Như chúng ta đã biết, với các chiến dịch quảng cáo Google Adwords thì có lẽ rằng những từ khóa quảng cáo đang có một ý nghĩa quan trọng, quyết định đến sự thành công của cả chiến dịch. Điều này cũng là dễ hiểu bởi với cùng một khoản ngân sách quảng cáo được đầu tư, quảng cáo chắc chắn sẽ mang lại những điều tích cực trong kinh doanh nếu như doanh nghiệp hiển thị quảng cáo đến đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng bằng cách chọn đúng những từ khóa. Trong trường hợp ngược lại, việc chọn sai các từ khóa hay đồng nghĩa rằng quảng cáo sẽ không hiển thị đúng nhóm đối tượng khả thi để mua hàng, chắc chắn đây sẽ là một sự lãng phí ngân sách quảng cáo trong khi mức hiệu quả thì chắc chắn sẽ thấp.
Vai trò, tầm quan trọng của các từ khóa trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords đã được thể hiện nhưng không phải là mọi lúc, mọi nơi. Bạn có tin rằng trong những trường hợp cụ thể, vai trò của các từ khóa quảng cáo không còn được thể hiện hay không? Nếu chưa tin, hãy cùng tham khảo ngay những trường hợp mà Adsplus chia sẻ ngay dưới đây nhé:
Quảng cáo với các từ khóa mà gần như người dùng họ không tìm kiếm trên Google
Đối với các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp, rất thấp và gần như không có ai tìm kiếm thì có một điều chắc chắn rằng cho dù bạn có đầu tư một khoản ngân sách quảng cáo lớn như thế nào đi chăng nữa thì khả năng quảng cáo tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Lựa chọn quảng cáo với những từ khóa như vậy chỉ khiến doanh nghiệp bạn mất thêm thời gian cùng với đó là quảng cáo phải chịu một giá thầu quảng cáo lớn hơn bình thường bởi lý do là khả năng hiển thị của quảng cáo là quá thấp. Chính vì thế, khi làm quảng cáo với Google Adwords, dù có muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo đến đâu đi chăng nữa thì doanh nghiệp bạn cũng không nên chọn vào những từ khóa có khối lượng tìm kiếm quá thấp, không khả thi để làm quảng cáo như thế
Tối ưu chi phí quảng cáo với các từ khóa mở rộng
Những từ khóa dạng mở rộng chắc chắn sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp hiển thị nhiều hơn, hiển thị đến nhiều nhóm đối tượng và hiển thị trong nhiều trường hợp khác nhau. Thế nhưng với một khoản ngân sách quảng cáo thấp, bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo và chỉ hướng đến mục tiêu duy nhất là bán hàng thì những từ khóa quảng cáo dạng mở rộng như thế này sẽ không phải là sự lựa chọn khả thi.
Chọn sai những từ khóa quảng cáo
Chọn sai những từ khóa, điều này đồng nghĩa rằng quảng cáo vẫn sẽ hiển thị nhưng sẽ không hiển thị đến những đối tượng khách hàng tiềm năng. Đây là một trường hợp mà bạn cần phải tránh khi làm quảng cáo bởi ngân sách quảng cáo sẽ bị hao phí một cách đáng kể cộng với việc doanh nghiệp bạn đang tốn thời gian để làm quảng cáo trong khi mức hiệu quả quảng cáo không hề được đảm bảo. Đối với những nhà quảng cáo, chọn làm tiếp thị trên Google, bước lựa chọn từ khóa được cân nhắc rất kỹ lưỡng và doanh nghiệp bạn cần thiết phải như thế bởi đã đầu tư ngân sách cho quảng cáo, cái đích cuối cùng phải được thực hiện, đó là phát triển kinh doanh bán hàng + phát triển thương hiệu
Từ khóa là một phần không thể thiếu với quảng cáo Google Adwords, các doanh nghiệp vẫn đang trung thành với phương thức tiếp thị này. Điều này hoàn toàn dễ chấp nhận bởi Google Adwords đang là cách để doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình đến với những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất mang lại mức hiệu quả khả quan nhất, nhanh nhất. Với Google Adwords, doanh nghiệp bạn cần thể hiện được vai trò của những từ khóa trong chiến dịch để đảm bảo về sự thành công!
>> Xem thêm: Giải pháp phát triển doanh thu bán hàng với quảng cáo Google Adwords