Quảng cáo Google Adwords đánh giá bạn qua điểm chất lượng. Vậy điểm chất lượng càng cao mình mình càng được ở những vị trí cao. Nhưng làm thế nào mới có thể nâng cao được điểm chất lượng? Hãy cùng nhau xem qua bài viết bên dưới đây nhé!
Vai trò của điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords
Điểm chất lượng có vai trò vô cùng quan trọng trong quảng cáo Google Awords bởi nó có thể quyết định thành bài cho chiến dịch quảng cáo của. Điểm chất lượng cũng là yếu tố quyết định xem bạn phả chi trả bao nhiêu cho mẫu quảng cáo của mình trên Google và bạn thu được những gì từ quảng cáo ấy. Điểm chất lượng của bạn càng cao, thì chi phí bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột sẽ càng thấp.
Bên cạnh đó, Điểm chất lượng còn giúp đảm bảo rằng chỉ những quảng cáo có liên quan nhất mới hiển thị cho người dùng trên mạng tìm kiếm và mạng hiển thị của Google. Quảng cáo có liên quan với điểm chất lượng cao có xu hướng nhận được nhiều nhấp chuột hơn và xuất hiện ở những vị trí cao hơn, từ đó mang lại cho hiệu quả quảng cáo cao hơn.
Cách nâng cao điểm chất lượng trong quảng cáo Google:
Xu hướng lướt web của người dùng là thường bỏ qua những điều họ không quan tâm và tập trung vào những điều có liên quan đến mình. Vì vậy, nếu muốn cải thiện điểm chất lượng cho quảng cáo của mình trên Google, bạn cần tập trung vào việc làm cho từ khóa, trang đích và chiến dịch quảng cáo của mình trở nên có liên quan đến nhu cầu của khách hàng nhiều hơn để tăng khả năng truy cập của họ. Dưới đây là một số cách nâng cao điểm chất lượng trong quảng cáo gợi ý cho bạn:
- Chọn từ khóa của bạn một cách cẩn thận
Ưu tiên những từ khóa chứ 2 đến ba từ, có tính cụ thể và liên quan trực tiếp đến nhu cầu khác hàng và nội dung trang đích.
- Tạo văn bản quảng cáo chứa từ khóa
Từ khóa cần phải xuất hiện trong nội dung quảng cáo của bạn, đặc biệt trong dòng tiêu đề để người dùng thấy được thứ bạn quảng cáo liên quan trực tiếp đến tìm kiếm của họ.
- Tạo quảng cáo đơn giản, lôi cuốn với lời lẽ kêu gọi hành động
Tạo nên sự khác biệt cho mẫu quảng cáo của bạn bằng những điều khác biệt chỉ bạn mới có, với thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu và lời kêu gọi hành động, khuyến khích khàng hàng nhấp chuột tiếp cận trang đích của bạn. Một số từ kêu gọi hành động thường được dùng như: Mua ngay, Đăng ký, Dùng thử, Nhận báo giá, Nhận khuyến mại,…
- Thử nghiệm nhiều quảng cáo và theo dõi, xem xét hiệu suất thường xuyên.
Thử nghiệm các mẫu quảng cáo với các từ khóa, thời gian và đối tượng khác nhau, đồng thời thường xuyên kiểm tra, xem xét hiệu suất quảng cáo để tìm ra phương án tối ưu nhất và có những điểu chỉnh phù hợp nhằm đạt được mục tiêu quảng cáo của bạn.
Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài phương pháp giúp nâng cao điểm chất lượng trên quảng cáo Google Adwords. Mong rằng với những chia sẻ trên các bạn có thể cải thiện những quảng cáo của mình và tăng điểm để được lên top nhé!
>> Xem thêm: Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords (phần 1)