
Những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn tạo được một chiến dịch quảng cáo Google Adword hiệu quả nhất. Đừng bỏ qua bài viết này nhé.
Thêm URL hiển thị
Nên nhớ rằng URL hiển thị mới là điều bạn muốn khách hàng ghi nhớ. Đó chính là địa chỉ trang chủ website bán hàng của bạn, địa chỉ mà khách hàng sẽ gõ vào để truy cập khi không tìm thấy quảng cáo của bạn nữa. Vì thế, để tạo được một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả, sau khi điền xong nội dung quảng cáo, bạn hãy thêm ngay dòng URL hiển thị rất quan trọng này vào nhé.
Thêm URL cuối cùng
Tuy nhiên, sẽ thật lãng phí nếu tất cả quảng cáo trả tiền của bạn đều dẫn thẳng đến trang chủ. Nếu bạn đưa khách hàng đến với trang chủ, họ sẽ phải tiếp tục những tìm kiếm khác để đến với sản phẩm mong muốn và trong nhiều trường hợp họ sẽ nhanh chóng thoát khỏi trang web vì mãi không tìm thấy sản phẩm. Bạn đang có trang Landing page được xây dựng công phu về hình ảnh và nội dung, tập trung vào sản phẩm hay dịch vụ cụ thể, hãy tận dụng chính những đường link này trong phần URL cuối cùng khi tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Thêm từ khóa
Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ luôn phải cạnh tranh với rất nhiều cửa hàng online, doanh nghiệp tên tuổi khác để thu hút cùng một đối tượng khách hàng. Kinh nghiệm để tạo được một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả là thay vì tập trung chi phí để quảng cáo cho những từ khóa chung chung có lượng tìm kiếm cao, bạn hãy dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu những từ khóa mà khách hàng sẵn sàng mua hàng. Ví dụ, bạn đang có cửa hàng kinh doanh giày dép online, thay vì sử dụng từ khóa chung chung như “giày cao cấp” cho chiến dịch quảng cáo sắp tới, bạn có thể sử dụng những từ khóa cụ thể hơn như “giày da cao gót”. Nếu sử dụng từ khóa cụ thể, chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ những khách hàng đang tìm kiếm mặt hàng giày cao cấp nhưng sẽ tiếp cận được ngay đến khách hàng đang muốn tìm mua giày da cao gót. Ngay trong tài khoản Adwords, bạn có thể tìm lưu lượng truy vấn từ khóa liên quan trực tiếp và mở rộng với công việc kinh doanh của bạn trong phần Công cụ.
Đặt giá thầu cho click
Bước tiếp theo chính là đặt giá thầu cho click. Giá thầu là chi phí tối đa cho mỗi nhấp chuột mà bạn phải trả và mức giá được đưa ra theo tính toán của bạn hoặc sử dụng giá thầu mặc định. Có rất nhiều doanh nghiệp đưa ra giá thầu từ khóa cao để được xuất hiện nhiều hơn trên các tìm kiếm và nếu bạn có khả năng chi trả, bạn có thể tự tin để tham gia vào cuộc chơi tiêu tốn ấy. Nếu không, hãy đặt giá thầu phù hợp từ báo cáo truy vấn từ khóa bạn thực hiện ở bước trên.
Kiểm tra và kiểm tra
Sau khi tiến hành đầy đủ các bước ở trên, bạn đừng quên kiểm tra lại mọi thứ trước khi kích hoạt quảng cáo. Để chắc chắn bạn không viết sai từ khóa hay site URL. Hoặc liệu bạn đã thiết lập ngân sách phù hợp hay đặt giá thầu đủ sức cạnh tranh hay chưa? Cho đến khi bạn chắc chắn rằng mình đã thực hiện mọi công đoạn thật chính xác, hãy bắt đầu khởi tạo chiến dịch quảng cáo và đợi khách hàng tìm đến bạn thôi.
Không phải chiến dịch quảng cáo Google Adwords nào cũng hoạt động hiệu quả ngay từ lần đầu tiên khởi tạo. Xuyên suốt quá trình khởi tạo và thực hiện, bạn đừng quên tiến hành kiểm tra A/B để tìm ra mẫu quảng cáo hiệu quả. Thường xuyên thay đổi tiêu đề, mô tả hay tập trung vào những lợi ích nổi trội khác khi tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords sẽ đem lại cho bạn nhiều chuyển đổi hiệu quả hơn và thực sự nổi bật so với các đối thủ trong thị trường kinh doanh online đầy cạnh tranh.
Những kinh nghiệm để tạo được chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả trên đây hi vọng đã giúp ích được cho bạn trong quá trình khởi tạo chiến dịch quảng cáo cho riêng bạn. Chúc bạn quảng cáo thành công và có nhiều doanh thu.
>> Xem thêm: Quảng cáo Google Adwords: cách tối ưu trải nghiệm người dùng cho trang đích (Phần 2)