
LEDSaigon – Thương hiệu đèn LED nhập khẩu số một Nam Bộ
Thành lập vào năm 2000, LEDSaigon cung cấp thiết bị bán dẫn được sử dụng công nghiệp và hộ gia đình. Các bộ phận được nhập khẩu từ thương hiệu nổi tiếng năm châu như Fairchild hay Texas Instrument nên LEDSaigon tự hào mang đến cho doanh nghiệp và người tiêu dùng những sản phẩm được thiết kế tốt và bền với giá cả hợp lý. Khách hàng của họ bao gồm từ khách nhỏ lẻ tới các doanh nghiệp có nhà xưởng công nghiệp, cần đèn LED để chiếu sáng phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, khách hàng công nghiệp vẫn là chủ yếu.
Về chân dung khách hàng của LEDSaigon, họ chính là những người thuộc về quản lý doanh nghiệp hay nhà xưởng. Họ di chuyển liên tục và sử dụng điện thoại như công cụ để lướt Web và tìm kiếm sản phẩm thay vì máy tính để bàn.
Càng ngày càng trở nên hấp dẫn trong mắt khách hàng.
Triết lý của họ là chất lượng của sản phẩm là một ưu thế so với các kênh tiếp thị. Nói cách khác, khách hàng mua sản phẩm do chất lượng chứ không phải tiếp thị nên họ không chú trọng lắm vào các kênh quảng cáo online. Tuy nhiên, điều này nhanh chóng cản trở lợi nhuận thu được vì không ai biết về sản phẩm của họ, không ai mua hàng và tất cả khách hàng của LEDSaigon tìm kiếm họ trên Google. Thế nên họ quyết định thay đổi cách tiếp cận, tập trung vào Marketing online, đặc biệt là Google Search. Yêu cầu của họ chính là thực hiện chiến dịch Adwords qua mạng tình kiếm.
Giai đoạn lãng phí thời gian & tiền bạc.
Để chạy một chiến dịch thành công, việc tối ưu website cực kì quan trọng vì nó ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng. Khách hàng nhấn vào đường dẫn trang đích, nếu tốc độ mở trang chậm và giao diện không thân thiện với người dùng mobile thì khả năng họ thoát trang và truy cập vào trang đối thủ để kiếm sản phẩm là rất cao. Đây cũng là vấn đề mà LEDSaigon đã vấp phải. Họ thuê một đơn vị chạy Google Adwords nhưng khi tối ưu chiến dịch lại quên việc chăm chút cho trang bán hàng sao cho phù hợp với người dùng di động. Đối tượng khách hàng của LEDSaigon hay di chuyển và chỉ cầm theo điện thoại để tìm hiểu sản phẩm. Đó là chưa kể đơn vị chạy Adwords cũ thiếu chuyên nghiệp: họ không tối ưu chiến dịch cho LEDSaigon, cũng không báo cáo tiến độ chạy chiến dịch và không cung cấp một dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Làm thế nào chúng ta đáp ứng mong muốn của LEDSaigon?
Adsplus.vn đề nghị khách hàng kiểm tra chất lượng trang web của họ trên các công cụ kiểm tra của mình. Công cụ này được thiết kế để kiểm tra tốc độ tải trang, tính thân thiện trên thiết bị di động và kích thước của trang web. Qua email chúng tôi đã gửi cho họ phân tích và đề nghị khách hàng thực hiện theo chỉ dẫn. Tuy nhiên, họ không có đội ngũ kỹ thuật và LEDSaigon không đủ kiến thức để kiểm tra bên thứ 3 có thể tối ưu đúng như mình mong muốn hay không. Vì vậy, Adsplus.vn đã đề xuất sử dụng dịch vụ Webdoctor.vn của mình để làm lại website theo đúng tiêu chuẩn.
Sau 3 tuần, website được tối ưu, chỉ số mobile friendly: 96. Tiếp đến, chuyên gia tư vấn Adsplus.vn đã thảo luận các từ khóa phù hợp sẽ được sử dụng trong nhóm quảng cáo. Chúng tôi đã đưa ra danh sách để thiết lập các chiến dịch và thậm chí lập cả danh sách những từ trái nghĩa để tránh lãng phí tiền bạc. Thêm vào đó, kỹ thuật viên của chúng tôi đã phân tích các danh sách và tìm ra các từ khóa với CPC thấp nhất cho khách hàng.
Cuối cùng, chúng tôi đã bắt đầu chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị cho LEDSaigon với trang Web thân thiện hơn trên điện thoại. Adsplus.vn còn giới thiệu nền tảng Guru để quản lý và chiến dịch hiệu quả hơn. Khách hàng có thể xem chiến dịch ở mọi nơi và bất cứ khi nào họ muốn. Nền tảng này phản ánh thống kê cơ bản bao gồm số nhấp chuột, CTR, CPC hoặc tỷ lệ chuyển đổi và tất cả số liên lạc của tư vấn và kỹ thuật viên để họ có thể điều chỉnh chiến dịch kịp thời. Ngoài ra, báo cáo về tin nhắn và email được gửi hàng ngày trong trường hợp Guru đang trong thời gian bảo trì hoặc không có kết nối trực tuyến. Adsplus.vn cũng chỉ định một kỹ thuật viên quản lý sát chiến dịch cùng với khách hàng trong hai tuần.
Kết quả thu được tốt hơn dự kiến
Chúng tôi đã chọn từ khóa có CPC thấp nhất để tiết kiệm chi phí chạy chiến dịch cho khách hàng. CTR là 17% và tỷ lệ chuyển đổi khoảng 7.5 USD. Ngoài ra, chỉ phải chi 10% doanh thu trước đó cho việc sử dụng dịch vụ của Adsplus.vn, LEDSaigon dẫn đến việc tăng 200% khách hàng biết đến thương hiệu và khả năng ra doanh thu.
Hơn nữa, trang web được điều chỉnh giúp họ cải thiện điểm chất lượng trong quá trình đấu thầu và còn giúp khách hàng của họ truy cập trang web dễ dàng hơn. Khách hàng cảm thấy hài lòng với báo cáo của chúng tôi vì họ có thể xem trên nhiều thiết bị. Hơn nữa, họ có thể điều chỉnh chiến dịch ở bất cứ đâu, giữ cho quảng cáo luôn được cập nhật. Việc tái kí hợp đồng giữa hai bên sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực cho Adsplus.vn cũng như việc chạy quảng cáo của LEDSaigon.