Email Marketing vào hộp thư Spam – Chuyện không của riêng ai (Phần 2)

- 292 lượt xem 117 lượt tải

Dù các danh sách blacklist có chi tiết thế nào cũng sẽ không lọc được hết toàn bộ các email spam và một số sẽ vẫn lọt được vào hộp thư của bạn và lúc này là lúc mà các bộ lọc email (filter) hoạt động và phân chia để quyết định email marketing nào sẽ vào hộp thư inbox hay sẽ vào junk / spam.

Các filters

Các spam filters sử dụng rất nhiều các yếu tố khác nhau để đánh giá và không phải chỉ vì yếu tố này không đạt mà cả email của bạn sẽ vào hộp thư spam mà sẽ dựa trên số điểm. Mỗi yếu tố sẽ có một số ảnh hưởng nhất định tới số điểm, có yếu tố làm tăng ít, có yếu tố làm tăng nhiều. Nếu số điểm của bạn cao hơn một mức trung bình nào đó được định sẵn, email của bạn sẽ mặc định bị đưa vào junk / spam. Các yếu tố này được chia ra.

Nội dung email

Nội dung email là tác nhân chính ảnh hưởng việc email bạn sẽ vào đâu. Một số thứ không nên làm gây khó chịu cho người đọc:

  • Dùng các từ ngữ viết hoa toàn bộ (all caps)
  • Viết chữ in đậm, nghiên toàn bộ
  • Dùng màu sắc nhiều loại trong nội dung chữ viết
  • Chứa nhiều ký tự đặt biệt
  • Sử dụng quá nhiều hình ảnh (làm tốc độ load email chậm)
  • Sử dụng chỉ 1 hình ảnh: nguyên email là một tấm hình
  • Sử dụng link shortener (bitly.com, goo.gl)

Meta data của email

Bao gồm các thông tin gửi tới (from) và thông tin nhận (to). Ví dụ trường thông tin email nên có tên người nhận ngoài email để cho thấy là bạn biết người đó. Ngoài ra bộ lọc cũng sẽ kiểm tra xem người gửi đã có trong danh sách address đã gửi trước đây chưa. Các đối tượng khác được cc, bcc trong email là ai. Ngoài ra các email có đuôi miễn phí như @gmail.com, @yahoo.com, @live.com, v.v… thường sẽ bị đánh giá thấp hơn so với các email đến từ các email có tên miền chứng thực. Nhưng ngay cả các email với tên miền chứng thực thì cũng còn tùy vào lịch sử trước đây thế nào để đánh giá. Do đó tốt nhất vẫn là các danh sách khách hàng mà bạn gửi phải là các danh sách đúng chất lượng và bạn đã từng gửi email cho họ trước đây.

Code của email

Một template email cũng như một trang web, được code chủ yếu bởi ngôn ngữ lập trình (chủ yếu HTML/CSS). Nếu phần code của email template đó không được tốt thì cũng sẽ ảnh hưởng.

Bayesian filter

Các hệ thống filter như spamassassin còn sử dụng Bayesian filter là một phương thức hoạt động bằng cách quan sát cách thức mà người dùng sử dụng và lọc emails của họ ví dụ như email nào họ cho vào junk / spam, và đọc các email này, sau đó so sánh với các email khác trong junk / spam để so sánh các điểm giống nhau trong title, nội dung và qua đó dần dần học cách scan tất cả các email sau này để đánh giá một cách chính xác hơn.

Vậy làm sao để email của tôi vào inbox (nhiều hơn)?

Qua tất cả những thứ đó viết bên trên lúc này bạn hiểu rằng việc email vào inbox hay không thì không phụ thuộc chỉ vào công cụ mà bạn dùng để gửi email là gì (dù bạn gửi bằng gmail hay bạn gửi bằng Mailchimp / GetResponse hay bằng email server riêng) hay chỉ từ ngữ trong email của bạn. Mà nó là một sự kết hợp của tất cả các yếu tố bên trên và không có yếu tố nào quyết định hoàn toàn việc email của bạn vào inbox hay không. Việc bạn nên làm là theo các lời khuyên được đưa ra bên trên để làm sao có thể đảm bảo email của bạn đi theo những chuẩn mực nhất, tăng cao khả năng email sẽ được chuyển đi và vào được đến inbox của người dùng.

Để chiến thuật về email marketing của bạn thành công thì mỗi chiến dịch đều cần phải được chăm chút để mỗi khách hàng nhận được đều phải cảm thấy phù hợp (segmentation & customization), với số lượng phù hợp (frequency), không quá mang tính bán hàng mà thiên về cung cấp nội dung thú vị hơn dựa trên những gì khách hàng mong muốn, với thiết kế chuyên nghiệp và đặc biệt là phải tương thích trên điện thoại di động.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao email marketing của bạn có thể vào inbox hoặc tại sao không và những gì bạn có thể làm để cải thiện điều đó. Nếu bạn có các góp ý hay ý kiến gì để bổ sung thêm thì hãy để lại comment bên dưới nhé!

>> Xem thêm: Email Marketing vào hộp thư Spam – Chuyện không của riêng ai (Phần 1)

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay