ước tính về chất lượng của quảng cáo của bạn thông qua từ khóa và trang đích. Những quảng cáo có chất lượng cao hơn sẽ có thể có mức giá thấp hơn cùng vị trí quảng cáo tốt hơn.

Thang đo báo cáo Điểm chất lượng được tính từ 1 đến 10. Các  thành phần của  điểm chất lượng bao gồm mức độ liên quan của quảng cáo, tỷ lệ nhấp dự kiến và trải nghiệm trang đích được tổng hợp trong mục “Phân tích từ khóa” ở tài khoản quảng cáo Google Adwords  của bạn. Điểm chất lượng là ước tính tổng hợp về hiệu suất tổng thể mẫu quảng cáo của bạn trong các phiên đấu giá. Quảng cáo và trang đích của bạn càng liên quan đến những truy vấn của khách hàng, thì cơ hội điểm chất lượng quảng cáo của bạn càng cao.

Những thay đổi cho báo cáo Điểm chất lượng mới nhất của Google

Kể từ ngày 12 tháng 9 năm 2016, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy một điểm mới trong báo cáo Điểm chất lượng của Google, đó là điểm chất lượng rỗng khi không đủ số lần hiển thị hoặc số click để xác định chính xác Điểm chất lượng của từ khóa. Điểm chất lượng rỗng được hiển thị bằng ký hiệu “–” trong bảng. Theo mặc định, Điểm chất lượng rống sẽ không được bao gồm Điểm chất lượng theo báo cáo hoặc Điểm chất lượng  theo quy tắc tự động. Nhưng bạn vẫn có thể tùy chọn Điểm chất lượng rỗng trong dữ liệu được lọc của mình.

Nếu trước ngày 12/09, bạn sử dụng báo cáo hoặc quy tắc tự động bao gồm bộ lọc trên cột Điểm chất lượng, bạn lưu ý rằng  Điểm chất lượng rỗng sẽ bị loại trừ theo mặc định. Nếu muốn báo cáo của Google Adwords trả về các điểm số  “–” này, bạn cần chỉnh tùy chọn mới “Bao gồm điểm chất lượng là “–” khi thiết lập bộ lọc hoặc quy tắc.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài định nghĩa cơ bản về điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords và những vấn đề liên quan. Mong rằng với bài viết này các bạn có thể hiểu rõ thêm về điểm chất lượng. Và hay đón xem phần hai, để biết thêm một vài phương pháp giúp tăng điểm chất lượng hiệu quả nhé!

>> Xem thêm: Quảng cáo Google Adwords và những trường hợp không nên đầu tư quá nhiều

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay