Email newsletter – 1 định dạng quan trọng của email marketing

- 291 lượt xem 116 lượt tải

Như đã biết thì email marketing có 6 định dạng chính và email newsletter là 1 trong những định dạng đó. Các tổ chức và doanh nghiệp sử dụng newsletter để xây dựng thương hiệu hàng đầu trong tâm trí khách hàng.

Mục tiêu sử dụng email newsletter

Để kinh doanh hiệu quả thì bạn cần chăm sóc khách hàng cũng như tiếp thị đến khách hàng các sản phẩm, dịch vụ mới. Vậy email newsletter sử dụng với mục tiêu giúp bạn được hỗ trợ những điều này. Giúp chăm sóc những người trong danh sách liên lạc của bạn, giúp doanh nghiệp của bạn trở thành thương hiệu đầu tiên trong tâm trí họ khi họ cần tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ.

Có thể sử dụng email newsletter để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Khi mà bạn đã xác định và có được mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ có thêm chỉ số cần thiết để theo dõi kết quả với email newsletter.

Ưu điểm của email newsletter

Nhận diện thương hiệu

Cho dù là một newsletter tin tức hàng ngày hay tổng hợp hàng tuần, thì nó sẽ tạo cho người đọc thói quen nhận tin. Nếu bạn quan tâm đến nội dung của một tổ chức, bạn sẽ tiếp tục đăng kí nhận tin và chờ đợi những email kế tiếp từ tổ chức đó. Bằng cách xây dựng thói quen cho những người đăng kí nhận tin như thế, bạn sẽ giúp họ nhận diện được thương hiệu của bạn hiệu quả và tích cực. Cũng giống như thiết kế website tin tức ấn tượng để bạn đọc truy cập và cập nhật thông tin thường xuyên.

Gợi nhắc nội dung

Nhìn chung, newsletter chứa những thông tin mà bạn đã đăng tải trước đó. Nhiều công ty tạo ra những bản tóm tắt ngắn gọn liên kết đến những bài viết hay đã được đăng tải trên website. Bằng cách này, họ đã giúp người nhận tin quay trở lại website của công ty và gắn kết họ nhiều hơn với những thông tin của công ty.

Đa dạng nội dung

Email newsletter cho phép bạn truyền tải những nội dung quan trọng đến người đọc bằng cách kết hợp nhiều dạng nội dung khác nhau. Ví dụ, trong cùng một newsletter, bạn có thể tóm tắt những bài viết được xem nhiều nhất, kèm theo một chương trình ưu đãi mới, một thông báo về sự kiện sắp diễn ra, thông tin giảm giá và liên kết đến một bảng khảo sát.

20

Khuyết điểm

Làm loãng Call – to – action

Vì tính chất của newsletter là biên tập tổng hợp nhiều thông tin, nên nó có thể lấn át những CTA đặc biệt. Nếu bạn đính kèm một chuỗi các quảng cáo và tóm tắt bài viết trong một newsletter thì người nhận sẽ không thể tập trung vào một nội dung nhất định. Họ sẽ xem tất cả các nội dung và chú ý nhiều đến các mục họ quan tâm, đôi khi không phải nội dung quan trọng nhất với bạn (đặc biệt là các quảng cáo). Tuy nhiên, chúng ta có thể khắc phục bằng cách ưu tiên hóa các nội dung, để những tin tức quan trọng ở đầu newsletter và đính kèm một CTA rõ ràng ở sau hoặc dọc theo một đoạn chữ.

Thiết kế

Xây dựng bố cục của một newsletter phức tạp hơn một email thông thường. Bạn cần phải bỏ thời gian để quyết định nơi đặt text và hình ảnh, cân chỉnh và sắp xếp nội dung hợp lý, dễ nhìn. Dù vậy, hiện nay có nhiều  giúp chúng ta làm được việc này với những template có sẵn.

Sử dụng Email newsletter không chỉ tốt trong việc thu hút lượng truy cập mà còn giúp chăm sóc những khách hàng hiện tại như thông báo các sự kiện của công ty, sản phẩm cũng như yêu cầu phản hồi từ khách hàng. Nếu bạn giao tiếp và tương tác tốt bằng newsletter, bạn giữ được sự hài lòng của khách hàng và thu thập được những thông tin giá trị từ họ. Ví dụ, bạn sẽ biết những mẩu quảng cáo nào họ xem nhiều nhất? Bạn có thể upsell họ không? Đừng quên rằng khách hàng hiện tại, với các mối quan hệ của mình, sẽ là cơ sở để bạn lan tỏa thương hiệu và chia sẻ các tài nguyên mà bạn đăng tải. Đó gọi là viral marketing.

>> Xem thêm: Các cách áp dụng Cross marketing hiệu quả trong kinh doanh

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay