Tuần trước, vào ngày 12/6/2017 Google chính thức ra mắt tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc được các chuyên gia, nhà quảng cáo Google Adwords chờ đợi một thời gian dài. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn thiết lập và sử dụng nó một cách hiệu quả.
Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc là gì?
Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc là tiện ích làm nổi bật các khía cạnh cụ thể của sản phẩm và dịch vụ của bạn. Loại tiện ích này thường làm tăng hiệu suất quảng cáo bằng cách cho mọi người thêm lý do để nhấp.
Lý do để nhấp là các dòng thông tin hữu ích cho người dùng, có giá trị nhất khi cân nhắc các sản phẩm và dịch vụ của bạn bằng cách chọn một dòng tiêu đề được xác định trước. Quảng cáo có thể hiển thị lên đến 2 dòng tiêu đề tại một thời điểm. AdWords sử dụng thuật toán để quyết định hiển thị các kết hợp dòng tiêu đề tốt nhất. Vì vậy, Adwords khuyên bạn nên thêm càng nhiều dòng tiêu đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn càng tốt.
Lợi ích của Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc
Giúp mọi người tìm hiểu tức thì về các sản phẩm và dịch vụ của bạn: Đoạn nội dung có cấu trúc cho khách truy cập xem trước bản chất cũng như phạm vi của các sản phẩm và dịch vụ trước khi họ nhấp vào quảng cáo.
Cải thiện lợi tức đầu tư: Thông tin bổ sung về trang web xuất hiện cùng với quảng cáo của bạn có thể tăng mức độ liên quan và tỷ lệ nhấp của quảng cáo. Điều này có thể giúp bạn cải thiện lợi tức đầu tư bằng cách thu hút lần nhấp từ khách truy cập có nhiều khả năng quan tâm đến những gì bạn cung cấp hơn.
Chính sách sử dụng
Để sử dụng Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc hiệu quả và có một tài khoản Adwords ở trạng thái tốt. Bạn cần tuân thủ các chính sách tại đây.
Cách tạo Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc
Tiện ích này sẽ có trong tab ” Tiện ích mở rộng quảng cáo” , khi bạn tạo mới sẽ có hộp thoại hiển thị ra như dưới:
Bạn cần nhập tiêu đề và giá trị tương ứng liên quan nhất đến doanh nghiệp của bạn. Hiện tại Adwords cung cấp sẵn các tiêu đề:
- Tiện nghi
- Thương hiệu
- Khóa học
- Chương trình cấp bằng
- Điểm đến
- Khách sạn nổi bật
- Phạm vi bảo hiểm
- Vùng lân cận
- Danh mục dịch vụ
- Chương trình
- Kiểu
- Loại
Bạn được phép tạo tới 10 giá trị cho 1 tiêu đề. Hãy cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng nhất có thể để tạo ra những click có giá trị cho doanh nghiệp của bạn.
Hướng dẫn tạo tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc
Để tạo nội dung có cấu trúc bạn cần phải thực hiện theo các bước sau đây:
Cách thứ nhất, tạo tiện ích cấp tài khoản
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Adwords của mình
Bước 2: Nhấp vào “thư viện đã chia sẻ”
Bước 3: Chọn “nguồn cấp dữ liệu đoạn ội dung có cấu trúc chính”
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayBước 4: Nhấp vào “mục” để thêm các tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc
Cách thứ hai, tạo tiện ích cấp chiến dịch
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Adwords của mình
Bước 2: Nhấp vào tất cả chiến dịch
Bước 3: Nhấp vào tab tiện ích mở rộng quảng cáo và chọn tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc.
Bước 4: Chọn “+tiện ích mở rộng” sau đó thêm tiện ích mở rộng đoạn nội dung có cấu trúc.
Sau khi tiện ích được phê duyệt, Quảng cáo của bạn có thể được hiện thị như sau:
ACME Electronics – Cửa hàng công nghệ đủ dịch vụ
Quảng cáo www.example.com
Mua máy tính, điện thoại thông minh, trò chơi video, v.v. tại ACME Electronics.
Dịch vụ: Hỗ trợ kỹ thuật, tái chế chất thải điện tử, sửa máy tính
Do giá trị của tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc giới hạn nên bạn cần thêm thông tin chính xác nhất về doanh nghiệp của bạn. Đoạn nội dung có cấu trúc hiển thị cùng với quảng cáo trên Mạng tìm kiếm. Đoạn nội dung có cấu trúc cấp thấp hơn ghi đè đoạn nội dung có cấu trúc cấp cao hơn. Vì vậy, hãy thêm đoạn nội dung có cấu trúc vào nhóm quảng cáo sẽ hiển thị thay vì thêm đoạn nội dung có cấu trúc vào tài khoản. Tuân thủ chính sách để bạn có một tài khoản Goolge Adwords sạch.
>> Xem thêm: Biết được những điều này khi quảng cáo Google Adwords thì giới hạn ngân sách không còn là vấn đề